1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bài viết rất đáng chú ý của YT & ST!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Thien-than-nho, 19/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thien-than-nho

    Thien-than-nho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    0
    Từ ý tưởng trục bánh xe và các nan hoa, Fred Smith đã khởi nghiệp thành công, xây dựng công ty phát chuyển nhanh FedEx trở thành doanh nghiệp có doanh thu hàng năm lên đến 22 tỷ USD, với 215.000 nhân viên hoạt động tại 211 nước và vùng lãnh thổ.
    Năm 1965, lúc Fred Smith còn là sinh viên đại học Yale, anh viết một bài luận theo kiểu ý tưởng kinh doanh sau này là nền tảng triết lý kinh doanh của FedEx. F. Smith cho rằng, khi xã hội ngày càng tự động hóa, các công ty sản xuất máy tính như IBM phải làm sao bảo đảm sản phẩm của họ hoàn toàn đáng tin cậy, nếu không sẽ không bán được máy. Vì vậy, IBM phải có hệ thống chuyển linh kiện nhanh chóng để thay thế bộ phận hư hỏng. Lúc đó, nước Mỹ chưa có hệ thống phát triển nhanh.
    Năm 1971, F. Smith nhận thấy những gì anh viết thời sinh viên vẫn còn đúng - nhu cầu phát chuyển nhanh ngày càng cao nhưng hệ thống bưu chính Mỹ không đáp ứng nổi yêu cầu này. Anh phát triển ý tưởng của mình thêm một bước: nếu muốn xây dựng một mạng lưới vận chuyển nối 100 địa điểm và làm theo cách nối trực tiếp từng điểm người ta cần phải xây dựng 9.900 đường vận chuyển. Nhưng nếu kết nối chúng với một điểm trung tâm như trục bánh xe chỉ cần xây dựng 100 đường vận chuyển tỏa ra như những chiếc nan hoa.
    Thoạt tiên F. Smith đem ý tưởng của mình đi tìm nguồn tài chính để xây dựng FedEx. Vấn đề của anh là không thể xây dựng từ từ, phát triển từng bước mà phải ngay từ đầu xây dựng hệ thống phát chuyển nhanh trên toàn nước Mỹ. Để thuyết phục những khách hàng như IBM sử dụng dịch vụ của mình, F.Smith phải có dịch vụ hoàn chỉnh và rộng khắp.
    Dùng tiền của gia đình, F.Smith xây dựng hệ thống phát chuyển nhanh ở 25 thành phố nối với trung tâm ở Memphis. Anh thuê máy bay và trong suốt 2 tuần chỉ chuyên chở những hộp rỗng để thử nghiệm hệ thống. Ngày 17/4/1973, FedEx chính thức hoạt động. Để tiếp tục xây dựng mạng lưới khắp nước Mỹ, anh trình bày dự án với nhiều nhà đầu tư để thuyết phục họ bỏ ra 90 triệu USD. Anh có hai thế mạnh là đã tự mình bỏ vốn ra khá nhiều và ý tưởng của anh rất dễ hiểu, có tính thuyết phục cao. Tuy vậy, FedEx phải chịu lỗ 29 triệu USD trong vòng 26 tháng mới đạt mức hòa vốn và bắt đầu có lãi.
    Fed kể về chuyện khởi nghiệp của mình với lời khuyên các doanh nhân phải có ý tưởng rõ ràng, mang tính khả thi cao. Đồng thời, người khởi nghiệp phải dự đoán được những tình huống xấu nhất, chẳng hạn trong trường hợp FedEx là giá xăng dầu tăng, để có sẵn phương án giải quyết.
    Đối với nhân viên, F.Smith cho rằng không nên xem công nhân là con ốc của một dây chuyền sản xuất. "Tôi không muốn nhân viên của tôi chỉ nghĩ đến những nỗ lực tối thiểu mà họ phải bỏ ra trong giờ làm để khỏi bị sa thải. Tôi muốn họ nghĩ về công việc tốt nhất họ có thể làm nếu họ nỗ lực hết mình", F.Smith viết.
    Một kinh nghiệm khác của F.Smith là phải luôn luôn đổi mới. Mọi doanh nghiệp luôn có nguy cơ đóng khung theo nền nếp sẵn có. Vai trò của người giám đốc là phải tự hỏi cần làm gì để thoát khỏi cái khung này. Tuy vậy, F.Smith cũng có lần thất bại. Nhận thấy rất nhiều món hàng mà hành khách nhờ vận chuyển là hồ sơ, F.Smith nghĩ đến dự án phát chuyển bản chụp qua vệ tinh. Dự án Zapmail ra đời nhưng máy fax đã làm nó thất bại. Không nản chí, Smith quay sang thị trường quốc tế và đã phát triển thương hiệu FedEx thành công như ngày nay.
    Tôi yêu mọi thứ trên đời...
  2. Thien-than-nho

    Thien-than-nho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    0
    [Lý tưởng thanh niên thời đại:
    Nghèo là nỗi nhục lớn nhất?
    Ông cha ta vẫn dạy rằng: ?ođói cho sạch, rách cho thơm?, rằng buôn bán là hạng nghề dưới đáy. Giàu luôn dễ bị gắn với mác trọc phú. Nhưng thời đại thay đổi, thế hệ trẻ ngày nay quan niệm rằng: đói không thể sạch mà rách cũng không thể thơm. Nghèo luôn gắn với nỗi hèn nhục khi mở cửa nhìn ra thế giới. Còn bạn, bạn nghĩ sao? Chuyên đề Nhịp sống Trẻ xin mở trang thảo luận dành cho các bạn về chủ đề này. Với bạn, làm giàu có là mục đích lớn nhất của tuổi trẻ thế hệ Thiên Niên Kỷ thứ Ba?
    Người ta cứ ca ngợi phố cổ với những ngôi nhà rêu phong, còn với tôi, đó là phố nghèo chứa đầy nỗi tủi hèn của xứ sở
    Anh bạn trẻ vừa tốt nghiệp đại học được mấy năm. Qua trò chuyện cởi mở và tin cậy, anh thể hiện rõ lòng khao khát, hăm hở làm giàu. Anh bảo, mặc dù anh kính trọng sự cần cù và lương thiện của cha mẹ, nhưng anh rất bất mãn vì chỉ được thừa hưởng ở họ cái nghèo hèn và sự tủi nhục?
    Sự tủi nhục ấy anh đã phải chịu thua kém bạn bè thời đi học từ quyển vở, cái bút đến bộ quần áo. Đặc biệt khi bước chân vào trường đại học, sự cách biệt của anh với giới con ông cháu cha quá rõ: trong khi anh phải cọc cạch đạp chiếc xe cà tàng, phải đi làm tiếp thị, gia sư, phải suốt tháng ròng ăn mì tôm, thì bọn họ đi xe phân khối lớn, đến vũ trường?
    Để phá vỡ cái thân phận nghèo hèn ấy, anh chẳng ngại ngần làm bất cứ việc gì, bước đầu từ việc rửa bát thuê, bán máu, nhưng quyết tâm sẽ phải trở thành ông chủ. Anh thề sẽ không trở về quê nếu chưa thành đạt. Thậm chí anh còn nêu cụ thể sẽ chỉ ngồi trên ô tô riêng để về làng.
    Một mặt tôi chia sẻ với nỗi niềm bức xúc của anh, thậm chí thầm phục ý chí quyết tâm làm giàu của anh mà thế hệ chúng tôi không có được. Mặt khác trong thâm tâm tôi vẫn vương vấn một nỗi lo ngại mơ hồ.
    Quả thật, đất nước ta có biết bao chiến tích oanh liệt, nhưng vẫn nghèo. Bây giờ lớp trẻ phải coi cái nghèo ấy là nỗi nhục lớn của đất nước. Mà muốn nước mạnh thì dân phải giàu. Hiện nay chúng ta đang hô hào các bạn trẻ phấn đấu lập thân, lập nghiệp. Làm giàu là một cách lập nghiệp rất đáng khuyến khích. Các doanh nghiệp trẻ thành đạt là những tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo và đáng để xã hội ngưỡng vọng.
    Tuy nhiên, nếu lấy giàu làm mục đích cuối cùng như của anh bạn trẻ của tôi thì dường như vẫn chưa ổn lắm. Ngày xưa người ta đã đúc kết trong một câu tục ngữ: Có chí làm quan, có gan làm giàu. Có gan, tức là phải dám chấp chận mọi sự phiêu lưu mạo hiểm và chấp nhận cả những việc làm sai trái với đạo đức, bất chấp cả pháp luật nữa.
    Tôi có cả nghĩ quá không? Có phải cách nghĩ của tôi không còn phù hợp nữa chăng? Tôi vẫn mong anh bạn trẻ sẽ thành đạt, sẽ không còn phải nghèo đói như cha mẹ anh, như chúng tôi. Nhưng tôi vẫn mong cái chí làm giàu của anh sẽ vượt lên trên cái gan làm giàu mà anh đã manh nha thể hiện.
    Ý tôi muốn nói đến cái chí với nghĩa là ý chí vươn lên, là ý chí sáng suốt, và cao hơn nữa là lý tưởng của cuộc đời. Làm giàu, tốt lắm! Nhưng cũng vẫn nên đặt ra cho mình những câu hỏi: Làm giàu để làm gì? Làm giàu như thế nào cho sạch, cho thơm? Làm giàu có phải chỉ cho riêng mình hay còn để cho cộng đồng, cho đất nước?
    Có như thế việc làm giàu mới thực sự có ý nghĩa, cao hơn rất nhiều cái việc làm giàu của một kẻ trọc phú hay một kẻ gian thương.
    Vâng, có thể là tôi đã cả lo. Mong sao không phải như vậy!
    http://news.ttvnol.com/ttvnnews/topic/180712
    Nhữ Nguyên
    Theo Sinh viên VN
    Được thien-than-nho sửa chữa / chuyển vào 22:47 ngày 29/11/2003
  3. Thien-than-nho

    Thien-than-nho Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2002
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    0
    Theo Giáo sư Nguyễn Cảnh Toàn, giáo dục Việt Nam cần phải quan tâm nhiều đến khoa học tư duy sáng tạo. Hoạt động nghiên cứu khoa học kết hợp giữa các trường đại học, phổ thông và cả tiểu học chính là cách thực hành tư duy sáng tạo.
    Cuộc cạnh tranh quyết liệt về trí tuệ hiện nay trên thế giới là một cuộc thi Olympic về tư duy sáng tạo. Ai giỏi về tư duy sáng tạo thì người đó sẽ thắng trong cuộc đua.
    Kể từ Nghị quyết II của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII (ra đời cách đây đã bảy năm), Đảng ta, trong nhiều Nghị quyết về giáo dục, đều đề cao việc rèn luyện nếp tư duy sáng tạo cho người học. Nhưng, cho đến nay, nhìn chung, việc học hành vẫn còn chìm đắm trong việc luyện thi, nhồi nhét kiến thức.
    Ngày xưa, nói đến sáng tạo là người ta nghĩ ngay đến năng khiếu bẩm sinh, ai không may không có gen sáng tạo thì đành chịu; người ta cho rằng sáng tạo chả theo một quy luật nào cả, thường là ngẫu hứng, nên khó có thể rèn luyện được. Ngày nay, trong khi vẫn thừa nhận năng khiếu bẩm sinh, người ta đã dần dần khái quát nên được những quy luật về tư duy sáng tạo và một khoa học mới đã hình thành, đó là khoa học về tư duy sáng tạo (creatology). Quả thật có nhiều quy luật về sáng tạo rất đơn giản mà vì thiếu chú ý, có những người học đã nhiều và đi dạy người khác cũng đã nhiều, vẫn không biết. Có lần, tôi hỏi các giáo viên dạy toán đã nhiều năm về học cao học ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội. "Có bao giờ các anh, các chị dạy cho học sinh của mình rằng một tam giác vừa là tam giác, vừa là tứ giác (có một cạnh bằng không) hay chưa? - Chưa ai làm như vậy cả vì chưa ai thấy rõ làm như vậy thì có ích gì. Tôi mới nói cho họ biết đó chính là phủ định luật bài trung: A (tam giác) vừa là A, vừa không phải là A (tứ giác); mấy chữ "vừa không phải là A" chứa mầm mống của một sự sáng tạo hứa hẹn đưa chúng ta vượt ra khỏi giới hạn của A để đến những chân trời mới. Nói vậy họ vẫn còn bán tín, bán nghi. Đến khi tôi lấy nhiều thí dụ cụ thể ra minh họa thì họ mới thật sự được thuyết phục rằng có những điều rất đơn giản có thể giúp người ta "học một biết mười" mà họ làm thầy đã nhiều năm vẫn không hay biết. Sau ba năm làm chuyên đề này cho cao học ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nhiều người đề nghị tôi viết thành sách để bồi dưỡng cho đông đảo giáo viên dạy toán, chứ không riêng cho số ít ỏi được về học cao học. Sách đã viết xong và Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội đã xuất bản thành hai tập, ngót 350 trang. Lúc đó, Viện khoa học giáo dục và Vụ giáo viên của Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng nhất trí là nên lấy sách này làm tài liệu bồi dưỡng cho giáo viên toán, nhưng chủ trương này không thành vì vấp phải quy định sau đây: quỹ bồi dưỡng giáo viên của Nhà nước có thể dùng để mua sách cho giáo viên học nâng cao trình độ nếu sách đó là của Nhà xuất bản Giáo dục. Nếu là sách của Nhà xuất bản khác thì giáo viên phải bỏ tiền túi ra mua. Nhưng như vậy thì khó quá với đồng lương của đa số giáo viên, nhất là khi người ta chưa hiểu mô tê gì về nội dung sách. Vướng mắc này đã được phản ánh lên các cấp có thẩm quyền để tháo gỡ nhưng không có hồi âm. Tôi cũng có viết một quyển sách khác với tinh thần tương tự nhưng cho đối tượng là học sinh. Lúc đưa bản thảo đến Nhà xuất bản Giáo dục các đồng chí rất ngại là sách sẽ rất khó bán vì nó chả phục vụ "luyện thi" tí nào mà còn đi ngược hẳn với cách ra đề thi hiện hành (cả quốc tế và quốc gia). Nhưng, để ủng hộ cái mới, sách vẫn được xuất bản với giấy rất xấu (để hạn chế bớt lỗ). Rồi dần dần người ta cũng mách cho nhau đọc và đến nay sách đã tái bản đến lần thứ ba. Nhưng nó vẫn chưa vào được nhà trường dù là vào để phục vụ ngoại khóa.
    Gần đây, tôi có đến thăm trung tâm sáng tạo khoa học kỹ thuật (TSK) của Giáo sư Phan Dũng ở TP Hồ Chí Minh. Giáo sư, lúc còn ở nước ngoài đã tiếp thu được khoa học tư duy sáng tạo. Về nước, ông đã mở nhiều lớp đào tạo được xã hội hưởng ứng nhưng nội dung của khoa học này vẫn nằm ngoài nhà trường dù cho TSK nằm ngay trong một trường Đại học lớn nhưng nó vẫn bị coi như ở nhờ (trong một diện tích rất chật hẹp) và thỉnh thoảng lại bị đe dọa đuổi.
    Tôi nêu lên những điều trên đây và tự hỏi tại sao nhà trường ta lại kỵ với tư duy sáng tạo làm vậy? Phải chăng cái nếp luyện thi, học nhồi nhét, dạy thêm, học thêm tràn lan đã làm tê liệt sự nhạy cảm với cái mới? Điều lạ nữa là khoa học về tư duy sáng tạo lại có cơ sở triết học là phương pháp luận duy vật biện chứng mà chế độ ta lại lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng thì chúng ta phải vồ vập lấy khoa học này, coi đây là thế mạnh của mình mới phải. Sáng tạo là sự vận động đi đến cái mới, cái tiến bộ hơn cái cũ mà vận động phải đi đôi với phép biện chứng. Nhưng ở các trường đại học của ta, việc dạy triết học duy vật biện chứng vẫn chưa gây được hứng thú, tự giác của sinh viên, họ chỉ mới học để đối phó với thi cử. Mong rằng mỗi khoa đại học sẽ có một tổ chuyên nghiên cứu và đưa vào giảng dạy việc vận dụng triết học duy vật biện chứng vào các lĩnh vực chuyên môn của khoa mình và vào cả việc rèn luyện tư duy sáng tạo.
    Việc rèn luyện tư duy sáng tạo vừa đòi hỏi lý luận, vừa đòi hỏi thực hành. Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) chính là thực hành "tư duy sáng tạo". Để cho đông đảo người có thể tham gia thời gian NCKH nhằm thực hành "tư duy sáng tạo" thì cần có một số châm chước chung quanh các yêu cầu đề ra cho một hoạt động NCKH chẳng hạn như yêu cầu "mới" (chỉ cần mới đối với người nghiên cứu là được là đã có tác dụng giáo dục rồi). Khi có châm chước, sẽ gọi là tập dượt NCKH (TDNCKH). Ta có thể đưa TDNCKH vào nhà trường phổ thông như trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã làm cách đây hơn ba thập kỷ: hồi đó trường chủ trương lấy học sinh phổ thông làm cộng tác viên ở những khâu thích hợp cho các đề tài của trường đại học. Một số thầy đại học đã nhờ sự cộng tác này mà hoàn thành luận án tiến sĩ, tiến sĩ khoa học của mình. Rõ ràng cả đại học và phổ thông đều có lợi: Đại học (kể cả viện nghiên cứu) được nối thêm tay, thêm óc của hàng triệu học sinh phổ thông có tổ chức sẵn ở khắp nơi, Phổ thông được tiếp cận với khoa học hiện đại, được rèn về tư duy sáng tạo và tác phong công nghiệp một sự hỗ trợ quan trọng cho việc đổi mới cách dạy, cách học hiện nay. Cả đại học (và viện nghiên cứu) và phổ thông sẽ có sức mạnh hơn công việc gắn hơn với xã hội, phục vụ cho CNH, HĐH. Không chỉ riêng Đại học Sư phạm nhiều đại học khác cũng có thể gắn với phổ thông về một mặt nào đó của cuộc sống. Nếu làm tốt, sẽ có viễn cảnh là, không chỉ các trường đại học mà ngay một trường phổ thông, cũng sẽ vừa là trung tâm giáo dục, vừa là trung tâm khoa học của địa phương trường đóng. Trong chiến tranh nhân dân, ta biết kết hợp tên lửa với tên tre, máy bay phản lực với ong bò vẽ thì trong một nền giáo dục nhân dân, ta phải biết kết hợp ông giáo sư đại học với nhiều học sinh phổ thông, một trường đại học với nhiều trường phổ thông, kể cả trường tiểu học.
    NGUYỄN CẢNH TOÀN
    (Báo Văn nghệ)
    Tôi yêu mọi thứ trên đời...
    CLB Ý tưởng & Sáng tạo.
  4. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    ặ mà sao giỏằ này chặa ai nói gơ 'ỏn cĂi vỏằƠ hỏằTi ngỏằT 'ỏƠy nhỏằ? ????
    Chỏằ vỏưy ....
    Nhặng mà này có gơ hay ho hỏằc tỏưp ỏằY ngay tỏĂi 'ó không??ai có thu hoỏĂch 'c gơ 'ặa lên 'Ây nhâ , hoỏãc giỏÊ thỏƠy ỏằY 'Âu câng 'ặỏằÊc ...
    ChÂn_Thiỏằ?n_Mỏằạ
    Ý tặỏằYng _sĂng tỏĂo kưnh mỏằi!!!!
     
  5. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng về trung tâm Du lịch sinh viên ở Box việc làm nè
    humourman viết lúc 13:41 ngày 26/02/2004
    Nếu ai đã có lần đến Thái lan để học tập, công tác hoặc đi du lịch sẽ có nhiều ấn tượng đẹp về đất nước của đền chùa này. Một điều thú vị mà tôi gặp là các sinh viên người Thái, học khoa du lịch ở các trường đại học, làm hướng dẫn viên ở đây. Họ chỉ là các nhóm sinh viên năng động, đã tự quảng cáo về hoạt động tour-guide trong các quảng cáo miễn phí trên mạng, tờ rơi ở một số điểm du lịch, báo rao vặt - quảng cáo kiểu sinh viên mà. Họ nhận tour guide cho gia đình, các công ty Thái lan, các đoàn khách nước ngoài tại các điểm du lịch nổi tiếng. Các chuyến tham quan sẽ hấp dẫn hơn nhiều với các hướng dẫn viên này mà giá rất sinh viên.
    Ở Việt Nam, có nhiều các bạn sinh viên trường sư phạm đã tổ chức các TRUNG TÂM GIA SƯ dạy học ở các gia đình. Có lẽ đây cũng là một mô hình thích hợp cho các bạn sinh viên Khoa du lịch, vừa để nâng cao kiến thức chuyên môn về du lịch, vừa có thêm một nguồn thu nhập cho bản thân. Theo tôi bước đầu các bạn có thể tổ chức các hoạt động như sau:
    A. Chuẩn bị hoạt động TRUNG TÂM DU LỊCH SINH VIÊN
    1. Tập hợp các bạn sinh viên (khoa du lịch) khoảng 5 bạn.
    2. Lập cơ sở dữ liệu về các địa danh, danh lam thắng cảnh (khu vực làm tour-guide) lấy thông tin từ sách báo, internet ....
    3. Tổ chức thảo luận, tập các kỹ năng về hướng dẫn du lịch.
    B. Hoạt động
    1. Quảng cáo trên báo, in tờ rơi giới thiệu, quảng cáo trên internet.
    (Trước tiên tập trung vào các khách hàng trong nước như các gia đình, công ty có quy mô nhỏ).
    2. Thu thập thông tin khách hàng, tổ chức cử các tour guider theo yêu cầu của khách hàng.
    C. Phát triển hoạt động
    1. Qua thời gian hoạt động, số lượng khách hàng gia tăng -> mở rộng nhóm tour-guider.
    2. Hướng dẫn khách du lịch quốc tế.
    3. Lập trang Web giới thiệu ....
    Một số ưu điểm của TRUNG TÂM DU LỊCH SINH VIÊN
    - Chi phí bằng tiền rất nhỏ (không cần đầu tư văn phòng, thiết bị, phương tiện). Chủ yếu là ?ochất xám?.
    - Phát triển kiến thức, kỹ năng hướng dẫn du lịch của sinh viên
    - Quy mô hoạt động mở (tuỳ theo yêu cầu của khách)
    - Thời gian linh hoạt (phù hợp nhu cầu sinh viên)
    Để hoạt động được cần có yêu cầu cho nhóm sinh viên:
    - Tính trách nhiệm cao với hoạt động chung.
    - Giữ uy tín với khách hàng.
    Hy vọng rằng trong tương lai gần nhất, Việt nam sẽ có các TRUNG TÂM DU LỊCH SINH VIÊN, và trở thành một guider tin cậy cho các gia đình và cộng đồng ở Việt nam có sở thích đi du lịch.
    Ý tưởng của tôi xuất phát từ Sở thích đi du lịch và đã có thời gian dài học tập tại Thái lan, cho dù tôi là dân kỹ thuật. Rất mong sự góp ý của các bạn sinh viên Khoa du lịch và các bạn sinh viên khác quan tâm về sự Khởi đầu này.
    --------------------
    Nghe thế nào? Chúng mình tham gia cùng bạn ấy chứ, mình nghĩ chẳng cần phải là dân du lịch, chúng ta đi mời các bạn khoa du lịch cộng tác! Chúng ta điều hành và tổ chức. hihi
    Ngôi Sao Xanh
  6. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Lần tới, khi bạn đưa tay nàng lên hôn hoặc nắm tay nàng đi dạo, đừng quên quan sát các ngón tay. Tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có thể tiết lộ hành vi ******** của người con gái, từ tư tưởng tới phong cách ********, hay số nhân tình mà nàng ao ước.
    "Phụ nữ có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có xu hướng ******** phóng khoáng và tự do hơn", nhà tâm lý học Andrew Clark tại Đại học McMaster, Canada, tuyên bố.
    Andrew Clark đã thực hiện các cuộc thí nghiệm để tìm hiểu những yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới hành vi ******** của nữ sinh như thế nào. Một trong những dấu hiệu là tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn. Thông thường nam có ngón trỏ ngắn hơn, trong khi nữ lại có ngón đeo nhẫn ngắn hơn. Nhưng Clark tìm thấy những cô gái nào có ngón tay mang tỷ lệ của đàn ông (tức là ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn) đều sẵn sàng tham gia vào các cuộc ******** ngẫu nhiên và không ràng buộc hơn.
    Ông lý giải điều đó bắt nguồn từ nhu cầu vô thức của đàn ông muốn tối đa hoá khả năng phát tán bộ gene của mình, vì vậy mà sẵn sàng quan hệ ******** tự do hơn. Tỷ lệ chiều dài giữa các ngón tay là dấu hiệu của sự tương quan giữa hàm lượng hormone nam và nữ có từ trong bào thai. Hàm lượng này ảnh hưởng tới sự phát triển khi trưởng thành như hành vi ******** hay khả năng thể thao. Những phụ nữ có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ tức là có nhiều testosterone hơn, dẫn đến có xu hướng ******** giống nam hơn.
    "Kết quả này ủng hộ giả thuyết rằng hàm lượng testosterone có trong bào thai ảnh hưởng tới kỹ năng ******** ở tuổi trưởng thành. Con gái có hàm lượng testorerone cao có xu hướng ******** giống đàn ông hơn", Clark nói.
    Từ lâu người ta đã biết rằng tỷ lệ giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn ở đàn ông và đàn bà là khác nhau. Đặc điểm này trùng khớp với nhiều nhóm dân tộc và không đổi từ lúc còn ở trong bào thai cho tới khi trưởng thành. Trong khi người ta vẫn chưa thống nhất tỷ lệ đó có phải là dấu hiệu xác thực về vai trò của các hormone có trong bào thai đối với sự phát triển sau này, thì các nhà nghiên cứu công nhận đó chưa phải là dấu hiệu hoàn hảo để xác định khuynh hướng ******** của bất cứ ai. Không chỉ những yếu tố sinh học mà cả nền văn hoá cũng góp phần hình thành nên hành vi đó.
    Theo Clark, dấu hiệu rõ nhất về hoạt động ******** chính là lượng tiêu thụ chất cồn.
    Theo Vnexpress
    Chân_Thiện_Mỹ
    Ý tưởng _sáng tạo kính mời!!!!
     
  7. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Lần tới, khi bạn đưa tay nàng lên hôn hoặc nắm tay nàng đi dạo, đừng quên quan sát các ngón tay. Tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có thể tiết lộ hành vi ******** của người con gái, từ tư tưởng tới phong cách ********, hay số nhân tình mà nàng ao ước.
    "Phụ nữ có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có xu hướng ******** phóng khoáng và tự do hơn", nhà tâm lý học Andrew Clark tại Đại học McMaster, Canada, tuyên bố.
    Andrew Clark đã thực hiện các cuộc thí nghiệm để tìm hiểu những yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới hành vi ******** của nữ sinh như thế nào. Một trong những dấu hiệu là tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn. Thông thường nam có ngón trỏ ngắn hơn, trong khi nữ lại có ngón đeo nhẫn ngắn hơn. Nhưng Clark tìm thấy những cô gái nào có ngón tay mang tỷ lệ của đàn ông (tức là ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn) đều sẵn sàng tham gia vào các cuộc ******** ngẫu nhiên và không ràng buộc hơn.
    Ông lý giải điều đó bắt nguồn từ nhu cầu vô thức của đàn ông muốn tối đa hoá khả năng phát tán bộ gene của mình, vì vậy mà sẵn sàng quan hệ ******** tự do hơn. Tỷ lệ chiều dài giữa các ngón tay là dấu hiệu của sự tương quan giữa hàm lượng hormone nam và nữ có từ trong bào thai. Hàm lượng này ảnh hưởng tới sự phát triển khi trưởng thành như hành vi ******** hay khả năng thể thao. Những phụ nữ có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ tức là có nhiều testosterone hơn, dẫn đến có xu hướng ******** giống nam hơn.
    "Kết quả này ủng hộ giả thuyết rằng hàm lượng testosterone có trong bào thai ảnh hưởng tới kỹ năng ******** ở tuổi trưởng thành. Con gái có hàm lượng testorerone cao có xu hướng ******** giống đàn ông hơn", Clark nói.
    Từ lâu người ta đã biết rằng tỷ lệ giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn ở đàn ông và đàn bà là khác nhau. Đặc điểm này trùng khớp với nhiều nhóm dân tộc và không đổi từ lúc còn ở trong bào thai cho tới khi trưởng thành. Trong khi người ta vẫn chưa thống nhất tỷ lệ đó có phải là dấu hiệu xác thực về vai trò của các hormone có trong bào thai đối với sự phát triển sau này, thì các nhà nghiên cứu công nhận đó chưa phải là dấu hiệu hoàn hảo để xác định khuynh hướng ******** của bất cứ ai. Không chỉ những yếu tố sinh học mà cả nền văn hoá cũng góp phần hình thành nên hành vi đó.
    Theo Clark, dấu hiệu rõ nhất về hoạt động ******** chính là lượng tiêu thụ chất cồn.
    Theo Vnexpress
    Chân_Thiện_Mỹ
    Ý tưởng _sáng tạo kính mời!!!!
     
  8. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Lần tới, khi bạn đưa tay nàng lên hôn hoặc nắm tay nàng đi dạo, đừng quên quan sát các ngón tay. Tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có thể tiết lộ hành vi ******** của người con gái, từ tư tưởng tới phong cách ********, hay số nhân tình mà nàng ao ước.
    "Phụ nữ có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có xu hướng ******** phóng khoáng và tự do hơn", nhà tâm lý học Andrew Clark tại Đại học McMaster, Canada, tuyên bố.
    Andrew Clark đã thực hiện các cuộc thí nghiệm để tìm hiểu những yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới hành vi ******** của nữ sinh như thế nào. Một trong những dấu hiệu là tỷ lệ chiều dài giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn. Thông thường nam có ngón trỏ ngắn hơn, trong khi nữ lại có ngón đeo nhẫn ngắn hơn. Nhưng Clark tìm thấy những cô gái nào có ngón tay mang tỷ lệ của đàn ông (tức là ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn) đều sẵn sàng tham gia vào các cuộc ******** ngẫu nhiên và không ràng buộc hơn.
    Ông lý giải điều đó bắt nguồn từ nhu cầu vô thức của đàn ông muốn tối đa hoá khả năng phát tán bộ gene của mình, vì vậy mà sẵn sàng quan hệ ******** tự do hơn. Tỷ lệ chiều dài giữa các ngón tay là dấu hiệu của sự tương quan giữa hàm lượng hormone nam và nữ có từ trong bào thai. Hàm lượng này ảnh hưởng tới sự phát triển khi trưởng thành như hành vi ******** hay khả năng thể thao. Những phụ nữ có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ tức là có nhiều testosterone hơn, dẫn đến có xu hướng ******** giống nam hơn.
    "Kết quả này ủng hộ giả thuyết rằng hàm lượng testosterone có trong bào thai ảnh hưởng tới kỹ năng ******** ở tuổi trưởng thành. Con gái có hàm lượng testorerone cao có xu hướng ******** giống đàn ông hơn", Clark nói.
    Từ lâu người ta đã biết rằng tỷ lệ giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn ở đàn ông và đàn bà là khác nhau. Đặc điểm này trùng khớp với nhiều nhóm dân tộc và không đổi từ lúc còn ở trong bào thai cho tới khi trưởng thành. Trong khi người ta vẫn chưa thống nhất tỷ lệ đó có phải là dấu hiệu xác thực về vai trò của các hormone có trong bào thai đối với sự phát triển sau này, thì các nhà nghiên cứu công nhận đó chưa phải là dấu hiệu hoàn hảo để xác định khuynh hướng ******** của bất cứ ai. Không chỉ những yếu tố sinh học mà cả nền văn hoá cũng góp phần hình thành nên hành vi đó.
    Theo Clark, dấu hiệu rõ nhất về hoạt động ******** chính là lượng tiêu thụ chất cồn.
    Theo Vnexpress
    Chân_Thiện_Mỹ
    Ý tưởng _sáng tạo kính mời!!!!
     
  9. tu_hus

    tu_hus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2003
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Những bài như thế này , anh nên gửi vào "NHững bài viết đáng chú ý" ấy, làm thế này nhiều quá
    Ve ve ve, hè về, vui vui vui hè về
    CLB Ý tưởng & Sáng tạo.
  10. tu_hus

    tu_hus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/08/2003
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Âm nhạc trực tuyến và những bước thăng trầm của Shawn Fanning.
    Trẻ tuổi, tài năng _ đó là những từ mà người ta dùng để ca ngợi chàng trai trẻ Shawn Fanning. ở tuổi 19, năng khiếu, sáng tạo và niềm đam mê tin học đã đem đến cho Shawn Fanning những thành công lớn đến không ngờ.
    Shawn Fanning sinh ra và lớn lên ở Massachusetts nhưng anh lại trải qua những năm tháng trung học ở Harwich. Năm 1996, chú của Shawn _ John Fanning đã tặng cho anh một chiếc máy tính cá nhân có nối mạng toàn cầu. Đây là kinh nghiệm thực tế đầu tiên của Shawn với máy tính. Do học khá nên ở trường nên anh thường gây nhiều sự chú ý. Nhưng niềm đam mê đầu tiên của Shawn lại không phải là tin học mà là thể thao với những môn rất phổ biến ở Mỹ như bóng chày, bóng rổ và tennis. Mùa thu năm 1998, ngay khi bước chân vào trường đại học, Shawn đã dự định học chuyên đề về công nghệ và tin học. Shawn là người luôn tìm kiếm những thử thách. Và quả thực, anh ta bắt đầu quyết định viết một chương trình cho riêng mình dựa trên Windows. Cũng như nhiều sinh viên khác, anh giành rất nhiều thời gian online ở phòng IRC (Internet Relay Chat) của trường. Nhưng có lẽ khác với nhiều người, Shawn lên mạng để tìm kiếm những lời khuyên, thông tin từ những người phát triển phần mềm và lập trình viên có kinh nghiệm. Khi đó, Shawn với nickname ?oNapster? đã tham gia trao đổi theo những chủ đề như lập trình và an ninh mạng.
    Bước ngoặt của Shawn Fanning
    ý tưởng chỉ thực sự loé lên trong đầu chàng thanh niên trẻ tuổi này khi người bạn cùng phòng than phiền về một số trang web rằng chúng không đáng tin cậy vì độ cập nhật thấp. Anh bạn của Shawn thích nghe nhạc MP3 và thường sử dụng các trang web như MP3.lycos.com để tìm kiếm. Trong đầu anh lập tức nảy ra sáng kiến vê một phần mềm có thể xử lý được những băn khoăn đó.
    Phần mềm có tính ứng dụng cao
    Anh bắt đầu thiết kế và lập trình một hệ thống xử lý tốc độ cho việc định vị những tệp tin MP3 của những người sử dụng mạng. Sở dĩ Shawn lựa chọn thiết kế phần mềm tìm kiếm MP3 vì khuôn dạng này có độ nén tốt nhất và khá phổ biến vào thời điểm đó. Hơn nữa các files Mp3 lại dễ dàng di chuyển trên mạng trong một khối lượng thời gian hợp lý. Các phương tiện tìm kiếm truyền thống thường ?obắn? đi những con ?orô-bốt? để lang thang dò tìm, cập nhật thông tin một cách định kỳ trên mạng thông qua một máy tính trung tâm. Độc đáo hơn, Shawn tạo ra một danh sách những files mà người sử dụng sẵn sàng, tự nguyện trao đổi trên mạng, để tất cả mọi người đều có thể truy cập vào đó. Vì danh sách sẽ luôn thay đổi khi có người đăng nhập hay thoát khỏi hệ thống nên thông tin sẽ thường xuyên được ?oupdates?. Qua danh sách này, người sử dụng sẽ không mấy khó khăn để tìm kiếm những thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, hệ thống này còn có chức năng như một IRC giúp mọi người có thể trò chuyện, chia sẻ thông tin về các thể loại âm nhạc yêu thích của mình. Cho 1/1999, Shawn quyết định rời bỏ trường học của mình để tập trung phát triển phần mềm mà anh vô cùng yêu thích. Anh tính toán sao cho chương trình của mình có thể hoạt động thực sự. Nhưng lúc này mọi việc dường như trở nên khó khăn hơn với Shawn. Mẹ của Shawn đã có lần mắng anh khi bà phải trả rất nhiều tiền điện thoại do cậu con trai sử dụng Internet. Mặc dù vậy, Shawn vẫn tiếp tục xoay sở để hoàn thành công trình của mình. Sau khi viết bản nguyên mẫu đầu tiên và có những phản hồi tốt từ phía bạn bè, Shawn đã thực sự bị thuyết phục bởi dự án này.
    Thành công bước đầu
    Tháng 5/1999, công ty Napster chính thức ra đời dưới sự sáng lập của hai chú cháu nhà Fanning. Cùng mùa hè năm đó, Shawn_người chưa từng được đào tạo một khoá học chính thống nào về vi tính_đã phát hành phiên bản bêta đầu tiên trong phần mềm của Napster. Trang Download.com rất đề cao Napster bởi con số thành viên tăng lên đáng kể vào mùa thu 1999. Napster và cái tên Shawn Fanning luôn được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiệp hội quốc tế về công nghiệp ghi âm và chi nhánh của Hiệp hội công nghiệp ghi âm tại Mỹ cũng bị cuốn hút bởi những đóng góp của Napster. Kể từ đó, Napster phát triển nhanh đến chóng mặt. Số người tham gia hội đồng thành viên lên đến trên 32 triệu chỉ trong vòng 4 tháng và có khoảng 1 triệu người sử dụng mới mỗi tuần. Ước tính Napster luôn luôn có 800000 người đồng thời sử dụng ở khắp nơi trên thế giới không phân biệt ngôn ngữ, giới tính, tuổi tác. Mạng âm nhạc Napster nhằm vào đối tượng học sinh, sinh viên là chủ yếu. Nhưng Napster còn nhận được nhiều sự quan tâm của lứa tuổi trên 30 và thậm chí công ty này còn nhận được thư ủng hộ của một cụ già 91 tuổi. Shawn Fanning thiết kế nên phần mềm trao đổi âm nhạc trực tuyến ban đầu không hề với mục đích kinh doanh sinh lời mà vì sự thôi thúc của niềm đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ mà theo như cách anh ta nói ?osáng tạo ra chương trình này chỉ đơn giản để xem nó có thể làm được những gì? và ?oxem xem ý tưởng của mình có thể lớn được đến đâu?. Với phương châm đó, Shawn Fanning đã không ngần ngại cung cấp miễn phí phần mềm ứng dụng của mình. Đây là một phần mềm không những khẳng định sự trưởng thành của một lập trình viên nghiệp dư mà còn được dư luận đánh giá là một sự cách tân đáng kinh ngạc và được yêu chuộng nhất trong vòng 50 năm. Những thành công mà Napster đạt được không thể không kể đến công lao to lớn của Shawn Fanning trong việc sáng tạo, khám phá và áp dụng công nghệ tin học vào phục vụ nhu cầu của cuộc sống.
    Những thử thách lớn
    Shawn chắc không thể ngờ được rằng, trong lúc mọi việc có vẻ thuận buồm xuôi gió thì hiệp hội công nghiệp ghi âm và một số ca sĩ, ban nhạc lại tính toán đến việc đệ đơn kiện Napster. Họ kiện công ty của Shawn đã cung cấp một dịch vụ bất hợp pháp trên internet và rằng họ vi phạm luật bản quyền âm nhạc. Quả thực, có tới hàng nghìn người, thông qua Napster đã sao chép những bài hát đã được đăng ký bản quyền. Điều đáng nói là không một công ty ghi âm hay ca sĩ nào nhận được tiền bản quyền từ những bài hát sao chép này. Nền công nghiệp âm nhạc bây giờ chống lại Napster vì họ cho rằng Napster đã giúp cho thính giả tìm thấy những bản nhạc yêu thích thay vì phải trả 15$ cho một đĩa CD. Lúc này, tên tuổi của Shawn và công ty của anh bắt đấu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhưng không phải với tư cách ?oNgười đàn ông của năm? hay ?oTop Internet?Ts 25 VIPS? như trước nữa. Những vụ kiện cáo nhỏ buộc công ty phải trả rất nhiều khoản nợ. Khi Napster không còn đủ khả năng trả được nợ $44000 vào cuối năm 1999, Shawn và công ty của anh đã chính thức bị đưa ra toà án xét xử vào 7/2000. Đến 9/2000, Shawn Fanning được đưa tới phiên toà do Hội đồng tư pháp của Thượng viện điều hành. Nhưng những lời bộc bạch chân thành của Shawn không thể cứu được Napster. Kết quả là Napster chính thức phải đóng cửa sau phán quyết của toà án bang Delaware.
    ?oSau cơn mưa trời lại sáng?
    Napster không phải chờ đợi quá lâu, vào 11/2002, vị cứu tinh của họ, công ty phần mềm Roxio đã đứng ra mua lại tất cả tài sản trí tuệ gồm bằng sáng chế và thương hiệu Napster với giá 5 triệu USD tiền mặt và 300000 USD cổ phiếu. Roxio_dịch vụ âm nhạc được đăng ký qua Pressplay, liên doanh giữa Sony và Vivendi Universal_quyết tâm tái sinh Napster vào cuối năm 2003 vừa qua. Napster giờ đây với tư cách một dịch vụ hợp pháp, kinh doanh theo đúng luật của nền công nghiệp ghi âm. Dưới thời kỳ của Roxio, Napster vẫn là một chương trình trao đổi âm nhạc trực tuyến nhưng có quy định hội phí bắt buộc cho các dịch vụ download âm nhạc như Pressplay hay MusicNet. Shawn Fanning_sáng lập viên Napster_ cũng được mời làm cố vấn chuẩn bị cho việc ra đời dịch vụ mới, sau đó trở thành nhân viên chính thức của Roxio.
    Một kết thúc có hậu
    Sau những bước thăng trầm, bây giờ Shawn Fanning có thể thực sự tự hào vì sản phẩm của mình. Dịch vụ âm nhạc trên trang Napster.com là một trong những thương hiệu âm nhạc trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới. Napster hiện đóng tại Los Angeles và New York, được biết đến với 5 nhãn hiệu chính, hàng trăm cổng phân phối độc lập, hơn 500000 bài hát đa thể loại. Còn Shawn thì tiếp tục miệt mài với công việc của một nhà lập trình phần mềm_lĩnh vực mà cậu yêu thích. Không những vậy, Shawn còn tham gia diễn xuất trong bộ phim ?oThe Italian Job? hoàn thành vào cuối năm 2003. Trong lòng những người yêu âm nhạc chân chính, Shawn Fanning mãi là người anh hùng bởi tài năng, sức trẻ, niềm say mê, khiêm tốn, học hỏi và sự cống hiến hết mình.
    u?c thuyduongnsx s?a vo 13:43 ngy 27/03/2004

Chia sẻ trang này