1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nhục nhã khi học Võ Thuật Việt !?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi lyhl, 04/12/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haio

    haio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2004
    Bài viết:
    1.979
    Đã được thích:
    0
    Anh Nước Việt Lớn : cái ý trên không có một số liệu nghiên cứu nào hỗ trợ, cho nên khó có thể tin ngay nó là đúng hoặc sai !
    Tôi nghĩ thế này : sau khi công xã nguyên thuỷ tan rã đi thì hầu như khắp trên quả đất này, tinh thần vươn lên đứng đầu về mọi lĩnh vực sẽ phải là có khắp ở quả địa cầu .
    Cộng đồng này trông có vẻ hiền hơn cộng đồng khác có lẽ chỉ có một lý do nói chung duy nhất : đó là chưa đủ mạnh để mà dẫn đầu
    Tất nhiên anh nói đúng (có thể ) là có một vài nhóm cộng đồng nào đó, trong một thời điểm nhất định nào đó " lành " hơn nhóm khác ?
  2. daiviet999

    daiviet999 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2002
    Bài viết:
    1.850
    Đã được thích:
    1
    1. Tôi nói là trả lời theo cái hiểu hiện tại của tôi mà, đâu có bảo đó là chính xác đâu.
    2. Nếu khi còn bé bạn ko được giáo dục và cảm nhận được mong muốn bá chủ của người lớn và những người xung quanh. Bạn lại được dạy phải thủ lễ, hiếu kính và nhất là thích an phận thì đương nhiên cả cuộc đời bạn chả bao giờ có khái niệm hay có mong ước đó. Vậy bạn sẽ ko tìm hiểu về nó và sẽ ko biến nó thành hiện thực. Giống như Chúa Nguyễn, nuôi mộng và hận trong lòng khi đủ lớn thì nước Việt cũng lớn. Tất cả đều do nền tảng đạo đức XH chung và sự giáo dục mà ra, ưa hoà bình thì VH, KT, học thuật... phát triển rực rỡ. Ưa chiến tranh thì nghệ thụât quân sự, y học... phát triển rực rỡ...
  3. VeVoiVoVan

    VeVoiVoVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    2. "Phú tộc thân vinh" thì đã và đang, bác ạ. Chỉ chẳng biết sau nầy bọn nhỏ vì sướng quá mà đâm ra chểnh mãng thôi. Có điều định nghĩa "phú tộc thân vinh" của tui rất có thể khác với của bác.
    3. Cần phải phân biệt rõ ràng đất nước và chính thể, dân tộc và chủ nghĩa.
    4. CS chỉ là một học thuyết rồi trở thành đảng phái. Các bác thần thánh hoá, tôn giáo hóa nó lên, nên đặt ra các từ người CS chân chính, con nhà nòi, etc..đủ trò. Chủ nghĩa CS đã tàn lụi, giờ chỉ còn dăm ba nước là theo, mà thực trạng xã hội cho thấy đủ nhiễu nhương. Vấn đề vì đã phong thần cho nó, nên người CS khó chấp nhận chuyện thay đổi lý tưởng niềm tin. Nếu như người ta có thể thay đổi từ Cộng Hòa sang Dân Chủ, hay người ghi danh Dân Chủ lại bầu cho Cộng Hòa, hay một nhà có 2, 3 "đảng" khác nhau, thì tại sao cứ phải khư khư bám vào chữ CS, trong khi học thuyết còn chưa hiểu hết, lại không thực hiện được. Có lần tui bàn với một anh cốt cán CS, có tâm huyết và trình độ (quan điểm của anh khác xa bác,và theo tui, thành thật hơn bác nhiều; vị trí thì tui nghĩ anh tiếp cận với lãnh đạo chính quyền rất có thể thường xuyên hơn bác). Anh đang vận động những thay đổi, nhưng bi quan vì nhóm bảo thủ nhiều quá. Tui bảo, vậy thì thay đổi tất, chứ cho dù có tiệm tiến thành công, thực chất chẳng là CS tí nào, tại sao lại bám vào? Anh bảo vì họ hàng, mọi người chung quanh đều là CS, đổi gì được, ngày xưa có 2 nhánh CS mà họ còn diệt nhau mà. Quan hệ chập chùng, nhập nhằng giữa ân sủng, danh lợi đã làm cho người trong đảng, dù có thực tâm, vẫn không dám bỏ thuyền.
    5. Tui thấy bác hoặc là ngụy biện, hoặc là ngây thơ. Cả 2 trường hợp, VN nếu có nhiều suy nghĩ như bác, sẽ thay đổi rất chậm.
    Nếu bác yêu nước thật sự, thì CS hay Cộng Hoà, Dân Chủ chỉ là quan điểm, chẳng có gì phải phong cho CS một vị trí đặc biệt trong ...quần ..chúng.
  4. daiviet999

    daiviet999 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2002
    Bài viết:
    1.850
    Đã được thích:
    1
    Bác càng lúc càng làm tôi thấy kém phần hứng thú. Có lẽ vì cái quan niệm của bác là người dân chỉ cần làm kinh tế nuôi gia đình là đủ nên góc nhìn của bác chỉ xoay quanh góc độ cá nhân mà các nỗi đau/hận/tự hào cái quá khứ tạo ra. Sau 1 cuộc chiến tranh, dù nọi chiến hay chống ngoại xâm, sự đau thương là không thể tránh khỏi. Nếu đứng trên góc độ cá nhân thì người mất quyền/lợi sẽ không ưa/oán tránh/chống đối... nhà cầm quyền. Người được quyền/lợi thì sẽ ủng hộ/tung hô... Cuộc sống thì vẫn diễn ra, lớp sóng sau đè lên lớp sóng trước. Chống đối hay ủng hộ chỉ là tác nhân mà thôi.
    2. "Phú Tộc" mà bác nói đây nghĩa là kể cả những người thân của bác ở VN ? Họ sống trong chế độ CS mà bác cho là chả ra cái gì vậy mà có thể "phú Tộc" được sao? Hay họ "phú" nhờ ngửa tay nhận viện trợ?
    3. Bác làm tôi thấy buồn cười về cách hiểu biết của bác đấy. Thế mà bác cũng tự hào là có kiến thức với trình độ. Cần gì phải phân biệt rõ ràng đất nước và chính thể, dân tộc và chủ nghĩa. "Thuận ngã giả tồn, nghịch ngã giả vong " đó là quy luật của tự nhiên, quy luật của kẻ mạnh. Tôi biết bác muốn nhắm vào việc CP VN nhân nhượng 1 số việc với CP TQ. Nhưng bác có biết cái chỗ nào xác định "kẻ thù truyền kiếp của dân tộc" không ? Chuyện bằng mặt mà chẳng bằng lòng là chuyện có hàng ngàn năm nay rồi.
    4. CS là học thuyết nhưng khi nó được vận dụng vào thực tế thì nó là những con người cụ thể. Học thuyết thì không sai nhưng con người thì lại có thể sẽ mắc sai lầm. Bác thử vào Chùa khuyên các nhà sư đừng đi tu nữa, đến các vùng Công giáo bảo họ đừng tin Chúa nữa... xem sao? Họ đang tin vào những gì siêu thực mà chính bản thân họ chỉ biết rằng nó tốt, nó đẹp... mà đâu có biết chính xác nó là gì đâu. Nó có tốt/đẹp hay không là do chính con người cụ thể đó suy nghĩ/học tập/hành động mà thôi.
    5. Tôi thấy bác ngoài việc cố gắng dùng các giải pháp tuyên truyền kiểu "mưa dầm thấm lâu" để phản đối chính quyền dựa trên 1 số sai lầm mà hoàn toàn không nhìn nhận các mặt làm được/tích cực trong Box vothuat mà thôi. Chứ tôi nhìn trên quan điểm khác bác nhiều. Tôi vốn dĩ không bao giờ buộc tôi vào bất cứ đâu, với bất cứ lý do gì, vì ai. Bác đọc cái chữ ký của tôi có hiểu không?
  5. VeVoiVoVan

    VeVoiVoVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    2. Đã bảo định nghĩa "phú tộc thân vinh" của tui có thể khác bác mà. Mà ngay cả trong trường hợp bác mỉa mai là thân nhân của tui tại VN "ngữa tay xin tiền viện trợ" thì bác hãy nhìn kỹ lại chính phủ VN ngữa tay xin tiền viện trợ như thế nào mà ông kinh tế gia Lê đăng Doanh cảm thấy nhục nhã. Nếu người thân của tui nhận viện trợ của tui mà sống, họ có thế dùng đồng tiến ấy tiêu xài một cách đàng hoàng, thúc đẩy sự luân lưu tiền tệ giúp cho phát triển kinh tế, cho nên vẫn tốt hơn rất nhiều đảng viên và cán bộ tham nhũng, ăn chận tiền viện trợ, tiền các tổ chức từ thiện cho tặng.
    3. Tui nhắm vào nhiều việc hơn. Điều bác nêu chỉ là một trong những chuyện đã và đang xảy ra
    4. CS không phải là tôn giáo. Nếu bác có một hãng xưởng, bác mướn nhân viên vào làm việc, bác có thể cho nhân viên của bác thử nghiệm cách làm việc nầy đến cách nọ ròng rã hàng năm mà chẳng đem lại thành công không? Sao bác biết học thuyết CS không sai? Ai đã chứng minh? Liên Xô, Đông Đức, etc..
    5. Điều nầy cũng như chính phủ VN khoe là người dân có tự do dân chủ. Ai mà tin vào các lời khơi khơi.
    Tui cũng có thể để chữ ký là Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc nữa mà.
    À, VoVe cũng là tui, vì nick VoVe bị khóa, nên tui phải tạo ra cái VeVoiVoVit nầy.
  6. chicken_2006

    chicken_2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2006
    Bài viết:
    1.247
    Đã được thích:
    0
    - Bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng cuả Đảng.
    - Tinh thần độc lập tự chủ sáng tạo, thấm nhuần chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng cách mạng Hồ Chí Minh. Nắm vững ngọn cờ độc lập dân chủ và gắn bó mật thiết với nhân dân.
    - Kiên định nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động.
    - Là một khối sức mạnh đoàn kết.
  7. daiviet999

    daiviet999 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/10/2002
    Bài viết:
    1.850
    Đã được thích:
    1
    2. Tôi chả mỉa mai gì cả. Tự bác cảm nhận và suy diễn thôi. Bác tự khen giờ đã "phú Tộc, thân vinh " khi tôi hỏi thì bác lại bảo là mỉa mai để lấy làm cớ nguỵ biện chứng minh vấn đề khác một cách khiên cưỡng. Bác cho rằng việc ngửa tay nhận tiền là đã "phú tộc" thì tôi cũng chịu bác. Mà cái đấy có đáng tự hào không?
    Bác không cần phải lôi ông Lê Đăng Doanh vào đây làm bia đỡ đạn mà chi. Ông ta nếu thực sự giỏi thì đã chả thấy nhục. Khi người ta nhìn thấu vấn đề người ta sẽ biết người ta cần làm gì.
    3. Bác muốn nói thì nói thẳng ra. Đã tranh luận mà lại đưa ra 1 câu tối nghĩa vậy để tránh né chả phải mất công hay sao?
    4. Cái này mới thấy bác quá cố chấp. Cái gì mà tôn giáo với không tôn giáo. Bác đọc để lấy ý hay bác cãi cố để thắng từng câu chữ. Bác có đọc mấy bài trước tôi viết về CNCS không?
    5. Tôi thấy bác tranh luận để bảo vệ chính kiến của mình mà cứ như trẻ con ấy tranh hơn câu nói vậy.
    Định viết dài chút nhưng giờ bận rồi nên để lúc khác rảnh tôi tranh luận tiếp với bác.
  8. lyhl

    lyhl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2007
    Bài viết:
    3.388
    Đã được thích:
    1
    --------
    1) Võ thuật bản chất là sự thống nhất giữa võ lý và thực chứng, võ lý không có thực chứng là lý thuyết suông, thực chứng không võ lý trở thành mù quáng, mê tín.
    2) Võ Thuật Việt gắn liền với truyền thống vệ quốc trường kỳ của dân tộc.
    3) Võ Thuật Việt được nhận diện bởi ?
    Ông BaTê giúp tui câu trả lời thứ ba nghen ?!
  9. thieulam_vietnam

    thieulam_vietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2005
    Bài viết:
    2.121
    Đã được thích:
    1
    Sao bác Lyhl mắng bác Bate đóng hộp ghê thế ?
    He, he, he,........
  10. Vove

    Vove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    0
    2. Ô hay, thế bác nhắn nhủ thì tui mới trả lời, giờ lại bảo là tui tự suy diễn và tự khen à?
    Bác đọc lại kỹ đi nhá,
    "2. "Phú tộc thân vinh" thì đã và đang, bác ạ. Chỉ chẳng biết sau nầy bọn nhỏ vì sướng quá mà đâm ra chểnh mãng thôi. Có điều định nghĩa "phú tộc thân vinh" của tui rất có thể khác với của bác."
    Bác lại nói, "2. "Phú Tộc" mà bác nói đây nghĩa là kể cả những người thân của bác ở VN ? Họ sống trong chế độ CS mà bác cho là chả ra cái gì vậy mà có thể "phú Tộc" được sao? Hay họ "phú" nhờ ngửa tay nhận viện trợ?"
    Tui phải nói thêm một tí, tựu trung là giá trị của một người chẳng làm gì ở VN vẫn hơn giá trị của một anh đáng viên hay cán bộ tham nhũng, ăn cắp của công (à, bác nghĩ sao về giá trị của Bùi Tiến Dũng, Mai Văn Dậu là những người bị đưa ra ánh sánh, và giá trị của những kẻ đại tham nhũng mà ai cũng biết nhưng không dám đưa ra?)
    2. Đã bảo định nghĩa "phú tộc thân vinh" của tui có thể khác bác mà. Mà ngay cả trong trường hợp bác mỉa mai là thân nhân của tui tại VN "ngữa tay xin tiền viện trợ" thì bác hãy nhìn kỹ lại chính phủ VN ngữa tay xin tiền viện trợ như thế nào mà ông kinh tế gia Lê đăng Doanh cảm thấy nhục nhã. Nếu người thân của tui nhận viện trợ của tui mà sống, họ có thế dùng đồng tiến ấy tiêu xài một cách đàng hoàng, thúc đẩy sự luân lưu tiền tệ giúp cho phát triển kinh tế, cho nên vẫn tốt hơn rất nhiều đảng viên và cán bộ tham nhũng, ăn chận tiền viện trợ, tiền các tổ chức từ thiện cho tặng.
    Tui nhắc đến ông Doanh như một ví dụ vì ông Doanh có lần viết rằng những lần đi xin viện trợ, ông ta cảm thấy nhục. Mà bác nghĩ sao khi nước CS như VN, đang có giấc mơ thiên đàng CS tốt hơn TB, mà lại cứ xin viện trợ TB đều đều? Tui thì quê chết đi được, dẹp luôn những dòng nói phách rằng chủ nghĩa ta cao cả, học thuyết ta hay hơn bọn TB, mai mốt ta sẽ ngon lành hơn chúng, vì chúng đang giẩy chết. Hehehehe.
    3. Tui tưởng tui viết vắn tắt thì bác hiểu, vậy tui xin lỗi. Đảng nhập nhằng giữa yêu nước là ủng hộ CP, ủng hộ đảng CS, ai không ủng hộ, đối lập là *********, là đi ngược lại với dân tộc. Việc TS-HS, những bưng bít chung quanh nó, chỉ là một trong vô vàn các cách hành xử của CP VN. Họ đem quyền lợi của đảng đặt trên quyền lợi tổ quốc, dân tộc.
    Nếu không, họ đã cùng với miền Nam phản đối TQ chiếm Hoàng Sa năm 74 cơ. Nếu không, họ đã không đưa ra văn bản công nhận lãnh hải TQ mà nếu dựa trên vạch 12 hải lý, đã bao gồm 2 đảo nầy. Bất kể văn bản nầy có hay không có giá trị pháp lý, hành động như thế của một lãnh đạo quả là đáng chê trách. Bác đã đọc cuốn Viết Cho Mẹ Và Quốc Hối của ông Nguyễn văn Trấn chưa? Sách vừa ra đã bị thu hồi, hehehe. Còn nhiều ví dụ lắm bác à. À, tui nhờ bác tìm ra tui văn bản chính thức của đảng và ông Hồ xin lỗi đồng bào về cải cách ruộng đất ngày xưa như bác đã nhắc. Sử sách, báo chí đã nói về tổn thất, tử vong của phong trào nầy không? CQ đã sửa sai, bồi thường cho họ chưa? Hay nếu dân Mỹ biểu tình phản chiến ngày xưa, nhà nước ta gọi là nhân dân Mỹ tiến bộ. Khi sinh viên học sinh, sư sãi miền Nam VN biểu tình chống chiến tranh, chống Mỹ rải bom miền Bắc, hay chống cả chính phủ miền Nam, nhà nước ta gọi đây là yêu nước. Mỹ đánh Iraq, nhà nước ta vận động thanh niên biểu tình phản đối. Nhưng giờ thì tìm cách ngăn lại khi thanh niên biểu tình chống TQ xâm lăng. Hề thật. Còn khối chuyện bưng bit không bao giờ đưa lên báo nữa.
    Tui hy vọng bác đã thấy sự giống nhau của các xã hội được điều hành bởi CQCS. Nói, viết, lý thuyết, tranh cãi gì cũng thế, đem ra thực tế thì biết ngay. CNCS là không tưởng, XHCN không thể xảy ra, vì con người cần tư hữu, cần các quyền riêng cho cá nhân của họ. Giả sử CQ các nước trên có thay đổi gọi là để thích ứng với trào lưu mới, theo định hướng XHCN, thì đó là ngụy biện. Anh đã đứt đuôi nòng nọc của anh rồi mà còn chối quanh.
    4,5. Muốn hiểu rõ vấn đề, hoặc tranh luận, hoặc đưa ra quan điểm của mình, thì có vài phần cần thiết: quan niệm của mình, dẫn chứng, triển khai, kết luận.
    Lý do tui đưa ra những quan điểm của tui, vì đất nước, lãnh thổ (bao gồm TS, HS), xã hội, và con người đều liên quan với nhau. Từ một nhận định của bác là biểu tình là trái với luật pháp, tui có thể suy ra cái độc tài và vi hiến của CP hiện giờ, mà những điều nầy đã, rất rủi ro xui xẻo, đã theo sát lịch sử VN trong mấy chục năm qua.

Chia sẻ trang này