1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bức ảnh về Quân Đội Nhân Dân Việt Nam (Phần 4)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 25/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mcforerver

    mcforerver Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2012
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    14
    Kamaz cho rẻ. 1 em Mẹc phải bằng mấy em Ka mà
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đúng vậy bác à. Nay mai sẽ có thêm nhiều vũ khí, khí tài hiện đại hệ 2 đặt trên khung gầm xe việt dã Kamaz như Spyder-SR/MR, MRLS Accular/Extra/Deliah. Đơn giản là vì ta dùng quen dòng Kamaz, giá lại rẻ hơn đáng kể so với xe cùng loại của phương Tây (Iveco, Renault, Man, Mercedes). Chẳng hạn: Kamaz 4x4 khoảng 40.000 USD, Kamaz 6x6 khoảng 50.000 USD, chỉ bằng 1/2 hay 1/3 thôi.
    AJAS-500 trên khung gầm Kamaz 4x4 đây:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    ak47kalanikov thích bài này.
  3. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Không biết đời mới thế nào. Chứ tiếng máy Kamaz nghe chói lắm, cảm giác như phá máy tới nơi.
    Cái đề thì to tổ bố, nằm ngửa nâng lên lắp mà cứ sợ nó rơi vào mặt.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.366
    Đã được thích:
    26.709
    Theo nhà tớ thấy. Để kích cầu thì về sau nên lắp các tổ hợp lên khung gầm xe Hyundai 4x4 hoặc 6x6. Giao cho Trường Hải lắp coi bộ hay hơn. Mấy cái xe ben tử thần 6x6 ấy, xài bền cực mà phụ tùng mua đâu cũng có. Đúng cái tiêu chí càng nhiều hàng chợ trời càng tốt của quân đội ta ấy cụ @Triumf nhỉ ;). Máy móc của nó sợ Kamaz còn không bằng ấy chứ. Nói về giá thì nó cùng lắm là 2/3 Kamaz thôi. Lắp lốp mút tơ ren vô nhìn ra dáng nhà binh ngay.

    Mấy tiếng gào ken két của Kamaz ấy là do đầu béc (sách gọi là vòi phun cao áp) phun đơn điểm kiểu cũ đấy cụ mèo à. Giờ hết rồi. Nó dùng đầu béc 6chấu như tây từ lâu rồi. Thế giới đại đồng rồi
  5. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Kamaz in Dakar Rally 2014
    [​IMG]

    Dakar 2012 - Chile
    [​IMG]
    Ai mà biết về cái giải đua việt dã khốc liệt nhất này thì thấy 5-6 năm vừa rồi ở phân khúc xe tải chỉ có mỗi ông Kamaz đứng đầu!!!
  6. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Còn xe hàn thì có Hyundai tham gia từ mấy năm rồi. Nhưng phần lớn đều kết thúc ở những chặng đầu tiên, không về được đến đích cho nên chẳng hề được xếp hạng!
    Ở VN xe tải không được quan tâm về hệ số an toàn, mà chỉ ở khả năng chở quá tải. Xe hỏng thợ đến, kể cả tháo máy thay xi lanh sau đó chạy tiếp mà chủ hàng vẫn lãi. Xe hàn thịnh hành do trong sản xuất việc kiểm tra chất lượng không được chặt chẽ nên thiết kế họ để hệ số giao động cao, xe có thể chở quá tải hơn xe nhập từ Nhật, châu Âu,... Nhưng sau đó có vẻ xe tầu lấn áp vì giá rẻ hơn và chở quá tải không hề kém mà có khi còn hơn. Gần đây công tác kiểm soát xe quá tải được xiết chặt, mấy cái xe Nhật như Isuzu, Hino,... đang lên ngôi!

    Chắc trong tiêu chí cho quân sự thì xe hàn nhập khẩu cũng chẳng đạt, chứ đừng nói xe do anh Kông lắp ráp!
  7. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Xe ben chở đất ở VN cần chở được quá tải nhiều (dù bây gờ họ chặn khá quyết liệt-ở VN xe tải nằm dọc đường khong quan trọng, 1 cú điện thoại là thợ đến làm In Situ luôn), nhưng xe quân sự cần sự vận hành an toàn (không phải an toàn giao thông mà ngắn gọn là đang chạy không chết máy - xe dùng trong quân sự của Nga đều được trang bị hệ thống tự bơm bánh).
    Những cái xe vượt được "bài tập" ở giải Dakar phải rất bền mới về được đến đích. Xe Nga thường thô thiển, trang điểm nghèo nàn, công nghệ lạc hậu và nhất là uống xăng còn hơn con nghiện, nhưng lại rất bền và dễ sửa chữa. Trong mấy cái phóng sự của TV như Phóng sự sông Mê Kông, Phóng sự biên giới,... khi đi đường hơi khó dưới này nhóm phóng viên toàn Land Cruiser diễu, khi phải lên cao, chui sâu,... thấy họ lại chuyển sang cái xe cọc cạch Uát!
    Cái xe biểu tượng của dân Ọp Rọt thế giới là cái Gaz 66!

    [​IMG]
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đấy nhá, nhờ chú mà Bộ đã quyết định trả lại tên cho em nó rồi:

    Huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ khai thác, làm chủ khí tài hiện đại
    QĐND - Thứ tư, 17/09/2014 | 21:46 GMT+7
    [​IMG]


    Cán bộ, chỉ huy Lữ đoàn 84 kiểm tra nhân viên kỹ thuật thực hành bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị của khí tài AJAS-500 tại đơn vị. Ảnh: Xuân Giang



    QĐND - Trong đội hình của Cục Tác chiến điện tử (Bộ Tổng tham mưu), một trong những lực lượng được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định ưu tiên đầu tư xây dựng, tiến thẳng lên hiện đại, những năm qua, Lữ đoàn 84 đã có nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện sáng tạo, đột phá vào huấn luyện nâng cao trình độ, khả năng làm chủ khí tài trang bị (KTTB) và sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cao, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất được giao.

    Tại các vị trí trực SSCĐ, cán bộ, chiến sĩ tập trung theo dõi, nắm chắc tình hình, phân tích kịp thời các tham số thu được, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý hiệu quả, bảo vệ an toàn mục tiêu. Nâng cao trình độ chuyên môn, thuần thục trong khai thác, sử dụng KTTB hiện đại là nội dung đột phá để Lữ đoàn 84 thực hiện tốt nhiệm vụ. Chia sẻ kinh nghiệm của đơn vị, Thượng tá Cao Đình Tuấn, Lữ đoàn trưởng cho biết: Tác chiến điện tử là một trong 5 ngành đang tiến thẳng lên hiện đại. Lữ đoàn vinh dự được giao khai thác, sử dụng số lượng lớn KTTB công nghệ cao, quý hiếm của quân đội.
    ak47kalanikov thích bài này.
  9. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.632
    Đã được thích:
    415
    Xuồng đệm khí mới do Australia sản xuất. Xuồng gồm các hệ thống: Động cơ, hệ thống nâng, thổi khí, đẩy, điều khiển, cấp nhiên liệu, bảo vệ động cơ và hệ thống vỏ bọc thiết bị.

    [​IMG]
    Hạ xuồng.

    [​IMG]
    Điển khiển xuồng di chuyển trên mặt nước.
    Theo QĐND
    ak47kalanikov thích bài này.
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Vâng, các dòng xe tải việt dã của Nga và các nước LX cũ trước đây đều có những tính năng vượt trội mà em rất khoái. Không nhìn, chỉ cần nghe tiếng máy là em phân biệt được đâu là Kraz, đâu là Kamaz, Zil-130, 131, 157, Ural, Gaz hay Uaz.
    ak47kalanikov thích bài này.

Chia sẻ trang này