1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều bạn cần biết để tạo được một thương hiệu mạnh

Chủ đề trong 'PR' bởi ntvonline, 12/07/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Bài viết hay quá bác ơi.Em xin phép post lại sang bên diễn đàn kia của em nhá.
    Được antigod sửa chữa / chuyển vào 00:26 ngày 16/04/2007
  2. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
  3. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Sự linh hoạt giúp bạn mở rộng mục tiêu!
    Mặc dù cá thương hiệu mạnh điều có mục tiêu tập trung những thương hiệu này luôn biến đổi để thu hút thị trường cũng không ngừng biến đổi cho đối tượng mà nó hướng đến. Tuy nhiên những thương hiệu thành công không bao gìơ biến đổi nhiều đến mức đách mất thị trường của chính mình.
    Một lần nữa bạn lại là ví dụ cho biết thương hiệu hoạt đông ra sao. Bạn có thể thật dịu dàng khi chăm só con trẻ ở nhà nhưng lại rất nghiêm túc khi làm công việc kinh doanh nơi công sở và vẫn rất vui nhộn trong các dịp gặp gỡ bạn bè. Vào những lúc như vậy bạn vẫn không thay đổi con người mình, bạn chỉ thể hiện những mặt khác nhau trong con người bạn trước những đối tượng khác nhau và vì mục đích khác nhau mà thôi. Dù vậy , nếu như mỗi năm bạn lại thay đổi công việc và tính cách cốt lõi của bạn biến đổi mỗi khi gặp ai đó thì những người quen bạn sẽ cho rằng bạn không thành thật và thế là họ không tin tưởng bạn nữa , có đúng thế không?
    Thương hiệu cũng giống như bạn vậy.
    Con người có thể thể hiện mình theo nhiều cánh khác nhau thương hiệu cũng vây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    ở nhiều góc độ khác nhau chúng ta vẫn dễ ràng nhận ra người đặc biệt.
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 02:34 ngày 16/04/2007
  4. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Tạo ấn tượng rất quan trọng
    Tại sao bạn bè lại dẽ ràng nhận ra bạn trước đám đông?
    Vì bạn khác biệt. Hình dáng chiếc mũi , kích cỡ đôi tai, cánh bạn để tóc , cánh bạn ăn mặc... tất cả những nét ấy và nhiều thứ khác nữa kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh riêng của bạn trong tâm chí bạn bè. Nhưng điều gì sẽ sảy ra khi những đường nét ấy thay đổi đi. Chỉ cần thay đổi đôi chút, một vài nét là có thể nhiều người đã không nhận ra bạn.
    Hình dáng bên ngoài rất quan trọng, đặc biệt là trong lần gặp ngỡ đầu tiên. Người ta có thể đã nhận xét về bạn khi nhìn thấy bạn từ xa. Dù đúng hay sai thì bề ngoài của bạn cũng khiến người khác cảm nhận về con người của bạn. ngược lại chính bạnc ũng cảm nhận về người khác như vậy.
    Đó chính là lý do tại sao thương hiệu thành công lại cần phải quan tâm đến vẽ bề ngoài nhiều đến vậy. Một thương hiệu tốt là thương hiệu được thiết kế thật nỗi bật trong số đông, tạo ra được một ấn tượng hợp lý và cần phải giữ được điều đó cùng với thời gian
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Những chi tiết độc đáo được gắn kết nhiều cánh khác nhau để tạo ra sự độc đáo
  5. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Thương hiệu của bạn không phải là của bạn.
    Tôi đang lấy cá nhân bạn làm ví dụ để cho bạn hiểu bản chất của thương hiệu. Nhưng quan trọng là bạn phải nhận ra rằng những thương hiệu mạnh không phải được tạo ra trên ý thích cá nhân.
    Là một giám đốc sáng tạo, tôi đã làm việc với lãnh đạo nhiều công ty về việc phát triển bản sắc thương hiệu. Hầu hết các vị ấy điều thông minh và quyết đoán. Tuy nhiên truyền thông marketing còn khá mới mẽ ở Việt Nam và tôi đã gặp nhiều lãnh đạo quả quyết không kém song lại đưa ra những quyết định không mấy thông minh về hình ảnh của công ty họ, rủi thay những hình ảnh ấy thường được quyết định theo ý thích cá nhân của lãnh đạo công ty. Hoặc chúng được phó thác cho các chuyên gia nghệ thuật đánh giá theo con mắt thẩm mỹ của bản thân họ nhiều hơn là các tiêu chí của MK. Điều này thật nguy hiểm.
    Là lãnh đạo của công ty bạn phải tạo ra linh hồn và hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Bạn còn phải tạo ra nết văn hoá công ty để quảng bá cho thương hiệu ấy. Nhưng trong lúc phát triển bản sắc thưong hiệu của công ty bạn phải thiết kế để tránh ko theo đuổi những gì mà cá nhân bạn hay bất kỳ ai khác thích. thay vào đó hãy tính đến những gì thật hiệu quả. Nếu làm được như thế thì cuối cùng bạn cũng tìm được thứ bạn thích. Còn bạn bắt đầu theo đuổi chi bằng những gì bạn thích có thể bạn sẽ không may mắn như vậy.
    Trên thương truờng quốc tế thương hiệu Việt Nam đang phải đối dầu với các nên văn hoá MK vốn đã quá yếu về tâm quan trọng của hình ảnh. Tại mỹ có khoảng 500 trường dạy thiết kế đồ hoạ hàng năm đào tạo khoảng 50.000sv tốt nghiệp. tại châu âu có khaỏng 30.000sv tốt nghiệp mỗi năm Nhật Bản , Hàn Quốc , Trung Quốc mỗi năm cũng đào tạo được hàng ngàn sv thiết kế hình nảh chuyên nghiệp. Ở đó cạnh tranh hết sức khốc liệt và bạn không hề muốn bị đè bẹp chút nào.[​IMG]
    Thương hệu của tôi luôn luôn ấn tượng nhất
    Những thương hiệu thành công không phải chỉ là sự phản ánh sở thích cá nhân của người lãnh đạo
    P/S Lâu quá ko gặp anh mượn tạm bức ảnh của anh post lên cho thiên hạ gắm nhìn
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 03:06 ngày 17/04/2007
  6. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    [black]Vậy, Thương hiệu là gì?[/black]
    Như bạn thấy thương hiệu không phải là một nhãn hàng hoá vô tri gắn trên một sản phẩm. Thương hiệu là một khái niệm trừu tượng. Nhưng nó có những đặc tích riêng rất giống với con người. Thương hiệu có tính cánh và định hướng mục tiêu, Thương hiệu quan tâm đến dáng vẻ bên ngoài và ấn tượng mà nó tạo ra. Nó bao gồm rất nhiều yếu tố( tôi sẽ giới thiệu cho cá bạn trong phần kế tiếp) nhưng giá trị của thương hiệu còn cao hơn giá trị của các yếu tố đó cộng lại.Thương hiệu là gắn kết.Thương hiệu là nhất quán. Thương hiệu là quan tâm. Và thương hiệu chỉ trở nên sống động trong tâm chí khách hàng
    [​IMG]
    Một thương hiệu có hiệu quả là tổng hợp nhiều yếu tố được hình thành rõ ràng trong tâm trí khách hàng theo thời gian
    Được ntvonline sửa chữa / chuyển vào 00:05 ngày 18/04/2007
  7. ntvonline

    ntvonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2006
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Bạn xây dựng thương hiệu bằng cánh nào?
    Nếu sản phẩm của công ty bạn thương xuyên xuất hiện trên thị trường, thị trường sẽ có ấn tượng về sản phẩm đó. Câu hỏi duy nhất được đặt gai là, đó là ấn tượng gì? Xậy dựng một thương hiệu mạnh tạo dựng được ấn tượng đặc biệt đòi hỏi một sự chuyển bị chu đáo.
    Xây dựng nền tảng thương hiệu cho tương lai của bạn.
    Cũng như các bạn thương hiệu mạnh điều có mục tiêu và tính cánh ổn định. marboro luôn được thiết kế với hình ảnh " nam tính " Mercedes luôn được biết tới với giá trị cao, sony luôn được biết tới nhờ tính sáng tạo vá singaporo Airline luôn được biết đến bởi sự nhiệt tình. Những thương hiệu quốc tế như vậy đã trải qua nhiều thập kỷ để cơ cấu và hình thành thương hiệu
    và giờ đây những thương hiệu đó đang được hưởng thụ hình ảnh cảu một thương hiệu mạnh trong tâm trí công chúng.
    Rất nhiều cơ hội kinh daonh đang mở ra tại Việt Nam , Nhưng không giống cá nhà tiếp thị của hầu hết các thương hiệu quốc tế, bạn không có nhiều thập kỹ để phát triển thương hiệu của mình, nhưng bạn có những thứ mà họ không bao giờ có. Những phát hiện và sai lầm của những người đi trước trong xây dựng thương hiệu giờ đây là là phần kiến thức căn bản cho toàn thế giới. Bạn có cơ hội đưa tắt thwuơng hiệu của mình vào tương lại nếu bây giờ bạn có kiến thức về thương hiệu cộng với một kế hoạch kỹ lưỡng.
    [​IMG]
    Thật dẽ dàng để nhận ra một thương hiệu mạnh
    [​IMG]
  8. leviethungcompany

    leviethungcompany Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Hay. Rất bổ ích. Đúng là đi vào những vấn đề đang trăn trở!
    Cám ơn nhiều!
  9. traithoidaimoi

    traithoidaimoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Rất hay, xúc tích và rất trí tuệ. Tớ chỉ xin đóng góp vài ý nhỏ về khái niệm thương hiệu.
    Thứ nhất, thương hiệu không phải là một LOGO
    Thứ hai, Thương hiệu không phải là một tính cách
    Thứ ba, Thương hiệu không phải là một sản phẩm
    Vậy, thương hiệu là gì?
    Thương hiệu là những tình cảm tốt của con người về 1 sản phẩm, dịch vụ hoặc tổ chức nào đó.
    Rất đơn giản, nó là những tình cảm tốt vì nó là cảm xúc của con người, trực giác của lọài người. Nói cách khác, nó không phải là những gì bạn nói mà là những gì người khác nói về nó.
    Thương hiệu có hai tính chất đối ngược nhau: Nổi bật và thống nhất
    Đa dạng giúp cho thương hiệu được nổi bật, dễ nhớ. Tuy vậy, đó không phải là yếu tố quyết định tuổi thọ của thương hiệu.
    Tính thống nhất, yếu tố quyết định sự tồn tại của thương hiệu. Minh chứng lớn nhất là 10 thương hiệu mạnh nhất hành tinh như: Google; Microsort, TOYOTA, GM, COCA COLA, , IBM... đều đã từng làm tối đa hóa tính thống nhất trong sự nghiệp xây dựng thương hiệu của mình. Đó là điều gì?
    Đó là hệ thống nhận diện thương hiệu.
    http://www.hicomdesign.com
  10. girlmauhong

    girlmauhong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/01/2003
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Ban viet hay lam.

Chia sẻ trang này