1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bài hát nói hộ lòng mình ...

Chủ đề trong 'Nghệ Tĩnh' bởi haydegiocuondi, 29/08/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    ...And Justice For All - 1988
    -------------------------
    Sau cái chết đầy mất mát của Cliff, các chàng trai của chúng ta đã vượt qua được thời kỳ khó khăn đánh dấu bởi sự ra đời của "...And Justice For All", một album mang chút hơi hướng black, đầy hận thù và có như tư tưởng đi ngược lại những chuẩn mực của luật pháp. "Blackened" mở đầu album với một tiếng nổ lớn lạ lùng phản ánh việc loài người đã tàn phá hành tinh này như thế nào và qua đó cũng chính là đào hố tự chôn mình. Ngay sau đó là bài hát mang tựa đề của album "...And Justice For All" là trộn lẫn của sự mỉa mai cũng như phản đối lại cái chính phủ đang bị đồng dollar sai khiến, nơi mà đồng tiền có thể mua được công lý. Chất metal được tiếp tục bằng bản "Eye of The Beholder", qua đó bộc lộ thói đạo đức giả của sự sửa đổi luật pháp vừa xảy ra tại nước Mỹ lúc đó, sự sửa đổi mà bề ngoài hứa hẹn đảm bảo quyền tự do ngôn luận, nhưng thực sự lại bị kiểm duyệt và hạn chế. Cũng trong album này, Metallica tung ra bản ballad thứ 2 của họ - One.... Đây có lẽ là bài hát được biết đến nhiều nhất trong danh sách các bài hát phản chiến.... kể về câu chuyện của 1 người lính được trả về từ chiến trường, với sự trống rỗng về tâm hồn... bị bỏ rơi một mình trong cái vỏ bọc của thân xác. Bài hát này cũng là video đầu tiên của ban nhạc, trong video có sử dụng các hình ảnh của bộ phim "Johnny''s Got his Gun" - một bộ phim có cùng nội dung với bài hát (hẹ hẹ, không phải Janie''s got a Gun đâu nhé). Một cống hiến cuối cùng của Cliff Burton được ghi nhận trong "To Live is To Die", mặc dù Cliff đã chết vào thời điểm album được phát hành. Bài hát được viết nên từ rất nhiều các cú riff mà Cliff đã viết, và 1 đoạn lời ngắn trong bài cũng được lấy từ 1 bài thơ của anh. Tiêu đề của "To Live is To Die" tự thân cũng đã hàm ý rằng cái chết là một phần tất yếu của cuộc sống, và dường như nó cũng phản ánh tâm trạng của Metallica. Giữ hình ảnh của Cliff trong tâm khảm, nhưng họ vẫn phải tiếp tục tiến bước đến thành công...
    "When a man lies, he murders some part of the world. These are the pale deaths which men miscall their lives. All this I cannot bear to witness any longer. Will not the kingdom of salvation take me home?"-----To Live is to Die, lời viết bởi Cliff Burton
    Metallica - 1991
    ---------------------
    Album đoạt giải Grammy này đã quá nổi. Và nó cũng thực sử nổi lền phềnh trên top 100 của bảng xếp hạng Bilboard trong nhiều năm kể từ khi phát hành. Với album này, Metallica đã khiến metal thực sự được chú ý và nổi tiếng, một thành quả mà có lẽ chỉ Black Sabbath - ông tổ của metal - có được. Được biết đến với cái tên không chính thức là "Black Album" (ở Việt Nam gọi trống không là album 91, hẹ hẹ, nó đã sản sinh ra một loạt các tác phẩm xuất sắc (khà khà... mặc dù em không khoái bằng 3 album trước). Chuỗi thành công này được khởi đầu bằng "Enter Sandman", rất hay mặc dù chỉ là một bản rock đơn giản, về cách chơi cũng như lời ca. Bài thứ hai, "Sad But True" nổi lên với những cú giật đột ngột khủng khiếp, trong đó James đóng vai một ma quỷ đang nói chuyện với một vật thể đã bị tước đoạt hết suy nghĩ và trở thành vật cống nạp vô tri vô giác. Môt hit nữa cùng "Nothing Else Matters" cũng lặng lẽ tiến vào các bảng xếp hạng là "The Unforgiven" (những kẻ không được tha thứ, kể về một người từ bé đã được dạy bảo chỉ để tuân lệnh và khi về già trở nên căm phẫn những ai đã ngăn cản không cho anh ta được làm chính mình. Một bài hát được ưa thích khác là "Wherever I May Roam", trong đó hiện lên hình ảnh của một kẻ lang thang... và tâm hồn của hắn vẫn tiếp tục lang thang sau cái chết. Và thật kỳ lạ, niềm tin của Metallica vào nước Mỹ lại sống lại trong "Don''t Tread On Me", một sự cổ suý cho nền quân sự quốc gia. Cái tên Don''t Tread On Me được lấy từ các lá cờ trên các tàu Thuỷ quân trong thời kỳ cách mạng nước Mỹ. Cả cái hình con rắn trên bìa album cũng giống với hình trên những lá cờ này. Và cuối cùng, "The God That Failed" dường như là một bài hát cá nhân dành riêng cho James. Bằng việc kể một câu chuyện về cặp vợ chồng xuất thân từ gia đình Thiên chúa giáo đã chấp nhận những con của họ bị chết mà không nhờ đến y học chạy chữa, James qua đó đã giáng một đòn vào thứ Tôn giáo mà anh tin đã thực sự giết chết mẹ của James. (hẹ hẹ, gia đình James cũng có nguồn gốc Thiên chúa Giáo, và căn bệnh ung thư đã cướp đi ngừơi mẹ của James... mẹ anh từ chối sự chạy chữa và khăng khăng tin rằng rồi Chúa sẽ giúp bà.(?!). Bệnh tình ngày càng nặng, bà vẫn từ chối y học và đã chết.) Và trong trường hợp này chính là The God That Failed.
    "I see faith in your eyes.
    Never you hear the discouraging lies.
    I hear faith in your cries.
    Broken is the promise, betrayal.
    The healing hand held back by the deepened nail.
    Follow the God that failed."-----The God that Failed
    Load - 1996
    --------------------
    Gần 6 năm sau quả bom tấn 1991, Metallica mới trở lại với diện mạo mới (hic, mới nhưng mà em chẳng thích như trước nữa). Trong những chuyến liên miên sau "Black Album", James Hetfield và một người kỹ thuật viên sân khấu đã có xích mích, và vô tình dẫn tới một luồng khí ga đã đốt sạm một phần mặt của anh. James đã phải cắt tóc... và khi tung ra "Load", các thành viên ban nhạc đều đóng complet (hẹ, trông chẳng khác gì các businessman). Tuy nhiên, sau khi đã mất đi một phần metal, nhiều fan đã cho rằng đã bị Metallica bán rẻ, rằng ban nhạc đã chạy theo xu hướng Alternative bằng album mới và bộ dạng mới này. Hầu hết các bài đã không còn nhiều "ý nghĩa" so với trước kia, hoặc có thể vẫn còn ý nghĩa, nhưng được đội lốt bởi vẻ bề ngoài thiểu nghĩa. Đĩa đơn đầu tiên được tung ra của album là "Until it sleeps", ngay sau đó là "King Nothing", "Hero of The Day", và tiếp theo là 1 bản blues "Bleeding Me" cùng "Ain''t My *****". Một bài hát khác, tuy nhiên không được phát hành đĩa đơn, là "Ronnie".... kể một câu chuyện về 1 kẻ sống ngoài vòng pháp luật, và anh ta đã mất phương hướng như thế nào sau một cuộc tàn sát đẫm máu. Nhưng có lẽ điểm gây chú ý nhất của album là "Mama Said", qua đó James lại kể cho chúng ta nghe một câu chuyện về người mẹ của anh. James đã luôn muốn xa lánh mẹ mình cho đến khi mẹ anh chết... và anh nhận ra rằng mình đã mất bà mãi mãi. Nhiều người chỉ trích rằng bài này mang hơi hưởng của nhạc đồng quê, khi ban nhạc đã sử dụng một số nhạc cụ thường dùng trong nhạc "country", mặc dù bài hát này thực ra không theo phong cách "country". Một bài hát khác, bài cuối cùng của album này, "The Outlaw Torn"... có 1 chi tiết nhỏ... thực tế dài hơn tới 56 giây so với thời gian ghi trên đĩa CD (đĩa còn 56 giây nữa, thế là Metallica điền nốt vào bài này một đoạn guitar solo ở đầu và cuối bài...)
    "Oh poor twisted me.
    Oh poor twisted me.
    I feast on sympathy.
    I chew on suffer, I chew on agony.
    And swallow whole the pain.
    Oh, it''s too good to be.
    That all this misery
    Is just for oh poor twisted me" ------ "Poor Twisted Me"
    Reload - 1997
    --------------------
    Load ban đầu được dự định là album kép, nhưng sự chậm trễ đã khiến phải phát hành làm hai nửa. Mặc dùng đưọc sáng tác trong cùng thời gian với Load, nhưng "Reload" dường như có cảm giác khác. Đĩa đơn đầu tiên từ album này là "The Memory Remains", một bài hát có sự tham gia của Marianne Faithful (hát bè đoạn da da...da). Ý tưởng sau bài hát này là về một ngôi sao đã lụi tàn, bị rơi dần vào sự quên lãng và cuối cùng đã... đứt bóng. Một đĩa đơn khác "Fuel" là một liên kết đầy ẩn ý với bài "Motorbreath" của album Kill ''Em All. Reload là một đĩa khá hay, mặc dù được viết cùng thời gian với Load, nhưng đã chỉ ra được sự từng trải hơn của Metallica. Album dàn trải từ những bài hát nhanh và mạnh như "Fuel", đến những bản dân ca vùng Celtic "Low Man''s Lyrics". Một ví dụ tiêu biểu của lời ca thông minh là "Why The Things Are"... bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ một cậu bé thức dậy trong căn phòng toàn đồ chơi, Metallica đã bổ sung thêm vào 1 bài hát phản chiến, công khai chỉ trích thực tế rằng có những đứa trẻ còn cả cuộc đời phía trước đã bị gửi đi chém giết lẫn nhau chỉ vì những ý thích chợt này sinh của các chính trị gia.
    " One day you will see
    And dare to come down to me
    Now c''mon, c''mon now
    Take a chance...that''s right
    Let''s Dance"----------Devil''s Dance
    Garage, Inc - 1998
    ---------------------
    Đây là album có 2 đĩa, là bộ sưu tập những bài hát cover yêu thích của Metallica. Một thực tế rằng ngay cả những ban nhạc xuất sắc nhất cũng xuất thân từ các ban nhạc cover, và trong album này Metallica đã nói về gốc rễ của họ từ những bộ sưu tập các nghệ sỹ trong trào lưu "New Wave Of British Heavy Metal" (NWOBHM) của Lars cho tới những nghệ sỹ như Lynrd Skynrd. Bản "Sabbra Cadabra", một bài hát của Black Sabbath, được Lars gợi ý sau khi cả nhóm đã nhất trí không cover lại Black Sabbath các bài hát nổi tiếng kiểu "War Pigs". Đĩa đơn đầu tiên được tung ra từ album này là "Turn The Page", ban đầu là của Bob Seger và được Metallica chọn vì hợp với quan điểm của họ về cuộc sống và chặng đường phía trước. Còn "Die Die My Darling" là một bài hát của Misfits, về lyrics thì gần giống với "Last Caress". Trong khi bản "Mercyful Fate" là một sự tổng hợp 5 bài hát của Mercyful Fate (cùng với Venom và Bathory được coi là những người mở đầu cho BlackMetal). Sự lựa chọn lạ lùng nhất là "Whiskey In The Jar" - là một bài dân ca Ai Len được rock hoá bởi Thin Lizzy (kể về câu chuyện 1 gã bị vợ cắm sừng, giết một tên sỹ quan và sau đó phải ngồi tù mọt gông !?). "Tuesday''s Gone" là một bài hát của Lynrd Skynrd và được James đề nghị cho cả nhóm, bởi chất heavy của họ gây ấn tượng với anh. Còn một bài nữa, "Am I Evil?" thực chất là một sáng tác của Diamond Head (ban nhạc gây ảnh hưởng nhất đến Lars Ulrich). Trong khi "Blitzkrieg" được sáng tác bởi ban nhạc cùng tên (hẹ hẹ, bọn này chỉ tồn tại một khoảng thời gian vừa đủ dài đển sản sinh ra đúng 1 bài hát đó, hic). Còn bài "Breadfan" là 1 cover lại của Budgie, và mặc dù về giai điệu không có gì đặc biệt nhưng được coi là một trong những bài cover hay nhất của Metallica. Bốn bài hát cuối là lấy từ nhạc hội Motorheadeach 95 kỷ niêm ngày sinh nhật lần thứ 50 của bố già metal Lemmy Kilmister của Motorhead (có bài Ace of Spades, hà hà).
    There''s a devil crawling along your floor
    And he''s old and he''s stupid and he''s hungry and he''s sore
    And he''s blind and he''s lame and he''s dirty and he''s poor
    (give me more give me more)-----Loverman
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  2. no391983

    no391983 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2002
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Còn có bao ngày
    --- Trịnh Công Sơn ---
    Đêm ta nằm bóng tối che ngang
    Đêm ta nằm nghe tiếng trăm năm
    Gọi thì thầm, gọi thì thầm, gọi thì thầm
    Đêm nghe trời như hú như than
    Ta nghe đời như có như không
    Còn lại mình
    Đời bồng bềnh
    đời buồn tênh
    Còn đây có bao ngày
    Còn ta cứ vui chơi
    Rồi mai sẽ ra đi
    Dù nhớ thương con người
    Còn đây những đêm này
    Còn em hãy yêu tôi
    Đời đốt nến chia phôi
    Dù nhớ thương cũng hoài
    Trong cuộc bể dâu
    Ôi trăm ngày phố xá
    cũng trôi theo
    Trong hội trần gian
    Bao nhiêu ngày yêu dấu
    Cũng không còn
    Từng dòng nước mắt
    Sẽ nhớ thương cho đời
    Từng dòng nước mắt
    Sẽ tiếc cho ngày vui
    Người người yêu nhau
    Đã mất nhau trong đời
    Một ngày tăm tối
    Khép nghìn sớm mai.

    [
    Được no391983 sửa chữa / chuyển vào 19:49 ngày 03/09/2003
  3. no391983

    no391983 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2002
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Còn có bao ngày
    --- Trịnh Công Sơn ---
    Đêm ta nằm bóng tối che ngang
    Đêm ta nằm nghe tiếng trăm năm
    Gọi thì thầm, gọi thì thầm, gọi thì thầm
    Đêm nghe trời như hú như than
    Ta nghe đời như có như không
    Còn lại mình
    Đời bồng bềnh
    đời buồn tênh
    Còn đây có bao ngày
    Còn ta cứ vui chơi
    Rồi mai sẽ ra đi
    Dù nhớ thương con người
    Còn đây những đêm này
    Còn em hãy yêu tôi
    Đời đốt nến chia phôi
    Dù nhớ thương cũng hoài
    Trong cuộc bể dâu
    Ôi trăm ngày phố xá
    cũng trôi theo
    Trong hội trần gian
    Bao nhiêu ngày yêu dấu
    Cũng không còn
    Từng dòng nước mắt
    Sẽ nhớ thương cho đời
    Từng dòng nước mắt
    Sẽ tiếc cho ngày vui
    Người người yêu nhau
    Đã mất nhau trong đời
    Một ngày tăm tối
    Khép nghìn sớm mai.

    [
    Được no391983 sửa chữa / chuyển vào 19:49 ngày 03/09/2003
  4. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Trịnh Công Sơn tuy đã ra đi nhưng ông để lại cho đời bao ca khúc hay và nó còn sống mãi, đã biết bao bài viết về ông, nhưng nguồn cảm hứng từ nó vẫn chưa bao giờ được khai thác hết...Nhân có một bài hát của TCS tôi xin chuyển hướng sang nhạc Trịnh
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  5. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Trịnh Công Sơn tuy đã ra đi nhưng ông để lại cho đời bao ca khúc hay và nó còn sống mãi, đã biết bao bài viết về ông, nhưng nguồn cảm hứng từ nó vẫn chưa bao giờ được khai thác hết...Nhân có một bài hát của TCS tôi xin chuyển hướng sang nhạc Trịnh
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  6. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tôi yêu nhạc TCS, dù có rất nhiều người kô thích nghe nhạc của ông.
    Họ bảo rằng nhạc TCS đều đều một vẻ, chỉ co ca từ là đặc sắc.
    Nhưng ca từ đấy cũng nhuốm màu bi quan của một con người sống yếm thế, tồn tại lay lắt cõi đời này.
    Họ bảo rằng nhạc TCS nghe chẳng khác nào cải lương, như vốn dĩ văn hoá miền Nam kô phù hợp với văn hoá miền Bắc.
    Họ còn bảo rằng nhứng người nghe TCS phần nhiều chỉ theo một phong trào, theo một cái mốt mà nhiều người muốn gánh lấy cho ra vẻ ta sành đời.
    -------------------------------------------
    Trước đây tôi kô bao giờ tranh luận về điều đó cả, giờ đây tôi cũng kô muốn tranh luận. Bởi nhạc sĩ họ Trịnh đâu ham muốn điều gì, đâu có quan tâm xem thiên hạ nghĩ gì về âm nhạc của ông. Ông sáng tác để gửi gắm tâm sự của mình, để con người thấy niềm vui của sự sống cha mẹ ban,để làm dịu đi những tâm hồn đau khổ và chắp cánh cho những sinh linh bé bỏng bay bổng trong kô gian ước mơ của mình. Ai thích thì nghe, do đó tôi chỉ muốn nói lên rằng tôi đã đc những gì từ âm nhạc của ông.
    -Tôi muốn nói rằng tôi đã bị thu hút bởi nhạc TCS ngay từ lần đầu tiên nghe, dù chẳng biết tác giả là ai. Tôi thấy trong âm nhạc ngân lên những màu sắc và khía cạnh huyền diệu của cuộc sống, giúp tôi quý giá hơn cuộc sống này.
    -Tôi muốn nói rằng tôi nghe TCS là nghe tiếng lòng của mình đang rung nhịp đập yêu đương, khát khao đc sống hết mình, dâng hiến hết cho đời bằng trái tim đam mê trước khi về với cát bụi.
    -Tôi muốn nói rằng tôi yêu nhạc TCS vì tấm lòng nhân trong ca từ của ông. Ông thương lắm con người với nhũng bon chen của cuộc sống. Ông khóc than những xác người ngày đêm ngã xuống cho quê hương.
    -Tôi muốn nói rằng tôiyêu tính triết lý trong âm nhạc TCS. Mỗi bài ca là mỗi lời tâm sự nho nhỏ về cuộc đời, về mình, về mọi người, về cái bao la của đất trời đầy huyền diệu, giúp cho tôi nhận thức thêm đc biết bao khía cạnh của đời người.
    -Tôi muốn nói rằng âm nhạc của ông còn là những bài tình ca hát về mọi người, về những mối tình đã đi qua, và những niềm vui, đớn đau sắp đến. Bất cứ ai đang yêu, đã yêu và sẽ yêu đều tìm thấy mình trong âm nhạc của TCS.
    Và cuối cùng tôi tự hỏi mình rằng, tại sao có người kô yêu âm nhạc TCS.
    Còn bạn thì sao......
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  7. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tôi yêu nhạc TCS, dù có rất nhiều người kô thích nghe nhạc của ông.
    Họ bảo rằng nhạc TCS đều đều một vẻ, chỉ co ca từ là đặc sắc.
    Nhưng ca từ đấy cũng nhuốm màu bi quan của một con người sống yếm thế, tồn tại lay lắt cõi đời này.
    Họ bảo rằng nhạc TCS nghe chẳng khác nào cải lương, như vốn dĩ văn hoá miền Nam kô phù hợp với văn hoá miền Bắc.
    Họ còn bảo rằng nhứng người nghe TCS phần nhiều chỉ theo một phong trào, theo một cái mốt mà nhiều người muốn gánh lấy cho ra vẻ ta sành đời.
    -------------------------------------------
    Trước đây tôi kô bao giờ tranh luận về điều đó cả, giờ đây tôi cũng kô muốn tranh luận. Bởi nhạc sĩ họ Trịnh đâu ham muốn điều gì, đâu có quan tâm xem thiên hạ nghĩ gì về âm nhạc của ông. Ông sáng tác để gửi gắm tâm sự của mình, để con người thấy niềm vui của sự sống cha mẹ ban,để làm dịu đi những tâm hồn đau khổ và chắp cánh cho những sinh linh bé bỏng bay bổng trong kô gian ước mơ của mình. Ai thích thì nghe, do đó tôi chỉ muốn nói lên rằng tôi đã đc những gì từ âm nhạc của ông.
    -Tôi muốn nói rằng tôi đã bị thu hút bởi nhạc TCS ngay từ lần đầu tiên nghe, dù chẳng biết tác giả là ai. Tôi thấy trong âm nhạc ngân lên những màu sắc và khía cạnh huyền diệu của cuộc sống, giúp tôi quý giá hơn cuộc sống này.
    -Tôi muốn nói rằng tôi nghe TCS là nghe tiếng lòng của mình đang rung nhịp đập yêu đương, khát khao đc sống hết mình, dâng hiến hết cho đời bằng trái tim đam mê trước khi về với cát bụi.
    -Tôi muốn nói rằng tôi yêu nhạc TCS vì tấm lòng nhân trong ca từ của ông. Ông thương lắm con người với nhũng bon chen của cuộc sống. Ông khóc than những xác người ngày đêm ngã xuống cho quê hương.
    -Tôi muốn nói rằng tôiyêu tính triết lý trong âm nhạc TCS. Mỗi bài ca là mỗi lời tâm sự nho nhỏ về cuộc đời, về mình, về mọi người, về cái bao la của đất trời đầy huyền diệu, giúp cho tôi nhận thức thêm đc biết bao khía cạnh của đời người.
    -Tôi muốn nói rằng âm nhạc của ông còn là những bài tình ca hát về mọi người, về những mối tình đã đi qua, và những niềm vui, đớn đau sắp đến. Bất cứ ai đang yêu, đã yêu và sẽ yêu đều tìm thấy mình trong âm nhạc của TCS.
    Và cuối cùng tôi tự hỏi mình rằng, tại sao có người kô yêu âm nhạc TCS.
    Còn bạn thì sao......
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  8. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    1. Em là hoa hồng nhỏ
    2.Mẹ đi vắng
    Mẹ đi vắng, mẹ đi vắng,
    Con sang chơi nhà bạn
    Con cầm cây đàn ccon hát,
    Hát cho mẹ về với con.
    3. Khăn quàng thắp sáng bình minh
    (trích lời)
    ...Kìa các em xihn xinh
    Chân bước vội đến trường
    Từng chiếc khăn em quàng thắm đỏ binh minh
    Từng cánh tay măng non
    Đang xây ngày mai hồng
    Đoàn thiếu nhi em là hy vọng Việt Nam...
    4. Em đến cùng mùa xuân
    (trích lời)
    ...Em đi cùng mùa xuân, đến trong (?) xây cuộc đời
    Tim em rạng rỡ mặt trời, chân đến trường bước vội
    Cùng mùa xuân em xanh ngát, tay ôm quanh tương lai
    Cùng mùa xuân em tràn đầy đời hồng những sớm mai...
    5. Tiếng ve gọi hè
    (trích lời)
    ...Khắp phố phường tiếng ve kêu hè hè hè
    Và trong những tầng lá ve kêu hè hè hè....
    6. Mùa hè đến
    (trích lời)
    ...Mùa hè đến, những cơn mưavội vàng qua
    Phượng tươi thắm như đôi môi hồng mùa hạ...
    7. Tết suối hồng
    (trích lời)
    ...Trăng thu đốt đèn lên cho sáng (?)
    Cho bao con đường rộn vui
    Đêm trăng với đèn ***g thay nắng
    Em như giấc mộng giữa đời...
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  9. haydegiocuondi

    haydegiocuondi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2003
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    1. Em là hoa hồng nhỏ
    2.Mẹ đi vắng
    Mẹ đi vắng, mẹ đi vắng,
    Con sang chơi nhà bạn
    Con cầm cây đàn ccon hát,
    Hát cho mẹ về với con.
    3. Khăn quàng thắp sáng bình minh
    (trích lời)
    ...Kìa các em xihn xinh
    Chân bước vội đến trường
    Từng chiếc khăn em quàng thắm đỏ binh minh
    Từng cánh tay măng non
    Đang xây ngày mai hồng
    Đoàn thiếu nhi em là hy vọng Việt Nam...
    4. Em đến cùng mùa xuân
    (trích lời)
    ...Em đi cùng mùa xuân, đến trong (?) xây cuộc đời
    Tim em rạng rỡ mặt trời, chân đến trường bước vội
    Cùng mùa xuân em xanh ngát, tay ôm quanh tương lai
    Cùng mùa xuân em tràn đầy đời hồng những sớm mai...
    5. Tiếng ve gọi hè
    (trích lời)
    ...Khắp phố phường tiếng ve kêu hè hè hè
    Và trong những tầng lá ve kêu hè hè hè....
    6. Mùa hè đến
    (trích lời)
    ...Mùa hè đến, những cơn mưavội vàng qua
    Phượng tươi thắm như đôi môi hồng mùa hạ...
    7. Tết suối hồng
    (trích lời)
    ...Trăng thu đốt đèn lên cho sáng (?)
    Cho bao con đường rộn vui
    Đêm trăng với đèn ***g thay nắng
    Em như giấc mộng giữa đời...
    Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu.Thân phận thì hữu hạn, tình yêu thì vô hạn...
  10. huyentrang

    huyentrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    6.877
    Đã được thích:
    1
    Mỗi Ngày Tôi Chọn Một Niềm Vui
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    Chọn những bông hoa và những nụ cười
    Tôi nhặt gió trời mời em giữ lấy
    Để mắt em cười tựa lá bay
    Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi
    Đường đến anh em đường đến bạn bè
    Tôi đợi em về bàn chân quen quá
    Thảm lá me vàng lại bước qua
    Và như thế tôi sống vui từng ngày
    Và như thế tôi đến trong cuộc đời
    Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi
    Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    Cùng với anh em tìm đến mọi người
    Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát
    Để thấy tiếng cười rộn rã bay
    Mỗi ngày tôi chọn một lần thôi
    Chọn tiếng ru con nhẹ bước vào đời
    Tôi chọn nắng đầy, chọn cơn mưa tới
    Để lúa reo mừng tựa vẫy tay
    Và như thế tôi sống vui từng ngày
    Và như thế tôi đến trong cuộc đời
    Đã yêu cuộc đời này bằng trái tim của tôi
    Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
    Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình
    Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
    Vì đất nước cần một trái tim !
    Anh xa em
    Trăng cũng lẻ
    Mặt trời cũng lẻ
    Biển vẫn cậy mình dài rộng thế
    Vắng cánh buồm một chút đã cô đơn

Chia sẻ trang này