1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều bạn cần biết để tạo được một thương hiệu mạnh

Chủ đề trong 'PR' bởi ntvonline, 12/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Giá trị nhận thức
    Sản phâm
    Việc nghĩ về hàng hoá theo nghĩa rộng có thể giúp chúng ta bước đầu hiểu về giá trị của thương hiệu và điều này cũng có lợi khi nghĩ về sản phẩm theo nghĩa rộng. Ở đây tôi định nghĩa " sản phẩm " là bất kỳ một sản phẩm hoặc dịnh vụ nào được bán theo cánh mà, vào lúc mua, người mua sẽ nhận biết được ai là nhà sản xuất. Một sản phẩm có thế có sáng tạo độc đáo nnhư chiếc nghế chẳng hạn. hoặc có thể chỉ đơn gian là một ký gạo thông thường được đóng gọi một cánh độc đáo.
    Giá trị của sản phẩm như thế không chỉ được quyết định bởi gái cả hợp lý vá chất lượng mà con do cảm giác hình ảnh phù hợp của sản phẩm và hình ảnh của chính bản thân người mua. Một số nhà tâm lý cho chúng ta biết rằng cảm xúc chiếm đến 95 % quyết định mua hàng do đó việc tạo ra một hình ảnh truyền cảm cho sản phẩm là hết sức quan trọng.
    Dĩ nhiên bản thân sản phẩm là một yếu tố quan trọng tạo nên hình ảnh của sản phẩm đó , song tất cả nhưng hoạt động truyền thông Marketting xung quanh nó cũng quan trọng không kém. nếu các hoạt động Mk được tiến hành tốt , chúng có thể định hình được sản phẩm trong taam trí người mua, đồng thoiwf tạo ra một yếu tố cảm gaíc phù hợp. Thật vậy việc bán các sản phẩm không mấy độc đáo như một cân gạo chẳng hạn thì bao bì và các công cụ khác của truyền thông mk đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra yếu tố cảm xúc dẫn tới việc bán được hàng.
    Việc tạo ra cảm giác phù hợp cho sản phẩm không hề dễ. Đầu tiên phải tập trung suy nghĩ để hiểu được đặc tính của công ty bạn và các khách hàng mục tiêu
    . Sau đó chúng ta cần đến tài nghệ của các nhà thiết kế , nhiếp ảnh, viết quảng cáo, in ấn và nhiều người khác nữa . Vấn đề nguy hiểm là ở chỗ này . Nếu các tài năng này không được sử dụng tốt số tiền mà bạn chi cho các hoạt động truyền thông Mk nhằm đưa sản phẩm ra thị trường sẽ chẳng giúp được sản phẩm có cảm giác phù hợp với khách hàng và bạn sẽ mất cơ hội để đạt đến tầm cỡ của sản phẩm thực sự.
    Ở cacthí trường phát triển , nhiều thập kỷ ứng dụng các hoạt động Mk đã thuyết phục được người mua rằng có một mối tương quan giữa chất lượng và hình ảnh được tạo ra chung quanh sản phẩm và chất lượng của chính sản phẩm đó. Một logo, bao bì được thiết kế kém là dấu hiệu báo cho người mua biết rằng sản phẩm đó không đáng để mua dùng thử.
    Việt nam chưa phải là một thị trường phát triển . nhưng hiện đang nhanh chóng trở thành thị trường phát triển khi người mua càng bị ảnh hưởng bởi các hoạt động Mk của các sản phẩm ngoại nhập và bởi các doanh nhân việt nam khôn ngoan khi chính những người này phát hiện ra giá trị của hình ảnh. Ở trong nước hiệp ước AFTA đã nhanh chóng thúc đẩy thị hiếu hướng về chất lượng hình ảnh và nếu bạn dự tính suất khẩu sản phẩm ra nước ngoài thì việc bán sản phẩm không có hình ảnh phù hợp thì đơn thuần đó chỉ là hành động tự sát
    Hoàng hoá -- ------> sản phẩm -------> ?
    kỳ sau
    Giá trị nhận thức thương hiệu
  2. annacuc

    annacuc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Bài viết hay quá !!!
  3. in85gp

    in85gp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2005
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    Hôm rồi thâybác này trên chương trình ngươi đường thời cùng chị Loan phỏng vấn . Raát nhiều điều bổ ích về nhận dang thương hiệu và xây dưng thương hiệu . Nếu các bác quan tâm có thể xem tìm xem chương trình người đương thời tuần vừa rồi
    lâu lém mới thấy một chủ đề hay trong PR box. Hic
  4. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Giá trị nhận thức:
    Thương hiệu
    Nếu bạn sản xuất được một sản phẩm hay một dịch vụ tốt và đã tạo ra được một hình ảnh Mk sản phẩm có cảm giác phù hợp cho cả công ty của bạn và khách hàng mục tiêu, người tiêu dùng sẽ được kích thích để mua và dùng thử sản phẩm của bạn.,tuy nhiên để đạt được mức độ thương hiệu thì đòi hỏi sẽ còn nhiều hơn. Vậy sự khác biệt giữa một sản phẩm và một thương hiệu là gi? Một sản phẩm cũng hơi giống một người mà bạn mới gặp , cho đến giờ chác bạn cũng đã gặp hàng nghìn người trong cuộc đời mình và hầu hết những người này bạn chỉ trao đổi bằng ánh mắt hay vài câu nói.. Nhưng đối với một số người , bạn thấy mình trao đổi câu chuyện với họ bởi vì hình như đã có cảm giác phù hợp nào đó. Để đạt được tới tầm cỡ sản phẩm thì cần phải có một quan hệ như thế.
    Tuy nhiên để đạt đến tầm thương hiệu thì còn đòi hỏi nhiều hơn nữa. việc này cũng giống như được hiểu một người kỹ hơn và thấy họ thay đổi ra sao theo thời gian. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nghĩ tới người ấy như một người bạn và hay một đồng nghiệp . Lúc đó họ đã dành được cảm gáic trân trọng trọng bạn.Đạt đến tầm cỡ thương hiệu là tạo được mối quan hệ như vậy.
    Ps
    - Đây là link của người đương thời http://www.nguoiduongthoi.com.vn/Desktop.aspx/NhanVatNDT/Nhan_vat/Thuong_hieu-Nuoc_son_va_go/( ko có vd nhỉ?)
    - Nhưng gì mình sẽ post có lẽ chỉ truyền tải được 30% nội dung
    Quốn sách thực sự ấn tượng bằng những hình ảnh giúp cho người đọc dễ hình dung , hiểu sâu hơn và gây được cảm giácớât phù hợp cái này mình chịu ko thể post được)
    Giá bìa là 100.000đ( nhưng bây giờ tìm mua chắc là khó ) vì vậy mình sẽ cố gắng post cho các bạn
  5. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    hay lém bác post típ đê.
    Cái link kia em tưởng có mặt bác em vào chiêm ngưỡng
    P/s:cái phòng tập thể hình của bác sao roài?Ở đâu thía?Nếu Gần khu Giảng Võ khéo em xin 1 xuất
  6. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    @antigod cái đó ở tương lai mà.
    Sức mạng thương hiệu:
    Nhận thức chất lượng
    nhiều dự án nghiên cứu chính thức đã được tiến hành nhằm xác định được sức mạnh của những thương hiệu mạnh và giải mã các lợi ích của chúng. Một trong những nghiên cứu chứng minh rõ ràng nhất đã thử nghiệm ảnh hưởng của thương hiệu đối với những hàng hoá thông thường, được mua đi mua lại thường xuyên . Bơ lạc một loại thực phẩm ăn với bánh mì phổ biến ở mỹ được chọn thử nghiệm trong quộc nghiên cứu này , vài có rất nhiều loại bơ lạc có chất lượng khác nhau và có rất nhiều thương hiệu bơ lạc trên thị trường.
    Đầu tiên , một thử nghiệm mù ( sản phẩm được cho vào bao bì trơn ko nhãn) về vị của sản phẩm được tiến hành giữa một loại bơ lạc cóđ iểm số cao nhất và thấp nhất được chọn. Một trong những loại bơ lạc có vị dở được bí mật cho vào một lọ mang nhãn của một thương hiệu nỗi tiếng và bơ lạc loại ngon được cho vào 2 lọ với thương hiệu không ai biết đến.
    sau đó nhóm thứ 2 được yêu cầu chọn ra laọi bơ lạc có vị ngon nhất. bạn đã đoán đúng vì hầu hết những người trong nhóm điều chọn bơ lạc có vị dở nhưng lại được đựng trong lọ có thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể có 73% trong số họ nghĩ đó là laọi bơ lạc ngon nhất!
    nhiều nghiên cứu ở mỹ đã chứng minh rằng nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng là yếu tố quan trọng nhất góp phần tăng lợi nhuận trên vốn đầu tư của công ty.quan trọng hơn cả thị phần , hoạt động nghiên cứu và phát triển( R&D) hay chi phí cho marketing. Nhận thức về chất lượng là một khía cạnh chủ yếu của các thương hiệu và giá trị của thương hiệu là một hạng mục, một tài sản vô hình trên những báo cáo tài chính của công ty. Theo lời của giám đốc điều hành công ty quaker một trong những thương hiệu thành công nhất tại mỹ " nếu công ty này bị chia cắt tôi sẽ giao cho bạn tài sản , nhà máy, thiết bị và tôi chỉ cần dữ lại thương hiệu và nhãn hiệu tôi sẽ kinh doanh tốt hơn bạn"
    Với kinh nghiệm chuyên môn của mình thậm chí tôi đã từng được yêu cầu cũng cố hình ảnh cho một công ty sau khi những người chủ đã quyết định bán công ty của họ và bắt đầu nghĩ đến giá trị thương hiệu một cánh muộn màng .
    Lợi ích về nhận thức về chất lượng là muôn mặt . Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao để mua sản phẩm có thương hiệu tiếng tắm. Chi phí marketing sẽ thấp hơn đối với những thương hiệu đã có được sự trung thành của người tiêu dùng. và đối thủ cạnh tranh cũng khó có thể dành được thị phần của thương hiệu đó
    kỳ sau
    Sức mạng thương hiệu:
    Bảo vệ
  7. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Sức mạnh thương hiệu:
    Bảo vệ
    Tạo ra thương hiệu mạnh không những có lợi cho kinh doanh mà còn có lợi cho sự bảo hiểm tốt. Đó cũng là lý do tại sao bạn, với tư cánh là người lãnh đạo cần tạo ra thương hiệu mạnh nhất có thể .
    Mọi doanh nghiệp điều có bước phát triển thăng trầm của mình. Hãng inter bị chỉ chích khắp nơi vì đã cho ra đời hàng triệu con chíp không chính sác. vài lọ thuốc trị nhức đầu tylenol phổ biến bị giả mạo đã làm cho một số người dân Mỹ trở bệnh. những người nghiện Coca Cola phẫn nộ khi người ta người ta cho thêm vị ngọt vào loại nước gải khát này và đổi tên thanh newcake. Những sự cố như thế được loan truyền khắp nơi làm ảnh hưởng tới doanh số và giá chứng khoán. Tuy nhiên nhưng thương hiệu này được phục hồi lại trong thời gian tương đối ngắn phần lớn là họ đã thiết lập được hình ảnh thương hiệu mạnh đối với người tiêu dùng.
    ơ Việt Nam tôi có một vài kinh nghiệm làm thế nào để vực lại hình ảnh của một thương hiệu mạnh. Cũng với một hãng thiết kế Việt Nam tôi đã giúp cho một công ty sản xuất nước uống đóng trai có vốn 100% của nước ngoài tạo dựng lại thương hiệu Laska cho sản phẩm nước uống tinh khiết của họ. Trong vòng 4 năm laska đứng hàng thứ 2 ở thị trường miền Bắc và bên cạnh nước uống tinh khiết công ty này cũng bắt đầu cho ra sản phẩm nước khoáng đóng chai. Một lỗi lầm đơn giản khi dán nhãn đã cho gia đời một câu chuyện chẳng hay về " nước sông " nằm trong trai LasKa. Nhà hàng và thị trường bắt đầu bỏ rơi thương hiệu này. nhiều ngưpời dự đoán công ty non trẻ này sẽ phải đóng cửa nhưng họ đã lầm . Công ty này đã được vực dậy chủ yếu nhờ vào sức mạnh thương hiệu của họ và một lần nữa trở thành đấu thủ nặng ký trên thương trường
    Kỳ sau:
    Thương hiệu là gì?
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 12/04/2007
  8. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    [Thương hiệu là gì?
    Thuật ngữ" Thương Hiệu " được sử dụng một cánh tuỳ tiện không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.Thương hiệu của bạn có thể trở thành tài sản quí nhất của công ty bạn, do đó thật đáng biết chính sác thương hiệu là gì.
    Điều gì không phải là thương hiệu?
    Để hiểu thương hiệu là gì thì việc đầu tiên bạn cần biết điều gì không phải là thương hiệu.
    Chọn một cái tên đặc biệt cho công ty hoặc sản phẩm nào đó không có nghĩa là tạo ra một thương hiệu. Thươg hiệu cũng không phải là một mẫu logo tạo ra tên gọi ấy. Đăng ký chính thức tên Logo như một loại sở hữu chí tuệ tại Việt Nam và các quốc gia mà bạn muốn hoạt động là điều cần thiết. Tuy nhiên bằng cánh có thêm biểu tượng "TM" hoặc " R " bên cạnh logo không có nghĩa là đã tạo ra một thương hiệu. Thậm chí có được một kế hoạch quảng cáo hoàn chỉnh và hàng loạt các hoạt động truyền thông marketing hấp dẫn cũng chưa đủ , tất cả đều là những khía cạnh rất quan trọng của thương hiệu nhưng một thương hiệu thì còn nhiều hơn thế nữa.
    Thực ra một thương hiệu
    cũng có phần giống bạn
    Điều này khiến bạn ngạc nhiên, nhưng cách tốt nhất để hiểu bản chất của thương hiệu là hãy nghĩ về bản chất của bạn với tư cánh là một con người
    Vậy , bạn là ai?
  9. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Vậy , bạn là ai?
    Khi đang trưởng thành có lẽ có một khoảng khắc mà bạn tự nhủ " mình sẽ trở thành như thế nào" Rồi sau đó mọi thứ lại khác đi. Hoặc có thể qua nhiều năm khoảng khắc đó lại lặp lại. Cho dù điều đó xảy ra nhưu thế nào đi nữa bạn đã trở thành người có nét riêng, mục đích riêng, lý tưởng riêng và một tích cánh riêng. Đúng vậy bạn thay đổi theo thơì gian và còn tiếp tục thay đổi nhưng lúc này bạn tìm ra hướng đi cho một nghề nghiệp nào đó và cho cả quộc sống mà bạn đang theo đuổi. Hơn nữa những đặc trương và những tích cánh cốt lõi trong con người bạn thì không bao giờ thay đổi. Thiếu những đặc trưong đó bạn sẽ không còn là bạn của hôm nay. Những đặc trưng cót lõi đó hình thành nên một hình ảnh trong tâm chí những người xung quanh bạn và chính những điều đấy làm cho bạn nỗi bật trong đám đông.
    Điều đó cũng giống với thương hiệu
    [​IMG]
    Khi lớn lên bạn sẽ như thế nào?
    [​IMG]
    Bạn muốn thương hiệu của bạn ra sao?
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 22:42 ngày 15/04/2007
  10. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Bạn đã phải hy sinh những gì?
    [​IMG]
    Theo đuổi một tiềm năng về một mặt nào đó bạn phải hy sinh những tiềm năng khác.
    Bạn trở thành nhà lãnh đạo kinh doanh thành công bằng cánh không trở thành cmột cầu thủ bónh đá cuyên nghiệp. Bạn hẳn có thể trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi, một nha sĩ hoặc một chuyên gia nào đó , nhưng bạn đã có sự lựa chọn khác.
    Những chọn lựa mang tính chiến lược như thế cũng là cánh để tạo ra thương hiệu. Một trong những nguyên tắc đầu tiên trong việc tạo dựng thương hiệu thành công là phải biết hy sinh . Marlboro trở thành thương hiệu mạnh với nam giưới với với hình tượng là một người " đàn ông phong trần" Chứ không phải một người đàn ông " lịch lãm " ( như trong thuơng hiệu của dunhill )Gốm Minh Long trở thành thương hiệu quen thuộc đối với người thích dùng đồ theo " phong cánh Châu Âu kinh điền"
    chứ không phải cho nhóm người thích " phong cánh truyền thống Á Đông ( như sản phẩm trong thương hiệu gốm Chi )
    Những thương hiệu mạnh có mục tiêu tập trung . Điều đó giống với bạn
    [​IMG]
    Lịnh lãm
    [​IMG]
    Phong trần
    [​IMG]
    phong cánh Châu Âu kinh điền"
    [​IMG]
    " phong cánh truyền thống Á Đông
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 23:34 ngày 15/04/2007

Chia sẻ trang này