1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chiến dịch PR toàn cầu sẽ được thực hiện tại VN thế nào?

Chủ đề trong 'PR' bởi nghinlemotdem, 22/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nghinlemotdem

    nghinlemotdem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Như mọi người đều biết những thương hiệu lớn thông thường họ sẽ có global agency, đây chính là công ty sẽ đưa ra chiến lược toàn cầu cho thương hiệu đó trên toàn thế giới, rồi từ đó tại mỗi khu vực, mỗi quốc gia, local agency sẽ localize nó và triển khai tại mỗi nước.
    Chiến dịch thành công gần đây nhất chắc phải kể đến chiến dịch "sống là không chờ đợi" của nhãn hàng Sunsilk khi chọn Hồ Ngọc Hà là gương mặt đại diện tại VN cùng với những gương mặt nổi tiếng khác trên thế giới
    Từ đó, U đã triển khai các hoạt động rất "Việt Nam" cùng với Hồ Ngọc Hà và cũng đã thu được thành công không nhỏ đến tận bây giờ =>U cũng có lợi mà Hà Hồ cũng nổi tiếng vèo vèo sau đó nhờ chiến dịch PR cho Sunsilk

    Và trong năm 2011, một ông bự khác tuyên bố khởi động chiến dịch toàn cầu lớn nhất từ trước đến giờ và Việt Nam cũng sẽ là 1 trong những quốc gia triển khai chiến dịch đó. adidas, cái tên mà ai cũng biết là ai đó :)
    mới tuần vừa qua, adidas đã bắt đầu triển khai chiến dịch toàn cầu của họ với thông điệp "adidas is all in" (không biết dịch sang tiếng Việt sao luôn)
    khoảng đầu tháng 3 họ khởi động chiến dịch bằng những video clip rất ngắn khác nhau, chỉ tầm 5s với những không khí rất sôi động và thật nhằm tạo tò mò cho người xem trên kênh youtube. và tuần vừa rồi, adidas chính thức tung ra clip chính thức dài 60s, trong đó có thể thấy những gương mặt rất nổi tiếng trong mọi lĩnh vực như Messi, beckham, Rose, Katy Perry.... cùng với thông điệp adidas is all in
    [​IMG]

    giải thích cho clip này, được đạo diễn Romain Gavras cho biết đây là 1 TVC rất đặc biệt vì hoàn toàn ko có kịch bản hay dàn dựng, những cảnh quay hoàn toàn rất thật và họ đã phải quay trong một thời gian rất dài, rồi sau đó mới cắt, dựng và tạo ra đoạn clip này
    thông qua đoạn clip, adidas muốn thể hiện cho mọi ngươì thất những nhân vật trong clip đã và đang cháy hết mình cho những đam mê của họ, những đam mê thực sự được thể hiện trên gương mặt họ.
    ở Việt Nam, adidas Việt Nam cũng đang hứa hẹn có những hoạt động để triển khai chiến dịch này đúng tầm với các nước khác.
    và adidas hiện đang tận dụng triệt để kênh facebook cho chiến dịch này, chỉ mới hơn 1 tháng mà page của adidas Việt Nam đã có hơn 10,000fan rồi

    chia sẻ thông tin chút it cho cả nhà, hy vọng sau chiến dịch này mình sẽ có thêm 1 case study hay cho việc làm PR tại VN
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hay. Cám ơn bạn nhé
    Các bạn nên post những bài kiểu này. Rất ghét quảng cáo bụp một cái: "Quảng cáo trên.... giá chất lượng.... liên hệ...."
  3. 12gio

    12gio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Thanks bác. Bài viết rất hay ạ. Nhưng xin phép bổ sung thêm là 1 số chiến dịch global đem về VN kko được localize lại nên đem lại HQ ko như mong đợi. Ví dụ "Life doesnot wait" của Sunsilk là 1 trường hợp. Nếu sử dụng câu slogan chính thì ko có vấn đề gì. Nhưng khi chuyển ngữ thành ra "Sống là ko chờ đợi" --> khác với ý nghĩa ban đầu "CS ko chờ đợi bạn" --> đã gây ra nhiều ý kiến controversial lúc ban đầu.
    Túm lại là dù chiến dịch global có sáng tạo hay ho thế nào đi nữa, nó cũng phải đảm bảo thích ứng với từng điạ phương ở khía cạnh văn hoá và ngôn ngữ.
  4. nghinlemotdem

    nghinlemotdem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    share link cái video đó cho mọi người đây
    http://www.youtube.com/watch?v=4M0MiEdOuPo

    sẽ tiếp tục tìm hiểu và cập nhật thêm thông tin cho cả nhà để xem chiến dịch này được localize thế nào tại VN và các nước khác
  5. hai.pham

    hai.pham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    thanks for sharing
  6. phn2710

    phn2710 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2011
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay quá bạn ơi ! Mình đang làm PR ai có sở thích giống mình thì pm nhé yahoo:Phn2710
    Thanks !
  7. o2b

    o2b Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này