1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bức ảnh về Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (Phần 4)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 25/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. linviet

    linviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là cái cầu Thăng Long em nghĩ 3 tháng thì chả xong được, mấy ông thiết kế thì thiết kế sai, khiến bên thi công họ làm rồi xong lại phải tháo ra đến khổ, mà tháo con ốc ở cái cầu đấy ra thủ tục chắc cũng đến cả tuần, hết ông giám sát rồi đến ông chủ đầu tư lại đến sở giao thông rồi đến ông quản lý cầu, mà em thấy thép dùng để nối toàn là hàng tàu duy chỉ có hạt kim loại để rải thì nhập ở trời tây.
  2. loxg5869

    loxg5869 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2008
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    nói chả phải xui chứ bọn việt tân nó cho 1 thằng sờ níp bơ ........... thì
    em là em yêu bác Dũng nhất trên đời , 1 lần thấy bác ăn cơm ở Lord Daknong đủ món mà bác chỉ gọi thêm dĩa cải luộc ăn điềm đạm vô cùng , nói chung la` em rất thần
    tượng bác ấy trừ vụ bauxit
    Được loxg5869 sửa chữa / chuyển vào 21:49 ngày 29/11/2009
  3. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Dạo này bác Dũng có nhiều phát biểu nghe ê tai quá, đại loại như "3 năm chưa kỷ luật" với lại "chặt rừng là bình thuờng, chặt chỗ này ta trồng chỗ khác".
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ BỘ CẦU PHAO PMP
    I. Công dụng:
    Bộ cầu nổi PMP dùng để đảm bảo vượt sông bằng phà và cầu. Các phần của bộ cầu đảm bảo bắc cầu với tải trọng 60 và20 tấn hoặc ghép phà với tải trọng từ 20 đến 170 tấn. Những loại phà cơ bản là 40, 60 và 80 tấn (từ những đốt ngoài khơi) và 110, 150 tấn (từ những đốt ngoài khơi và đốt mố).
    II. Tính năng kỹ thuật:
    1. Tính năng bắc cầu từ bộ PMP:
    Tải trọng cầu 60 tấn:
    - Chiều rộng phần xe chạy (m): 6,5
    - Chiều dài toàn cầu (m): 227
    - Lực lượng bắc cầu (người): 102 chiến sĩ công binh và 34 lái xe.
    - Thời gian bắc cầu (phút): 30
    Tải trọng cầu 20 tấn:
    - Chiều rộng phần xe chạy (m): 3,29
    - Chiều dài toàn cầu (m): 382
    - Lực lượng bắc cầu (người): 102 chiến sĩ công binh và 34 lái xe.
    - Thời gian bắc cầu (phút): 50
    2. Tính năng ghép phà từ bộ PMP:
    Tải trọng phà 40 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 16
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 2
    + Mố: -
    - Chiều dài phà (m): 13,50
    - Lực lượng ghép phà (người): 6 chiến sĩ cầu phà và 2 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 8
    Tải trọng phà 60 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 10
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 3
    + Mố: -
    - Chiều dài phà (m): 20,25
    - Lực lượng ghép phà (người): 9 chiến sĩ cầu phà và 3 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 10
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Tải trọng phà 60 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 10
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 3
    + Mố: -
    - Chiều dài phà (m): 20,25
    - Lực lượng ghép phà (người): 9 chiến sĩ cầu phà và 3 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 10
    Tải trọng phà 80 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 8
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 4
    + Mố: -
    - Chiều dài phà (m): 27,00
    - Lực lượng ghép phà (người): 12 chiến sĩ cầu phà và 4 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 12
    Tải trọng phà 110 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 4,5
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 5/6
    + Mố: 10
    - Chiều dài phà (m): 39,25
    - Lực lượng ghép phà (người): 18 chiến sĩ cầu phà và 6 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 13-15
    Tải trọng phà 150 tấn:
    - Số lượng phà từ bộ cầu (cái): 4
    - Số lượng đốt cầu trong 1 phà (đốt):
    + Ngoài khơi: 7
    + Mố: 1
    - Chiều dài phà (m): 52,75
    - Lực lượng ghép phà (người): 24 chiến sĩ cầu phà và 8 lái xe
    - Thời gian ghép phà (phút): 16-20
    III. Thành phần chủ yếu:
    - Bộ cầu được biên chế cho 1 tiểu đoàn công binh cầu phà vacò thể chia làm hai phần, mỗi phần (nửa bộ cầu) có khả năng bảo đảm độc lập vượt sông bằng phà hoặc cầu.
    - Bộ cầu bao gồm:
    + 32 xe chở 32 đốt ngoài khơi
    + 4 xe chở 4 đốt mố
    + 2 xe chở 2 vệt chống lầy
    + 12 ca nô BMK-150 hoặc BMK-130 cùng 12 xe kéo Zil-131
    + 1 bộ phụ kiện dự trữ của bộ cầu.
    Chú thích:
    1. Phần thiết bị kèm theo của đốt ngoài khơi hay đốt mố được xếp đặp và chở trên xe chở đốt. Phần đó gồm có: 2 xà beng, bơm tay, cái vít ống tháo nước, sào móc và 2 thành phần bánh xe.
    2. Trên xe chở đốt mố: ở tại vị trí thay cho 2 dây buộc có móc là một dây không có móc.
    3. Bộ phụ kiện và phụ tùng dự trữ được chở trên xe tải kéo ca nô.

  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    CA NÔ BMK-130M
    I. Công dụng:
    Ca nô BMK-130M dùng để cơ giới hoá các công việc vượt sông, chuyên chở trên sông, phục vụ bắc cầu và đẩy phà. Ca nô sử dụng được ở sông khi độ cao của sóng không quá 1,2m.
    II. Tính năng kỹ thuật:
    1. Các kích thước cơ bản:
    - Chiều dài lớn nhất (m): 7,85
    - Chiều rộng lớn nhất (m): 2,10
    - Chiều cao lớn nhất (m): 1,5
    2. Đặc tính cơ bản:
    - Lượng choán nước (tấn): 4,64
    - Trọng lượng của ca nô để vận chuyển theo đường sắt và bằng phương tiện vận tải khác (tấn): 4,64
    - Mớn nước khi đầy tải (m): 0,67
    - Lực kéo trên cáp khi tiến (kg): 1.450
    - Lực kéo trên cáp khi kéo lùi (kg): 650
    - Tốc độ lớn nhất khi chạy không tải và càng bánh được gấp lên (km/h): 16,5
    - Tốc độ lớn nhất khi có tải và càng bánh được gấp lên (km/h): 8,0
    - Đường kính quay vòng trung bình (m): 18-20
    - Chuyển động bơi của ca nô: bằng chân vịt, cấu tạo bằng thép hàn có 3 cánh.
    3. Công suất động cơ:
    - Công suất lớn nhất: 88,3kW (120 mã lực)
    - Công suất định mức: 73,6kW (100 mã lực)
    - Công suất sử dụng: 62,5kW (85 mã lực)
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    CA NÔ BMK-T
    I. Công dụng:
    Ca nô BMK-T được dùng để cơ giới hoá việc bắc cầu và thực hiện các công việc phụ trợ vượt sông khác.
    II. Tính năng kỹ thuật:
    1. Thông số chung (phần ca nô):
    - Trọng lượng toàn bộ (tấn): 6
    - Kíp sử dụng (người): 2
    - Kích thước bao: 8,6 x 2,7 x 2,2
    - Mớn nước tối đa (m): 0,75
    - Tốc độ lớn nhất (km/H): 17
    - Lực kéo lớn nhất (kg): 2.000
    - Tiêu hao nhiên liệu trung bình khi bơi dưới nước (lít / h): 20
    2. Thông số động lực:
    - Loại động cơ: YMZ236-SP-4 diesel 4 kỳ, làm mát bằng nước
    - Số vòng quay trung bình (vòng/phút): 1.900
    - Công suất định mức ở số vòng quay trung bình (mã lực): 130
    - Công suất lớn nhất (khi 2.100 vòng/phút, mã lực): 180
  8. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.548
    Đã được thích:
    101
  9. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.536
    Hình lâu rồi, giờ lục lại máy tính xoá dữ liệu ai dè thấy
    ANh em coi tí cho vui hén.
    Ra "biển lớn"....
    [​IMG]
  10. Deltatoni

    Deltatoni Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/09/2006
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Sao không xoắn tay áo lên cho trông thoải mái nhở. Hay bác í sợ đen da?

Chia sẻ trang này