1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những câu truyện của Hoffman - Cái nhìn qua kính vạn hoa

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi phucphan, 09/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yes_Iam_here

    yes_Iam_here Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    đề nghị ku phuc up lại tập 6 và 7. Hix hix, thời gian đấy đang lụt đồ án tung mông, k0 kịp lên mạng load, chẹp.
    nhà tớ cũng có bản hightlights của dàn bo/su/do này, bây h mới đc nghe complete.
    về cái aria búp bê, nhà cũng có mấy bản của su, sills, dessay, gruberova, peter,...
    Tớ thik bản của Su, lần 2 các note cao đc láy 2 lần rất tinh tế, âm sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tớ nghĩ rằng bản dollsongs hoàn hảo phải là peter. Bản thân cái âm sắc đanh, nhọn và hơi choé tựa kim khí đã là quá hợp với cô búp bê máy Olympia rồi. Roberta peter k0 phải là 1 color sop hay (theo tớ), nhưng cô khá hoàn hảo ở cái vai này, hay ít nhất là cái aria này.
    Bản của dessay và gruberova cũng khá.
    Về cái cô colorsop phucphan giới thiệu khá thú vị, hehe, tớ thik cái cách sáng tạo của cô ấy, rất đặc biệt, nhưng âm sắc thì k0 thik, hơi mảnh và hơi quá chói.
    ah` mà cái vở này, nhiều người vẫn xếp nó vào operetta hơn là opera
  2. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Hehe cuối cùng cái chủ đề này cũng được sang trang mới. Khiếp nhìn lại cái trang 2 thấy...lộn ruột thật. Em cứ hy vọng nó sẽ sang trang mới từ màn Antonia, ai ngờ...
    Chào bác YIH, rất mừng vì lại được tiếp tục duet với bác. Đã lâu giọng tenor buffo của em cần có một soprano để duet, thôi thì bác làm...spinto sopranista cũng được.
    Bác mất trắng màn Antonia đúng không, không vấn đề gì cả, đây em đưa lên lại cho các bác thuởng thức. Màn này em thấy là hay nhất, và cũng là màn đủ nghiêm túc và đủ độ nặng để kéo Những câu chuyện của Hoffmann ra khỏi ranh giới opera-operetta. Bác ơi em thấy vở này người ta vẫn xếp làm opera đấy chứ, ít nhất là về độ dài (2 tiếng rưỡi). Nếu chỉ có Olympia và Giulietta thì đúng là hơi bị...operetta, vừa tưng tửng vừa nói lắm.
    Duet về cái doll aria một chút. Đúng là aria này em thấy Sutherland là hay nhất: coloratura siêu đỉnh, khổ 2 hoa lá vừa phải, âm sắc đẹp, sạch bong, E3 to có nhỏ có rất đa dạng. Một điều nữa em thấy Sutherland hơn các vị khác khi hát Olympia là nghe có chất hài rõ rệt-nghe rõ thấy bé Olympia bị xuống dây và những câu "oui, oui" nghe nhắng thực sự. Một điểm yếu của Sutherland là nhả chữ hay lờ mờ, bác nghe cái aria đầu màn Antonia sẽ thấy, phụ âm chẳng rõ cái nào cả. Em chưa nghe bản của Peters, nghe qua cái Gruboreva thấy cũng rất được, hát đẹp, từ tốn, âm sắc mềm mại, ấm nhưng em thấy hình như hơi thiếu "muối", thể hiện hơi lờ đờ dù kĩ thuật đỉnh. Bản của Dessay thì tất nhiên phát âm chuẩn, nguời gốc mà, giọng khá đẹp, hơi mỏng, em mới nghe sample nên chưa rõ lắm, em sắp kiếm được 1 bản đầy đủ em sẽ nghiên cứu kĩ hơn. Nghe nói em lên tận G3 đúng không bác. Cô colora. Nga kia thì đúng là giọng mỏng và chói, nhưng kể âm cũng đẹp đấy chứ, cái đoạn cadenza em ấy nghĩ ra nhắng thật., lần đầu nghe há hốc mồm. Có điều em này phát âm tệ hại và khổ 1 thì gần như ru ngủ.
    Tập 6 và tập 7, tức cả màn Antonia của bác đây. Antonia của Sutherland em thấy khá hay, giọng nghe rất con gái, âm sắc tuyệt đẹp, thể hiện da diết, sâu sắc đến bất ngờ, hát cái trio lên D3 đẹp thật. Có điều nhả chữ hơi tồi và cái death scene không thuyết phục lắm vì ít thay đổi màu sắc giọng hát. Em xen thêm một tí, Hoffmann của bác tóc xoăn thì quá xuất sắc còn các vai phản diện của Bacquier thì đều rất đạt, giọng đanh, tối. Màn này hầu như Hoffmann không có vai trò là mấy, đoạn nhạc hay nhất (trio mẹ con Antonia-Miracle) chẳng có bóng dáng bác tenor ở đâu cả.
    1, Elle a fui, la tourterelle (Antonia)
    http://download.yousen***.com/A744A2AC54412834
    2, Jour et nuit je me mets en quatre (Frantz)
    http://download.yousen***.com/572FB5DB020DE014
    3, C''est une chanson d''amour qui s''envole (Antonia, Hoffmann)
    http://download.yousen***.com/44F53F9C1A457816
    4, Que veux-tu faire? (Crespel, Hoffmann, Miracle)
    http://download.yousen***.com/33BA75701EE1A8DD
    5, Tu ne chanteras plus? (Antonia, Hoffmann, mẹ Antonia)
    http://download.yousen***.com/97BE1C642FF5A7F2
    6, Mon enfant! Ma fille! (Crespel, Hoffmann)
    http://download.yousen***.com/00CC4F647DA65534
    7, Barcarolle (Entr''acte)
    http://download.yousen***.com/2072C8BA265ABCF0
  3. yes_Iam_here

    yes_Iam_here Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    xem mấy "cụ" hồi xưa thể hiện doll''''s songs này, đúng là thời đại vàng của ca sĩ có khác. Mabel garrison (1886-1963) thu âm năm 1916. "Già lão" này từng khá nổi ở Met với cái vai này cách đây gần 1 thế kỉ. :D
    http://beta.yousen***.com/transfer.php?action=check_download&ufid=3C9EFBB8485C40C2&key=37576b08cc44a06f5cb1a93b89834a1a3852fe54
    còn đây là em Natalie Dessay, âm sắc đúng là hơi mảnh (và ngả giọng mũi nhiều), nhưng khá ngọt (kiểu pháp) , k0 dày , đẹp bằng sumi jo, nhưng nhả chữ "khôn" hơn và đôi chỗ tinh tế, hoa mĩ hơn sự cẩn trọng (nhiều khi là thái quá) của Sumi Jo. Nhưng lần này có lẽ vì để ý kĩ thuật quá mà thành giống người ... giả búp bê hơn là búp bê ... giả người. Nghe như là búp bê sứ chứ k0 phải búp bê máy nói túm lại là: trơn tru nhẵn nhụi.
    Có cả già cả trẻ cho nó công bình. Em Dessay này nghe nói lên đc đến đố quãng trên (c4) cơ mà, thế nên hát cái aria popoli của Mozart lên đến sól (g3) vẫn thoải mái như ... đi chợ. Trong cái bản này k0 biết có phải lên đến g3 thật k0, phucphan check lại xem.
    http://beta.yousen***.com/transfer.php?action=check_download&ufid=E128411731E83955&key=b34c013efcf39e617345fed0d08d217c01998c2b
    Bản của roberta peter lại là DVD nên k0 up lên đc. hix
    bản của gruberova nghe lại, đúng là thiếu muối, thậm chí khá tẻ là đằng khác
    Được Yes_Iam_here sửa chữa / chuyển vào 00:20 ngày 02/05/2006
  4. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Bản của em Dessay đẹp quá. Giọng hơi mỏng và thỉnh thoảng chói nhưng ngọt xớt, legato tốt, hát tinh tế, rất Pháp, hoa lá mà nhả chữ vẫn rõ. Hehe em ấy lên cả F3 và G3, nốt cao đẹp, tròn trịa, coloratura không sắc nét như Su. nhưng vẫn dẻo và ngọt như kẹo kéo ấy bác ạ. Khổ 1 em vẫn thấy hơi lờ đờ nhưng khổ 2 thì ngang ngửa chị Sutherland. Sutherland vẫn là vô địch về độ hài hước. Và thực chất cái aria búp bê này Offenbach cũng viết là với mục đích chế giễu các prima donna. Nhưng bây giờ em có thể coi em Dessay này là Olympia đứng thứ 2 rồi, nghe nói bản của cô Sills cũng khá lắm phải không bác. Sao mà cái bản complete kia mãi vẫn chưa đến thế không biết. Sốt ruột quá. Cám ơn bác YIH .
    Hehe nhưng bác nói Dessay giống búp bê sứ thì đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng đầy. Bác nhìn này:
    [​IMG]
    Liều quá, 10 phút nữa phải chạy đi có meeting mà giờ này vẫn còn ngồi đắm đuối. Bê tha, bê tha (Pieta, pieta) !!!
    Được phucphan sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 02/05/2006
  5. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Cái bản 100 tuổi của bà Mabel garrison cũng đáng nghe thật bác ạ. Coloratura đẹp thật, cứng cựa, nổ tanh tách như...popcorn. Chết, lại đói rồi. Âm sắc tuyệt đẹp, đầy đặn, sáng chói. Cái C3 ở giữa lúc đầu em cứ ngỡ là...F3. Khổ 1 hát rất hay, cái nốt B3 thấp dần hay thật, khổ 2 hoa mĩ đẹp, nốt E3 cuối cùng lộng lẫy; nhưng cả khổ 2 không để lại ấn tượng đặc biệt lắm vì không upgrade là mấy so với khổ 1. Tempo hơi nhanh và thỉnh thoảng không đều. Ghi âm 1 thế kỉ mà rõ thế bác.
  6. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Kiếm được cái complete Hoffmann dàn Alanga-van dam-Dessay-Jo-Vaduva rồi, đĩa không vỏ, xấu xí tồi tàn nhưng nghe vẫn ngon. Giá theo hãng là 5 chục đô em kiếm rẻ được 1 cái chỉ hơn 5 đô một tí. Hôm nay em xin phép các đại gia cáo tật thị chúng, ngày mai thi học kì môn toán vi phân. Sau đó em có gần 1 tuần nghỉ em nghiên cứu một chút rồi report cho các bác nhé.
  7. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Như đã hẹn hôm nay em tường thuật quả complete Hoffmann mới mà em vừa kiếm được, các bác so sánh thử.
    Đội hình:
    Hoffmann - Roberto Alanga
    Chùm 4 vai phản diện - José van Dam
    Olympia - Natalie Dessay
    Antonia - Leontina Vaduva
    Giulietta - Sumi Jo
    Stella - Juanita Lascarro
    Nàng thơ/Nicklausse - Catherine Dubosc
    Chùm 4 vai đầy tớ - Gilles Ragon
    Spalanzani - Michel Senegal
    Crespel - Gabriel Bacquier
    Mẹ Antonia - Doris Lamprecht
    Dàn nhạc và hợp xướng nhà hát Lyon, Pháp
    Nhạc trưởng Kent Nagano
    Hiệu đính Kaye
    Vậy là 1 ghi âm Hoffmann đội hình rất Pháp và có 2 vị châu Á trong vai trò quan trọng: nhạc trưởng nhật Nagano và em Sumi Jo người Hàn Quốc trong 1 vai nữ chính. Đặc điểm đầu tiên phải nói về hiệu đính Kaye là nó dài kinh khủng. Tất cả các đoạn đối thoại trong ghi âm dàn Bo/Do/Su biến thành recitative (hát nói) hết. 1 nửa các recitative là Ernest Guiraud viết, 1 nửa là Offenbach viết. Các recitative gắn mác Offenbach thì cũng là hỗn tạp: một số thì là các recitative nhặt trong thùng nọ thùng kia, một số thì là Offenbach cho ngẫu hứng trong buổi trinh diễn tại nhà riêng trước giám đốc nhà Opera comique, một số thì gắn bừa là Offenbach. Có độ 1-2 cái thì do chính nhà âm nhạc học là Micheal Kaye gắn vào. Ngồi nghe cái Kaye này thì chất hơn nhiều cái Bonynge, nhiều nhạc hơn hẳn, nhưng đôi lúc phải nói là quá dài dòng, nghe nặng nề như Wagner. Bản này dài hơn bản Bonynge đến 30 phút mà.
    Các recitative của Guiraud mang đậm đặc điểm của recitative lãng mạn: dàn nhạc chơi hẳn các motif dài, màu mè, giai điệu đàng hoàng chứ không phải là lối recitative cổ điển dàn nhạc chỉ cho hợp âm. Nhiều recitative Guiraud kể cũng khá hay, trích dẫn cả các đoạn nhạc đặc trưng nghe như leitmotif (ví dụ motif bác sĩ Miracle đưa vào những đoạn xuất hiện của cả 4 vai villain). Nhưng xét về tổng thể thì đôi lúc nghe hơi lạc và không thuyết phục lắm, vì chính các recit. của Offenbach cũng rất đơn giản, nghe thấy khác một trời một vực.
    Thêm 1 nét nữa, bọn Erato này chia bài rất là lấy thịt đè người. Mỗi màn chia ra đến gần 20 bài, tí nữa up xong thì mad scene luôn mất.
    Bây giờ mổ xẻ đến đội hình:
    [​IMG]
    Roberto Alagna
    Roberto Alagna không phải là 1 tenor có giọng hát đặc biệt đẹp. Bản thân giọng của chú này hơi cứng, nhiều khi gào thét nghe hơi mệt. So với Domingo thì em thích Hoffmann của Domingo hơn, nghe dẻo và ấm áp hơn. Hoffmann của Alagna có những thế mạnh: tiếng pháp chuẩn (chuyện, francophone mà), nhả chữ tốt, kịch tính tốt ngang ngửa Domingo và các nốt cao tốt. Điểm yếu là đôi thỉnh thoảng giọng hơi thô.
    [​IMG]
    José Van Dam
    Jose van Dam là 1 bộ tứ phản diện nổi tiếng. Giọng mềm và nhỏ hơn Bacquier một chút, có thể nói là đẹp hơn, mang chất Pháp hơn Bacquier. Thể hiện nhân vật đạt, thể hiện các vai phản diện nghe rất "ác", nhưng kịch tính thì thua xa Bacquier, một phần vì tất cả các yếu tố kịch của chùm 4 vai này Van Dam đều bỏ qua hết: ví dụ các tiếng cười nham hiểm trong cả 4 vai. Đây cũng là 1 điểm yếu lớn của ghi âm này: tất cả các hiệu quả âm thanh bị bỏ qua hết sạch. Ảnh hưởng đặc biệt đến một số màn như Olympia (không có tiếng vặn dây cót và tiếng đập vỡ nghe rất vô nghĩa), Antonia (không có tiếng gõ kẻng đoạn Crespel-Bacquier nghe hơi nhạt và trong màn Trio nếu vai phản diện không cười thì hơi bị tẻ). Bộ tứ phản diện trong dàn trước có 1 vai cameo (Crespel) và nói chung miễn chê.
    [​IMG] [​IMG]
    Natalie Dessay
    Đến lượt các lady. Olympia thì là một vai tủ của Natalie Dessay. Các yếu tố về Olympia của em này thì đã nói đủ: giọng hơi mỏng, chói và hơi bị mũi nhưng được cái dẻo, ngọt như kẹo kéo, các nốt cao nghe tít mù, kĩ thuật coloratura tốt, kèm piano và pianiss. khá nhưng thể hiện không hài hước bằng Su. Bản mà lần trước bác YIH up là một bản khác đấy. Bản này có nhiều E3 hơn, có đủ 3 cái G3 ở cuối nhưng cái F3 thì bỏ, cái F3 kia nghe hay hơn, ở đây F3 thay bằng 1 cái chạy hơi lờ đờ. Khoảnh khắc to nhất cả ghi âm này là nốt G3 trong màn Valse của em Dessay, nghe thủng màng nhĩ. Nhìn chung Olympia của bác Su vẫn là vô địch: âm sắc đẹp tuyệt vời, hài hước.
    [​IMG] [​IMG]
    Leontina Vaduva trong vai Antonia và với Alagna trong La Bohème
    Leontina Vaduva, soprano Pháp gốc Rumani, nghe tên hơi Slavơ nhưng em này Latin 100%. Antonia của em này nghe khá hơn của chị Su: giọng con gái, âm sắc đẹp, rất trữ tình, tiếng pháp chuẩn, nhả chữ rõ, giọng ngực hơi nhiều một chút, aria "elle a fui" hát nghe khá xúc động. Giọng hơi nhỏ, nốt cao thường yếu. Đoạn quan trọng nhất là cái Trio hát rất tốt, kịch tính vừa phải nhưng rõ ràng càng ngày càng...yếu. Nốt D3 yếu, bị dàn nhạc đè bẹp, nhưng được cái vẫn phát âm được chữ "cieux" chứ không như bác Su. bỏ qua hẳn. Death scene thuyết phục hơn Su, nghe ấm áp và "thảm thương" hơn, piano tốt, có điều cái dấu trill cuối cùng quan trọng nhất thì không hát. Nghe nói Antonia xuất sắc nhất là Victoria de Los Angeles, có vẻ có lý: một chuyên gia về Mimi, Cio-cio-san và tiếng pháp chuẩn.
    [​IMG] [​IMG]
    Sumi Jo
    Bất ngờ lớn nhất là em Sumi Jo chuyên coloratura vào 1 vai spinto. Thực ra trong bản Kaye thì Giulietta có 1 aria coloratura tít mù ngang ngửa doll song, kết thúc bằng nét chạy sol-sol-sol-mi-sí-sí-sí-sòl thì giống hệt doll song, nhờ đó em Jo cũng vào đúng sở trường. Giulietta của em Jo em thấy hay hơn nhiều của bác Su: các đoạn cần độ "bitch" một chút nghe thuyết phục hơn bác Su vì thay đổi màu sắc giọng hát khá tốt, nhất là trong duet với Hoffmann. Em Jo học tiếng pháp ở đâu mà hát chuẩn thế, nhả chữ tốt. Em này kĩ thuật đỉnh, bác YIH nói đúng, hát cực trau chuốt, cẩn trọng từng nốt, nghe rất nuột, âm sắc đẹp có điều hơi chua một chút, lối hát na ná Sutherland nhưng không sắc bằng và giọng hơi nhỏ. Trong hiệu đính Kaye thì màn Giuletta thay đổi rất nhiều: thêm 1 aria cho Giulietta trong cảnh đánh bài, kết thúc thay đổi hẳn. 2 màn Giulietta và Epilogue vì gần như khác hẳn bản trước em sẽ up complete, 3 màn kia Offenbach hoàn thành cũng kha khá, không thay đổi mấy em highlight thôi.
    http://download.yousen***.com/858BE869115128E0
    http://download.yousen***.com/769886AA32742549
    Khuyến mại cho các bác 2 cái ảnh khổng lồ của em Jo, các bác xem cái thứ nhất xem em Jo nhà mình bé hạt tiêu chưa. Cái thứ 2 trong em s*xy phết.
    [​IMG]
    Juanita Lascarro
    Chị Juanita Lascarro trong vai Stella thì phần hát chỉ có một tí. Em không thích giọng chị này lắm, âm sắc trung bình, hơi xấu là khác. Trong cái Apothéose cuối cùng thì nói chung cũng đủ tích cực và dễ chịu.
    [​IMG]
    Catherine Dubosc
    Theo ý kiến ban đầu của giám đốc nhà Comique thì Nicklausse và nàng thơ sẽ giao cho 1 soprano soubrette và ghi âm này tuân theo ý định ban đầu đó. Soprano hạng nhẹ người Pháp Catherine Dubosc. Âm sắc dễ chịu, nhẹ nhàng mát mẻ, điều khiển hơi hơi có vấn đề, kết câu đôi khi hơi cụt. Nicklausse có 1 vài đoạn quan trọng trong hiệu đính Kaye: một vài couplet trong các màn Olympia và Epilogue, các đoạn của Nàng thơ cũng thành recitative, màn Antonia Nicklausse có 1 aria khá hay. Điều đáng nói là đưa Nicklausse vào 1 giọng soprano làm ảnh hưởng đến tính cân bằng của cả vở: có đến tận 5 vai soprano mà chỉ có mỗi 1 mezzo (mẹ Antonia), ảnh hưởng nhất là trong duet chèo thuyền nổi tiếng, nghe hơi mỏng, chưa kể Nagano chỉ huy cái này hơi nhanh.
    [​IMG]
    Gilles Ragon
    4 vai đầy tớ vào giọng tenor Gilles Ragon. Thể hiện đầy tớ nói ngọng Cochenille rất đạt nhưng trong 2 vai Pitichinaccio và Frantz nghe hơi bị "nghiêm túc" quá. Spalanzani của Senechal cũng thế, chất tenor buffo không rõ lắm, nghe hơi bị nghiêm túc, đoạn cãi nhau với Coppelius sau khi Olympia bị đập vỡ nghe nhạt.
    [​IMG]
    Nhạc trưởng Nagano thân với Michael Kaye, chỉ huy khá bốc, tempo phóng khoáng hơn Bonynge, nhiều đoạn nghe rất ngẫu hứng nhưng đôi khi hơi kì quặc một chút, ví dụ đoạn Barcarolle cho hơi nhanh nên mất đi cái độ bí hiểm cần thiết của đoạn này.
  8. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Highlights các màn Prologue, Olympia và Antonia (Kaye E***ion)
    Prologue
    (Mấy bài này máy đặt tên hơi lung tung một tí các bác thông cảm)
    Prelude:
    http://download.yousen***.com/CB730CA163CA0927
    Hợp xướng những thùng rượu:
    http://download.yousen***.com/981FD2D537936760
    Nàng Thơ xuất hiện (trong phiên bản này là recitative và couplets):
    http://download.yousen***.com/BF8250252FE7048D
    http://download.yousen***.com/D098D6036D716C3B
    Aria Lindorf:
    http://download.yousen***.com/6230B954416BAD6F
    Bài ca Kleinzach:
    http://download.yousen***.com/C4366C555383D7FB
    Duo (cãi nhau thì đúng hơn) Hoffmann-Lindorf:
    http://download.yousen***.com/A52EA0C9656BEC25
    Olympia
    Entr''acte:
    http://download.yousen***.com/9FACF8A80305AC45
    Couplet của Nicklausse (chỉ có trong Kaye):
    http://download.yousen***.com/C7C2A63F4AC702A8
    Trio Coppelius-Hoffmann-Nicklausse (chỉ có trong Kaye):
    http://download.yousen***.com/C32306562B41C429
    http://download.yousen***.com/BFFEDDAE5884ACF2
    Con ngựa chiến của màn Olympia: Bài hát búp bê
    http://download.yousen***.com/CC204AF33793F644
    Duet Hoffmann-Olympia
    http://download.yousen***.com/CD3504A17FE3C7CC
    http://download.yousen***.com/B93358583D5B1420
    Màn nhảy Valse (các bác để ý nốt G3 vĩ đại của em Dessay):
    http://download.yousen***.com/73CE42965C2DE5DD
    http://download.yousen***.com/E0E8092C3C5C99CF
    http://download.yousen***.com/BFA73F4121C92131
    Antonia
    Entr''acte:
    http://download.yousen***.com/876705DF302FBB40
    Aria Antonia:
    http://download.yousen***.com/C31EED7002BC9007
    Aria Frantz:
    http://download.yousen***.com/D9E1512D3B0932E2
    Aria Nicklausse:
    http://download.yousen***.com/53D41A6F2A9760B8
    Duet Antonia-Hoffmann:
    http://download.yousen***.com/84C7DB7E1FC1DF66
    http://download.yousen***.com/6D0643996A0CCB2D
    http://download.yousen***.com/6704910C4B43FD53
    Cảnh khám bệnh:
    http://download.yousen***.com/2FA0BE6F7ECE75BA
    http://download.yousen***.com/78810D9211AFE915
    http://download.yousen***.com/B997AE9938DA5713
    Trio Antonia-Hồn ma-Miracle:
    http://download.yousen***.com/92A6B6582E294E25
    http://download.yousen***.com/8E61874368A58D4C
    http://download.yousen***.com/75E529764A823AF4
    http://download.yousen***.com/65AC033538D17818
    http://download.yousen***.com/BB04BF8B61C990EB
    Finale:
    http://download.yousen***.com/072D02B40D7BDFBC
  9. yes_Iam_here

    yes_Iam_here Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    0
    Jose Vandam, giọng hơi thiếu cá tính , nhưng hỗi xưa tớ cũng từng thik lắm :D, chả hiểu sao. Dessay thì cái bản này, máy note g3 hơi bị choé (nhất là trong doll song ấy), nhưng mà thể hiện sáng tạo hơn cái bản của tớ, nghe thấy thú vị hơn. Cái note g3 trong cái cảnh waltz đáng nể quá!!!
    Anh cànhg phu quân của A.Gheorghiu trong này tớ thấy khá phong độ, đôi chỗ hơi ẩu 1 chút, nhưng như thế là chấp nhận đc rồi (chắc tại mình cũng dễ dãi), ít nhất trong cái thời này.
    Em Jo sinh tươi thì ổn rồi, nhưng tớ chỉ thik nghe hát thôi, chứ giọng cứ vô cảm thế nào ấy. Em này ghê gớm ra fết, hình như hồi đang sinh viên NV Milan mà từng thẳng thừng xin Karajan cho đóng QOTN (die zauberfote) cơ mà.
    Hôm nay mới thi xong, được 7 điểm CNXHKH phù!!! (cả ngày hôm nay khoe đi khoe lại cái thành tích "vượt trội" ấy của mình)tạm thời bây h rảnh. Chưa down xong, với cả mới nghe 1 lần nên chỉ nhận xét đc bấy nhiêu thoi :D
    Ah` tớ vừa mới kiếm đc DVD Zauberflote có gruberova (QOTN) và Popp (Pamina) đấy. Chưa kịp xem nữa :D
    Ah quên để góp vui chút, để up lên cái doll song của em Jo. Chỉ là bản thu recital thôi cơ mà hát cẩn thận lắm. Tuy hơi đơn điệu, k0 nhanh nhẩu và có mấy cái g3 thần sầu như em dessay, nhưng cũng thuộc loại đáng nghe. Âm sắc đẹp, thể niện gần giống Sutherland, ra chất búp bê máy (thực ra k0 có sáng tạo nhiều về kĩ thuật thể hiện), quả "hạ cánh" cuối cùng khá ấn tượng.
    http://beta.yousen***.com/transfer.php?action=check_download&ufid=3D88447408449A13&key=a7e089a87e73a3c6097984a5eedca21cc28d9cf6
  10. phucphan

    phucphan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Bản của em Sumi Jo hay phết, đúng là lối hát giống bác Su, tiếng Pháp tốt, âm sắc khá đẹp,em vẫn thấy hơi chua, bản này về độ hài còn hơn cả bác Su dù đúng là không nhanh nhảu, giá mà có video thì hay phải biết, nghe nói em Jo đóng Olympia trông tức cười lắm, bác xem cái ảnh to đùng này (không up lên, to quá xấu lắm):
    http://press.losangelesopera.com/2002-03/tales/tales5.jpg
    Đi ngủ đã, muộn rồi, mệt nữa, hôm nay vừa qua một cuộc phong trần rất vô nghĩa trong hơn 5 tiếng đồng hồ. Ngày mai em cho lên nốt cái màn Giulietta của em Jo cho các bác chiêm ngưỡng tài năng của cô em. Bắt giò bác YIH tí, em Jo "sinh" thì là sờ nhẹ chứ không phải sờ nặng đâu ạ.
    Dạo này em đang rất là bù khú với opera Pháp, ít nhất là theo dõi libretto đỡ phải liếc sang phần dịch tiếng Anh (em cũng khoe). Sau vụ này em sẽ giới thiệu tiếp Faust của Gounod với Cô gái trung đoàn (La fille du Régiment) của Donizetti. Đang lăm le kiếm 1 cái complete Manon của Massenet nhưng hôm nay tại thằng bạn mà tiêu mất 1 đống tiền rất là vô nghĩa. Hix. Em đang chấm chị Victoria de Los Angeles cho Manon, bác thấy thế nào. Chị này giọng tốt, đẹp, có lẽ sinh ra là mezzo nên nốt cao hơi chói nhưng nốt quãng trung rất đẹp. Âm sắc không đặc biệt đẹp, giọng hơi nhỏ nhưng nhả chữ rất khôn, tiếng Pháp chuẩn.

Chia sẻ trang này