1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những anh hùng có công mở mang, khẩn hoang bờ cõi

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi phuongnam_kts, 21/07/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. doncoi_noixaxoi

    doncoi_noixaxoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    1.515
    Đã được thích:
    9
    Nhà nước hình thành khi có sự phân chia giai cấp, và tác dụng của nhà nước là để 1 giai cấp duy trì sự thống trị với giai cấp khác trong xã hội . Có đúng chuẩn của Marx chưa chú Sinh nhầm .
    Sao chú bảo nhà nước Văn Lang không có sự phân chia giai cấp nhỉ ? Căn cứ vào mấy mẫu truyện truyền thuyết à? Chú đọc 10 mà quên 7,8 rồi nhé , Lang Liêu là con của vua Hùng nhưng lại rất nghèo vì ông là con của 1 người vợ lẽ bị thất sũng ,vua Hùng nhiều vợ quá không thèm đoái hoài gì đến mặc dù ông vẫn có danh nghĩa là con vua . Truyện Chữ Đồng Tử chẳng phải Tiên Dung có rất nhiều người hầu sao? Thôi kể chuyện cổ tích cho chú Sinh nhầm nghe tí thế thôi chứ không thể lôi truyền thuyết mà chứng minh lịch sử được , mặc dù truyền thuyết cũng xuất phát từ 1 phần lịch sử .
    Còn về phần chứng cứ lịch sử ,ta cứ xem những người chết được chôn cất như thế nào thì biết đó có phải là quí tộc hay không. Vậy ta đã tìm thấy những gì ,vâng đây là 1 số di chỉ tôi tìm thấy trên mạng :
    "Địa điểm Gò De, xã Thanh Đình, huyện Lâm Thao đã được khai quật gần đây trong những năm 2003 và 2006 cho thấy một số mộ táng được chôn khá nhiều đồ đồng quý, có thạp, rìu, giáo, đồ gốm và đáng chú ý có cả chiếc qua đồng dài 29cm (một loại vũ khí thời cổ đại, được lắp cán dài như câu liêm), trang trí biểu tượng hoa văn hình người. Chỉ có ở tầm Lạc hầu, Lạc tướng là những thủ lĩnh quân sự đương thời mới có được chiếc qua như vậy. Ngôi mộ đẹp nhất tìm được ở đây đã được đem về Bảo tàng Đền Hùng và hiện đang được trưng bày khá trang trọng.
    Các nhà khảo cổ cũng tiếp tục khai quật địa điểm Làng Cả (phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì) trong năm 2005-2006 để quy hoạch lâu dài địa điểm này. Thêm nhiều mộ táng và vết tích cư trú được biết đến, cho thấy nơi đây quả là một vùng trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất vùng, không chỉ của thời Hùng Vương mà còn ở nhiều thời đại sau nữa.
    Mới đây nhất, tháng 12-2006, một ngôi mộ được chôn nhiều hiện vật quý tìm được ở địa điểm Xóm Rền, xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh đã làm các nhà khoa học phải sửng sốt: tìm được 2 chiếc nha chương to đẹp nhất nước ta, chiếc lớn nhất có chiều dài 63cm, được làm bằng đá ngọc màu trắng vân đỏ. Cùng chôn trong mộ có nhiều vòng đeo cổ, hạt chuỗi, 4 chiếc vòng đeo tay. Tất cả đều làm từ đá ngọc được mài trau chuốt. Chỉ có những thủ lĩnh lớn mới có nha chương. (Nha chương là tín vật đặc biệt). Được biết, ngôi mộ của thủ lĩnh này thuộc về giai đoạn văn hóa Phùng Nguyên thời Tiền Hùng Vương cách đây gần 4.000 năm. Điều đó càng chứng tỏ ngay cả trước thời Vua Hùng thì trên mảnh đất Phú Thọ cũng đã xuất hiện những thủ lĩnh rồi. Sự ra đời của Hùng Vương chính là trên nền tảng thống nhất được những thủ lĩnh nhỏ hơn như vậy."

    http://qdnd.vn/qdnd/baongay.vanhoa.15544.qdnd
    và:
    "Từ giai đoạn Đồng Đậu, Gò Mun đến Đông Sơn, mức độ phân hoá xã hội ngày càng rõ nét hơn. Ở khu mộ táng Làng Cả (Việt Trì-Phú Thọ) thuộc giai đoạn Đông Sơn có 307 mộ táng thì số mộ nghèo không có hiện vật tuỳ táng tới 84,1%. Số mộ có từ 1 đến 2 hiện vật có 10,1%. Số mộ có từ 11 đến 15 hiện vật có 11,8%. Số mộ có từ 16 hiện vật trở lên chiếm 1%. Ngôi mộ có hiện vật nhiều nhất là 23 trong đó có 15 giáo, 1 dao găm, 2 rìu, 1 thuổng, 1 thạp, 1 vò gốm, 1 bộ khoá thắt lưng có tượng rùa. Di tích mộ táng Làng Cả cho thấy hiện tượng phân hóa xã hội ở đây khá rõ rệt. Người nghèo chiếm tuyệt đại bộ phận trong xã hội. "
    http://www.quehuong.org.vn/vi/nr050525111142/nr050526101908/ns050526095946
    Theo như chú Sinh nhầm thì có giai cấp tức là có nhà nước ,vậy chú Sinh Nhầm còn thắc mắc gì nữa không?
    Đến thời Lý vua nước ta cũng có cày tịch điền nữa chắc vua nhà Lý đói hết gạo rồi mới xuống ruộng mà cày chú Sinh Nhầm nhỉ .
    Truyền thuyết Việt Nam ít nói đến trống đồng,ngay cả thời Hai Bà Trưng trống đồng đầy rẫy mà có thấy truyền thuyết nhắc đến đâu . ta chỉ được biết qua đoạn sử kí Hán: Mã Viện tịch thu rất nhiều trống đồng và phá huỷ ...
    Được doncoi_noixaxoi sửa chữa / chuyển vào 14:44 ngày 21/08/2007
    Được doncoi_noixaxoi sửa chữa / chuyển vào 14:48 ngày 21/08/2007
  2. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    Sau khi tất cả các ý nguỵ biện của đám Việt gian trong việc pro TĐ bị bẻ gãy, chúng chỉ có thể spam, hoang tưởng vài trang, rồi bây giờ mở một mặt trận mới rất phù hợp với bản chất Việt gian của chúng: dè bỉu , bịa đặt để chê bai quá khứ của dân tộc qua những câu chuyện kể cho trẻ con, hoặc bằng những nghi vấn mơ hồ rẻ tiền của chúng. Tất cả chỉ để chúng có thể ôm chân một thằng xâm lược mà thẩm du với nhau.
    Dù việc làm của chúng không có ý nghĩa gì về mặt lịch sử, chả tác động được tới ai, nhưng lại làm mất vệ sinh diễn đàn, tớ đành phải tạt nước cho chúng tỉnh ra, cố làm chúng hiểu về từ "lịch sự" để chúng kéo nhau đi đâu đó kín đáo mà tiếp tục:
    - Về mặt chính trị, Hùng Vương hay An Dương Vương chỉ là cái tên, truyền thuyết mơ hồ...nhưng nó chứng tỏ các dân tộc Việt trên vùng đồng bằng bắc bộ có ý thức chính trị, có sự đấu tranh nội bộ và thống nhất sau đó,kinh đô, quân đội ( qua khối lượng vũ khí tập trung được tìm thấy...). Đó là sự hình thành dần dần nhà nước hoàn chỉnh, mà do yếu tố lịch sử bị cắt ngang.
    - Về mặt văn hoá, để gạt bỏ những nghi vấn mơ hồ của một thằng tâm thần, trước hết là bằng chứng về nghiên cứu gen (S. W. Ballinger et al. , Southeast Asian mitochondrial DNA analysis reveals genetic continuity of ancient Mongoloid migration, Genetics, 130, 139-45, ,1992 ). Nghiên cứu này chỉ ra rằng người Việt là một sắc dân cổ, sơ khai của Đông Nam Á.
    Giờ quay lại với các bằng chứng khảo cổ: rất nhiều nền văn hóa có tính cách liên tục nối tiếp nhau từ văn hóa Sơn Vi (30.000 năm tr, TC) qua Hòa Bình (16.000 - 7.000 tr. TC) đến Bắc Sơn, Quỳnh Văn, Phùng Nguyên, Ðồng Ðậu, Gò Mun, Hoa lạc, v.v... dần dần đến văn hóa Ðông Sơn (800-111 tr TC).

    Bằng chứng gen cho thấy người Việt là người bản địa lâu đời. Bằng chứng khảo cổ cho thấy các nền văn hoá trên có sự phát triển liên tục, tiếp nối nhau, và do đó, chỉ có thể phát triển nhờ người bản địa. Chỉ có những thằng Việt gian trong quá trình cố gắng phủ định tổ tiên để nhận giặc làm cha mới phủ định một cách mơ hồ, không bằng chứng như thế.
  3. doncoi_noixaxoi

    doncoi_noixaxoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    1.515
    Đã được thích:
    9
    Trống đồng là của ta.Hai Bà Trưng,sử kí tàu ,Mã Viện ....bác nhớ rõ chưa ?
    Được doncoi_noixaxoi sửa chữa / chuyển vào 14:51 ngày 21/08/2007
  4. sinhnhamtk

    sinhnhamtk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Rất chi là bùn cười bác Đơn coi nhá.
    Lang Liêu không những không bị ghẻ lạnh mà còn được Tù Trưởng Hùng vô cùng yêu mến, thỉnh thoảng ban thưởng cho con gà, bơ gạo .... nhưng hắn ta dám lộng ngôn phát biểu
    "Của biếu là của lo, của cho là của nợ"
    nên mới bị Tù trưởng Hùng bắt đi đầy, nhá. Không tin mở ngay SGK lớp 2 ra mà đọc
    Còn chuyện Tiên Dung thì do nhân dân ta chêm vào mấy đoạn người hầu cho nó hợp , chứ nếu bình tĩnh mà xét thì làm quái gì có chuyện người hầu đi theo mà lại để 1 thằng cha căng chú kiết dưới bùn chui lên bắt mất công chua
    Túm lại, là 1 người bình thường thì phải biết dùng cái đầu để suy xét bác ợ
    Thời kỳ Vua Hùng là Truyền Thuyết, vậy em dựa vào Truyền Thuyết mà lập luận, có gì sai ?
    Nếu bác dựa vào mấy cái mộ táng mà đoán mới gọi là phán bừa, vì chưa chắc đó đã là của thời Vua Hùng
    Liệu đó có phải là đồ của vua Hùng hay không ?
    Bằng chứng đâu ?
    Tỷ dụ như ở Campuchia có mấy cái đền ăng Co to vật vã ấy mà, nhưng dân Cam có dám nhận đó là đồ của Tổ Tiên họ đâu.
    Thế thì hà cớ gì việc tìm được mấy cái mộ đã quy kết ngay cho vua Hùng
    Bác nên nhớ rằng Ngô Thì Sĩ, người đầu tiên đưa vua Hùng vào chính sử cũng phải thừa nhận :
    Hãy tạm thuật lại chuyện cũ để truyền lại sự nghi ngờ thôi?.
    À mà có 1 số ý kiến cho rằng vua Hùng chính là vua nước Sở cổ đại - vì vua Sở thường mang chữ Hùng vào tên - người nước đó di cư dần xuống phương Nam, mang theo truyền thuyết về vua Hùng. Mấy ngàn năm sau có 1 vị học sĩ chép truyền thuyết đó vào sử sách, để rồi mấy trăm năm sau, người ta đào được đồ đạc của các bộ tộc bản sử rồi gán cho Triều đại này (giả thiết thôi [:D])
    Được sinhnhamtk sửa chữa / chuyển vào 15:15 ngày 21/08/2007
  5. sinhnhamtk

    sinhnhamtk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    Tất nhiên, chân lý là chân lý, vì thế các bác có xoay xở cách nào cũng luôn lồ lộ ra những mâu thuẫn to tướng.
    Đơn giản như :
    1 / Nếu Văn Lang là Triều Đại đầu tiên của nước ta , thì Âu Lạc là kẻ xâm lược.
    2/ Nếu Âu Lạc thôn tính Văn Lang mà không phải là xâm lược; thì TĐ chiếm Âu Lạc dựng nên Nam Việt cũng chỉ là hành động thống nhất các bộ lạc Việt

    Các bác đã thấy mâu thuẫn khổng lồ, không thể giải quyết của các bác chưa ?
    Chán lắm, có gì sai thì cứ nhận đi, việc gì phải bảo thủ thế nhỉ ?
  6. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    Chết cười đẻ nhầm, "bình tĩnh suy xét" truyện cổ. Tớ đã nói rồi, đẻ nhầm vào ít ra còn làm hề cho mọi người cười được chứ.
    Còn các bằng chứng khảo cổ, người ta không cần chứng minh hay phản chứng về việc đó là của HV ( đã xác định tuổi, thời kì rồi ). Chỉ cần nó là của người Việt, là bằng chứng chứng minh sự phân hoá giai cấp , XH , điều kiện để hình thành nhà nước, có từ rất lâu, trước cả niên đại Hùng Vương.
    Mà thôi, chờ đẻ nhầm tiếp tục bình tĩnh suy xét truyện cổ để đưa ra bằng chứng nhé. Gợi ý: đẻ nhầm thử xét truyện Thánh Gióng xem
  7. doncoi_noixaxoi

    doncoi_noixaxoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2007
    Bài viết:
    1.515
    Đã được thích:
    9
    Ặc ,Ặc sử Tàu thì chú thông thuộc thế mà nhầm Lang Liêu với Mai An Tiêm à . Chú khôn thế , cái gì trong truyện hợp ý chú thì chú công nhận ,cái gì không hợp ý thì bảo là dân thêm vào , giống cãi nhau hơn là bàn luận 1 cách nghiêm túc đấy
    Đền ĂngGo dân Cam ban đầu không biết nhưng các bằng chứng và chữ khắc ,phù điêu trên đền được các nhà sử học nghiên cứu và khẳng định nó là của 1 triều đại Cam (khoảng thế kỉ 10)rồi cậu ạ .
    Tình cờ là các bằng chứng khảo cổ lại trùng hợp với địa điểm Phú Thọ trong truyền thuyết là trung tâm của Văn lang mới chết cậu ạ . Thời điểm lại trùng hợp với truyền thuyết là thời vua Hùng dựng nước nữa chứ . Vả lại trong sử sách cũng chẳng nhắc đến vua nào khác cả .
    Ngô Sĩ Liên sĩ nhiên là không đủ bằng chứng chứng minh thời kì vua Hùng nên nghi ngờ là phải .Ngày nay khoa học phát triển các bằng chứng khảo cổ ngày càng làm sáng tỏ nhiều giai đoạn lịch sử .
  8. sinhnhamtk

    sinhnhamtk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    0
    À mà xin báo cáo với bạn mixture rằng tớ không nói chuyện với bạn rồi.
    À quên, tớ cũng biết rằng bạn không nói với tớ, mà bạn đang tuyên truyền cho quần chúng nhân dân những luận điểm nguỵ biện của bạn rồi
    À quên, mà tớ cũng nhắc 3 bác nào thấy bạn nói có lý (tức là bị bạn mị dân ấy mà) thì cứ việc giơ tay nhờ tớ giải thích
    À quên, mà đến giờ chưa thấy ai giơ tay cả
    À quên, tớ nói chơi thôi, bạn đừng để bụng nhé, cứ tiếp tục post bài , post khoảng 50 bài, thể nào chả có bài ngửi được, nhỉ
  9. caytrevietnam

    caytrevietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2005
    Bài viết:
    1.839
    Đã được thích:
    1
    Cái ni còn rất chi là buồn cười hơn, chắc nhầm cụ Mai An Tiêm thành cụ Lang Liêu
  10. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    Mâu thuẫn đó đối với lịch sử bé bằng con kiến, chỉ to lớn đối với kẻ thiếu iod thôi. Thục Phán lật Hùng vương thì có khác gì Trần Thủ Độ lật nhà Lý đâu.
    Việc bản chất xâm lược của TĐ giống với Hán, Tuỳ, Đường... như thế nào thì đã chứng minh rồi. Đẻ nhầm giuễ hề lần này nhạt quá

Chia sẻ trang này