1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chiếc xe đắt và độc nhất VN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi nani_pro, 06/12/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Sao không thấy các bác nhắc đến chiếc Harley của anh Công 3-2 ?
    Chiếc Harley đắt nhất Sài Gòn
    Cập nhật cách đây 4 giờ 58 phút

    Harley-Davidson là thương hiệu mô tô lừng danh thế giới mà hầu hết các tay chơi mô tô thực thụ đều thèm muốn... Những ai hâm mộ mô tô chắc hẳn còn nhớ ?ochiếc mô tô số 1 Sài Gòn? của một người tên Phương với giá gần 30.000 USD. Nay, cũng tại Sài Gòn, có một chiếc mô tô còn đắt tiền hơn đã xuất hiện. Đó là Harley-Davidson Softail Deuce FXSTDI trị giá 40.000 USD.
    Ấn tượng về chủ xe
    [​IMG]

    Cuối tháng 4.2007, chúng tôi có dịp làm quen với anh Công, tên đầy đủ là Đặng Văn Xuân, chủ nhân chiếc Harley đắt giá này, qua sự giới thiệu của anh Nguyễn Mạnh Hà, đội trưởng đội mô tô Q.5 (TP.HCM). Ngoài ?odanh tiếng? là một trong số rất ít những tay chơi mô tô ?othứ thiệt? của đất Sài Gòn, anh cũng là một thành viên tích cực trong công tác của đội mô tô nói trên. Tiếp xúc với anh, chúng tôi khá bất ngờ, bởi trái ngược với vẻ bề ngoài ?odữ dằn? là một người đàn ông mang đậm nét lịch lãm, nhã nhặn. Giả sử bạn có con xe nào ?ongon? thì anh Công cũng có thể sẵn sàng bỏ tiền mua lại ngay. Ai đó có nói anh làm thế vì đam mê cũng đúng, mà vì máu kinh doanh cũng chẳng sai. Bởi lẽ, các loại mô tô khác giá chỉ vài ngàn USD, riêng mô tô Harley loại ?obèo? nhất cũng phải trên 10.000 USD/chiếc.
    Anh cho biết, mình là một trong số nhà phân phối đã cung cấp hầu hết các loại mô tô ?ochiến? nhất cho dân chơi mô tô tại Việt Nam. Bất kỳ lúc nào khách hàng cần, anh đều có thể cung cấp cho họ hầu hết những loại mô tô ?ochiến? với đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Riêng về chiếc xe này, với một thoáng ngập ngừng, anh nói sẽ giữ nó lại làm ?ocủa riêng?.
    Dáng xe nổi bật
    [​IMG]

    Điều đầu tiên đập vào mắt người quan sát đối với chiếc xe màu sơn đỏ trắng này là bánh trước nhìn rất ?ongầu?, với lốp rộng không săm (chỉ số: 120/80-17 M/C-16S) kết hợp mâm ba cánh to có sóng lưng. Hơn nữa, cặp phuộc trước tuy dài nhưng có góc nghiêng nhỏ nên tạo dáng xe gọn, đậm chất ?oxì-po? (sport), dù chiều dài tối đa của xe đạt tới 2,4m và chiều dài cơ sở là 1,7m. Với tự trọng 305 kg, tổng trọng lượng tối đa 510 kg, chiều rộng cực đại là tại tay lái (90 cm), điểm cao nhất là tại đỉnh kính chiếu hậu (1,1m), khoảng sáng gầm xe là 18 cm, yên ngồi lái cách mặt đất 70 cm, yên sau cách đến 84 cm, quả thật chiếc xe trông ?okhổng lồ?. Nhìn từ đằng sau, chiếc mô tô có vẻ ?ohầm hố? với cặp ống pô có đường kính đoạn nhỏ nhất là 5 cm, nắp chụp lỗ xả kiểu xẻ rãnh với đường kính 9,5 cm. Xe tạo cảm giác an toàn vì yên sau có tựa lưng, ống pô có vỏ bọc chống phỏng và phanh đĩa trước sau đều có đường kính 29 cm và bề dày 5 mm.

    [​IMG]
    Điểm nhấn tiếp theo là bình xăng 18,5 lít ?ohoành tráng?. Tại trung tâm bình xăng là ổ khóa khởi động kèm nắp đậy bằng inox sáng loáng, bên dưới là ba chấm kích hoạt các chức năng: IGN, OFF, ACC. Bề mặt thùng xăng cũng là nơi gắn đồng hồ công-tơ-mét giới hạn đến vạch 220 km/giờ, có màn hình tinh thể lỏng hiển thị tổng quãng đường đã đi, phía dưới là ô chữ nhật gồm các biểu tượng ánh sáng hiển thị: xi-nhan trái, phải, tình trạng đèn cốt pha, chế độ số ?omo? N, tình trạng nhớt máy, hai bên là đồng hồ báo mức nhiên liệu và nắp đậy thùng xăng có đường kính bằng nhau, cả hai nắp đều phủ crôm bóng loáng.
    Điều thú vị là xe thiết kế cho vóc người phương Tây nhưng vẫn gọn, khá phù hợp với thanh niên châu Á. Hệ thống công-tắc điều khiển cũng khá đơn giản, gồm công-tắc còi, cốt pha, xi-nhan trái bên tay lái trái; bên phải chỉ có nút khởi động, bật tắt nguồn điện tổng, xi-nhan phải.
    Động cơ ?obốc trời?
    [​IMG]
    Dù bạn là người hờ hững nhất với những tiếng động ?olạ? trên đường thì chắc chắn bạn cũng khó thể nào không ngoái đầu nhìn khi nghe tiếng nổ rất đặc trưng của ?ochàng lực sĩ? 1449 phân khối này. Với động cơ cam kép (twin cam) ?oMade in USA? OHV hiệu suất cao, làm mát bằng không khí, gồm hai xi-lanh xếp theo kiểu chữ V, cho phép chiếc mô tô đạt tốc độ tối đa đến 180 km/giờ. Hơn thế nữa, khả năng vượt dốc của xe ?omiễn chê?.
    Về lượng tiêu hao nhiên liệu của xe cao (từ 7 - 10 lít/100 km), anh cho rằng đã chơi loại xe ?osiêu cao cấp? thì vấn đề đó chỉ còn là chuyện nhỏ. Anh chỉ lưu ý, đối với loại xe có tỷ số nén cao, lý tưởng nhất là sử dụng xăng có trị số OCTAN càng lớn càng tốt, chẳng hạn như xăng A95.
    Theo một số nguồn tin, Harley-Davidson sẽ sớm thiết lập hệ thống đại lý chính hãng tại Việt Nam. Sau thời điểm đó, có thể người tiêu dùng được cung cấp nhiều sự lựa chọn độc đáo hơn đối với dòng xe Harley. Còn hiện nay tại Việt Nam chỉ có một chiếc Harley loại này. Nhìn chung, các chi tiết phụ tùng trên chiếc Harley đạt chất lượng vô địch và bền vững với thời gian, mặc cho sự tác động liên tục của những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất.
    Sau cuộc gặp gỡ này, anh Công phải chia tay với chúng tôi để bay ra Hà Nội tham dự một cuộc bán đấu giá xe thanh lý gồm cả xe hơi và mô tô. Anh nháy mắt cười bảo chắc chắn anh sẽ ?orinh? về Sài Gòn nhiều ?ocon? xe ?ongon? lắm!
    Các thông số kỹ thuật trong bài được tham khảo từ Tạp chí Biker?Ts Motorrak Katalog 2004. Trên phạm vi toàn cầu, trong năm 2006, Harley-Davidson có mức tăng doanh số là 8,5% so với năm 2005, doanh thu đạt 5,8 tỉ USD. Hãng xuất khẩu tổng cộng 349.196 chiếc, thu về lợi nhuận ròng là 1,04 tỉ USD
    Cái vụ khỏang sáng gầm lên đến 180mm không biết có hôn ta ?
  2. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Sao không thấy các bác nhắc đến chiếc Harley của anh Công 3-2 ?
    Chiếc Harley đắt nhất Sài Gòn
    Cập nhật cách đây 4 giờ 58 phút

    Harley-Davidson là thương hiệu mô tô lừng danh thế giới mà hầu hết các tay chơi mô tô thực thụ đều thèm muốn... Những ai hâm mộ mô tô chắc hẳn còn nhớ ?ochiếc mô tô số 1 Sài Gòn? của một người tên Phương với giá gần 30.000 USD. Nay, cũng tại Sài Gòn, có một chiếc mô tô còn đắt tiền hơn đã xuất hiện. Đó là Harley-Davidson Softail Deuce FXSTDI trị giá 40.000 USD.
    Ấn tượng về chủ xe
    [​IMG]

    Cuối tháng 4.2007, chúng tôi có dịp làm quen với anh Công, tên đầy đủ là Đặng Văn Xuân, chủ nhân chiếc Harley đắt giá này, qua sự giới thiệu của anh Nguyễn Mạnh Hà, đội trưởng đội mô tô Q.5 (TP.HCM). Ngoài ?odanh tiếng? là một trong số rất ít những tay chơi mô tô ?othứ thiệt? của đất Sài Gòn, anh cũng là một thành viên tích cực trong công tác của đội mô tô nói trên. Tiếp xúc với anh, chúng tôi khá bất ngờ, bởi trái ngược với vẻ bề ngoài ?odữ dằn? là một người đàn ông mang đậm nét lịch lãm, nhã nhặn. Giả sử bạn có con xe nào ?ongon? thì anh Công cũng có thể sẵn sàng bỏ tiền mua lại ngay. Ai đó có nói anh làm thế vì đam mê cũng đúng, mà vì máu kinh doanh cũng chẳng sai. Bởi lẽ, các loại mô tô khác giá chỉ vài ngàn USD, riêng mô tô Harley loại ?obèo? nhất cũng phải trên 10.000 USD/chiếc.
    Anh cho biết, mình là một trong số nhà phân phối đã cung cấp hầu hết các loại mô tô ?ochiến? nhất cho dân chơi mô tô tại Việt Nam. Bất kỳ lúc nào khách hàng cần, anh đều có thể cung cấp cho họ hầu hết những loại mô tô ?ochiến? với đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Riêng về chiếc xe này, với một thoáng ngập ngừng, anh nói sẽ giữ nó lại làm ?ocủa riêng?.
    Dáng xe nổi bật
    [​IMG]

    Điều đầu tiên đập vào mắt người quan sát đối với chiếc xe màu sơn đỏ trắng này là bánh trước nhìn rất ?ongầu?, với lốp rộng không săm (chỉ số: 120/80-17 M/C-16S) kết hợp mâm ba cánh to có sóng lưng. Hơn nữa, cặp phuộc trước tuy dài nhưng có góc nghiêng nhỏ nên tạo dáng xe gọn, đậm chất ?oxì-po? (sport), dù chiều dài tối đa của xe đạt tới 2,4m và chiều dài cơ sở là 1,7m. Với tự trọng 305 kg, tổng trọng lượng tối đa 510 kg, chiều rộng cực đại là tại tay lái (90 cm), điểm cao nhất là tại đỉnh kính chiếu hậu (1,1m), khoảng sáng gầm xe là 18 cm, yên ngồi lái cách mặt đất 70 cm, yên sau cách đến 84 cm, quả thật chiếc xe trông ?okhổng lồ?. Nhìn từ đằng sau, chiếc mô tô có vẻ ?ohầm hố? với cặp ống pô có đường kính đoạn nhỏ nhất là 5 cm, nắp chụp lỗ xả kiểu xẻ rãnh với đường kính 9,5 cm. Xe tạo cảm giác an toàn vì yên sau có tựa lưng, ống pô có vỏ bọc chống phỏng và phanh đĩa trước sau đều có đường kính 29 cm và bề dày 5 mm.

    [​IMG]
    Điểm nhấn tiếp theo là bình xăng 18,5 lít ?ohoành tráng?. Tại trung tâm bình xăng là ổ khóa khởi động kèm nắp đậy bằng inox sáng loáng, bên dưới là ba chấm kích hoạt các chức năng: IGN, OFF, ACC. Bề mặt thùng xăng cũng là nơi gắn đồng hồ công-tơ-mét giới hạn đến vạch 220 km/giờ, có màn hình tinh thể lỏng hiển thị tổng quãng đường đã đi, phía dưới là ô chữ nhật gồm các biểu tượng ánh sáng hiển thị: xi-nhan trái, phải, tình trạng đèn cốt pha, chế độ số ?omo? N, tình trạng nhớt máy, hai bên là đồng hồ báo mức nhiên liệu và nắp đậy thùng xăng có đường kính bằng nhau, cả hai nắp đều phủ crôm bóng loáng.
    Điều thú vị là xe thiết kế cho vóc người phương Tây nhưng vẫn gọn, khá phù hợp với thanh niên châu Á. Hệ thống công-tắc điều khiển cũng khá đơn giản, gồm công-tắc còi, cốt pha, xi-nhan trái bên tay lái trái; bên phải chỉ có nút khởi động, bật tắt nguồn điện tổng, xi-nhan phải.
    Động cơ ?obốc trời?
    [​IMG]
    Dù bạn là người hờ hững nhất với những tiếng động ?olạ? trên đường thì chắc chắn bạn cũng khó thể nào không ngoái đầu nhìn khi nghe tiếng nổ rất đặc trưng của ?ochàng lực sĩ? 1449 phân khối này. Với động cơ cam kép (twin cam) ?oMade in USA? OHV hiệu suất cao, làm mát bằng không khí, gồm hai xi-lanh xếp theo kiểu chữ V, cho phép chiếc mô tô đạt tốc độ tối đa đến 180 km/giờ. Hơn thế nữa, khả năng vượt dốc của xe ?omiễn chê?.
    Về lượng tiêu hao nhiên liệu của xe cao (từ 7 - 10 lít/100 km), anh cho rằng đã chơi loại xe ?osiêu cao cấp? thì vấn đề đó chỉ còn là chuyện nhỏ. Anh chỉ lưu ý, đối với loại xe có tỷ số nén cao, lý tưởng nhất là sử dụng xăng có trị số OCTAN càng lớn càng tốt, chẳng hạn như xăng A95.
    Theo một số nguồn tin, Harley-Davidson sẽ sớm thiết lập hệ thống đại lý chính hãng tại Việt Nam. Sau thời điểm đó, có thể người tiêu dùng được cung cấp nhiều sự lựa chọn độc đáo hơn đối với dòng xe Harley. Còn hiện nay tại Việt Nam chỉ có một chiếc Harley loại này. Nhìn chung, các chi tiết phụ tùng trên chiếc Harley đạt chất lượng vô địch và bền vững với thời gian, mặc cho sự tác động liên tục của những điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất.
    Sau cuộc gặp gỡ này, anh Công phải chia tay với chúng tôi để bay ra Hà Nội tham dự một cuộc bán đấu giá xe thanh lý gồm cả xe hơi và mô tô. Anh nháy mắt cười bảo chắc chắn anh sẽ ?orinh? về Sài Gòn nhiều ?ocon? xe ?ongon? lắm!
    Các thông số kỹ thuật trong bài được tham khảo từ Tạp chí Biker?Ts Motorrak Katalog 2004. Trên phạm vi toàn cầu, trong năm 2006, Harley-Davidson có mức tăng doanh số là 8,5% so với năm 2005, doanh thu đạt 5,8 tỉ USD. Hãng xuất khẩu tổng cộng 349.196 chiếc, thu về lợi nhuận ròng là 1,04 tỉ USD
    Cái vụ khỏang sáng gầm lên đến 180mm không biết có hôn ta ?
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, 40k là giá xuất của bác Công đấy thôi.
    Còn giá nhập chắc chỉ khoảng 30k
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, 40k là giá xuất của bác Công đấy thôi.
    Còn giá nhập chắc chỉ khoảng 30k
  5. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Chưa thấy cập nhật Porche Boxter nhỉ. Chiều nay vừa thấy 1 chú màu vàng vi vu trên đường Đại Cồ Việt.
  6. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Chưa thấy cập nhật Porche Boxter nhỉ. Chiều nay vừa thấy 1 chú màu vàng vi vu trên đường Đại Cồ Việt.
  7. buihuu_dat

    buihuu_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    0
    porsche 911 bác ạ
  8. buihuu_dat

    buihuu_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    0
    porsche 911 bác ạ
  9. convitcon121

    convitcon121 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    http://www.autonet.com.vn/vn/choioto/1936/index.aspx <== chú Pọt chè đó hả... dzô đây xiem lè.... đừng shock nha kưng...
  10. convitcon121

    convitcon121 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    1.331
    Đã được thích:
    0
    http://www.autonet.com.vn/vn/choioto/1936/index.aspx <== chú Pọt chè đó hả... dzô đây xiem lè.... đừng shock nha kưng...

Chia sẻ trang này