1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bộ phim hay có sử dụng nhạc cổ điển

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi blanchechate, 28/07/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. blanchechate

    blanchechate Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2003
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Nghệ sỹ dương cầm mà blanchechate hâm mộ nhất là.....mèo Tom.Tom có năng khiếu âm nhạc và học piano nhanh hết sức. Chỉ với một tập sách dạy nhạc mỏng của Johann Strauss và một chiếc piano cũ kỹ ở trong nhà kho là Tom đã có thể trong phút chốc chơi thạo ?oDanude xanh? của Strauss ( Mozart ngày xưa chắc cũng chẳng học nhanh bằng Tom ), tuy động cơ học nhạc của Tom không trong sáng lắm.Tom từng vinh dự được hoàng đế Áo mời vào cung biểu diễn. Phong cách chơi piano và chỉ huy dàn nhạc của Tom khiến blanchechate rất mê. Ai từng xem Tom chơi Rhapsody Hungary của Liszt hay chỉ huy Carmen của Bizert trong sự quấy rối của Jerry hẳn đều phải há hốc mồm ra mà khâm phục !!! Ước gì blanchechate được gặp Tom một lần nhỉ ! Chỉ để xin chữ ký thôi.
    P/S : blanchechate không phải là con mèo trắng đỏng đảnh trong phim Tom và Jerry đâu, đừng có ai hiểu lầm nhá !!!
    Nhắn đầu không có tóc : Ngày xưa mèo tôi có xem một bộ phim Nga nhan đề ?o Bản sonata bên hồ ?o. Phim nói về TY. Hồi đó còn nhỏ nên không quan tâm đến tình iu tình iếc gì cả. Chỉ thấy có chữ sonata ở tên phim là mê ngay, ngồi căng tai bên tivi vặn volume rất to để nghe nhạc phim. Hình như phim ấy được xếp vào danh sách phim hay của điện ảnh Nga thì phải. Đầu không có tóc khoái Nga, không hiểu đã xem phim này chưa ???
    Je voudrais maintenant vider jusqu''''à la lie
    Ce calice mêlé de nectar et de fiel !
    Au fond de cette coupe où je buvais la vie,
    Peut-être restait-il une goutte de miel ?
  2. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    WEST SIDE STORY.
    West side story được nhiều người biết đến trước hết là một bộ phim âm nhạc đã từng được xếp vào 1 trong 10 phim tình cảm hay nhất mọi thời đại. Đồng thời giành được rất nhiều giải thưởng lớn, trong đó có Oscar năm 1961, Địa cầu vàng năm 1962, Directors Guild 1961, N.Y Film Critics 1961,Scoring/Musical AFI 1998?, nhưng trước khi được dựng thành phim (năm 1961 với các diễn viên chính là Richard Beymer, Natalie Wood, George Chakiris và Rita Moreno) West side story là một vở kịch âm nhạc hết sức thành công trên sân khấu ở khắp các nước trên thế giới, được dàn dựng và mở màn lần đầu tiên ở Winter garden vào 26/9/1957 (Carol Lawrence vai "Maria", Larry Kert vai "Tony" và Chita Rivera vai "Anita.") riêng tại đây đã công diễn được 723 buổi (trước khi đi tour) và cho đến ngày này, tác phẩm này vẫn được trình diễn ở các sân khấu lớn để phục vụ khán giả.
    Nhắc tới West side story trong topic này bởi vì phần âm nhạc của nó, yếu tố chính và nổi bật nhất, được sáng tác bởi LEONAR BERNSTEIN- nhạc sỹ bậc thầy của Mỹ thế kỷ 20 ( bên cạnh G. GERSHWIN) và cũng được biết đến trong vai trò một nhạc trưởng hàng đầu nửa cuối thế kỷ. Dĩ nhiên làm nên thành công của West side story ko thể ko kể đến JEROME ROBBINS ?" biên đạo múa, STEPHEN SONDHEIM viết lời và ARTHUR LAURENTS viết kịch bản.
    ROMEO VÀ JULIET Ở? NEWYORK:

    Khi JEROME ROBBINS, LEONARD BERRNSTEIN và ARTHUR LAURENTS hình thành nên những ý tưởng đầu tiên về việc viết một tác phẩm âm nhạc dựa trên bi kịch tình yêu Romeo và Juliet của W. Shakespeare. Họ đã định gọi nó là East side story (câu chuyện khu Đông) với nội dung xoay quanh mối tình bất hạnh của một chàng trai Do thái với một cô gái Công giáo Ý. Nhưng vì một số lý do mà phải đến 6 năm sau, 3 người mới quay trở lại được với dự án này. Khi đó họ nhận thấy nhưng ý tưởng trên đã mất đi tính xã hội và hiện thực của nó. Nên để thay thế, họ thấy nên kể câu truyện của một thanh niên Balan và một cô gái Puerto Ricans mới đến định cự tại MỸ. Ở nơi ở mới, họ đã phải chống chọi lại với những xung đột căn bản giữa những băng nhóm đường phố ở khu Tây của Newyork. Lần này BERNSTEIN đã quyết định ko tự viết lời cho phần nhạc của mình, mà giao tất cả cho một lyricist còn vô danh là STEPHEN SONDHEM.
    Trên sân khấu BROADWAY (bản gốc)

    Trên sân khấu nhà hát Opera hàng đầu thế giớ LA SCALA, và tại BREGENZ festival năm 2003

    Poster phim của hãng MGM và đĩa của hãng DG classic.
    West side story vẫn thực sực là một tác phẩm ?ohiện đại? của SHAKESPEARE, mà trong đó chuyện tình của Romeo và Juliet trở thành của Tony và Maria. Xung đột gay gắt giữa hai gia đình Capulet và Montagues được tái hiện trong xung đột giữa hai băng nhóm trẻ, the Jets và the Sharks. Tony là thành viên của Jets ?" băng nhóm quyết tâm ngăn cản người Puerto Ricans định cư ở khu Tây-lãnh thổ riêng của họ. Còn Maria là em gái của Bernardo - người cầm đầu băng nhóm Sharks. Tình yêu của họ đã nảy nở ngay từ lần gặp đầu tiên, ko phải trong một buổi vũ hội hoá trang, mà là trong một cuộc gặp gỡ (với vũ khí sẵn sàng cho 1 cuộc ẩu đả) để giàn xếp tranh chấp giữa hai băng nhóm. Mà địa điểm là một nhà kho cũ lạnh lẽo hoang vắng.
    Cảnh lãng mạng nổi tiếng trên ban công trong bi kịch của SHAKESPEARE lại được diễn ra trên lối thoát hiểm của một chung cư cũ nát, khi Tony đến với Maria trong một đêm u ám, dưới bầu trời ko trăng sao( họ lần lượt thể hiện những tình cảm chân thành và cháy bỏng của mình qua 2 bài hát ?oMaria? và ?oI feel pretty?, rồi cùng song ca một bản ballad được coi là hay nhất của tác phẩm là ?oTo night?).
    Rồi 2 người cũng quyết định cưới nhau bất chấp mọi nguy hiểm. Đám cưới được tổ chức tại 1 cửa hàng quần áo nơi Maria làm thuê, với những người làm chứng là? các malơcanh.( họ hát và múa ?oOne hand, one heart?). Nhưng rồi mối thù hận giữa 2 băng nhóm đường phố như một lời nguyền lên số phận tình yêu của 2 người. Khi những cuộc ẩu đả nổ ra giữa 2 băng nhóm, trong một tai nạn bất ngờ- Tony đã giết chết anh trai của Maria. Dù thế Maria vẫn sẵn sàng tha thứ và còn đồng ý chạy trốn cùng người yêu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, Tony đã bị giết bởi một kẻ báo thù của Sharks
    Được dau_khong_co_toc sửa chữa / chuyển vào 07:05 ngày 07/08/2003
  3. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    WEST SIDE STORY.
    West side story được nhiều người biết đến trước hết là một bộ phim âm nhạc đã từng được xếp vào 1 trong 10 phim tình cảm hay nhất mọi thời đại. Đồng thời giành được rất nhiều giải thưởng lớn, trong đó có Oscar năm 1961, Địa cầu vàng năm 1962, Directors Guild 1961, N.Y Film Critics 1961,Scoring/Musical AFI 1998?, nhưng trước khi được dựng thành phim (năm 1961 với các diễn viên chính là Richard Beymer, Natalie Wood, George Chakiris và Rita Moreno) West side story là một vở kịch âm nhạc hết sức thành công trên sân khấu ở khắp các nước trên thế giới, được dàn dựng và mở màn lần đầu tiên ở Winter garden vào 26/9/1957 (Carol Lawrence vai "Maria", Larry Kert vai "Tony" và Chita Rivera vai "Anita.") riêng tại đây đã công diễn được 723 buổi (trước khi đi tour) và cho đến ngày này, tác phẩm này vẫn được trình diễn ở các sân khấu lớn để phục vụ khán giả.
    Nhắc tới West side story trong topic này bởi vì phần âm nhạc của nó, yếu tố chính và nổi bật nhất, được sáng tác bởi LEONAR BERNSTEIN- nhạc sỹ bậc thầy của Mỹ thế kỷ 20 ( bên cạnh G. GERSHWIN) và cũng được biết đến trong vai trò một nhạc trưởng hàng đầu nửa cuối thế kỷ. Dĩ nhiên làm nên thành công của West side story ko thể ko kể đến JEROME ROBBINS ?" biên đạo múa, STEPHEN SONDHEIM viết lời và ARTHUR LAURENTS viết kịch bản.
    ROMEO VÀ JULIET Ở? NEWYORK:

    Khi JEROME ROBBINS, LEONARD BERRNSTEIN và ARTHUR LAURENTS hình thành nên những ý tưởng đầu tiên về việc viết một tác phẩm âm nhạc dựa trên bi kịch tình yêu Romeo và Juliet của W. Shakespeare. Họ đã định gọi nó là East side story (câu chuyện khu Đông) với nội dung xoay quanh mối tình bất hạnh của một chàng trai Do thái với một cô gái Công giáo Ý. Nhưng vì một số lý do mà phải đến 6 năm sau, 3 người mới quay trở lại được với dự án này. Khi đó họ nhận thấy nhưng ý tưởng trên đã mất đi tính xã hội và hiện thực của nó. Nên để thay thế, họ thấy nên kể câu truyện của một thanh niên Balan và một cô gái Puerto Ricans mới đến định cự tại MỸ. Ở nơi ở mới, họ đã phải chống chọi lại với những xung đột căn bản giữa những băng nhóm đường phố ở khu Tây của Newyork. Lần này BERNSTEIN đã quyết định ko tự viết lời cho phần nhạc của mình, mà giao tất cả cho một lyricist còn vô danh là STEPHEN SONDHEM.
    Trên sân khấu BROADWAY (bản gốc)

    Trên sân khấu nhà hát Opera hàng đầu thế giớ LA SCALA, và tại BREGENZ festival năm 2003

    Poster phim của hãng MGM và đĩa của hãng DG classic.
    West side story vẫn thực sực là một tác phẩm ?ohiện đại? của SHAKESPEARE, mà trong đó chuyện tình của Romeo và Juliet trở thành của Tony và Maria. Xung đột gay gắt giữa hai gia đình Capulet và Montagues được tái hiện trong xung đột giữa hai băng nhóm trẻ, the Jets và the Sharks. Tony là thành viên của Jets ?" băng nhóm quyết tâm ngăn cản người Puerto Ricans định cư ở khu Tây-lãnh thổ riêng của họ. Còn Maria là em gái của Bernardo - người cầm đầu băng nhóm Sharks. Tình yêu của họ đã nảy nở ngay từ lần gặp đầu tiên, ko phải trong một buổi vũ hội hoá trang, mà là trong một cuộc gặp gỡ (với vũ khí sẵn sàng cho 1 cuộc ẩu đả) để giàn xếp tranh chấp giữa hai băng nhóm. Mà địa điểm là một nhà kho cũ lạnh lẽo hoang vắng.
    Cảnh lãng mạng nổi tiếng trên ban công trong bi kịch của SHAKESPEARE lại được diễn ra trên lối thoát hiểm của một chung cư cũ nát, khi Tony đến với Maria trong một đêm u ám, dưới bầu trời ko trăng sao( họ lần lượt thể hiện những tình cảm chân thành và cháy bỏng của mình qua 2 bài hát ?oMaria? và ?oI feel pretty?, rồi cùng song ca một bản ballad được coi là hay nhất của tác phẩm là ?oTo night?).
    Rồi 2 người cũng quyết định cưới nhau bất chấp mọi nguy hiểm. Đám cưới được tổ chức tại 1 cửa hàng quần áo nơi Maria làm thuê, với những người làm chứng là? các malơcanh.( họ hát và múa ?oOne hand, one heart?). Nhưng rồi mối thù hận giữa 2 băng nhóm đường phố như một lời nguyền lên số phận tình yêu của 2 người. Khi những cuộc ẩu đả nổ ra giữa 2 băng nhóm, trong một tai nạn bất ngờ- Tony đã giết chết anh trai của Maria. Dù thế Maria vẫn sẵn sàng tha thứ và còn đồng ý chạy trốn cùng người yêu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, Tony đã bị giết bởi một kẻ báo thù của Sharks
    Được dau_khong_co_toc sửa chữa / chuyển vào 07:05 ngày 07/08/2003
  4. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    ÂM NHẠC TRONG WEST SIDE STORY:
    Trong West side story, phần âm nhạc mà nổi bật là các ca khúc(như ?oTonight?, ?oI feel pretty??) đã rất thành công khi chúng vừa là những tác phẩm opera khá phô trương, đồng thời cũng rất dễ hiểu, có cảm giác gần gũi và ngay lập tức gây ra được những tình cảm mạnh mẽ cho người xem. Trong âm nhạc cũng như trong các màn múa khác nhau, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những cảm xúc thù địch, đe doạ, rồi những nỗi đau đớn và sự hoảng loạn của cuộc sống nơi những khu ?oổ chuột? ở NY. Và đôi khi vẻ đẹp và chất thơ cũng ?ochạm? tới những thanh niên bị cuộc sống khắc nghiệt làm cho biến chất này. Và thỉnh thoảng khán giả cũng được thư giãn bởi phong thái khôi hài, đầy chất châm biếm của nhiều nhân vật ở trong các màn. Tiêu biểu như là ?oAmerica?, là một sự miêu tả rất khôi hài về nước Mỹ dưới cái nhìn của người thanh niên Puerto Rican. Tất cả nhưng sắc thái trên đã tạo nên sự phong phú, sự tương phản cho West side story, và đồng thời cho thấy cái nhìn khá toàn diện của tác giả về cuộc sống ở khu Tây
    VŨ ĐẠO:
    Để thể hiện được tính hiện thực, bị kịch sâu sắc với những vấn đề xã hội nóng bỏng trong West side story. Các màn múa đã được sáng tạo, đưa lên một tầm cao mới góp phần quan trọng không kém gì âm nhạc, với những vũ điệu đầy kịch tính chưa từng thấy từ trước đó trên sân khấu Broadway. JOHN MARTIN 1 nhà biên đạo múa có tiếng đã nhận xét trên tờ Newyork Time : Điểm mấu chốt, tính kịch của West side story chính là nằm ở trong rất nhiều các vũ điệu. Khi tập luyện các màn múa, người diễn viên luôn phải ở trong một tình trạng rất khó chịu, khi cơ bắp của họ liên tục căng lên, giãn ra rồi lại căng lên bởi những động tác phức tạp, và nhất là bởi những cảm xúc thực sự căng thẳng. Và khi biểu diễn trên sân khấu, chính khán giả cũng cảm thấy như cơ bắp mình cũng đang căng lên trước những động tác của diễn viên. Như thể những nỗ lực của các vũ công trên sân khấu được truyền trực tiếp vào cơ thể mình . Nhiều diễn viên cũng cho rằng, họ đã cảm nhận vai diễn và diễn xuất trong phạm vi của những chuyển động, đây là một thứ phương tiện hầu như trực tiếp nhất để có thể cảm nhận được những sắc thái tinh thần ẩn sâu bên trong của vai diễn.

    "Oh, I got plenty o'' nuttin''
    An'' nuttin''s plenty for me.
    I got the sun, got the moon, got the deep blue sea..."
  5. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    ÂM NHẠC TRONG WEST SIDE STORY:
    Trong West side story, phần âm nhạc mà nổi bật là các ca khúc(như ?oTonight?, ?oI feel pretty??) đã rất thành công khi chúng vừa là những tác phẩm opera khá phô trương, đồng thời cũng rất dễ hiểu, có cảm giác gần gũi và ngay lập tức gây ra được những tình cảm mạnh mẽ cho người xem. Trong âm nhạc cũng như trong các màn múa khác nhau, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những cảm xúc thù địch, đe doạ, rồi những nỗi đau đớn và sự hoảng loạn của cuộc sống nơi những khu ?oổ chuột? ở NY. Và đôi khi vẻ đẹp và chất thơ cũng ?ochạm? tới những thanh niên bị cuộc sống khắc nghiệt làm cho biến chất này. Và thỉnh thoảng khán giả cũng được thư giãn bởi phong thái khôi hài, đầy chất châm biếm của nhiều nhân vật ở trong các màn. Tiêu biểu như là ?oAmerica?, là một sự miêu tả rất khôi hài về nước Mỹ dưới cái nhìn của người thanh niên Puerto Rican. Tất cả nhưng sắc thái trên đã tạo nên sự phong phú, sự tương phản cho West side story, và đồng thời cho thấy cái nhìn khá toàn diện của tác giả về cuộc sống ở khu Tây
    VŨ ĐẠO:
    Để thể hiện được tính hiện thực, bị kịch sâu sắc với những vấn đề xã hội nóng bỏng trong West side story. Các màn múa đã được sáng tạo, đưa lên một tầm cao mới góp phần quan trọng không kém gì âm nhạc, với những vũ điệu đầy kịch tính chưa từng thấy từ trước đó trên sân khấu Broadway. JOHN MARTIN 1 nhà biên đạo múa có tiếng đã nhận xét trên tờ Newyork Time : Điểm mấu chốt, tính kịch của West side story chính là nằm ở trong rất nhiều các vũ điệu. Khi tập luyện các màn múa, người diễn viên luôn phải ở trong một tình trạng rất khó chịu, khi cơ bắp của họ liên tục căng lên, giãn ra rồi lại căng lên bởi những động tác phức tạp, và nhất là bởi những cảm xúc thực sự căng thẳng. Và khi biểu diễn trên sân khấu, chính khán giả cũng cảm thấy như cơ bắp mình cũng đang căng lên trước những động tác của diễn viên. Như thể những nỗ lực của các vũ công trên sân khấu được truyền trực tiếp vào cơ thể mình . Nhiều diễn viên cũng cho rằng, họ đã cảm nhận vai diễn và diễn xuất trong phạm vi của những chuyển động, đây là một thứ phương tiện hầu như trực tiếp nhất để có thể cảm nhận được những sắc thái tinh thần ẩn sâu bên trong của vai diễn.

    "Oh, I got plenty o'' nuttin''
    An'' nuttin''s plenty for me.
    I got the sun, got the moon, got the deep blue sea..."
  6. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Tonight là bài hát nổi tiếng nhất trong West side story, với phần ballad của 2 nhân vật Tony và Maria thường được chọn để trình diễn trong nhiều chương trình opera. Trong phim, những giai điệu vô cùng trong sáng, cao đẹp và ngọt ngào của 2 người yêu nhau nằm xen kẽ giữa những bài ca của các thành viên trong Jets và Shark, giữa một đêm đầy sự kiện. 2 băng nhóm đường phố đang chuẩn bị tới chỗ hẹn. Lần lượt hát lên những ý định hằn học của mình. Giai điệu và cả lời ca đầy hằn thù, phá phách nhiều khi biến dạng đến ghê sợ của Rift, Bernardo cùng các nhân vật khác trong Jets và Sharks, hoàn toàn tương phản mạnh mẽ với bài ca của Tony và Maria, (lúc đầu được đặt cạnh nhau rồi sau đó tất cả hoà quyện với nhau) càng làm bản ballad tình yêu thêm tuyệt vời. Đồng thời nhấn mạnh hoàn cảnh trớ trêu, khắc nghiệt của đôi trai gái, cũng như sức mạnh tình yêu vượt lên trên tất cả của họ.

    TONIGHT
    RIFF
    The Jets are gonna have their day
    Tonight.
    BERNARDO
    The Sharks are gonna have their way
    Tonight.
    RIFF
    The Puerto Ricans grumble: "Fair fight."
    But if they start a rumble,
    We''ll rumble ''em right.
    BERNARDO
    We''re gonna hand ''em a surprise
    Tonight.
    RIFF AND JETS
    We''re gonna cut ''em down to size
    Tonight.
    BERNARDO AND SHARKS
    We said, "O.K., no rumpus,
    No tricks."
    But just in case they jump us,
    We''re ready to mix
    Tonight.
    ALL
    We''re gonna rock it tonight,
    We''re gonna jazz it up and have us a ball!
    They''re gonna get it tonight;
    The more they turn it on the harder they''ll fall!
    RIFF AND JETS
    Well, they began it!
    BERNARDO AND SHARKS
    Well, they began it!
    ALL
    And we''re the ones to stop ''em once and for all,
    Tonight!
    ANITA
    Anita''s gonna get her kicks
    Tonight.
    We''ll have our private little mix
    Tonight.
    He''ll walk in hot and tired,
    So what?
    Don''t matter if he''s tired,
    As long as he''s hot
    Tonight!
    TONY
    Tonight, tonight,
    Won''t be just any night,
    Tonight there will be no morning star.
    Tonight, tonight, I''ll see my love tonight.
    And for us, stars will stop where they are.
    Today
    The minutes seem like hours,
    The hours go so slowly,
    And still the sky is light . . .
    Oh moon, grow bright,
    And make this endless day endless night!
    RIFF
    I''m counting on you to be there
    Tonight.
    When Diesel wins it fair and square
    Tonight.
    That Puerto Rican punk''ll
    Go down.
    And when he''s hollered "Uncle"
    We''ll tear up the town!
    (RIFF, TONY, and MARIA sing simultaneously)
    RIFF
    So I can count on you, boy?
    TONY
    All right.
    RIFF
    We''re gonna have us a ball.
    TONY
    All right.
    RIFF
    Womb to tomb!
    TONY
    Sperm to worm!
    RIFF
    I''ll see you there about eight.
    TONY
    Tonight . . .
    MARIA
    Tonight, tonight
    Won''t be just any night,
    Tonight there will be no morning star,
    (JETS, SHARKS, MARIA, TONY, and ANITA sing simultaneously)
    SHARKS
    We''re gonna rock it tonight!
    They''re gonna get it tonight,
    They began it,
    They began it,
    The began it.
    We''ll stop ''em once and for all.
    The Sharks are gonna have their way,
    The Sharks are gonna have their day,
    We''re gonna rock it tonight.
    Tonight!
    JETS
    We''re gonna jazz it tonight!
    Tonight!
    They began it,
    And we''re the ones to stop ''em once and for all!
    The Jets are gonna have their way,
    The Jets are gonna have their day.
    We''re gonna rock it tonight.
    Tonight!
    ANITA
    Tonight, tonight,
    Late tonight,
    We''re gonna mix it tonight.
    Anita''s gonna have her day,
    Anita''s gonna have her day,
    Bernardo''s gonna have his way
    Tonight, tonight,
    Tonight, this very night,
    We''re gonna rock it tonight!
    MARIA
    Tonight, tonight,
    I''ll see my love tonight.
    And for us, stars will stop where they are.
    MARIA AND TONY
    Today the minutes seem like hours.
    The hours go so slowly,
    And still the skiy is light.
    Oh moon, grow bright,
    And make this endless day endless night,
    ALL
    Tonight!
    Music by Leonard Bernstein, lyrics by Stephen Sondheim.
    © 1956, 1957 Amberson Holdings LLC and Stephen Sondheim. Copyright renewed.
    Leonard Bernstein Music Publishing Company LLC, Publisher.

    "Oh, I got plenty o'' nuttin''
    An'' nuttin''s plenty for me.
    I got the sun, got the moon, got the deep blue sea..."
  7. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Tonight là bài hát nổi tiếng nhất trong West side story, với phần ballad của 2 nhân vật Tony và Maria thường được chọn để trình diễn trong nhiều chương trình opera. Trong phim, những giai điệu vô cùng trong sáng, cao đẹp và ngọt ngào của 2 người yêu nhau nằm xen kẽ giữa những bài ca của các thành viên trong Jets và Shark, giữa một đêm đầy sự kiện. 2 băng nhóm đường phố đang chuẩn bị tới chỗ hẹn. Lần lượt hát lên những ý định hằn học của mình. Giai điệu và cả lời ca đầy hằn thù, phá phách nhiều khi biến dạng đến ghê sợ của Rift, Bernardo cùng các nhân vật khác trong Jets và Sharks, hoàn toàn tương phản mạnh mẽ với bài ca của Tony và Maria, (lúc đầu được đặt cạnh nhau rồi sau đó tất cả hoà quyện với nhau) càng làm bản ballad tình yêu thêm tuyệt vời. Đồng thời nhấn mạnh hoàn cảnh trớ trêu, khắc nghiệt của đôi trai gái, cũng như sức mạnh tình yêu vượt lên trên tất cả của họ.

    TONIGHT
    RIFF
    The Jets are gonna have their day
    Tonight.
    BERNARDO
    The Sharks are gonna have their way
    Tonight.
    RIFF
    The Puerto Ricans grumble: "Fair fight."
    But if they start a rumble,
    We''ll rumble ''em right.
    BERNARDO
    We''re gonna hand ''em a surprise
    Tonight.
    RIFF AND JETS
    We''re gonna cut ''em down to size
    Tonight.
    BERNARDO AND SHARKS
    We said, "O.K., no rumpus,
    No tricks."
    But just in case they jump us,
    We''re ready to mix
    Tonight.
    ALL
    We''re gonna rock it tonight,
    We''re gonna jazz it up and have us a ball!
    They''re gonna get it tonight;
    The more they turn it on the harder they''ll fall!
    RIFF AND JETS
    Well, they began it!
    BERNARDO AND SHARKS
    Well, they began it!
    ALL
    And we''re the ones to stop ''em once and for all,
    Tonight!
    ANITA
    Anita''s gonna get her kicks
    Tonight.
    We''ll have our private little mix
    Tonight.
    He''ll walk in hot and tired,
    So what?
    Don''t matter if he''s tired,
    As long as he''s hot
    Tonight!
    TONY
    Tonight, tonight,
    Won''t be just any night,
    Tonight there will be no morning star.
    Tonight, tonight, I''ll see my love tonight.
    And for us, stars will stop where they are.
    Today
    The minutes seem like hours,
    The hours go so slowly,
    And still the sky is light . . .
    Oh moon, grow bright,
    And make this endless day endless night!
    RIFF
    I''m counting on you to be there
    Tonight.
    When Diesel wins it fair and square
    Tonight.
    That Puerto Rican punk''ll
    Go down.
    And when he''s hollered "Uncle"
    We''ll tear up the town!
    (RIFF, TONY, and MARIA sing simultaneously)
    RIFF
    So I can count on you, boy?
    TONY
    All right.
    RIFF
    We''re gonna have us a ball.
    TONY
    All right.
    RIFF
    Womb to tomb!
    TONY
    Sperm to worm!
    RIFF
    I''ll see you there about eight.
    TONY
    Tonight . . .
    MARIA
    Tonight, tonight
    Won''t be just any night,
    Tonight there will be no morning star,
    (JETS, SHARKS, MARIA, TONY, and ANITA sing simultaneously)
    SHARKS
    We''re gonna rock it tonight!
    They''re gonna get it tonight,
    They began it,
    They began it,
    The began it.
    We''ll stop ''em once and for all.
    The Sharks are gonna have their way,
    The Sharks are gonna have their day,
    We''re gonna rock it tonight.
    Tonight!
    JETS
    We''re gonna jazz it tonight!
    Tonight!
    They began it,
    And we''re the ones to stop ''em once and for all!
    The Jets are gonna have their way,
    The Jets are gonna have their day.
    We''re gonna rock it tonight.
    Tonight!
    ANITA
    Tonight, tonight,
    Late tonight,
    We''re gonna mix it tonight.
    Anita''s gonna have her day,
    Anita''s gonna have her day,
    Bernardo''s gonna have his way
    Tonight, tonight,
    Tonight, this very night,
    We''re gonna rock it tonight!
    MARIA
    Tonight, tonight,
    I''ll see my love tonight.
    And for us, stars will stop where they are.
    MARIA AND TONY
    Today the minutes seem like hours.
    The hours go so slowly,
    And still the skiy is light.
    Oh moon, grow bright,
    And make this endless day endless night,
    ALL
    Tonight!
    Music by Leonard Bernstein, lyrics by Stephen Sondheim.
    © 1956, 1957 Amberson Holdings LLC and Stephen Sondheim. Copyright renewed.
    Leonard Bernstein Music Publishing Company LLC, Publisher.

    "Oh, I got plenty o'' nuttin''
    An'' nuttin''s plenty for me.
    I got the sun, got the moon, got the deep blue sea..."
  8. PaulLennon

    PaulLennon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.235
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân tôi bây giờ vẫn bị ám ảnh bởi đoạn nhạc không rõ tên trong phim "Tất cả dòng sông đều chảy".Một bản nhạc có giai điệu hết sức quyến rũ.Nội dung của phim thì thôi không nhớ(bởi tôi không xem) nhưng giai điệu của bản nhạc thì tôi còn nhớ như in,cứ nổi gai ốc mỗi khi nhớ lại nó.

    Giữa sự sống và sự chết
    Tôi chọn sự sống
    Để bảo vệ sự sống
    Tôi chọn sự chết
    <Văn Cao>


    PauLennon

    Được PaulLennon sửa chữa / chuyển vào 12:19 ngày 07/08/2003
  9. PaulLennon

    PaulLennon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.235
    Đã được thích:
    0
    Cá nhân tôi bây giờ vẫn bị ám ảnh bởi đoạn nhạc không rõ tên trong phim "Tất cả dòng sông đều chảy".Một bản nhạc có giai điệu hết sức quyến rũ.Nội dung của phim thì thôi không nhớ(bởi tôi không xem) nhưng giai điệu của bản nhạc thì tôi còn nhớ như in,cứ nổi gai ốc mỗi khi nhớ lại nó.

    Giữa sự sống và sự chết
    Tôi chọn sự sống
    Để bảo vệ sự sống
    Tôi chọn sự chết
    <Văn Cao>


    PauLennon

    Được PaulLennon sửa chữa / chuyển vào 12:19 ngày 07/08/2003
  10. dau_khong_co_toc

    dau_khong_co_toc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    To Blanchechate: Đúng là em thích phim Nga lắm, nhưng chưa được xem nhiều. Hồi trước TV hay chiếu thì còn bé quá, (chỉ thích xem phim chiến đấu, tình báo chứ tình iu với cả nhạc cổ điển thì chả hiểu là cái gì cả), bây giờ thì ko có mà xem, chán ghê. Nhưng mà em biết 1 phim Nga có nhạc cổ điển cực hay, khi nào post lên giới thiệu mọi người phát.

Chia sẻ trang này