1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những biện pháp bảo vệ sức khỏe Hiệu quả

Chủ đề trong 'Đại học Bách Khoa TpHCM' bởi longtuyen, 21/03/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. longtuyen

    longtuyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    bảo vệ sức khỏe chủ động quan trọng hơn thực hiện chữa bệnh

    Giáo sư Đặng Thiết Đào cho rằng, muốn dựa đuổi mục tiêu khỏe mạnh và sống thọ, điều đầu tiên là phải bảo vệ sức khỏe chủ động và hiểu cách dự phòng tốt, từ đó nâng cao chất lượng sống và theo đuổi mục tiêu sống lâu dài.

    [​IMG]

    Về y học, vì thế nên căn cứ đuổi mục tiêu phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh là chính, chữa bệnh là phụ. Đừng bao giờ coi bệnh viện là nơi gửi gắm thực hiện bảo vệ sức khỏe cho bạn, Bệnh viện không hề hành nghề nhiệm vụ đó thay cho bạn.

    Hãy tự mình rèn và giữ thói quen chăm sóc sức khỏe hàng hiện nay, khuyến khích gần như mọi người xung quanh cũng nên hành nghề như vậy. Nếu coi bệnh viện là nơi bảo vệ sức khỏe tốt nhất , thì bạn sẽ phải thường xuyên ra vào nơi ấy, thậm chí phải sống trong viện.
    Nguyên tắc chăm sóc sức khỏe: Luôn kết hợp giữa động và tĩnh
    Các bạn có thể xem thêm cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại link sau.http://suckhoenguoicaotuoi.edu.vn/bi-quyet-cham-soc-suc-khoe/#cach-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi

    quá trình bảo vệ sức khỏe quan trọng nhất là biết rõ về sự kết hợp giữa động và tĩnh, đầu tiên là phải tĩnh tại trong việc chăm sóc tim.

    Giáo sư Đào cho rằng, tim thuộc thần kinh, quản lý và kiểm soát cảm xúc, duy trì sự cân bằng từ bên trong tới bên ngoài, giữ cho trạng thái tinh thần luôn khỏe mạnh.

    [​IMG]

    quá trình chăm sóc trái tim cho nên bắt đầu từ công việc giải đáp sách, ghi chép, viết lách. Sau đó có thể ngồi thiền, hành nghề những công việc yên tĩnh nhất có thể như luyện tâm công hay thả lỏng cơ thể.

    nhiệm vụ ngồi thiền thực ra không hề khó. Chỉ cần bạn ngồi trên ghế, trên giường hay bất kỳ nơi nào, thả lỏng cơ thể, thẳng lưng và đầu, hai tay để nhẹ trên đùi, mắt nhắm tự nhiên, miệng khép và hít thở đều. Mỗi hiện nay cố gắng ngồi khoảng 30 phút thì sẽ không lo lắng đến các bệnh về tim hay trí não.

    Người cao tuổi thì chỉ cần ngồi khép chân, không nhất thiết phải xếp bằng hay đan chéo chân vào nhau để tránh nhiệm vụ bị tê chân, giảm lưu thông khí huyết. Ngồi thiền xong có thể mát xa xoa bóp để tăng cường trao đổi chất.

    thời gian ngồi thiền giỏi nhất cho nên thực hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu không đủ mức thời gian ngồi lâu thì chỉ cần ngồi ngắn trong 5-10 phút cũng đều rất tốt.
    Sau khi việc thực hiện "tĩnh" thì sẽ chuyển sang "động". Muốn có tuổi thọ cao bắt buộc phải vận động. Con người phải vận động thì mới có thể sinh ra dương khí, mới có thể có năng lượng sống khỏe mạnh.

    Giáo sư Đào là người "mê" bài tập dưỡng sinh Bát đoạn cẩm ngay từ thời ông còn đang là thanh niên. Kể từ đó đến nay ông thường xuyên duy trì tập bài tập này. Đây là một bài tập tối ưu cho người tập vì sự kết hợp giữa nhanh và chậm, hít thở, vận động tất cả Hầu hết các cơ xương khớp, động tác nhẹ nhàng, đơn giản, giúp tâm và thân đều thư thái.

    Khi thời tiết đẹp thì ông tập ở ngoài trời, với mục đích đón dương nuôi thận (nhận ánh sáng mặt trời để chăm sóc thận). Nếu trời mưa, ông sẽ tập ở trong nhà.

    Hãy tự tìm cho mình một môn thể dục thể thao yêu thích , phù hợp với thể trạng và duy trì nó mỗi hiện nay . Có vận động thì mới có tồn tại. Tồn tại tốt nghĩa là sống khỏe, sống thọ.
    Chế độ ăn uống: Ẳn đều mọi thứ, không kiêng khem quá mức

    nhiều người hỏi ông, có bí quyết ăn uống nào giúp ông sống thọ, ông đều tư vấn đơn giản rằng, hãy ăn đa dạng, đừng kiêng gì cả.

    Giáo sư Đào rất quan tâm đến nhiệm vụ ăn uống. Đông y quan niệm rằng, nam giới khỏe nhờ ăn, nữ giới khỏe nhờ ngủ. Ẳn ngủ tốt là 2 tiêu chí quan trọng hàng đầu trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe .

    Giáo sư Đào duy trì lịch ăn uống mỗi hiện nay 3 bữa, thời giờ cố định và suất ăn cố định về lượng, ăn no khoảng 70% là dừng bữa. Ông thích ăn những món thanh nhạt, dễ tiêu hóa.

    Món ăn chính của ông gồm có cơm, rau củ quả và trái cây kết hợp với những loại khoai, yến mạch, các loại đậu và thịt cá. Ngoài ra, ông thường xuyên ăn thịt gà, tôm, trứng, mỗi hiện nay uống một cốc sữa, ăn thêm táo gai và tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng.

Chia sẻ trang này