1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bài viết rất đáng chú ý của YT & ST!

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi Thien-than-nho, 19/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Địa chỉ đầu tiên:
    www.trizvietnam.com
    Mọi người tìm kiếm thêm nhé, trang của nước ngoài khá nhiều nhất là search từ triz.
    Ngôi Sao Xanh
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Địa chỉ đầu tiên:
    www.trizvietnam.com
    Mọi người tìm kiếm thêm nhé, trang của nước ngoài khá nhiều nhất là search từ triz.
    Ngôi Sao Xanh
  3. linhphuongdong

    linhphuongdong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Còn địa chỉ những trang web về ý tưởng sau đây linh được giới thiệu từ www.trizvietnam.com
    Tiếng Việt: http://azcyber.com : nhiều ý tưởng táo bạo, ví dụ: Dịch vụ viết thư cho trẻ em: Theo các nghiên cứu khoa học, trẻ em rất thích được quan tâm và tôn trọng. Nếu những điều chúng làm được người lớn tôn trọng và khích lệ càng làm cho chúng say mê hơn nữa và quyết tâm làm nhiều điều khác tương tự...
    Tiếng Anh:
    http://www.idea-a-day.co.uk/ : mỗi ngày 1 ý tưởng,
    http://www.creativitypool.com/
  4. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Hương Việt trên đất Chùa Tháp
    Hàng loạt nhãn hiệu mới như Juliet, Bonson, Eki, Java? được ra đời để dành cho thị trường Campuchia. Ðiều này cho thấy các doanh nghiệp ngành nước hoa Việt Nam đã và đang tìm cách khai thác các cơ hội kinh doanh trên mảnh đất mới.

    Trên thực tế, doanh số bán nước hoa của công ty Mỹ Hảo sang Campuchia đã đạt 150.000 USD/tháng. Mỹ phẩm Gia Ðình đã bán trên 10.000 chai, hay Mỹ phẩm Sài Gòn cũng bán được gần container mỗi tháng vào thị trường này.
    Nhắm vào 3 nhu cầu
    Ông Lương Vạn Vinh, giám đốc công ty Mỹ Hảo thích thú khi phát hiện ra rằng, doanh số tiêu thụ nước hoa của công ty ở Campuchia gắn kết với nhu cầu tín ngưỡng của người dân địa phương. Liên tục sang khảo sát thị trường các tỉnh Tà Keo, Kandal, Phnom Penh? cuối năm 2003 và đầu năm 2004, ông Vinh và đội ngũ tiếp thị phát hiện ra rất nhiều người mua nước hoa để viếng ở các đền chùa.
    Họ khui chai mới và xịt lên tượng thần thánh như một cách cúng tế và sau đó đem về nhà dùng hàng ngày để cầu may. Những người đi học, đi làm xịt nước hoa vào buổi sáng bắt đầu công việc, còn những người buôn bán ở chợ có thể xịt nước hoa hàng chục lần mỗi ngày. Thậm chí có lúc bán ế họ lấy nước hoa ra xịt tứ tung để giải vía.
    Chớp ngay lấy thời cơ, Mỹ Hảo tung ra hai nhãn hiệu nước hoa mới là Eki và Java, loại nước hoa eau de toilet (hương thơm nhẹ) chỉ để bán ở Campuchia. Giá nước hoa từ 15.000đ/chai 100ml được hạ xuống còn 13.000đ/chai để dễ bán cho giới bình dân. Loại chai dung tích nhỏ 20 - 50ml cũng được tung ra để người mua có thể bỏ trong túi xách.
    Thị phần có tiềm năng phát triển mà công ty mỹ phẩm Sài Gòn nhắm đến là nhu cầu dùng hương thơm như một kiểu thời trang của cư dân thành phố đang hình thành ngày càng đậm nét ở Campuchia. Cũng chỉ với giá bình dân, hai dòng sản phẩm Cindy và Sài Gòn của công ty trở nên quen thuộc với nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh. Bà Lê Thị Kim Hoàn, phụ trách xuất khẩu của công ty mỹ phẩm Sài Gòn, cho biết: ?Mức thu nhập chưa cao nên nước hoa hàng hiệu còn quá xa xỉ và chưa thể bán mạnh ở các chợ, cửa hàng. Trong khi, sản phẩm mỹ phẩm Sài Gòn mức giá phù hợp, hương thơm lâu và hợp với thời tiết nóng nên có cơ hội bán tốt?.
    Mở mạng lưới bán hàng
    Ðứng trước cơ hội thị trường mới, các nhà kinh doanh Việt Nam đang tập trung khai thác các hình thức kinh doanh tiếp thị một cách bài bản hơn. Cũng bán qua biên giới theo kiểu tiểu ngạch, nhưng Mỹ Hảo đã tổ chức hẳn mạng lưới phân phối gồm đại lý và nhóm tiếp thị từ 6-8 người cho mỗi tỉnh.
    Nhóm nhân viên tiếp thị do công ty chịu trách nhiệm trả lương và huấn luyện, làm việc theo sự quản lý của nhà phân phối nhắm hỗ trợ bán hàng. Chính sách hoa hồng cho nhà phân phối chia làm nhiều nấc: trả chậm, tiền mặt và khi đạt doanh số bán hàng tốt luôn có thưởng thêm vài phần trăm.
    Cùng quyết tâm tìm chỗ đứng kinh doanh trên đất Campuchia, cân nhắc các yếu tố về thị trường, công ty mỹ phẩm Sài Gòn chọn các đại lý ở chợ đầu mối lớn làm nhà phân phối chính thức. Từ các sạp hàng này, nước hoa Sài Gòn và Cindy được bán ra khắp các chợ, cửa hàng lớn nhỏ ở nhiều tỉnh.
    Hiện nay, mục tiêu mới mà các nhà sản xuất nước hoa Việt Nam nhắm tới là nâng cấp dần thị hiếu tiêu dùng, đưa các loại nước hoa cao cấp sang tiếp thị từ từ để kích thích người tiêu dùng mới mua.
    Dự kiến xuất khẩu nước hoa sang Campuchia trong năm 2004 tăng ít nhất là 20%, các nhà kinh doanh đã tính toán đến cách quảng cáo bằng bảng hiệu, hộp đèn, bao bì mới, đồng thời mở thêm văn phòng đại diện. Theo ông Lương Vạn Vinh, nước hoa Việt Nam cũng đã đến một số tỉnh biên giới Thái Lan.
    Bích Nga

    Sưu tầm .
                                  
    CLB Ý tưởng & Sáng tạo.
     
    CLB người tốt việc tốt.
  5. Tham-lam

    Tham-lam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/06/2002
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    http://azcyber.com tôi vào hình như chỉ là để xem, ko co hoạt động và tham gia được vào a?
  6. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Sáng tạo là gì?


    Là dám nghĩ khác và dám làm khác. Vậy thôi!
    1. Ðùa với não bạn một chút!

    Bạn hãy trả lời trước khi nhìn giải đáp: "Jack được trả 5 đôla cho một lần cưa khúc gỗ ra làm đôi. Vậy Jack được trả bao nhiêu tiền để cưa khúc gỗ ra làm bốn?".

    "Có 2 người ngồi trước cửa siêu thị và chơi cờ tướng. Họ chơi 5 ván. Mỗi người đều thắng 3 ván. Sao lại thế?".

    Ðây là giải đáp:

    Câu 1: 15 đôla, vì để cưa khúc gỗ ra làm đôi thì chỉ cần một lần cưa, nhưng để cưa một khúc gỗ ra làm 4 thì cần 3 lần.

    Câu 2: Bởi vì 2 người này chơi với 2 người khác nhau.

    Ðây là 2 trong số nhiều câu "đố mẹo" đơn giản nhất. Chúng đánh lừa não bạn vì não bạn có xu hướng suy nghĩ theo kiểu "mặc định": 2 người chơi cờ thì "mặc định" là họ chơi với nhau, cưa khúc gỗ làm đôi được 5 đôla thì cưa làm 4 (2x2) thì "mặc định" là được trả 5x2=10 đôla... Trong khi đề bài không hề có những dữ kiện như vậy. Tại sao bạn lại "mặc định" như thế? Ðó chính là sức ỳ tâm lý làm cho não bạn bị mắc lừa ở những câu đố đòi hỏi nghĩ sáng tạo.

    Nghĩ sáng tạo là nhìn một vấn đề, một câu hỏi... theo những cách khác với thông thường. Tức là nhìn mọi thứ từ các góc độ, tầm nhìn khác nhau, "nhìn" theo những cách không bị hạn chế bởi thói quen, bởi phong tục, bởi tiêu chuẩn...

    2. Nghĩ sáng tạo xa hơn

    Những câu chuyện về nghĩ sáng tạo không phải chờ đến thời kỹ thuật hiện đại. Từ những năm 1400, Nữ hoàng Isabella của Tây Ban Nha có lần yêu cầu mọi người tìm cách để quả trứng đứng thẳng trên một đầu của nó, mà không được dùng cái đế gì kê ở dưới.

    Tất cả các vị quan trong triều đình đều vò đầu bứt tóc chịu thua. Nhưng rồi một thuỷ thủ trẻ bước đến, đập vỡ một đầu của quả trứng và dựng nó lên bằng đầu đó. Tất nhiên, ruột trứng chảy hết ra và các quan thì vô cùng tức giận. Nhưng Nữ hoàng thì không. Nữ hoàng chưa bao giờ nói rằng không được đập vỡ trứng, còn các quan đã nghĩ "mặc định" là như thế.

    Và Christopher Columbus - một thuỷ thủ - bằng cách nghĩ ra bên ngoài chiếc hộp (lần này có lẽ là bên ngoài cái vỏ trứng!), đã giải quyết được vấn đề. Ông được Nữ hoàng cung cấp tàu và tiền để bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình.

    Thực ra, đây là một ví dụ rõ ràng về một con người không chấp nhận bị giới hạn bởi những suy nghĩ thông thường. Columbus lên tàu đi vòng quanh thế giới, trong khi tất cả mọi người lúc đó còn khẳng định là thế nào rồi ông cũng đi đến "rìa" thế giới và rơi tõm ra ngoài.

    3. Ứng dụng của nghĩ sáng tạo

    Nếu sức ỳ tâm lý của bạn vẫn còn lớn, e rằng đến bây giờ bạn lại "mặc định" rằng vậy ra "nghĩ sáng tạo", nói vòng vo mãi, cuối cùng cũng chỉ để... giải các câu đố!!!

    Bạn hãy nghe câu chuyện này. Có 2 người làm bánh quế, với chất lượng và giá cả như nhau. Khi mọi người chán ăn bánh quế và không mua nữa, một người bán chẳng biết làm sao và bỏ nghề. Trong khi đó, người còn lại đã "thiết kế" bánh quế kiểu mới bằng cách cuộn tròn nó lại theo hình nón và tạo ra một sản phẩm mới hoàn toàn: ốc quế cho kem.

    Như vậy, người bán hàng thứ nhất đã không thể đi tiếp được, còn người thứ hai đã chuyển dịch ra ngoài giới hạn và những mặc định thông thường.

    Nếu không có sự "nghĩ sáng tạo" của người thứ hai, hẳn bây giờ chúng ta vẫn chỉ biết ăn kem que hoặc dùng thìa múc từ cốc (hoặc nếu không có ai nghĩ sáng tạo từ ban đầu thì có thể chúng ta thậm chí còn chẳng có kem mà ăn!).

    Khả năng nghĩ sáng tạo càng trở nên cực kỳ quan trọng trong thế giới kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay.

    4. Những phẩm chất của một người nghĩ sáng tạo

    - Ðộc lập.
    - Tự tin.
    - Chấp nhận rủi ro.
    - Nhiều năng lượng.
    - Nồng nhiệt.
    - Không gò bó.
    - Thích phiêu lưu.
    - Tò mò, hiếu kỳ.
    - Nhiều sở thích.
    - Hài hước.
    - Trẻ con, hiếu động.
    - Biết nghi ngờ.

    Thực tế cuộc sống không phải là một cái hộp, nên bạn đừng tự tạo ra rồi chui vào đó!

    5. Bạn có thể học để nghĩ sáng tạo

    Ai trong chúng ta cũng có sự sáng tạo, và tin tốt là nếu bạn thấy mình "chưa" (chứ không phải là "không") sáng tạo, bạn có thể học. Công việc càng khó thì não bạn hoạt động càng tích cực. Theo nghiên cứu thì đến thiên tài cũng mới sử dụng có 15% hiệu suất não của mình! Cho nên, học nghĩ sáng tạo để não bạn đi xa hơn là hoàn toàn có thể. Thậm chí, có rất nhiều gợi ý cho cách học nghĩ sáng tạo.

    a. Phương pháp SAEDI - "SAEDI" không phải là từ gì quái dị, nó là từ "IDEAS" viết lộn ngược. Ðôi khi, nghĩ sáng tạo chỉ cần bạn nhìn mọi thứ theo chiều khác đi.

    S = State of mind (cách suy nghĩ): Tự nói rằng "Tôi chẳng sáng tạo chút nào" hoặc "Tôi chẳng bao giờ có ý tưởng gì hay ho đâu" sẽ huỷ hoại sức sáng tạo của bạn. Nghĩ sáng tạo đòi hỏi nghĩ tích cực.

    A = Atmosphere (không khí). Có những người thích ở nơi đông người mới nghĩ ra nhiều thứ. Có những người lại phải ngồi một mình yên tĩnh mới sáng suốt được. Bạn hãy tạo cho căn phòng mình có không khí tuỳ theo sở thích. Nếu bạn có nhiều ý tưởng khi đang... đi, hãy chăm đi dạo ở công viên, bờ hồ... Trang trí phòng bạn bằng những bức ảnh, ánh sáng... mà bạn thích.

    E = Effective thinking (Nghĩ hiệu quả). Nghĩ hiệu quả tức là hướng suy nghĩ của bạn đến những mục đích cụ thể. Không có mục đích thì bạn sẽ làm rối hết mọi việc lên.

    D = Determination (Quyết tâm). Sự sáng tạo đòi hỏi có luyện tập. Bạn nên tạo thói quen tưởng tượng. Những ý tưởng ban đầu của bạn có vẻ hết sức buồn cười và không ai chấp nhận, nhưng đừng bỏ cuộc.

    I = Ink (viết). Khi bạn nhìn vào những thứ bạn viết ra, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn là chỉ nghĩ đến nó.

    b. TILS:
    T = Think it: Suy nghĩ.
    I = Ink it: Viết ra.
    L = Link it: Nối, liên tưởng.
    S = Sync it: Ðồng nhất.

    6. Luyện tập

    Có những bài tập suy nghĩ sáng tạo mà bạn có thể thử:

    - Nếu bạn cần giao tiếp nhưng bạn không thể sử dụng từ ngữ, dù viết hay nói, thì bạn làm cách nào? Một người đã đưa ra những ý sau: ngôn ngữ cử chỉ, dùng trống, dùng đồ vật, dùng đèn nhấp nháy, vẽ...

    - Bạn hãy đặt ra những câu hỏi cho những đồ vật thường ngày, ví dụ: "nếu thang máy không chỉ đi lên và xuống mà còn từ đầu này sang đầu kia thì sẽ thế nào?", "nếu mỗi cơ quan yêu cầu mỗi ngày mỗi người phải cười ít nhất 30 phút thì sao?"...

    - Vấn đề của một công ty bán khoai tây chiên: khoai tây chiên thường rất dễ vỡ vụn khi đóng gói, vận chuyển..., vậy làm thế nào? Bạn có thể bắt đầu bằng việc nghĩ ra cách đóng gói và vận chuyển mà không làm khoai tây bị vỡ. Sau đó, suy luận: về bản chất thì cái gì giống miếng khoai tây chiên, chúng có dễ vỡ không?...

    - Một cuốn sổ tay thì bạn có thể sáng tạo theo cách nào? "Sức ỳ tâm lý" rất dễ làm cho đa số mọi người nghĩ rằng "sổ tay thì còn gì để sáng tạo nữa!". Nó rõ ràng đến phát bực mình! Nhưng vẫn có những ý tưởng của những người không chịu thua: Sổ tay đổi màu; Sổ biết đọc những thứ mình viết lên; Sổ sửa lỗi chính tả; Sổ hình tròn; Sổ có thể dán giấy lên mà không cần hồ dán; Sổ có thể dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh...

    7. Kết

    Có một người cha giàu có với 3 người con trai. Ông muốn trao lại tài sản cho người con thông minh nhất. Thế là ông nghĩ ra một cách: đưa cho mỗi người một khoản tiền nhỏ và bảo những người con hãy mua thứ gì có thể làm đầy được nhà kho, càng đầy càng tốt.

    Ba người con cầm tiền và đi tìm thứ vừa rẻ vừa dễ làm đầy nhà kho. Người con cả nhìn thấy một cái cây rất to trên đường, và nghĩ rằng cành và lá cây rất cồng kềnh, sẽ tỏa ra được mọi ngóc ngách của phòng. Thế là anh ta mua hết cành cây và thuê người đem về nhà.

    Người con thứ hai thì mừng húm khi nhìn thấy đống cỏ khô. Cỏ vừa rẻ vừa nhẹ, lại nhỏ, dễ dàng làm đầy nhà kho. Thế là anh ta mua hết cỏ và thuê người đem về nhà.

    Người con út nghĩ đi nghĩ lại về cách làm đầy nhà kho sao cho vừa hiệu quả, vừa không tốn kém. Cuối cùng, anh ta chỉ mua một ngọn nến. Khi thắp ngọn nến lên, cả nhà kho đầy tràn ánh sáng. Người cha rất hài lòng và để lại tài sản cho người con út.
    Hàm ý của câu chuyện này là gì? Ðể thắp sáng được ngọn nến sáng tạo bên trong mỗi người, trước hết, đầu óc chúng ta phải đầy đã.
    Minh Dung
    Báo Hoa Học Trò
  7. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Hướng dẫn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
    --------------------------------------------------------------------------------
    Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm, được thể hiện bằng đường nét, hình khối, mầu sắc hoặc sự kết hợp những yếu tố đó, có tính mới đối với thế giới và dùng làm mẫu để chế tạo sản phẩm công nghiệp hoặc thủ công nghiệp. Sau đây là những hướng dẫn, quy định về đăng ký kiểu dáng công nghiệp.
    Để được bảo hộ, kiểu dáng công nghiệp đạt các tiêu chí nào?
    Tính mới:
    Kiểu dáng công nghiệp được công nhận là có tính mới đối với thế giới nếu kiểu dáng công nghiệp đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:
    * Khác biệt cơ bản với các kiểu dáng công nghiệp được nộp đơn cho Cục sở hữu trí tuệ có ngày ưu tiên sớm hơn;
    * Khác biệt cơ bản với kiểu dáng công nghiệp tương tự đã được công bố trong các nguồn thông tin liên quan đến việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp ở nước ngoài, tính từ ngày công bố;
    * Khác biệt cơ bản với các kiểu dáng công nghiệp đã được bộc lộ công khai trong các nguồn thông tin khác, mà dựa vào đó, người có trình độ trung bình trong lĩnh vực tương ứng có thể thực hiện được kiểu dáng công nghiệp đó.
    Hai kiểu dáng công nghiệp không được coi là khác biệt cơ bản với nhau nếu chỉ khác biệt bởi các đặc điểm tạo dáng không dễ dàng nhận biết và ghi nhớ được và các đặc điểm đó không thể dùng để phân biệt tổng thể hai kiểu dáng công nghiệp đó với nhau.
    Dùng làm mẫu để chế tạo sản phẩm công nghiệp hoặc thủ công nghiệp
    Kiểu dáng công nghiệp được dùng làm mẫu để chế tạo sản phẩm công nghiệp hoặc thủ công nghiệp nếu có thể chế tạo hàng loạt bằng phương pháp công nghiệp hoặc thủ công nghiệp sản phẩm có hình dáng bên ngoài là kiểu dáng công nghiệp đó.
    Các đối tượng nào không được Nhà nước bảo hộ với danh nghĩa là kiểu dáng công nghiệp?
    Các đối tượng không được Nhà nước bảo hộ là kiểu đáng công nghiệp bao gồm:
    * Hình dáng bên ngoài của sản phẩm được tạo ra một cách dễ dàng đối với người có trình độ trung bình thuộc lĩnh vực tương ứng;
    * Hình dáng bên ngoài do đặc tính kỹ thuật của sản phẩm bắt buộc có hoặc chỉ mang đặc tính kỹ thuật;
    * Hình dáng bên ngoài của các công trình xây dựng dân dụng hoặc công nghiệp;
    * Hình dáng của sản phẩm không nhìn thấy được trong quá trình sử dụng;
    * Kiểu dáng các sản phẩm chỉ có giá trị thẩm mỹ.
    Ai có thể tiến hành các thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp?
    Những người sau đây được phép tiến hành các thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp:
    * Chính cá nhân hoặc người đại diện theo pháp luật của cá nhân đó (đối với chủ thể là cá nhân);
    * Người đại diện theo pháp luật của chủ thể; cá nhân là thành viên của chủ thể được người đại diện theo pháp luật của chủ thể ủy quyền đại diện; người đứng đầu Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh của chủ thể, được người đại diện theo pháp luật của chủ thể ủy quyền đại diện (đối với chủ thể là pháp nhân hoặc chủ thể khác);
    * Người đứng đầu Văn phòng đại diện tại Việt Nam của chủ thể nước ngoài, được chủ thể đó ủy quyền đại diện; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam, có 100% vốn đầu tư của chủ thể nước ngoài và được chủ thể đó ủy quyền đại diện;
    * Người đáp ứng một trong các điều kiện nêu trên là một trong các cá nhân hoặc thuộc một trong các pháp nhân hoặc chủ thể khác - nếu chủ thể bao gồm nhiều cá nhân, pháp nhân, chủ thể khác va? nếu ngươ?i đó được tất ca? các cá nhân, pháp nhân, chủ thể khác ủy quyền đại diện.
    * Đối với các chủ thể chỉ được phép tiến hành việc nộp Đơn và các thủ tục liên quan bằng cách thông qua Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp cũng như đối với mọi chủ thể khác thực hiện các thủ tục nói trên thông qua Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp, chỉ những người đại diện theo pháp luật hoặc đại diện theo ủy quyền của Tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp có Giấy ủy quyền của chủ thể mới được phép tiến hành các thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp.
    Ủy quyền tiến hành các thủ tục về đăng ký kiểu dáng công nghiệp
    Cá nhân, pháp nhân có thể tự mình hoặc uỷ quyền bằng văn bản (Giấy ủy quyền), cho cá nhân, tổ chức khác tiến hành đăng ký kiểu dáng công nghiệp.
    Giấy ủy quyền gồm các nội dung chủ yếu sau đây: i) Tên (họ tên), địa chỉ của Bên ủy quyền; ii) Tên (họ tên), địa chỉ của Bên được ủy quyền; iii) Phạm vi ủy quyền (những công việc mà Bên được ủy quyền thực hiện nhân danh Bên ủy quyền); iv) Chữ ký hoặc con dấu của người lập Giấy ủy quyền; v) Thời hạn ủy quyền.
    Bên được ủy quyền là cá nhân được phép thực hiện các thủ tục đăng ký kiểu dáng công nghiệp hoặc tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp.
    Hình thức Đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
    Hình thức của đơn như sau:
    - Tài liệu của Đơn đều được làm bằng tiếng Việt;
    - Tài liệu của Đơn đều được trình bày theo chiều dọc (riêng hình vẽ, ảnh kiểu dáng công nghiệp có thể được trình bày theo chiều ngang) trên một mặt giấy khổ A4 (210mm x 297mm), trong đó có chừa lề theo bốn phía, mỗi lề rộng 20mm, trừ các tài liệu bổ trợ mà nguồn gốc tài liệu đó không nhằm để đưa vào Đơn;
    - Nếu loại tài liệu nào cần lập theo mẫu thì bắt buộc sử dụng các mẫu đó bằng cách điền vào chỗ thích hợp dành riêng;
    - Mỗi tài liệu gồm nhiều trang được ghi số thứ tự từng trang bằng chữ số Ả-rập;
    - Các tài liệu được đánh máy hoặc in bằng loại mực khó phai, rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa, không sửa chữa;
    - Thuật ngữ dùng trong Đơn là thuật ngữ thông dụng, ký hiệu, đơn vị đo lường, phông chữ điện tử dùng trong Đơn theo Tiêu chuẩn Việt Nam;
    - Đơn có thể kèm theo tài liệu bổ trợ là vật mang dữ liệu điện tử của một phần hoặc toàn bộ nội dung tài liệu Đơn, được trình bày theo quy định về hình thức tài liệu của Cục Sở hữu trí tuệ.
    Các tài liệu sau đây có thể được làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt nhưng được dịch ra tiếng Việt:
    - Giấy ủy quyền;
    - Tài liệu xác nhận quyền nộp Đơn hợp pháp nếu Người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (Chứng nhận thừa kế, Chứng nhận hoặc Thỏa thuận chuyển giao quyền nộp đơn (kể cả chuyển giao đơn đã nộp); Hợp đồng giao việc hoặc Hợp đồng lao động?);
    - Tài liệu chứng minh cơ sở hưởng quyền ưu tiên (xác nhận của Cơ quan nhận đơn đối với bản sao đơn/các đơn đầu tiên; Giấy chứng nhận trưng bày tại triển lãm? Giấy chuyển nhượng quyền ưu tiên nếu quyền đó được thụ hưởng từ người khác).
    Các tài liệu sau đây có thể được làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt, nhưng nếu Cục Sở hữu trí tuệ yêu cầu thì được dịch ra tiếng Việt:
    - Bản sao đơn đầu tiên để chứng minh cơ sở hưởng quyền ưu tiên;
    - Các tài liệu khác để bổ trợ cho Đơn.
    Nội dung Đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp
    Đơn bảo đảm tính thống nhất như sau:
    - Mỗi Đơn chỉ được yêu cầu cấp Bằng độc quyền đối với một kiểu dáng công nghiệp của một sản phẩm hoặc của một bộ sản phẩm và có thể bao gồm nhiều phương án khác nhau của kiểu dáng công nghiệp đó.
    - Các phương án khác nhau của một kiểu dáng công nghiệp có thể được Người nộp đơn yêu cầu bảo hộ trong các đơn khác nhau, với điều kiện trong các đơn nộp sau ghi chỉ dẫn rằng kiểu dáng công nghiệp là phương án của kiểu dáng công nghiệp thuộc đơn nộp trước và chỉ ra số đơn, ngày nộp đơn trước đó. Trong trường hợp không có các chỉ dẫn như vậy, kiểu dáng công nghiệp được nêu trong các đơn nộp sau bị coi là không có tính mới vì không khác biệt cơ bản với kiểu dáng nêu trong đơn nộp trước. Trong trường hợp có các chỉ dẫn như trên, Người nộp đơn chỉ được cấp một Văn bằng bảo hộ trong đó có các phương án kiểu dáng công nghiệp nêu ở các đơn tương ứng.
    Đơn bao gồm các tài liệu sau đây:
    - Tờ khai yêu cầu cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp, làm theo mẫu quy định tại Phụ lục của Thông tư 29 (Tờ khai);
    - Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp (sau đây viết tắt là Bản mô tả);
    - Bộ ảnh chụp hoặc bộ bản vẽ kiểu dáng công nghiệp, gồm năm bộ;
    - Giấy ủy quyền (trường hợp nộp đơn thông qua đại diện);
    - Bản sao đơn đầu tiên hoặc tài liệu chứng nhận trưng bày tại triển lãm nếu trong Đơn có yêu cầu được hưởng quyền ưu tiên theo điều ước quốc tế;
    - Chứng từ nộp lệ phí nộp đơn, lệ phí công bố đơn và lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên (nếu có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên), phí xét nghiệm nội dung, phí phân loại kiểu dáng công nghiệp (nếu Người nộp đơn không phân loại).
    Các tài liệu nêu trên nộp đồng thời. Riêng các tài liệu sau đây có thể nộp trong thời hạn ba tháng tính từ ngày nộp Đơn:
    - Bản tiếng Việt của tài liệu quy định tại Điểm 6.2.b) Thông tư 29, nếu trong Đơn đã có bản tiếng Anh của tài liệu đó;
    - Tài liệu quy định tại Điểm 6.2.d) Thông tư 29 (kể cả bản dịch ra tiếng Việt), nếu trong Đơn đã có bản sao của tài liệu đó;
    - Tài liệu quy định tại Điểm 6.2.e) Thông tư 29 (kể cả bản dịch ra tiếng Việt trong trường hợp Cục Sở hữu trí tuệ yêu cầu).
    Trong Tờ khai cần nêu chỉ số phân loại kiểu dáng công nghiệp yêu cầu bảo hộ theo Bảng phân loại quốc tế về kiểu dáng công nghiệp (theo Thỏa ước Locarno). Nếu Người nộp đơn không phân loại hoặc phân loại không chính xác thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phân loại và Người nộp đơn nộp phí dịch vụ phân loại.
    Bản mô tả:
    a. Bản mô tả bao gồm các nội dung sau đây:
    - Tên sản phẩm mang kiểu dáng công nghiệp,
    - Lĩnh vực sử dụng của sản phẩm mang kiểu dáng công nghiệp,
    - Các kiểu dáng công nghiệp ít khác biệt nhất đã biết,
    - Liệt kê ảnh chụp hoặc bản vẽ,
    - Phần mô tả kiểu dáng công nghiệp,
    - Yêu cầu bảo hộ.
    b. Phần mô tả trình bày đầy đủ tất cả các đặc điểm tạo dáng thể hiện bản chất của kiểu dáng công nghiệp yêu cầu bảo hộ và chỉ ra các đặc điểm tạo dáng mới do tác giả sáng tạo ra, khác biệt so với kiểu dáng công nghiệp ít khác biệt nhất đã biết, phù hợp với ảnh chụp hoặc bản vẽ.
    Nếu kiê?u dáng công nghiệp cần bảo hộ gồm nhiều phương án thì Phần mô tả thể hiện đầy đủ các phương án va? chi? rof các đặc điê?m khác biệt với phương án cơ ba?n cu?a nhưfng phương án co?n lại.
    Nếu kiê?u dáng công nghiệp cần bảo hộ la? kiê?u dáng cu?a bộ sa?n phâ?m thi? Phần mô tả thể hiện đầy đủ kiê?u dáng cu?a tư?ng sa?n phâ?m trong bộ đó.
    c. Yêu cầu bảo hộ dùng để xác định phạm vi (khối lượng) bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Yêu cầu bảo hộ nêu rõ các đặc điểm tạo dáng cần được bảo hộ, tức là các đặc điểm mới, khác biệt với kiểu dáng công nghiệp tương tự đã biết.
    Các đặc điểm tạo dáng cần được bảo hộ được trình bày theo trình tự: các đặc điểm hình khối và/hoặc đường nét và/hoặc tương quan giữa các đặc điểm nói trên và/hoặc mầu sắc (nếu có).
    Bộ ảnh chụp hoặc bản vẽ nhằm thể hiện đầy đủ đặc điểm tạo dáng của kiểu dáng công nghiệp phù hợp với Phần mô tả, và Yêu cầu bảo hộ và tuân theo các quy định sau đây:
    a. Ảnh chụp/bản vẽ rõ ràng và sắc nét, trên ảnh chụp/bản vẽ không được thể hiện sản phẩm khác với sản phẩm mang kiểu dáng công nghiệp yêu cầu bảo hộ.
    b. Tất cả các ảnh chụp/bản vẽ theo cùng một tỷ lệ. Kích thước mỗi tấm ảnh chụp hoặc bản vẽ không được nhỏ hơn 90mm x 120mm và không được lớn hơn 210mm x 297mm.
    c. Từng ảnh chụp hoặc bản vẽ được trình bày hoặc gắn trên giấy trắng khổ A4 (210mm x 297mm) và được đánh số thứ tự phù hợp với điểm 6.6.a) Thông tư 29.
    d. Trong ảnh chụp hoặc bản vẽ có hình phối cảnh của sản phẩm mang kiểu dáng công nghiệp yêu cầu bảo hộ.
    e. Tùy thuộc vào Yêu cầu bảo hộ, có thêm ảnh chụp hoặc bản vẽ các hình chiếu, mặt cắt đủ để thể hiện rõ các đặc điểm tạo dáng mới của kiểu dáng cần được bảo hộ.
    f. Mỗi phương án của kiểu dáng công nghiệp yêu cầu bảo hộ có ảnh chụp hoặc bản vẽ thể hiện đặc điểm khác biệt với phương án cơ bản.
    g. Đối với sản phẩm có nắp hoặc có thể gập lại được (tủ, va li?) có hình sản phẩm ở trạng thái mở.
    h. Đối với bộ sản phẩm có hình phối cảnh của cả bộ sản phẩm và các hình chiếu của riêng từng sản phẩm trong bộ đó.
    ( còn tiếp )

  8. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Nộp Đơn
    Đơn có thể nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc tại bất kỳ địa điểm tiếp nhận Đơn nào khác do Cục Sở hữu trí tuệ thiết lập. Đơn cũng có thể được gửi bằng hình thức bảo đảm qua bưu điện tới các địa điểm tiếp nhận Đơn nói trên.
    Xét nghiệm hình thức đơn
    Xét nghiệm hình thức Đơn là kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với Đơn, từ đó đưa ra kết luận Đơn có được coi là hợp lệ hay không.
    Đơn hợp lệ sẽ được xem xét tiếp. Đơn không hợp lệ sẽ bị từ chối (không xem xét tiếp).
    Đơn hợp lệ
    Đơn được coi là hợp lệ nếu không thuộc một trong các trường hợp sau đây:
    - Đơn được làm bằng ngôn ngữ khác tiếng Việt;
    - Trong Tờ khai không có đủ thông tin về tác giả, về Người nộp đơn, về người đại diện, không có chữ ký và/hoặc con dấu của Người nộp đơn hoặc của người đại diện;
    - Có cơ sở để khẳng định rằng Người nộp đơn không có quyền nộp đơn;
    - Đơn được nộp trái với quy định tại Điều 15 Nghị định 63;
    - Bản mô tả làm bằng tiếng Anh mà Người nộp đơn không bổ sung bản tiếng Việt trong thời hạn theo quy định tại Điểm 6.2 Thông tư 29;
    - Giấy ủy quyền không được nộp trong thời hạn quy định tại Điểm 6.2 Thông tư 29;
    - Đơn còn có các thiếu sót nêu tại Điểm 11 Thông tư 29 ảnh hưởng đến tính hợp lệ của Đơn và mặc dù đã được Cục Sở hữu trí tuệ yêu cầu sửa chữa, Người nộp đơn vẫn không sửa chữa hoặc sửa chữa không đạt yêu cầu;
    - Có cơ sở để khẳng định ngay rằng, rõ ràng đối tượng nêu trong Đơn là đối tượng không được Nhà nước bảo hộ;
    - Đối với Đơn có nhiều đối tượng, nếu Đơn thuộc các trường hợp nêu ở Điểm 10.1.h, 11.a, b, e Thông tư 29 và các thiếu sót không liên quan đến tất cả các đối tượng trong Đơn thì Đơn bị coi là không hợp lệ một phần (đối với các đối tượng có thiếu sót), Đơn đối với các đối tượng còn lại vẫn được coi là hợp lệ.
    Thông báo chấp nhận Đơn
    Nếu Đơn được coi là hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ gửi cho Người nộp đơn Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.
    Từ chối chấp nhận Đơn
    Nếu Đơn bị coi là không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ gửi cho Người nộp đơn Thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn, trong đó nêu rõ các thiếu sót khiến Đơn bị coi là không nộp hợp lệ và ấn định thời hạn hai tháng kể từ ngày thông báo để Người nộp đơn có ý kiến về dự định từ chối chấp nhận đơn.
    Trường hợp Người nộp đơn không có ý kiến hoặc ý kiến không xác đáng về dự định từ chối chấp nhận đơn, Cục Sở hữu trí tuệ chính thức ra Thông báo từ chối chấp nhận đơn và hoàn trả các khoản phí, lệ phí đã được nộp liên quan đến công việc sau xét nghiệm hình thức theo yêu cầu của Người nộp đơn.
    Thời hạn xét nghiệm hình thức Đơn
    Thời hạn xét nghiệm hình thức là một tháng tính từ ngày nộp Đơn. Riêng đối với Đơn có tài liệu nộp bổ sung theo quy định tại Điểm 6.3 Thông tư 29, thời hạn xét nghiệm hình thức là một tháng tính từ ngày bổ sung đủ các tài liệu đó.
    Nếu trong quá trình xét nghiệm hình thức Đơn, Người nộp đơn chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành việc sửa chữa, bổ sung tài liệu thì thời hạn xét nghiệm hình thức được kéo dài thêm 15 ngày. Trường hợp đơn được sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ thì thời hạn dành cho Người nộp đơn sửa đổi, bổ sung đơn không được tính vào thời hạn xét nghiệm hình thức.
    Công bố Đơn hợp lệ
    Đơn đã được chấp nhận hợp lệ đều được Cục Sở hữu trí tuệ công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp. Người nộp đơn nộp lệ phí công bố Đơn.
    Đơn được công bố trong tháng thứ 2 tính từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ.
    Các thông tin liên quan đến Đơn hợp lệ được công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp gồm: Tất cả các thông tin về Đơn hợp lệ ghi trong Thông báo chấp nhận đơn; các thông tin liên quan đến chuyển nhượng Đơn, tách Đơn?; một hoặc một số ảnh chụp, hình vẽ thể hiện kiểu dáng công nghiệp.
    Mọi người đều có thể tiếp cận với các thông tin chi tiết về bản chất đối tượng nêu trong Đơn hoặc yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ cung cấp các thông tin đó và người yêu cầu cung cấp thông tin nộp phí theo quy định.
    Xét nghiệm nội dung Đơn
    Mục đích của việc xét nghiệm nội dung Đơn là đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong Đơn theo các tiêu chuẩn bảo hộ, xác định phạm vi (khối lượng) bảo hộ tương ứng.
    Khi tiến hành xét nghiệm nội dung, Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành tra cứu thông tin trong nguồn thông tin tối thiểu quy định tại Điểm 33.2 Thông tư 29 để đối chiếu và đánh giá đối tượng nêu trong Đơn theo các tiêu chuẩn bảo hộ.
    Trong quá trình xét nghiệm nội dung Đơn có quyền ưu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ có thể sử dụng kết quả tra cứu thông tin và kết quả xét nghiệm Đơn tương ứng đã nộp ở nước ngoài. Người nộp đơn có thể cung cấp cho Cục Sở hữu trí tuệ các tài liệu sau đây nhằm phục vụ cho việc xét nghiệm nội dung:
    - Kết quả tra cứu thông tin hoặc xét nghiệm Đơn đã nộp ở nước ngoài cho đối tượng nêu trong Đơn;
    - Bản sao Bằng phát minh sáng chế (Patent) hoặc Văn bằng bảo hộ khác đã cấp trên cơ sở Đơn đã nộp ở nước ngoài cho đối tượng nêu trong Đơn.
    Xem xét ý kiến của người thứ ba
    Trong quá trình xét nghiệm nội dung Đơn, Cục Sở hữu trí tuệ xem xét ý kiến của người thứ ba (nếu có) về việc ủng hộ hoặc phản đối việc cấp Văn bằng bảo hộ. Cục Sở hữu trí tuệ thông báo cho người có ý kiến về việc ý kiến đó có được chấp nhận hay không, nếu không được chấp nhận nêu rõ lý do.
    Yêu cầu sửa chữa thiếu sót về hình thức Đơn, giải thích nội dung Đơn
    Trong quá trình xét nghiệm nội dung Đơn, Cục Sở hữu trí tuệ có quyền yêu cầu Người nộp đơn giải thích nội dung các tài liệu Đơn hoặc sửa chữa các thiếu sót về hình thức Đơn. Nếu Người nộp đơn không đáp ứng yêu cầu, Đơn bị coi như bị rút bỏ và không được tiếp tục xem xét.
    Cục Sở hữu trí tuệ không được yêu cầu Người nộp đơn cung cấp các thông tin vượt quá phạm vi bản chất của đối tượng nêu trong Đơn, đặc biệt không được yêu cầu cung cấp các thông tin mà Người nộp đơn muốn giữ bí mật.
    Mọi việc sửa đổi, bổ sung các tài liệu của Đơn đều do Người nộp đơn tự thực hiện. Cục Sở hữu trí tuệ không được phép trực tiếp thực hiện việc sửa đổi, bổ sung nói trên.
    Đình chỉ xét nghiệm nội dung
    Trong các trường hợp sau đây, việc xét nghiệm nội dung bị đình chỉ:
    - Đơn không thể hiện rõ bản chất của đối tượng: Các tài liệu liên quan đến bản chất của đối tượng như Bản mô tả, Yêu cầu bảo hộ, Bản vẽ (hoặc ảnh chụp) còn thiếu thông tin đến mức không thể xác định được nội dung bản chất của đối tượng hoặc các tài liệu đó không nhất quán đến mức không xác định được đối tượng;
    - Đối tượng không phù hợp với yêu cầu cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp hoặc đối tượng không được Nhà nước bảo hộ theo quy định tại Điều 787 Bộ luật Dân sự và khoản 3 Điều 5 Nghị định;
    - Có yêu cầu đình chỉ việc xét nghiệm nội dung hoặc có tuyên bố rút/từ bỏ Đơn của Người nộp đơn.
    - Cục Sở hữu trí tuệ thông báo cho Người nộp đơn về việc đình chỉ xét nghiệm nội dung và lý do dẫn tới việc đình chỉ đó theo thủ tục giống như thủ tục thông báo kết quả xét nghiệm nội dung quy định tại Điểm 28 Thông tư 29 (trừ trường hợp việc đình chỉ được tiến hành theo yêu cầu của Người nộp đơn).
    Khiếu nại lý do đình chỉ và Phục hồi xét nghiệm nội dung
    Người nộp đơn có quyền phản đối lý do đình chỉ xét nghiệm nội dung và Cục Sở hữu trí tuệ có trách nhiệm xử lý theo thủ tục quy định tại Mục 3 Chương 4 Thông tư 29.
    Nếu kết quả xử lý ý kiến của Người nộp đơn xác định rằng ý kiến của Người nộp đơn là xác đáng, Cục Sở hữu trí tuệ phục hồi việc xét nghiệm nội dung Đơn. Trong trường hợp này, Cục Sở hữu trí tuệ không được phép kéo dài thời hạn xét nghiệm nội dung.
    Nội dung, trình tự đánh giá đối tượng theo các điều kiện ( tiêu chuẩn) bảo hộ
    Nội dung của việc đánh giá đối tượng theo các tiêu chuẩn bảo hộ là xác định đối tượng nêu trong Đơn có phù hợp với yêu cầu cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp hay không, nếu phù hợp thì đánh giá đối tượng lần lượt theo từng tiêu chuẩn bảo hộ.
    Việc đánh giá theo các tiêu chuẩn bảo hộ được tiến hành lần lượt theo từng đối tượng (nếu Đơn bao gồm nhiều đối tượng mà vẫn bảo đảm tính thống nhất). Với mỗi đối tượng việc đánh giá được tiến hành lần lượt theo từng tiêu chuẩn quy định chi tiết tại Chương 3 Thông tư 29.
    Việc đánh giá được tiến hành lần lượt theo từng sản phẩm (nếu Đơn đề cập tới bộ sản phẩm); trong trường hợp đề cập tới nhiều phương án thì việc đánh giá được bắt đầu từ phương án cơ bản.
    Việc đánh giá mỗi đối tượng được kết thúc nếu:
    - Tìm thấy lý do để kết luận đối tượng không đáp ứng một tiêu chuẩn bảo hộ (trong trường hợp này, việc xét nghiệm nội dung được kết thúc với kết luận rằng đối tượng không đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ).
    - Không tìm thấy lý do để kết luận rằng đối tượng không đáp ứng một tiêu chuẩn bảo hộ nào (trong trường hợp này, việc xét nghiệm nội dung được kết thúc với kết luận rằng đối tượng đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ).
    Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung
    Kết quả xét nghiệm nội dung Đơn được Cục Sở hữu trí tuệ thông báo cho Người nộp đơn trong đó nêu rõ đối tượng có đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ hay không.
    Nếu đối tượng nêu trong Đơn không phù hợp với yêu cầu cấp Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp hoặc nếu đối tượng phù hợp nhưng không đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, trong Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung nêu rõ dự định từ chối cấp Văn bằng bảo hộ, và nêu rõ lý do từ chối, đồng thời ấn định thời hạn hai tháng tính từ ngày thông báo để Người nộp đơn có ý kiến; nếu phạm vi (khối lượng) bảo hộ quá rộng, trong Thông báo nêu rõ lý do và chỉ ra dự định thu hẹp phạm vi (khối lượng) bảo hộ.
    Nếu đối tượng đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ nhưng Đơn còn có các thiếu sót thì trong Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung nêu rõ các thiếu sót đó và ấn định thời hạn hai tháng tính từ ngày thông báo để Người nộp đơn có ý kiến hoặc sửa chữa thiếu sót, đồng thời thông báo việc sẽ từ chối cấp Văn bằng bảo hộ trong trường hợp Người nộp đơn không sửa chữa thiếu sót đạt yêu cầu hoặc không có ý kiến phản đối xác đáng.
    Nếu đối tượng đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, hoặc trường hợp nêu tại các Điểm 28.2 và 28.3 Thông tư 29 mà Người nộp đơn đã thu hẹp phạm vi (khối lượng) bảo hộ để đối tượng đáp ứng tiêu chuẩn bảo hộ, hoặc đã sửa chữa thiếu sót đạt yêu cầu và/hoặc có ý kiến phản đối xác đáng, thì trong Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung ấn định thời hạn để Người nộp đơn nộp lệ phí công bố Văn bằng bảo hộ, lệ phí đăng bạ và cấp Văn bằng bảo hộ. Thời hạn nêu trên là một tháng kể từ ngày Người nộp đơn nhận được Thông báo hoặc hai tháng kể từ ngày ra Thông báo, tùy theo ngày nào sớm hơn.
    Nếu trong thời hạn đã ấn định Người nộp đơn không sửa chữa thiếu sót đạt yêu cầu và/hoặc không có ý kiến phản đối xác đáng thì Cục Sở hữu trí tuệ chính thức từ chối cấp Văn bằng bảo hộ. Trường hợp Thông báo kết quả xét nghiệm nội dung ấn định thời hạn nộp phí, lệ phí theo quy định tại Điểm 28.4 Thông tư 29 mà Người nộp đơn không nộp lệ phí công bố, lệ phí đăng bạ và lệ phí cấp Văn bằng bảo hộ trong thời hạn đã ấn định thì Cục Sở hữu trí tuệ từ chối cấp Văn bằng bảo hộ.
    Đối với Đơn có nhiều đối tượng, nếu chỉ có một số trong số các đối tượng đó thuộc trường hợp nêu ở Điểm 28.5 Thông tư 29 thì việc từ chối cấp Văn bằng bảo hộ chỉ liên quan đến những đối tượng đó (Văn bằng bảo hộ vẫn được cấp cho các đối tượng còn lại).
    Thời hạn xét nghiệm nội dung
    Thời hạn xét nghiệm nội dung Đơn là sáu tháng tính từ ngày công bố Đơn.
    Nếu trong quá trình xét nghiệm nội dung Đơn, Người nộp đơn chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành việc sửa chữa, bổ sung tài liệu thì thời hạn xét nghiệm nội dung được kéo dài thêm một tháng. Trường hợp đơn được sửa chữa, bổ sung tài liệu theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ thì thời hạn dành cho Người nộp đơn sửa chữa, bổ sung không được tính vào thời hạn xét nghiệm nội dung.
    Cấp Văn bằng bảo hộ
    Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Người nộp đơn nộp đầy đủ và đúng hạn các khoản phí, lệ phí, Cục Sở hữu trí tuệ tiến hành các thủ tục cấp Văn bằng bảo hộ. Sau khi được cấp Văn bằng bảo hộ, nếu Chủ Văn bằng bảo hộ thấy có sai sót thì có quyền yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ sửa chữa Văn bằng bảo hộ. Nếu sai sót do Người nộp đơn gây ra, Chủ Văn bằng bảo hộ nộp phí sửa đổi, bổ sung. Nếu sai sót do Cục Sở hữu trí tuệ gây ra, Chủ Văn bằng bảo hộ không nộp khoản phí đó. Việc sửa đổi nói trên không được làm thay đổi bản chất, đối tượng, phạm vi (khối lượng) bảo hộ.
    Kể từ ngày Cục Sở hữu trí tuệ ra Quyết định cấp Văn bằng bảo hộ, Người nộp đơn không được chuyển nhượng Đơn cho người khác. Nếu Hợp đồng chuyển nhượng Đơn đã được ký giữa Người nộp đơn với người khác nhưng chưa làm thủ tục tại Cục Sở hữu trí tuệ, Hợp đồng đó chuyển thành Hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp theo Văn bằng bảo hộ mới được thừa nhận.
    Khiếu nại
    Ngoài các Quyết định, Thông báo liên quan đến thủ tục xác lập quyền, người tiến hành các thủ tục về sở hữu công nghiệp quy định tại Thông tư này có quyền khiếu nại hoặc khiếu kiện các Quyết định, Thông báo khác của Cục Sở hữu trí tuệ và các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tố tụng hành chính.
    Trình tự và thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại quy định tại Điều 27 Nghị định và các điểm 45, 46, 47 và 48 Thông tư 29 cũng áp dụng cho việc khiếu nại các Quyết định, Thông báo nêu trên
    ( st )
  9. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Tiêu tiền ít, kết bạn nhiều
    theo SGTT .
    Các cộng đồng Hoa kiều tổ chức nhiều hội đồng hương và từ thiện, tạo thành mạng lưới quan hệ xã hội vững bền phục vụ mục đích kinh doanh và bảo vệ lợi ích chung. Những mạng lưới này ở các nước lại nối kết thành một cộng đồng kinh doanh và xã hội toàn cầu. Biết mình là "thiểu số" ở đất nước mới, họ tìm cách thích ứng để tồn tại, lâu dần thành thói quen: tiêu tiền ít, kết bạn nhiều. Mô hình kinh doanh điển hình: tìm ra nhu cầu ở địa phương và đáp ứng nó.
    Những người quê ở Phúc Châu cho rằng họ có thể tồn tại ở bất cứ nơi nào nếu có một trong ba loại "dao" sau đây: dao lam để mở một hiệu hớt tóc, dao làm bếp để mở quán ăn và dao kéo để may đồ. Dĩ nhiên là những "nhu cầu địa phương" này càng tinh vi hơn và Hoa kiều ngày nay cũng mở rộng lĩnh vực kinh doanh của họ. Hoa kiều ở Mỹ hiện đang có mặt tại những phòng thí nghiệm nổi tiếng và các công ty high-tech. Thực tế Hoa kiều đang sở hữu 20% các công ty mới ở Silicon Valley. Jerry Yang, đồng sáng lập Yahoo! là một điển hình.
    Trong một bài viết cho Harvard Business Review, Hohn Kao đã giới thiệu những giá trị mà ông ta gọi là "phao cứu hộ" cho những doanh nhân Hoa kiều. Những giá trị này xuất phát từ tâm lý là cộng đồng thiểu số, và đã hình thành nên một số đặc tính chung của doanh nhân Hoa kiều:
    - Sự tằn tiện bảo đảm sự tồn tại.
    - Mức độ tiết kiệm, thậm chí là bất hợp lý và được xem là một nhu cầu cấp bách.
    - Làm việc chăm chỉ, thậm chí đến kiệt sức là điều cần thiết để xua tan những hiểm họa trong một thế giới không đoán trước được ngày mai.
    - Những người duy nhất mà họ có thể tin tưởng là trong gia đình.
    - Ý kiến của một người bà con kém năng lực vẫn đáng tin cậy hơn ý kiến của một người lạ có năng lực.
    - Vâng lời người lãnh đạo gia đình là điều cần thiết để duy trì sự chặt chẽ và định hướng của doanh nghiệp.
    - Đầu tư phải dựa vào mối quan hệ ruột thịt và sự liên kết gia tộc, phường hội, không dựa vào những nguyên tắc không cụ thể.
    - Những mặt hàng "cụ thể" như bất động sản, tài nguyên thiên nhiên và vàng thì được ưa chuộng hơn.
    - Vali, túi xách cá nhân lúc nào cũng "thủ" sẵn.
    Từ thập niên 1990, các chuyên gia kinh tế bắt đầu tìm cách nghiên cứu chuyện thành công của các công ty của người Hoa. Hohn Nasbitt trong Megatrends Asia đã tiên đoán rằng - sức mạnh độc đáo của mạng lưới kinh doanh của ngưòi Hoa - chẳng hạn như thực hiện quyết định rất nhanh chóng, tập hợp nguồn tài chính , liên kết mọi người - sẽ giúp mô hình Trung Hoa trở thành dạng tổ chức xã hội lý tưởng cho một thế giới liên kết toàn cầu trong tương lai
    MAI QUỲNH
  10. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Đây là các kí hiệu viết tắt trong Tiếng Anh mà Vinaphôn khuyên bạn sử dụng , mình cũng có thể dùng ...sao lại ko nhỉ...
    Khi đã làm quen với cách viết này, bạn sẽ thấy cực kì hứng thú và bạn cũng có thẻ tự tạo ra các từ viết tắt khác hoặc kí hiệu khác để tạo niềm vui chung bạn bè....Nào chúng ta hãy bắt đầu :
    >:-( ....... Tức giận
    ;-) ........ Nháy mắt
    :- ...... Lưỡng lự
    :-p ....... Thè lưỡi
    (((( Tên )))) ..Ôm
    :-( ..... Buồn
    : -@ ... Kêu
    :''-( .... Khóc vì buồn
    l -O ...... Ngáp ngủ
    \_/ ......... Cạn chén
    d;-) ...... Đội mũ
    ;-@ .... Thề
    :-O ..........Ngạc nhiên
    :-[ ............thẹn thùng
    :--) ........Cười
    :-D ..........Rất hạnh phúc
    ( O ):-** ........Ôm hôn
    -o.............. buồn chán
    %-) ............lẫn lộn
    :-* ..........Hôn
    :''-) ...........Khóc vì vui
    ~/ ...........Đầy ly
    * ) .........Say
    : () .......Không thể ngừng nói
    :-# ...........Tôi bị bịt miệng
    ......
    .......

Chia sẻ trang này