1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều bạn cần biết để tạo được một thương hiệu mạnh

Chủ đề trong 'PR' bởi ntvonline, 12/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Những điều bạn cần biết để tạo được một thương hiệu mạnh

    " Những điều bạn cần biết để tạo được một thương hiệu mạnh" Tác giả:Richard Moore
    Một quấn sách rất hay về thương hệu hy vọng nó sẽ có ích cho các bạn.
    Đôi lời giới thiệu về tác giả ( Bỏ qua)
    Lời tựa( Bỏ qua)
    Giới thiệu sách

    Gần đây trong một cửa hiệu gần thành phố New York, tôi lật xem một bình cắm hoa không mấy đắt tiền và thấy dòng chữ " Made in Viet Nam " dưới đáy bình. Trong 10 năm trở lại đây phần nửa thời gian tôi làm việc ở Việt Nam. Hàng chữ ấy khiến tôi mìn cười, nhưng nó cũng khơi rậy trong tôi những kỷ niệm xa xưa. Lúc thiếu thời tôi đã xem qua những hàng chữ như vậy trên những sản phẩm tương tự với dòng chữ " made in japan"
    Có lẽ khi cầm những vật từ bên kia thế giới đã khiến tôi phải làm việc chăm chỉ, dành dụm cả những khoản tiền kiếm được và mua một vé hạng ba trên con tàu chật trội thẳng hướng tới nhật bản. Tôi đã tốt nghiệp trung học một năm trước đó và đây là quộc phieu lưu của chàng trai trẻ - Để được sống 60 ngày tại một vùng đất kỳ thú trước khi quay về học hành nghiêm chỉnh.
    Đó là năm 1959. Thời ấy hàng chữ " Made in Japan " mang ý nghiã khác với ngày nay. Sau chiến tranh nhật bản nổi tiếng với những sản phẩm rẽ tiền nhái lại các sản phẩm lam ra trên thế giwới. Nưnhg cũng với chuyến lưu chú 60 ngày của tôi kéo dài thành 6 năm tuyệt vời . Tôi đã thấy nước nhật thay đổi. Tôi đã chứng kiến ngành công nghiệp nhật bản bị chi phối bởi việc quản lý chất lượng. Đầu tiên tôi chứng kiến cảnh họ làm ra những chiếc máy ảnh ngang tầm của Đức. Chế tạo những may thu thanh nhỏ bằng bàn tay và chẳng bao lâu sau họ đã khởi đầu bằng ngành công nghiệp oto lam chấn động cả thế giwới.Tôi dã thấy nươc nhật thành một cường quốc công nghiệp.
    Cho nên sau khi tôi trở về nước tôi ngạc nhiên nhận ra rằng , Khi người mỹ nhìn thấy dòng chữ " " Made in Japan " họ vẫn nghĩ đến một thứ hàng nhái rẽ tiền.Tôi cho rằng phải đến mười năm, thực tế về nước nhật hiện đại mới xoá được quan niệm củ đó Chỉ ít âu sau khi mà các công ty Mỹ bắt đàu nghiên cứu lưỡng những phương pháp cua Nhật Bản, khi mà hết ngành công nghiệp này đến nghành công nghiệp khác mất dần thị phần vào tay các nhà sản xuất Nhật Bản giàu sáng tạo.
    " còn nũa"
  2. Ken_Hoang

    Ken_Hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    0
    Có môtdịp may mắnđược tham dự vào presentation của Richard Moore..hay thât.!!!Nhưng không hiểu sao Richard Moore chỉ có 2 văn phòng, 1 ở NY, 1 ở Hà Nội trong vòng vài chục năm trời...
  3. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    ...Thời gian trôi qua với hai đồng nghiệp và một đội ngũ nhân viên phát triển trên 150 người. Chúng tôi lập ra một công ty quảng cáo và thiết kế rất thành công tại New York. Kết quả là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới đã đề nghị mua lại công ty.Chúng tôi đã đồng ý, và 2 năm sau tôi đã ra đi để thành lập công tyv ề truyền thông và marketing của riêng mình...
    Vào thời gian đó , hầu hết các bào báo điều tiên đoán Việt Nam sẽ trở thành "con rồng châu á" và điều này diễn ra rất nhanh
    . Điều đó là ko thể tôi đã nghĩ như vậy! Bởi vì lúc đó chính sách đổi mới vừa ra được vài năm và lệnh cấm vận " lệnh lạc" của Mỹ cũng mới chấm dứt trước đó một năm.
    Để tiếp thị sản phẩm ra thị trường quốc tế , một mẫu thiết kế tốt là điều cần thiết. Nhưng tôi nhận thấy rằng nhà thiết kế và các daonh nhân Việt Việt ko thực sự hiểu được nhau, và tôi đã nảy sinh một ý nhĩ. Tại sao ko dành chút thời gian để chia sẽ những kiến thức truyến thông marketing mà tôi đã thu được trong suốt nhiều năm qua? Tôi dã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt cho ý nghĩ này.
    Sau vài tháng chuyển khai ý tưởng tại NY tôi đã quay lại VN để tổ chức một loạt những hội thảo và kháo đào tạo tại Hà Nội, TP HCMvà ĐN...Tôi thấy mình đã làm một việc có Ý nghĩa Từ đó tôi lại tôi lại tiếp tục nỗ lực mang kiến thức cho các daonh nhân và các nhà thiết kế VN.Tôi đã lập văn phòng Đại diện ở VN và thường xuyên đi lại giữa hai quốc gia và sống phần nửa thời gian mỗi năm tại VIệt Nam.
    Đó là lý do tại sao tôi lại mỉn cười khi nhìn thấy hàng chữ " Mode in VIet Nam ". Những bài báo mà tôi đã đọc trước đây dự báo sai về thời gian nhưng tôi tin rằng họ đã đúng khi nói về tương lai của thị trường Việt Nam. Tuy nhiên hơn lúc nào hết các daonh nhân Việt Nam cần phải học thêm nhiều điều để hiểu được hình ảnh của một thương hiệu .Với sự cạnh tranh ngay một ngay ngắt của các thương hiệu nước ngoài tại thị trường nội địa và ngày càng nhiều cơi hội cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài trên thị trường quốc tế .Viêt nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng.
    Người tiêu dùng trên thế giới nghĩ gì khi họ nhìn thấy dòng chữ " made in Viet Nam" ngày nay? Nhưng quan trọng hơn họ sẽ nghĩ sao về hàng chữ này trong tương lai? Đó là một thời đại rất khác so với lúc tôi trở về từ nhật bản.Giờ là thời đại của những chuyến hàng siêu tốc qua đêm và truyền thông quốc tế tức thì. Bây giò không phải đợi 10 năm để thay đổi nhận thức.
    Nhận thức này sẽ thay đôi ra sao. điều đó nằm trong tay những người đi tiên phong trong việc tạo ra nhưng thương hiệu Việt Nam. Cuốn sách này dành cho các bạn!
    Ky sau!" Tại sao bạn cần một Thương Hiệu?"
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    hay ,vote cho ntv 5*
  5. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Tại sao bạn cần một thương hiệu?
    Nếu bạn nghĩ điều này bạn sẽ rút ra được nhiều lý do chính đáng để xây dựng một thương hiệu mạnh. Có thể bạn muốn có được uy tín của một thương hiệu thành cống sẽ mang đến cho công ty bạn( hay cho bản thân bạn)Có thể bạn nhận ra rằng một thương hiệu mạnh sẽ giúp bạn cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.Hoặc bạn nhận thấy bằng việc làm rõ hình ảnh của công ty của công ty thông qua việc xây dựng thương hiệu, bạn rẽ ràng tạo ra nhiều tài liệu marketing cần thiết để truyền đạt đến khách hàng của mình. Tuy nhiên lý do quan trọng nhất- và cũng là lý do bạn quan tâm nhất trong vai trò lãnh đạo- là yếu tố kinh tế.Nỗ lực mà bạn đầu tư xây dựng tốt sẽ được đền đáp một cánh xứng đáng bằng giá trị cao hơn của sản phẩm và dịnh vụ và ngay cả giá trị tài chính của công ty bạn. Nói một cánh nôm na, xây dựng thương hiệu tốt thì kinh doanh tốt.
    Kỳ sau " Giá trị nhận thức "
  6. _devilmaycry_

    _devilmaycry_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2006
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Giống như truyện dài kỳ ý nhở nữa đi bạn
  7. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Cho mượn sách rui!
    Các bạn xem tam link này nhé cũng hay đó( bên mk cung có nhưng bị out rùi)
    www.peachpit.com/content/images/ 0735713308/downloads/The_Brand_Gap.pdf
  8. langtuhathanh

    langtuhathanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    nhìn cái nè The_Brand_Gap mới biết nhà mình có mà chả bao h đọc cả
  9. no_promises

    no_promises Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Đang đọc hay.... mất hứng... ihihih. NTV lấy lại sách post tiếp đi, down ko được. hay là gửi cho mình qua anherit_doandinhkhoi@yahoo.com nha. Cám ơn nhiều
  10. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Dạo này đang thất nghiệp! post tiếp cho các bác vậy!
    Giá trị nhận thức!
    Hàng hoá.
    Nhận thức chứa đựng 99% thực tế" Đây là một trong nhưng quan niệm đầu tiên và quan trọng nhất mà mà tất cả cá doanh nhân thành công đều phải biết. Và trước hết các lãnh đạo DN phải hiểu điều này trước khi nhận thức về giá trị của một thương hiệu . Việc nhận thức ra chúng ta cần một vật gì đó ( mặc dù chúng ta có thể không cần ) là điều thúc đẩy chúng ta mang sản phẩm và dịnh vụ và nhận thức rằng các sản phẩm này tốt hơn cá sản phẩm khác đã kích thính chúng ta nhiều tiền hơn để mua chúng . tuy nhiên ở mức độ căn bản nhất của thị trường, ở thị trường hàng hoá nhận thức chỉ đóng một vai trò nhỏ, hãy nghĩ về từ hàng hoá theo nghĩa rộng của nó. Cho dù là một cân gạo bán cho người nội trợ, một ngàn mét tơ tằm bán cho nhà sản xuấtt nước ngoài, hoặc một tour du lịnh 3 ngày quanh Hội An chào cho một đại lý du lịnh thì hàng hoá đó chỉ là hàng hoá đối với nhà sản xuất nếu như người tiêu dùng cuối cùng không biết tên tuổi của nhà sản xuất lúc mua hàng. Cho dù nhà sản xuất nội thất làm một kệ ghế độc đáo cho một doanh nhân để bán dưới thương hiệu của ông ta, chiếc nghế đó khởi đầu là một hàng hoá theo định nghĩa mà tôi đề nghị các bạn sử dụng.Giá trị mà người mua trả cho một món hàng thường chỉ là giá cả và chất lượng. Nếu một món hàng được sản xuất và chuyển đi bán , thì bạn cần cộng thêm thời gian gaio hàng. nhận thức không đóng vai trò nào trong 3 tiêu chuẩn này
    ký sau:
    -Giá trị nhận thức sản phẩm
    -Giá trị nhận thức thưong hiệu

Chia sẻ trang này