1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều cần biết về Manchester United FC

Chủ đề trong 'Manchester United (MUFC)' bởi reddevils, 19/02/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. speedkn

    speedkn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/12/2001
    Bài viết:
    1.881
    Đã được thích:
    0
    (dưới đây là một vài nét về CLB MUFC trên mạng TTVN cũ, tiền thân của CLB MU chúng ta bây giờ. Cái này là Speed type từ báo ấn phẩm đặc biệt về MU ra. Được xuất bản vào đầu năm 2000, vì thế thông tin khá lạc hậu. Hy vọng , bác Reddevils sẽ lên Gò Vấp, tìm hiểu liên hệ và sẽ cung cấp thêm cho chúng ta những tin tức nóng hổi nhất.
    A, trong box ta, theo Speed biết có bác letuan là thành viên của box MU cũ, vậy mong bác khi đọc được bài này cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin chính xác hơn về hoạt động của hội).
     
    Đôi nét về CLB các fan MU tại Việt Nam (MUFC-VN)
    Với ý tưởng thành lập từ ngày 24/12/1998, đúng 3 tháng sau, ngày 24/3/1999 MUFC-VN chính thức được thành lập và được Ban quản trị mạng TTVN (Trí tuệ Việt Nam cũ) cấp cho box hoạt động với  tên MU@sg, sau đó box được đổi tên thành Man.utdsg.fpt.vn. Chỉ có hội viên chính thức mới có quyền gửi thư vào box. Các thành viên MUFC-VN tại Hà Nội lấy tên là MUFC_HN, trực thuộc MUFC_VN bằng việc gửi lệ phí vào TP.HCM làm thẻ và MUFC_VN gửi các sản phẩm ra Hà Nội phát hành cho các hội viên. Hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực bóng đá trong nước, quốc tế và đặc biệt là về đội bóng MU. Truy cập các thông tin mới nhất được gửi vào box để các fan tham khảo.
    * Trụ sở chính của MUFC_VN đặt tại 195a Nguyễn Oanh, P.10, quận Gò Vấp, tp HCM. Phone: 8958195 - 091714926; Phone/fax: 8943992.
    * CLB có 2 hội quán sinh hoạt riêng ngoài mạng:
                    - Hội quán tại Hà Nội: Emotion Cafe 72 Lý Thường Kiệt.
                    - Hội quán tại tp HCM: 2T cafe, ngã ba Mạc Đĩnh Chi, Điện Biên Phủ
    Khi họp mặt tại hội quán, các thành viên sẽ được giảm giá 50%. Khi đi chơi cá nhân tại hội quán nếu dùng Member_ship Card sẽ được giảm giá 30% cho 2 người.
    * CLB đã tạo website riêng và trong cuộc thi thiết kế web do Cty FPT tổ chức, website của nhóm đã đoạt giải nhì.
    * CLB đã đăng ký với MU (England) nhưng chưa được công nhận chính thức vì hiện nay MU không có kế hoạch mở rộng thêm fan Club nhưng ghi nhận sự hoạt động  của MUFC_VN tại Việt Nam.
    * MUFC_VN là clb đông nhất mạng TTVN cũ, là clb "all in one" (tất cả các nhóm khác trên mạng đều có thành viên trong MUFC_VN).
    * MUFC_VN là clb đầu tiên trên mạng có các nhà tài trợ riêng: Nhà thời trang FOCI; Nhà thi đấu thể thao quốc gia Phan Đình Phùng, tp HCM
    * MUFC_VN là clb duy nhất tài trợ và tổ chức các cuộc thi dự đoán thể thao và bóng đá trên mạng TTVN cũ.
    Mục tiêu của CLB: 
    Cổ vũ cho câu lạc bộ MU. Tăng cường hiểu biết về MU nói riêng và bóng đá nói chung. Trao đổi, giao lưu, kết bạn nhằm giúp đỡ nhau về mọi mặt.
    Quyền lợi và nghĩa vụ của  các thành viên trong CLB  
    Quyền lợi:
               - Được cập nhật các thông tin mới nhất trên các website không chỉ về MU và giải vô địch ngoại hạng Anh mà còn của các giải bóng đá khác.
                  - Được sinh hoạt hàng kỳ và trao đổi thông tin nhằm nâng các trình độ thưởng thức và kiến thức bóng đá.
                 - Được cấp thẻ hội viên và được hưởng chiết khấu giảm giá tại hội quán.
                 - Được tham gia các hoạt động phong trào do MUFC tổ chức như: dự đoán các kết quả các trận đấu, giải bóng đá trên mạng.....
                 - Được đóng góp ý kiến cho hoạt động của hội
                 - Được giao lưu, trao đổi các vật phẩm lưu niệm giữa các fan qua email.....
    Nghĩa vụ:    
                - Đóng lệ phí thành viên đầy đủ và đúng thời gian
                - Đóng góp cho các hoạt động của CLB như: gửi bài lên box, tham gia các hoạt động của CLB..... 
     
  2. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    Ê... Red hôm nào rảnh tụi mình lên trên MUFC Việt Nam đi nhá... có gì thì phone cho tao....
    All for you
  3. reddevils

    reddevils Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2001
    Bài viết:
    1.376
    Đã được thích:
    0
    hehe, ok! em cũng khỏe rồi! sáng thứ 7 đi nhé! được 0? em sẽ phone chỗ đó hỏi thăm trước đã,
    hic, bác trangsarah lắm tin về Cantona thật, nể quá!
    reddevils
  4. reddevils

    reddevils Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2001
    Bài viết:
    1.376
    Đã được thích:
    0
    hì, em đã phone rồi & sẽ có cuộc hẹn với anh chủ nhiệm Club vào ngày mai. Lão On4U mai đi với em nha'! Cái số phone di động trên là của anh ấy đấy, tên Hòa.
    Ah, Club này hiện vẫn còn hoạt động, yên chí đi. Tối mai em post bài mà đọc nha', .
    reddevils
  5. heocon2008

    heocon2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2001
    Bài viết:
    2.305
    Đã được thích:
    0
    Dọn dẹp xong thì nó cũng trôi mất tiêu, lôi lên vậy
    Không có gì quý hơn độc lập tự do​
  6. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    NHỮNG NĂM THÁNG ĐẦU TIÊN
    CLB Manchester United có một lịch sử gắn liền với ngành đường sắt nước Anh, được ra đời từ một đội bóng thuộc ngành đường sắt với tên gọi ban đầu là Piccadilly Station ở Hạt Lancashire & Yorkshire, thành phố Manchester. Đây là một nhà ga lớn nhất thành phố Manchester, những người trong ngành đường sắt nói chung và từng làm việc tại nhà ga Piccadilly Station nói riêng ngày nay rất tự hào về đội bóng của mình đã sản sinh ra một CLB bóng đá nổi tiếng và giàu có nhất thế giới dưới cái tên Manchester United, hay MU, hoặc chỉ cần nói United là cả thế giới đều biết đến.
    Những chàng trai xứ sở Lancashire & Yorkshire tại Piccadilly Station thuộc trung tâm thể thao Newton Heath chơi bóng dưới nhiều tên gọi khác nhau như đội Toa xe lửa, đội Vận chuyển đường sắt... Vào năm 1878, các nhân viên nhà ga vốn là những người chăm chỉ, gan dạ, đã thành lập một đội bóng hùng mạnh với tên gọi Newton Heath LYR và họ chọn một bãi chứa toa xe gần nhà ga ở đường North Road để làm sân nhà. Đầu tiên, các cầu thủ thi đấu với các đội ngành khác hoặc với các đối thủ thuộc các công ty đường sắt khác. Khi giải bóng đá vô địch quốc gia Anh được thành lập vào năm 1888, Newton Heath tự cảm thấy không đu mạnh để cạnh tranh với các cầu thủ của Preston North End và Blackburn, nhưng tiếng tăm của họ ngày càng tăng và chỉ trong vòng 4 năm họ đã gia nhập vào thành phần các đội bóng mạnh. Họ cũng trải qua nhiều thăng trầm và có lúc gần như phải giải thể, nhưng cuối cùng vào năm 1902 họ đã được hồi sinh dưới tên gọi CLB bóng đá Manchester United, một cái tên mà ngày nay được cả thế giới ngưỡng mộ.
    ĐÔI NÉT VỀ CLB NEWTON HEATH LYR
    Ngay sau khi được thành lập, CLB Newton Heath bắt đầu ngự trị các đối thủ trong vùng. Trong năm 1888 họ không để thua một trận nào trên sân nhà cho đến tận tháng 10, trong một chuyến thi đấu ở nước ngoài họ mới bị thua một đội bóng Canada. Dần dần CLB đã bắt đầu hướng tới những trận đấu ở trình độ cao hơn cho tương xứng với các tài năng của mình. Năm 1890 Newton Heath xin tham dự giải Cup quốc gia (Football League), tuy nhiên nguyện vọng của họ không được chấp nhận và họ chỉ nhận được 1 phiếu ủng hộ. Sau đó họ cùng với các CLB không là thành viên của Football League thành lập một tổ chức được gọi là Football Alliance. Kể từ đây Newton Heath đã vận động mạnh mẽ nhằm gây ấn tượng với giới quan chức của Football League. Mùa hè năm 1892, sau 3 lần xin gia nhập liên tiếp họ đã được chấp thuận và lúc này Football League được chia thành 2 hạng, hạng nhì được thành lập và hạng nhất được mở rộng. Newton Heath được bầu vào giải hạng nhất, đối thủ đồng hương của họ là Ardwick (sau này trở thành CLB Manchester City) gia nhập vào nhóm hạng nhì.
    (còn tiếp)
    All for you
  7. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    SÂN VẬN ĐỘNG BANK STREET
    Năm 1893 là thời kỳ của Newton Heath, khi ấy họ lấy SVĐ Bank Street là địa điểm thi đấu trên sân nhà. Ban giám đốc đã chuyển CLB từ trung tâm thành phố về phố Bank Street ở quận Clayton. Người ta hi vọng rằng sân đấu mới này sẽ trở thành một cầu trường thực sự sôi động, mở đầu một một kỷ nguyên phát triển CLB, nhưng trớ trêu thay SVĐ Bank Street gặp phải nhiều vấn đề, mặt sân đầy cát, bùn và cỏ, nhà máy bên cạnh thải ra khói độc, gió thổi tung cát bụi mù. Mùa đấu thứ 2 của Newton Heath kết thúc không mấy thành công hơn mùa giải trước, trong số 30 trận đấu họ chỉ thắng 6 trận và lại một lần nữa tụt xuống cuối bảng xếp hạng. Lần này họ đã thua trong trận đấu loại với CLB Liverpool và bị rớt xuống hạng nhì.
    CHIẾN THẮNG KỶ LỤC
    Sân Bank Street đã mang lại cho Heathens 1 chiến thắng vẻ vang. Vào ngày 9 tháng 3 năm 1895, lần này họ tiếp đội khách Walsall Town Swifts. HLV đội khách quan sát sân đấu và đã làm một văn bản phàn nàn về điều kiện sân đấu. Làm sao đội của ông lại có thể chơi ở sân bóng đầy cát ẩm ướt, cỏ bị gãy nát? Với cử chỉ đầy thiện chí, đội chủ nhà đã cho đổ thêm cát vào sân nhưng lời khiếu nại vẫn không được rút lại. Trận đấu tiếp diễn và Newton Heath đã đánh bại Walsall Town với tỷ số khủng khiếp 14-0. Nhưng đáng buồn thay kết quả này chỉ được biết trong truyền thuyết chứ không có trong bất kỳ văn bản thống kê chính thức nào, bởi sự khiếu nại của Walsall trước đó và trận đấu bị công bố là không có giá trị pháp lý.
    XUỐNG DỐC ĐẾN MỨC GẦN BỊ GIẢI THỂ
    Vào năm 1897, Newton Heath thi đấu ở giải hạng nhì, họ đá nhiều trận đấu vớt nhưng vẫn không thể thăng hạng. Sang năm 1898, Manchester City đã vượt qua Newton leo lên giải hạng nhất. Năm 1899, tiền đạo Henry Boyd vi phạm kỷ luật và sau đó hàng loạt các cầu thủ chủ chốt khác cũng bị treo giò, việc thay thế người không thể làm thay đổi được tình thế xuống dốc của Newton Heath. Tinh thần sa sút, thi đấu ngày càng tồi tệ, số lượng người xem giảm sút đáng kể. Tương lai tài chính của CLB mấp mé đứng trên bờ vực thẳm.
    (còn tiếp)
    All for you
  8. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    SỰ HÌNH THÀNH CỦA MANCHESTER UNITED
    Vào ngày 9 tháng 1 năm 1902, William Healey, chủ tịch của Newton Heath và một trong số những người tài trợ chính của CLB phải ra tòa buộc phải chấm dứt hoạt động. Vào lúc đó ông bị mắc nợ 1 khoản tiền rất lớn gần bằng với số vốn của CLB và CLB tuyên bố phá sản với khoản nợ 2.600 bảng. Tờ báo Tin buổi tối Manchester tường thuật rằng không ai đặt ra câu hỏi về sự việc này. Henry Stafford, đội trưởng của Heathens đã trở thành người huy động vốn nhiệt huyết nhất. Ông đã kêu gọi quĩ đủ tiền để trang trải chi phí đi lại cho trận đấu trên sân khách Briston. Chiến dịch huy động tiền của Stafford rất thành công. Ông đã nhận được sự giúp đỡ của giám đốc điều hành của tập đoàn bia ở Manchester, John Henry Davies và 3 thương nhân khác ở Manchester. Mỗi người trong số họ đầu tư 500 bảng dưới hình thức lấy lãi trược tiếp trong việc điều hành CLB. Davies được bầu là chủ tịch của Newton Heath mới. Sau đó ông này bỏ ra 60 ngàn bảng để xây dựng một sân vận động mới ở Old Traford.
    TÊN MỚI
    Newton Heath đã hồi sinh, nhưng lần này cần phải thay đổi tên khác, bởi vì các cầu thủ không còn là nhân viên nhà ga và sân bóng không còn ở Newton Heath nữa. Một loạt các tên được đặt ra như Manchester Central và Manchester Celtic nhưng đã bị loại bỏ vì người ta cho là quá khô cứng hày Scotland hóa. Louis Rocca, người sau đó đóng vai trò quan trọng và cũng là người đầu tiên phát hiện ra tài năng của Matt Busby (nhân vật sau này trở thành huyền thoại của MU) đã hợi ý một cái tên mới và thế là Newton Heath trở thành Manchester United, một tên gọi mà ngày nay được cả thế giới biết đến
    (Hết)
    All for you
  9. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    Lật lại hồ sơ : THẢM HỌA MÁY BAY TẠI MUNICH
    Tấn bi kịch xảy ra với Manchester United vào ngày 6 tháng 3 năm 1958, khi chiếc máy bay chở toàn đội bóng trật đường băng tại sân bay Munich làm thiệt mạng tại chỗ 21 người gồm 7 cầu thủ của đội Manchester United. Các cầu thủ đang trên đường về nhà sau trận tứ kết của Cup Châu Âu với CLB Sao đỏ Belgrade của Nam Tư. Chiếc máy bay phải hạ cánh ở Munich để tiếp thêm nhiên liệu theo lịch trình chuyến bay. Tại Manchester, các tờ báo là nguồn đầu tiên đưa tin này với hàng tít lớn "Cup United XI:28 người chết". Tiểu thuyết gia H.E Bates miêu tả phản ứng khi nghe tin về thảm kịch này trên truyền hình vào bản tin lúc 6 giờ như sau: "Màn hình dường như sẫm lại, giọng đọc nghe hằng ngày của người phát thanh đã như trở nên nặng nề như tiếng búa tạ. Mắt tôi trở nên lạnh buốt đến điếng người. Khối óc tôi như bị đóng băng khi nghe danh sách những người bị mất và bị thương, đó là giây phút hãi hùng nhất trong đời tôi". Ngoài các cầu thủ, MU mất đi ông bầu Bert Vhalley, huấn luyện viên Tom Burry và thư ký của câu lạc bộ Valter Crickmer cùng 8 nhà báo khác cũng bị chết. Những người còn sống sót phải chiến đấu vì sự sống trong bệnh viện là Sir Matt Bushy, Duncan Edwards, Jonny Berry và một trong số các phi công của máy bay, đội trưởng Rayment bị mất ngay sau đó. Edwards bị thương nặng mà lẽ ra anh phải "ra đi" ngay nhưng sự sống của anh kéo dài thêm được 15 ngày. Cuối cùng, anh mất ngày 21 tháng 3 vì bị hỏng thận.
    CHUYẾN BAY ĐỊNH MỆNH
    Sau đêm kỷ niệm đầy cuồng nhiệt ở thủ đô Belgrade, " những đứa con của Bushy" đi trên chuyến bay 609 trở về Manchester vào giữa buổi sáng, theo lộ trình chuyến bay của họ sẽ về nhà vào lúc 6 giờ tối. Chiếc mày bay Elizabethans G-ALZN A5 57 với phi hành đoàn Lord Burghley do phi công James Thain và người bạn đồng nghiệp Kenneth Rayment điều khiển. Bầu không khí thật lặng lẽ, trên máy bay có 2 chiếc bàn nên các cầu thủ có thể ngồi đối diện với nhau để đánh bài vui vẻ. Trò chơi của họ bị dừng lại ngay sau khi máy bay bắt đầu hạ cánh xuống sân bay Munich để tiếp nhiên liệu. Chỉ khi họ gần như chạm mặt đất thì các hành khách mới nhận thấy rằng ngoài trời tuyết đang rơi.
    (còn tiếp)
    All for you
  10. On4U

    On4U Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/03/2002
    Bài viết:
    3.578
    Đã được thích:
    0
    CẤT CÁNH KHÔNG THÀNH CÔNG
    Thời gian tiếp nhiên liệu dự tính khoảng 20 phút, do vậy hành khách vẫn ngồi trên khoang máy bay. Vào 2h31' chiều, bình nhiên liệu đã được tiếp đầy. Chuyến bay 609 sẵn sàng trên đường băng và nhận được tín hiệu cất cánh. Khi máy bay tăng tốc độ thì, các phi công phát hiện thấy tiếng kêu lạ từ phía động cơ và sau 40 giây họ quyết định ngừng cất cánh. Âm thanh lạ đó là hiện tượng được gọi là "boost surging" - kết quả của việc nhiên liệu làm động cơ tăng tốc quá nhanh. Vấn đề này không phải là không thường xuyên xảy ra ở những chiếc Elizabethans và các phi công không thấy biểu hiện nào đáng báo động, họ quyết định tự khắc phục vấn đề này bằng cách cho van tiết lưu chạy chậm hơn. Một lần nữa họ cất cánh vào lúc 2h34' chiều. Động cơ đẩy mạnh và lần này Thain và Rayment cảm thấy yên tâm, họ quyết định cất cánh như thường lệ.
    NHỮNG KHOẢNH KHẮC CUỐI CÙNG
    Khi phát hiện động cơ có hiện tượng không bình thường, hành khách được thông báo "Do lỗi kỹ thuật, chuyến bay tạm thời gián đoạn". Đó là khoảnh khắc gây tò mò, mọi người đành vào quán cafe, chuyện trò và than vãn phải về nhà bằng đường bộ qua vùng Hood của Hà Lan, không khí rất thoải mái, vui vẻ. Duccan Edwards nghĩ rằng tình hình này khó có thể cất cánh, trong khi hành khách đang đợi ở quán cafe của sân bay, Edwards tranh thủ gởi bức điện về cho bà chủ khách sạn ở Manchester, bà Dorman. Bức điện có nội dung như sau "Tất cả các chuyến bay đã bị hoãn. Bay vào ngày mai=Duccan". Bức điện được chuyển vào khoảng 5 giờ chiều - sau khi máy bay bị đâm. Edwards đã hiểu lầm bởi trước đó không lâu các hành khách đã được gọi trở lại máy bay. Sau khi trao đổi với các nhân viên mặt đất ở Munich, Thain và Rayment quyết định không ở qua đêm ở sân bay. Hiện tượng tăng tốc dường như liên quan đến động cơ phía trái vì Elizabethans có khả năng cất cánh chỉ với 1 động cơ, các phi công hài lòng rằng họ có thể cất cánh khỏi mặt đất một cách an toàn.
    CẤT CÁNH LẦN 3 THẨM KỊCH ĐÃ XẢY RA
    Khi máy bay chồm lên với nỗ lực lần thứ 3 để rời khỏi sân bay Munich, lúc này hành khách thật sự hoảng sợ và thiết kế của máy bay làm cho họ có thể nhìn thấy mặt nhau. Nét mặt thay đổi của Roger Byrne chuyển nỗi sợ hãi của mình sang đồng đội. Johnny Berry thốt lên rằng: "Cái chiết đang gần kề chúng ta". Liam Whelan, tín đồ Thiên Chúa giáo sùng đạo đáp lại rằng: "Tôi đã sẵn sàng để chết". Harry Gregg nhìn thấy tuyết rời khỏi bánh xe như tốc độ của chiếc tàu thuỷ. Chiếc máy bay chồm lên cao hơn trước nhưng khi các phi công cố gắng cất cánh thì chiếc Lord Burghley nổ tung sau khi rời khỏi đường băng với tốc độ cao, trượt theo hàng rào và lao qua một con đường.
    (còn tiếp)
    All for you

Chia sẻ trang này