1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chia sẻ trước khi lên đường và trong chuyến đi

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Toet, 16/09/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tien2010

    Tien2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/10/2005
    Bài viết:
    1.170
    Đã được thích:
    0
    Góp vào một chút:
    Tiền mang theo: Ngoài số tiền đã đóng góp có trong chương trình, nên mang theo một số tiền nhất định dự trữ, phòng trường hợp có việc dùng đến. Ví dụ: Hỏng xe, đâm xe, nhỡ đoàn... Số tiền tuỳ vào khả năng của bạn và lịch trình chuyến đi. Tiền nên để một chỗ riêng ngoài tiền chi tiêu thông thường để bên ngoài.
    Để tiền và giấy tờ quan trọng: Nên may một cái túi để tiền và giấy tờ tuỳ thân (hộ chiếu, CMT, thẻ tín dụng..) bên trong quần dài, có fecmơtuya hay khuy cài. Tất cả để trong túi nilon chống nước. Làm như vậy hơi cách rách nhưng bạn rất yên tâm khi đi xa vì không lo mất tiền bạc giấy tờ. Có ai móc túi của bạn thì chẳng nhẽ móc từ trong quần ra. Khi nhỡ ra ngã xuống nước cũng không sợ ứơt đồ.
    Thôi thì, cẩn thận chút vẫn hơn.
  2. bodyparty

    bodyparty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    6
    Vâng
    Đi trekk mà mặc quần đùi là bị thế này ngay :
    [​IMG]
    Rút kinh nghiệm nhé
  3. cungbanvutang

    cungbanvutang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    604
    Đã được thích:
    0
    Mình có hai điều xin được phát biểu:
    1/ Có bạn bảo đi xe máy đường trường thì nên mặc đồ bó sát, mình thấy không hợp lý vì dễ dẫn đến bệnh phụ khoa và da liễu ở cả nữ và nam , theo mình thì nên mặc đồ vừa người, và quần nên là quần jean, gọn, đơn giản, đại kỵ quần túi hộp hiphôp và các phụ kiện linh tinh
    2/ Các bạn muốn tránh rắn và các loại vắt côn trùng cắn thì trước khi đi bỏ ít thời gian lên các phố Tuệ Tĩnh, Lãn Ông mua vị thuốc hùng hoàng về tán nhỏ, cho vào tất để ngừa rắn, và nếu có thời gian thì ngâm rượu rồi bôi vào người, rắn và côn trùng kỵ thứ này......
  4. Toet

    Toet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Ngủ ở các nhà sàn bản Thái, bản Mường, các bác cũng chú ý cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, giấy tờ quan trọng và các vật dụng đắt tiền cất vào nơi kín đáo. Giày dép loại tốt không nên để bên ngoài nhà khi đi ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy có thể không còn.
    Trường hợp này bác Cao Sơn đã gặp phải. May mà còn đôi giày vải dự phòng, chứ không thì phải đi dép rọ nhựa như đồng bào rồi.
  5. metalhead85

    metalhead85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/04/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Em xin có một ý kiến về tốc độ chung của đoàn
    Theo em nghĩ tốc độ tối đa nên mức 60-65km/h. Lý do? Đơn giản ở tốc độ này chúng ta vẫn có thể làm chủ được tình huống. Sẽ có nhiều người tự hào về khả năng xử lý tình huống của minh, nhưng trên đường phượt chả tính trước được điều gì, mọi việc đều có thể xảy ra. Lão Tiên còn nhớ vụ con ngựa căng dây ngang đường không? Nếu lão mà đi 80km/h vụ đấy là bay đấy.
    Một ví dụ cụ thể là em với vụ ngã trên Mộc Châu 2/9/2007, nếu em đi với tốc độ tối đa là 60km/h thì đã không thế này. Đừng nhìn cái tay thế mà tưởng nhẹ nhàng, có nhiều người liệt 1 tay với chấn thương cùng vị trí như em đấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái ảnh 2 nếu mod thấy kinh quá thì bỏ hộ em
  6. bigminh

    bigminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Topic này thật bổ ích. Bài của Toet thấy đăng trên SGTT. Mình cũng xin góp một kinh nghiệm nhỏ. Những chuyến đi nào lượt đi bằng máy bay, nên tranh thủ lấy bộ dao, muỗng, nĩa, ly nhựa. Bạn sẽ thấy rất hữu ích cho các bữa ăn tự chuẩn bị như ăn sáng. Khi đi không phải chuẩn bị những thứ này trong hành lý, khi về cho vào sọt rác, khỏe re như bò kéo xe!
  7. mightyman198x

    mightyman198x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    0
    Chả cần lý do gì đâu ạ
    Em xin phép được điều chỉnh lại là:
    Cứ tuân thủ, chấp hành đúng luật lệ giao thông, chịu khó nhìn biển báo bên phải đường.
    Trong nội thành, nội thị - mo to ko được phép đi quá 40km/ hr
    Ngoại thành, đường cao tốc - ko được quá 60km/ hr đâu ạ
    Chẳng qua các bác nhà mình - cứ thấy đường vắng, đẹp - là chạy tít mù đến 80-90km/hr đến lúc có chướng ngại vật hoặc tình huống phức tạp - xử lý kịp thì là may mắn -> ko xử lý kịp thì
    ... gây tai nạn đáng tiếc cho bản thân cũng như cho người khác.
    Điều quan trọng nhất khi đi phượt bằng xe máy là: - Nghiêm chỉnh tuân thủ luật lệ giao thông - chịu khó đọc sách luật giao thông 1 chút - để còn biết biển báo trên đường ý nghĩa gì.
    Phần lớn giấy phép điều khiển mô tô, xe máy của dân mình đều được mua.
    Giấy phép điều khiển ô tô thì đỡ hơn - ít nhất cũng có học luật được 1 chút, hì hì
  8. Chitto

    Chitto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    5.198
    Đã được thích:
    13
    Nhân chuyện chấp hành, lại cũng phải nói là việc tìm hiểu thông tin trước về vấn đề công an giao thông.
    Không phải là coi thường luật lệ giao thông, nhưng có những nơi có vẻ như công an cố tình giăng bẫy, hoặc luật lệ nơi đó có phần bất thường, thì mọi người cũng cần tuyên truyền cho nhau để biết.
    Ví dụ như trước đây, mọi người truyền nhau về luật lệ của công an Yên Bái: Đó là trên đường trong Nội thị Yên Bái cũng bắt buộc đội mũ bảo hiểm, cứ ngồi lên xe máy, cho dù xe có chạy hay không, đi dưới lòng đường hay đứng ngay sát vỉa hè,..., cũng phải đội mũ. Mọi trường hợp không đội mũ đều bị phạt.
    Gần đây quy định đó đã bỏ. Nhưng với quy định đội mũ bảo hiểm sắp tới, thì tôi đoán rằng nó sẽ quay lại. Lưu ý là kể cả ngồi lên xe đứng yên dưới lòng đường cũng phải đội.
    Một ví dụ khác: Đó là công an giao thông chốt ở chân của con dốc liền ngay sau Thị trấn Nông trường Trần Phú (đường đi Nghĩa Lộ). Quy định ở đó tối đa là 35km/h, trong khi đó là một con dốc dài có độ dốc lớn. Theo quán tính, việc giảm tốc dưới 35km/h ở con dốc đó là cực kì khó khăn.
    Một trường hợp khác trong miền nam là gần ngã ba Trung Lương đường đi Mỹ Tho từ Sài Gòn. Tại khu vực ngã ba đó, được ngầm định là khu vực nội thị nên chỉ được chạy tối đa 35km/h. Mặc dù nhìn thì đồng trống, không thấy thị trấn ở đâu cả, nhưng vì có đường rẽ vào Mỹ Tho (cách 3km nữa) nên cảnh sát GT Tiền Giang quy định đó là nội thị, và có quyền phạt những trường hợp chạy quá 35km/h.
    Việc có những quy định riêng, bất thường trên một số vị trí, đoạn đường.... cũng cần được tìm hiểu trước, tránh tình trạng bị phạt mà không hiểu vì sao mình bị phạt.
    Được chitto sửa chữa / chuyển vào 00:11 ngày 24/09/2007
  9. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Chủ đề này hay và bổ ích thiệt
    Em xin đóng góp 1 chút, đi đoàn khoảng 10 người nên có 2 cái bộ đàm để liên lạc giữa người đi đầu và người đi cuối, cứ thế đoàn 20 người nên có 4 cái và 30 người nên có 6 cái.
    Các bộ đàm có chung tần số và nên có tầm hoạt động khoảng 2km, như vậy sẽ tránh được chuyện lạc đường và khi có sự cố gì thì lập tức cả đoàn đều biết.
    Bộ đàm khi đi xe máy thì gắn tai nghe + mic, nên có cái dây cột trước ngực cho gọn. Nên chọn loại pin phục vụ được ít nhất 8 tiếng cho 1 ngày di chuyển.
  10. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Nghị định 146/2007/NĐ-CP ngày 14/9/2007 quy định sử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ
    Điều 9
    Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 đến đưới 10km/h
    Phạt tiền từ 200.000 đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10km/h đến 20km/h
    Phạt tiền từ 400,000 đến 800,000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc đọ quy định trên 20km/h.
    Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên trái quy định.
    Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thành nhóm từ 2 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định. Nếu vi phạm điều này mà không chấp hành lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc chống người thi hành công vụ thì phạt tiền từ 6.000.000 đến 14.000.000 đồng. Tái phạm bị tịch thu xe và tước giấy phép vô thời hạn....
    Còn nhiều quy định chi tiết nữa, các bạn nên đọc tham khảo.

Chia sẻ trang này