1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những câu hỏi về NV750.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi phambienngoc, 15/05/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Đúng là em toàn chạy số 3 và 4 thôi vì cấu tạo xe em khoẻ + bố nồi cứng hơn xe bình thường (125,250 v.v...) nên cùng tốc độ thì tua máy của xe em thấp hơn nhiều. Em đi số 4 và tua máy tầm hơn 2500rpm thôi đã đạt tốc độ 60km/h rồi. Lúc chạy nhanh trên 100km/h(đuổi theo xe du lịch ở huyện ĐỊnh Quán-ĐN) em đi số 5 và tua máy chưa đến 4000rpm đấy. Trong thành phố chạy toàn số 1 số 2 thôi hiếm khi lên được số 3. Chính vì tua máy thấp như thế nên dung tích lớn nhưng không hao xăng lắm. Em mà chạy hết tốc độ được thì các bác U18 hít bụi ngay keke.
    Hồi mới lấy về thì chạy cảm giác máy chưa ổn định, mà nóng khiếp. Nhưng trong chuyến ĐL vừa rồi thì càng chạy càng thấy máy ngon hơn, và không hề nóng chút nào(tất nhiên trừ khi trong tp).
    Còn chuyện làm phát sidecar thì giờ em đã tính đến rồi, kaka nhưng chưa dám, để ra trường đàng hoàng đã thì có nhiều thời gian hơn.
    to bác newsol: Bác chạy xe gì thế? CN này ra giới thiệu cho anh em đi. Về cặp giảm xóc sau thì tớ cũng chẳng rõ, cả phần ống bô cũng không biết có phải nguyên bản hay không nữa, nhưng thôi kệ với tớ quan trọng máy ngon vận hành ngon chứ chẳng cần đẹp. Cho nên lần trước lỡ làm bình xăng hết 600k về tiếc tối cứ khóc rưng rức
    to bác baodq: Mừng cho bácđã có xe, đi xe LA trong thành phố là phù hợp đấy, chứ xe tớ chi chạy xa được thôi. Hè này tớ ra HN thì họp mặt nhé.Bác chụp ảnh gửi lên đi.
  2. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bác nào biết chỗ chuyên sửa hệ thống điện của xe không nhỉ? Em tính làm lại ổ khoá và dàn điện, vì xe em có cảm ứng nhiệt nhưng không hoạt động, nút stop engine cũng bị cắt dây, ổ khoá thì hình như có 4 nấc(lần trưóc mở ổ khoá ra sửa em thấy nó có 5 điểm tiếp xúc nối với 5 đầu dây trong ổ khoá, nhưng nó cắt hết, chỉ nối tổng on-off) để có thể bật đèn báo mà không cần nổ máy(xe em dùng IC bình nên nếu để ngâm điện lâu sẽ bị cháy).
  3. horovice2002

    horovice2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    To bac NV750
    Bac có lẽ mới nghịch cái xe này chứ , em thì đi cái loại đấy nhiều chiếc rồi vì em ở trong CLB mà. Cai xe đó mà bá đi 4l 100KM thì em chắc bác nhầm không có đâu nhất là bác đi toàn số 3 và 4 đi DL thì em (xin lỗi bác) bác chẳng biết đi xe gì cả . NV750 và NV400 của Honda đều là dòng 2 máy 4 buzi đều leo dốc đèo rất khoẻ bộ đồng tốc của NV750 không ổn lắm và em của bác ( em đấy toàn sinh từ năm 1986 đổ về trước ) đến bầy giờ nhiều tuổi rồi đấy và nhiên liệu chỉ là một chuyện nhỏ, còn hệ thống điện rất là lắm vấn đề đó (bác chú ý Cái Bình điện loại 14A của bác kiếm khó đấy . Bộ cảm biến nhiệt đọ của bác chắc cũng out of date rồi nên chú ý thay công tắc quạt giải nhiệt giàn nóng cưỡng bức đi không rồi kiểu đi như bác nước két nó sôi quá và nó phụt hết ra ngoài đấy.
    Em ở CLB Hà nội thôi xong có mấy anh ban lâu năm trong đội sở TDTT trong đó chắc là giúp được bác nhiều về xe đó mà. Chúc bác khoẻ.
  4. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Chào bác horovice. Đúng là em mới biết đi xe, nhưng mà 4l là chính xác đấy bác ạ chứ em bốc phét cũng chẳng để làm gì.
    Nếu mà em đi số 5 thì sẽ ép số, cứ phải bóp nhẹ giữ côn suốt quãng đường dài như thế mỏi tay lắm. Còn nếu em nhả hết côn ra thì chỉ đi số 4 thôi (~60km/h) thì mới không bị ép số. Em không ngại tốn xăng mà bác. Còn cảm biến nhiệt thì nó không hoạt động, mà em thì cũng chưa biết là nó đã hỏng hay chưa. Điện có mấy nấc tách riêng nhưng đã bị thợ đấu tổng chỉ còn 1. Bác quen ai trong này thì giới thiệu cho em cái.
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Tiệm điện Dũng, 211 Nguyễn Thái Học Quận 1, gần ngã tư Trần Hưng Đạo.
  6. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Không biết bác phambienngoc đã sửa xong phanh chưa?
    Cái phanh dầu ở xe to đời cũ rất hay hỏng như xe của bạn. Hệ thống phanh gồm 3 phần chính: Piston và khoang chứa dầu ở trên tay phanh, ống dẫn dầu và cụm phanh.
    - Phanh mà bóp lỏng tay do nhiều nguyên nhân: dầu phanh có không khí (xả air có thể làm hết bệnh này), nguyên nhân khác là do cặp piston ở cụm phanh bị bó, nếu nhìn thấy mấy cái piston này mà gỉ thì thì gây kẹt phanh ngay, nguyên nhân khác là piston chính nằm ở cụm tay phanh bị mòn 2 cái gioăng cao su đẩy và gạt dầu, nó không đẩy dầu xuống cụm dưới.
    - Phanh mà giựt giựt có thể do đĩa mòn không đều mặt đĩa không bóng, má phanh mòn hết hoặc má rởm (tránh dùng má phanh otô ở xe máy, hỏng mất đĩa như chơi.
    Bác kiểm tra lại các món trên và đôi khi tự làm lấy còn hơn là thợ ở tiệm sửa xe (dù gì mình cũng là kỹ sư, thế nào chẳng hơn là thợ)
    Với cái xe của tôi, tôi tự sửa chứ ra thì họ toàn bảo thay thôi (thay chắc mất 500K mất)
  7. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bác phán rất đúng bệnh. Xe em bị kẹt piston ở bên dưới thợ không nói rõ nhưng em quan sát thấy, bác nói càng làm em tin chắc hơn). Xe em sửa được phanh rồi, hết có 150k may quá bác ạ

Chia sẻ trang này