1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bộ phận nên kiểm tra khi mua ô tô Kia Morning cũ

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi an_nhien18, 11/12/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. an_nhien18

    an_nhien18 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/11/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Hiện nay, những chiếc Kia Morning cũ đã qua sử dụng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Tuy nhiên, chọn và kiểm tra xe như thế nào để không bị nhầm lẫn là điều mà không phải ai cũng biết.

    1. Thân xe

    Kiểm tra thân xe là việc trước tiên bạn nên làm khi có ý định với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, các đường cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể thấy được bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

    [​IMG]

    2. Lốc máy

    Kiểm tra mặt bên dưới lốc máy xem có bị rò rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

    3. Kính chắn gió

    Xem xét kĩ tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để có thể đưa ra nhận định về việc xe đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Đặc biệt chú ý ở bất kỳ các vị trí có dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chứng minh rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

    Xem thêm:

    Hiện tại gia o to Kia Morning cu đang rất tốt tại Hệ thống Đại lý xe Kia trên sanxehot.vn

    [​IMG]

    4. Lốp, hệ thống giảm xóc

    Kiểm tra độ bền của lốp xe, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn được quy định hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan không kém phần quan trọng, thử lái và cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng của hệ thống giảm xóc

    5. Cánh cửa

    Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

    6. Tay lái

    Để kiểm tra một chiếc ô tô đã qua sử dụng thì việc lái thử là vô cùng cần thiết, đối với mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

    [​IMG]

    Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

    7. Đèn xe

    Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển vào ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa phùn. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng như tuổi thọ đèn.

    8. Máy lạnh

    Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

    9. Phanh xe

    Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng mà cảm thấy không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

    10. Bảng điều khiển

    Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần phải chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển của xe. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động nhịp nhàng với nhau.

    [​IMG]

    11. Chân máy

    Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

    Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

    12. Ống xả

    Thực hiện ga mạnh xe để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả và màu của khói có màu lạ không, nếu khói có màu lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Ngoài ra cần phải kiểm tra xem ống xả có quá cũ , có gỉ sét hoặc có dấu hiệu thủng hay không.

    13. Két làm mát, ống dẫn

    Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

    14. Côn (ly hợp)

    Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

    15. Hộp số

    Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

    [​IMG]

    16. Dầu nhớt

    Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

    Xem thêm các hãng xe liên quan:

Chia sẻ trang này