1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những bước phát triển rõ rệt trong vấn đề bảo hộ thương hiệu

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi HoangThanh_Mai91, 07/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. HoangThanh_Mai91

    HoangThanh_Mai91 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/09/2015
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Trên bình diện quốc tế, Việt Nam đã tham gia công ước quốc tế Stockholm, trở thành thành viên của Tổ chức Sở hữu trí thuệ thế gới năm 1976; Công ước Paris về bảo hộ sở hữu công nghiệp từ năm 1949. Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa từ năm 1949. Hiệp ước Washington về Hiệp ước Patent từ 1993. Việt Nam cũng đã ban hành các Văn bản pháp luật dưới dạng Bộ luật, Nghị định, Thông tư để quản lý các vấn đề liên quan tới nhãn hiệu sản phẩm.


    Ý thức bảo vệ thương hiệucủa doanh nghiệp: Thời gian gần đây, vấn đề sở hữu trí tuệ nói chung và vấn đề nhãn hiệu hàng hóa nói riêng đã nhận được sự quan tâm rõ rệt hơn của xã hội, các cơ quan quản lý và bản thân các doanh nghiệp. Theo tài liệu của Cục Sở hữu công nghiệp (2/2003) thì số lượng nhãn hiệu hàng hóa mới được các doanh nghiệp Việt Nam đăng ký bảo vệ thương hiệutại Việt Nam đã tăng hơn hai lần (năm 2001: 3.905 nhãn hiệu trong tổng số 6.345 nhãn) trong năm 2001 tăng lên 74% (6.564 trong tổng số 8.818 nhãn) vào năm 2002.


    Tổng số các nhãn hiệu của hàng hóa Việt Nam được bảo vệ thương hiệu trong nước hiện nay là: 20.000 trong tổng số gần 100.000 nhãn hiệu (của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài) đã được bảo vệ thương hiệu. Bên cạnh đó, hai tên gọi xuất xứ của Việt Nam là Nước mắm Phú Quốc và Chè Mộc Châu được bảo vệ thương hiệu. Số nhãn hiệu của Việt Nam được đăng ký bảo vệ thương hiệu ra nước ngoài theo Thỏa ước Madrid (thông qua Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam) cũng đã tăng lên 4 lần (7 nhãn hiệu trong năm 2001 cũng đã tăng lên 31 nhãn hiệu trong năm 2002). Ngoài ra, để bảo vệ thương hiệu tại các thị trường xuất khẩu, một số doanh nghiệp xuất khẩu đã trực tiếp tiến hành đăng ký nhãn hiệu hàng hóa với các cơ quan Sở hữu trí tuệ nước ngoài.



    Có thể nói, gần đây số lượng trí tuệ của doanh nghiệp Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp không hề lưu ý đến việc bảo hộ quyền Sở hữu công nghiệp [bảo vệ thương hiệu] nói chung và sở hữu hàng hóa nói riêng; hoặc biết nhưng không bảo vệ thương hiệu vì cho rằng chi phí đăng ký nhãn hiệu hàng hóa quá tốn kém, chưa cần thiết. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc một số thương hiệu Việt Nam bị “chiếm đoạt” tại thị trường nước ngoài.



    Còn doanh nghiệp của bạn thì sao? Bạn vẫn chưa đăng ký bảo vệ thương hiệu? Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, hãy xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay để tạo đà phát triển cho ngày mai.

    Với mong muốn mang lại những giải pháp tối ưu nhất, thủ tục đăng ký đơn giản nhất, chi phí hợp lý nhất chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.

    Còn chờ đợi gì nữa, hãy đến với KOVO.vn để được tư vấn về bảo hộ thương hiệu tốt nhất ngay hôm nay.

    Mọi thông tin về bảo hộ thương hiệu xin vui lòng liên hệ:
    Dịch vụ tư vấn bảo hộ thương hiệu KOVO
    Tổng đài: 19008003
    Hotline: 0905 88 10 89
    Website: http://kovo.vn
    Email: info@kovo.vn
  2. linhchau

    linhchau Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này