1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chỉ số đánh giá fanpage

Chủ đề trong 'Miền Tây' bởi sangunica, 13/01/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sangunica

    sangunica Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Có rất nhiều để phân tích về một fanpage như về reach,like,visit,post,people. Tuy nhiên đây là dữ liệu “thô” vì thế những con số chưa phản ánh chính xác được tổng quan về fanpage cũng như độ lớn của 1 fanpage. Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp từ dữ liệu khô tạo ra một báo cáo đầy sinh động.

    Độ lớn của Fan page (like)

    Số lượng người thích fan page (like) của thương hiệu là một trong những chỉ số quan trọng nhất bạn cần theo dõi và đánh giá thường xuyên. Nếu như fan page mới như Marketing Bakers thì con số này cần phải quan tâm trước tiên vì đó là công chúng tiềm năng cho những chia sẻ và tương tác thương hiệu sau này của bạn. Ngoài ra nó cũng có hai ý nghĩa liên quan đến hiệu quả hoạt động của page bao gồm:

    – Tăng trưởng tự nhiên: sự thay đổi của net like (tổng lượng like mới – unlike) là dấu hiệu cho thấy các hoạt động marketing (không bao gồm quảng cáo) của bạn và các nội dung bạn xây dựng trên fan page hiệu quả đến đâu trong việc mang tới những người quan tâm mới và những khách hàng tiềm năng mới.

    – Trong quảng cáo Facebook: nếu fan page chủ định sẽ có sử dụng quảng cáo để phát triển hoạt động, thì lượng fan và những người trên Facebook có hành vi sở thích giống fan sẽ là nhóm công chúng tiềm năng đầu tiên cho những mẫu quảng cáo này. Theo kinh nghiệm của tôi, thì dùng cách xác định công chúng như vậy thì CTR và Cost per engagement rất thấp. Bạn có thể dễ dàng cài đặt để quảng cáo nhắm vào hai đối tượng này thông qua công cụ có sẵn trên Facebook Ad manager.

    – So sánh với đối thủ cạnh tranh: vì lượng like là con số có thể nhìn thấy được trên mỗi fan page, do đó bạn có thể dễ dàng truy cập các fan page của đối thủ vào mỗi tháng rồi vẽ biểu đồ cột để so sánh với lượng fan của bạn. Nếu như lượng fan của bạn thấp hơn rất nhiều, thì hãy cố gắng để phát triển fan thông qua email marketing, các dịch vụ khách hàng, các chiến dịch quảng cáo hiển thị đang chạy khác hoặc quảng cáo Facebook.

    Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate – ER)

    Như bài viết Làm gì khi Organic Rate về 0%, ER là chỉ số quan trọng nhất trong thời điểm hiện tại khi bạn đang cố gắng duy trì hoạt động của page tốt như trước kia. ER chung càng cao thì organic reach sẽ càng tốt do thuật toán hiển thị của Facebook sẽ lựa chọn nội dung của bạn để thể hiện trên newsfeed của fan.

    Còn rất nhiều những cách phân tích page khác nữa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm cũng như là cách làm sao có thể Fanpage có thể hoạt động hiệu quả thì bạn có thể đăng kí khóa học sau “FACEBOOK MARKETING TỪ A - Z” tại Unica do Hồ Ngọc Cương đảm nhận.

    Lợi ích khóa học

    Hiểu rõ bản chất quảng cáo facebook

    Xây dựng kế hoạch quảng cáo Facebook

    Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ quảng cáo facebook

    Sáng tạo, xây dựng hình ảnh, nội dung thu hút, có tính tương tác cao

    Áp dụng ngay các thủ thuật tối ưu Facebook Ads ngay trong quá trình học.

    Link đăng kí khóa học để được giảm giá ngay hôm nay: https://goo.gl/PZAuzs

Chia sẻ trang này