1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những chú ý An toàn khi sử dụng bệ kiểm phanh và đường thử phanh AHS

Chủ đề trong 'Album' bởi Yenbaccuc, 08/12/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Yenbaccuc

    Yenbaccuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    1. Ký hiệu an toàn làm việc
    các bạn sẽ thấy biểu tượng này ở toàn bộ những chỗ lưu ý an toàn làm việc ở trong sách chỉ dẫn chỗ mà có nguy hiểm tới tính mạng. xem những chú ý này và hành động hết sức cẩn thận. Chuyển các lưu ý an toàn này cho toàn bộ những người dùng khác. Ngoài các chú ý ở trong sách hướng dẫn những nguyên tắc an toàn chung để ngăn ngừa tai nạn phải được tuân theo.

    [​IMG]


    những lưu ý:
    chú ý này được viết ở những nơi ở trong sách hướng dẫn tại những nơi mà đặc biệt tuân theo thứ tự thao tác và ngăn ngừa hư hỏng thiết bị.
    hai. lưu ý AN TOÀN lúc làm VIỆC
    những chú ý sau cũng sẽ phải được đặc biệt tuân thủ:
    - Thiết bị kiểm tra phanh ô tô Multiflex 06ecpu được thiết kế theo công nghệ tiến tiến cũng như an toàn. nhưng nguy hiểm có thể xảy đến từ thiết bị nếu người sử dụng ko được đào tạo hay không biết sử dụng.
    - Những người mà lắp ráp, chạy thử, sử dụng và bảo dưỡng thiết bị sẽ phải đọc và hiểu toàn bộ hướng dẫn dùng cũng như nhất là phần ‘An toàn”
    - Bệ thử phanh chỉ được sử dụng ở trong phạm vi điện áp cho phép
    - khi đang kiểm tra phanh không ai được phép tới gần bệ kiểm tra phanh. nếu như có thể vẫn nên kẻ báo hiệu cẩm trên nền quanh bệ kiểm tra và biển treo “Chú ý: bệ kiểm tra phanh” cùng đèn báo hiệu.
    - lúc không sử dụng để không cho phép người khác tự ý dùng phải khóa công tắc nguồn
    - Mọi thao tác phải do người được đào tạo tiến hành
    - Bệ kiểm tra phanh mà lắp trên đường thử chỉ sử dụng khi có thiết bị an toàn theo ZH 1/454 để cho có thể tiếp cận trục quay, bánh xe và bệ kiểm tra. Việc lắp đặt hệ thống an toàn sẽ phải được kiểm tra hàng năm do các chuyên gia. Chúng tôi đề nghị lắp đặt thiết bị an toàn trên đường thử AHS- GS3 đã được hiệp hội chuyên nghiệp công nhận

    - Kiểm tra thường xuyên chức năng an toàn của bệ đặc biệt là công tắc giới hạn cũng như cảm biến báo quay.
    - Trước khi mở tủ điện sẽ phải tắt điện
    - Trước khi lái xe vào bệ kiểm tra phải kiểm tra lốp xe có ở tình trạng tốt hay ko (không có vết cắt, ko có đá vụn)
    - Lái xe lên bệ phải đi từ từ tránh sự biến dạng ko cần thiết
    - ko được điều chỉnh khi quả lô đang chạy
    - không khởi động động cơ bằng bệ kiểm tra
    - Lái xe ra khỏi bệ chỉ khi quả lô quay.

    [​IMG]

    Xem thêm: Máy phân tích khí xả
    chú ý an toàn:
    - Kiểm tra hàng ngày: khi khởi động bệ kiểm tra ko tải đèn báo 1H3 trên bảng điều khiển ko được sáng. Đèn cũng không sáng lúc nhấn vào thanh báo lốp quay lần lượt trái và phải trong chế độ “Tay”. nếu như có lỗi sẽ phải báo sửa chữa.
    3. KHÁI NIỆM và AN TOÀN KỸ THUẬT
    Bệ kiểm tra có 2 nguồn gây nguy hiểm
    một. các linh kiện làm việc trong tủ điều khiển
    hai. Nguy hiểm do con lăn quay trên bệ kiểm tra
    Đối với s một. khi kiểm tra thông thường cửa tủ điều khiển phải đóng, nó chỉ mở được bằng khóa. nếu như việc sửa chữa cần phải mở cửa, kỹ thuật viên phải hết sức chú ý. Bảo vệ tay khỏi chạm vào những chi tiết mang điện như đầu nối dây, đầu nối vào khởi động từ bằng cách sử dụng vít kẹp sâu. những chi tiết có điện áp thấp chẳng hạn như động cơ quay kim, đèn điều khiển, mạch in. những chi tiết mang điện khác như dây dẫn ở trong ống cũng như kẹp trên bệ là hoàn toàn kín cho nên an toàn. về tiêu chuẩn an toàn cho những nhà máy toàn bộ những hệ thống vỏ cũng phải được nối đất.
    Đối với s hai. Động cơ con lăn chỉ bật khi có 3 điều kiện:
    - phía kiểm tra đã được lựa chọn
    - Tín hiệu điều khiển: Động cơ đã bật (do bộ vi xử lý)
    - Cả 2 con lăn đều được nhấn đồng thời (điều kiện phần cứng)
    Mô tả cảm biến con lăn:
    - từng con lăn có 1 công tắc (kín ở bên trong, hoạt động cơ khí có 4 lỗ cố định) mà tiến gần đến điểm tiếp xúc lúc bị nhấn xuống. Cả hai công tắc được kẹp nối tiếp ở trong hộp nối dây sao cho chỉ hoạt động lúc cả 2 con lăn nhấn đồng thời. Điểm nối lỏng hay dây bị đứt sẽ làm động cơ ngừng.
    - Điểm tiếp xúc con lăn có thể bỏ qua khi kiểm tra và thử bằng phím nhấn trên mạch in chính Máy (2S1, đỏ) trong tủ điều khiển (chỉ dành cho kỹ thuật viên). nếu nhưcó tín hiệu bật từ bộ điều khiển động cơ sẽ làm việc

    Xem thêm: Thiết bị làm sạch động cơ

    chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối thiết bị kiểm tra hệ thống phanh hàng đầu ở Việt Nam.Thiết bị của chúng tôi luôn đạt chất lượng tốt nhất với nhiều sản phẩm nổi tiếng của những hãng như :CarLeo-Đài loan , Chiarng Lurn - Đài Loan, thương hiệu nổi tiêng trên thị trường, có tính cạnh tranh cao, đảm bảo phù hợp tiêu chuẩn của cục đăng kiểm nước ta.

    MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT

    Thiết bị sửa chữa ô tô hàng đầu Việt nam
    Địa chỉ : 168 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội
    Hotline: 024 6253 1177 – 0988 737 896
    Email: phongkinhdoanhtanphat@gmail.com

Chia sẻ trang này