1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bộ phận cấu tạo nên ben thủy lực không quay-phần 1

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi huythuong113, 25/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huythuong113

    huythuong113 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2015
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Bạn muốn tìm hiểu chi tiết về ben thủy lực miền Trung? Hiện nay có rất nhiều tài liệu nói về ben thủy lực tuy nhiên quá nhiều thông tin như vậy bạn sẽ khó để chọn lọc được tài liệu tốt. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu về những bộ phận cấu tạo nên ben thủy lực mà chúng tôi đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau bạn có thể tham khảo. Cấu tạo của ben thủy lực gồm những thành phần sau:

    1. Thanh piston
    Một đầu của thanh piston được nối với piston và đầu kia được nối với thiết bị làm việc tùy theo yêu cầu công việc. Thanh piston thường được chế tạo từ thép tốt và mài đến độ bóng rất cao. Chúng có thể được tôi cứng và mạ crom để chống mài mòn. Vật liệu thép không rỉ thường được dùng để chống ăn mòn.
    [​IMG]
    2. Vòng gạt
    Vòng gạt dầu được dùng để gạt bỏ tạp chất trên thanh piston khi chúng được kéo ngược vào trong vòng bít. Vòng gạt thường được làm bằng vật liệu tổng hợp nên rất bền. Thanh gạt bằng kim loại đôi khi được sử dụng để gạt bỏ các cặn cứng.

    3. Nắp ben
    Mỗi ben có hai nắp: phía trước (đầu thanh piston) và nắp kín (đầu bít). Nắp kín đôi khi là chi tiết ống hoặc thân ben. Những nắp này được dùng cho nhiều mục đích:
    - Làm kín đầu ống ben
    - Làm bệ lắp ráp
    - Làm vỏ chứa vòng đệm kín, ổ bi thanh piston và miếng đệm thanh piston (nắp phía trước)
    - Làm cổng nạp chất lỏng
    - Hấp thu lực va đập của piston
    - Tạo không gian để bố trí giảm chấn

    Nắp ben có thể được chế tạo bằng gan, thép, đồng hoặc nhôm và kích thước của chúng được chuẩn hóa

    4. Ống ben
    ống ben có thể được chế tạo bằng thép cán nguội, đồng hoặc ống nhôm với dung sai rất nhỏ được mài tinh với độ bóng rất cao. Tác dụng làm kín tùy thuộc phần lớn vào độ bóng bề mặt của ống ben. Nắp thường được siết chặt vào ống ben bằng các vít nắp.

    5. Cụm piston
    Chức năng của cụm piston trong ben thủy lực tương tự chức năng của piston trong xe ô tô. Piston phải lắp kín khít với vách ben tạo thành mặt tựa phù hợp và loại trừ khả năng giãn nở vòng đệm kín tổng hợp. Vì chức năng của piston như mặt tựa nên nó phải được kết cấu bằng những vật liệu không làm trầy xước vách ống ben. Gang với độ bền cao là vật liệu tương đối thích hợp. Piston dùng vòng bạc loại ô tô có thể được chế tạo bằng gang hoặc đồng. Piston được thiết kế với một miếng gạt ở mỗi đầu để những hạt bụi nhỏ lọt vào hệ thống không làm hư hại miếng giảm chấn ở đầu và các vòng bạc piston. Miếng giảm chấn khía chữ V, vòng bít hình chén và vòng đệm kín chữ O là những loại làm kín thông dụng.

    Cấu tạo của ben thủy lực miền Trung còn có thêm nhiều bộ phận khác sẽ được chúng tôi tiếp tục giới thiệu trong phần 2. Các bạn hãy theo dõi phần 2 để tìm hiểu toàn bộ về ben thủy lực. Chúng tôi là nhà cung cấp thiết bị thủy lực miền Trung hàng đầu.

    Liên hệ
    Công Ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng
    318 Điện Biên Phủ – Phường Chính Gián – Quận Thanh Khê – Thành phố Đà Nẵng
    Website: tudonghoadanang.com – SĐT: 0511 3676 339

Chia sẻ trang này