1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chiếc Vespa phong cách lạ

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 16/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Gã modtype điên khùng, ngưỡng mộ quá !!!
  2. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Ai nhắc tên em đi nào !!!
  3. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Ai nhắc tên em đi nào !!!
  4. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Em này hở? Made in India, vậy thì nó tên gì các bác biết rồi phải không?
  5. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Em này hở? Made in India, vậy thì nó tên gì các bác biết rồi phải không?
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Chà... chưa kịp lập chủ đề mới về chiếc xe này thì đã có chiến hữu lao vào hỏi rồi. Thế thì tiện tay làm luôn vậy...
    Trong thế giới scooter cổ điển (nghĩa là không tính đến các loại scooter thời thượng bây giờ, kể cả Piaggio đời mới), loại scooter có máy 4 thì (4 stroke) cực hiếm. Trước mắt quí vị là hắn đấy! Chiến hữu vietnamvespa đã nhận ra ngay. Đó là Bajaj - scooter của Ấn Độ chính hiệu con nai vàng (chứ không phải Piaggio Ấn Độ). Hãng Bajaj đã hoạt động khoảng 40 năm nay, và liên tục bị Piaggio kiện vì nhái kiểu dáng Vespa, nhưng vẫn sống khoẻ vì có nhà nước Ấn Độ bảo hộ. Bajaj là scooter 4 thì, chất lượng khá tốt và tốc độ cao hơn Vespa, đang được bán đều đều chủ yếu ở thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh... có cái lạ là không bán ở thị trường châu Á.
    Bác Hùng, chiến hữu Vespa Hải Phòng, rất tự hào có một em Bajaj đời 1969, nhìn y hệt Sprint nhưng có đầu đèn Super. Hôm ra Hải Phòng chơi, hai anh em đi uống bia tán hươu tán vượn chán chê về em Bajaj này. Chiếc Bajaj của bác Hùng cho Sprint ngửi khói là chuyện bình thường.
    Chiếc mà TocsX hỏi ở trên là Bajaj Chetak. Còn dưới đây là chiếc Bajaj Legend:
    Kiểu dáng khá giống PX...
    ... 4 thì hẳn hoi nhé...
    ... thiết kế hiện đại...
    ... mặt đồng hồ nhìn khá vui mắt...
    ... bộ phận đo xăng nằm ở phía trước chứ không ở gần đuôi xe như PX...
    ... đây, máy của Bajaj, nhìn quái dị như máy GS...
    ... nhưng nhìn ngang thì giống PX, với cần khởi động nhìn quen quen...
    ... phía bên này nhìn cũng quen quen...
    ... muốn mở cốp ra thì cũng phải dỡ yên xe lên...
    Các chiến hữu thấy cái ngoéo be bé nằm bên trên tay thắng trước không, cái cần kéo air (choke) đấy...
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Chà... chưa kịp lập chủ đề mới về chiếc xe này thì đã có chiến hữu lao vào hỏi rồi. Thế thì tiện tay làm luôn vậy...
    Trong thế giới scooter cổ điển (nghĩa là không tính đến các loại scooter thời thượng bây giờ, kể cả Piaggio đời mới), loại scooter có máy 4 thì (4 stroke) cực hiếm. Trước mắt quí vị là hắn đấy! Chiến hữu vietnamvespa đã nhận ra ngay. Đó là Bajaj - scooter của Ấn Độ chính hiệu con nai vàng (chứ không phải Piaggio Ấn Độ). Hãng Bajaj đã hoạt động khoảng 40 năm nay, và liên tục bị Piaggio kiện vì nhái kiểu dáng Vespa, nhưng vẫn sống khoẻ vì có nhà nước Ấn Độ bảo hộ. Bajaj là scooter 4 thì, chất lượng khá tốt và tốc độ cao hơn Vespa, đang được bán đều đều chủ yếu ở thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh... có cái lạ là không bán ở thị trường châu Á.
    Bác Hùng, chiến hữu Vespa Hải Phòng, rất tự hào có một em Bajaj đời 1969, nhìn y hệt Sprint nhưng có đầu đèn Super. Hôm ra Hải Phòng chơi, hai anh em đi uống bia tán hươu tán vượn chán chê về em Bajaj này. Chiếc Bajaj của bác Hùng cho Sprint ngửi khói là chuyện bình thường.
    Chiếc mà TocsX hỏi ở trên là Bajaj Chetak. Còn dưới đây là chiếc Bajaj Legend:
    Kiểu dáng khá giống PX...
    ... 4 thì hẳn hoi nhé...
    ... thiết kế hiện đại...
    ... mặt đồng hồ nhìn khá vui mắt...
    ... bộ phận đo xăng nằm ở phía trước chứ không ở gần đuôi xe như PX...
    ... đây, máy của Bajaj, nhìn quái dị như máy GS...
    ... nhưng nhìn ngang thì giống PX, với cần khởi động nhìn quen quen...
    ... phía bên này nhìn cũng quen quen...
    ... muốn mở cốp ra thì cũng phải dỡ yên xe lên...
    Các chiến hữu thấy cái ngoéo be bé nằm bên trên tay thắng trước không, cái cần kéo air (choke) đấy...
  8. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Ô, hoá ra cái anh Bajaj là độc lập với Piaggio à, từ trước đến giờ em cứ mông muội , lại tưởng nó là Piggio ở Ấn.. Thế thì bajaj kinh nhì, cái form xe gần như là Piaggio rồi nhì.. Ở Hn cũng nhiều Bâjjaj phết, nhưng phần lớn là Chetak, cũng ko có gì đặc biệt. Anh Nam ở bên Ấn Độ kêu là xe bên đó rẻ lắm bác Thắng ạ...
    Legend trông hầm hố quá nhì...,, chính ra Chetak cổ trông cũng được...
  9. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Ô, hoá ra cái anh Bajaj là độc lập với Piaggio à, từ trước đến giờ em cứ mông muội , lại tưởng nó là Piggio ở Ấn.. Thế thì bajaj kinh nhì, cái form xe gần như là Piaggio rồi nhì.. Ở Hn cũng nhiều Bâjjaj phết, nhưng phần lớn là Chetak, cũng ko có gì đặc biệt. Anh Nam ở bên Ấn Độ kêu là xe bên đó rẻ lắm bác Thắng ạ...
    Legend trông hầm hố quá nhì...,, chính ra Chetak cổ trông cũng được...
  10. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này