1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều cần lưu ý khi thay dầu xe

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi minhsaudtu, 07/07/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhsaudtu

    minhsaudtu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Sau một thời gian đi xe chúng ta cần phải đến tiệm và thay dầu để cho xe chạy trơn tru hơn. Các bạn trai thì có lẽ biết rồi, còn các bạn gái thì đọc bài sau đây của dịch vụ cho thuê xe máy tại đà nẵng chia sẻ vài lưu ý đến việc thay dầu cho xe.

    [​IMG]

    1. Thời điểm thay dầu phù hợp

    Người ta thường thay dầu sau mỗi 5.000 km với lý do để động cơ bền hơn. Nhưng điều này đôi khi lại lãng phí vì không thai thác hết tuổi thọ sử dụng của dầu. Một vài hãng sản xuất xe và các nhà bảo vệ môi trường lại khuyên nên thay khi xe đạt 16.000 km. Câu trả lời đầy đủ cho vấn đề này là phụ thuộc vào cách lái xe.
    Nếu hiếm khi chạy quá 16 km trong mỗi lần sử dụng (thời gian không đủ nhiệt để làm sôi nước ngưng tụ) hoặc thường xuyên khởi động khi dầu nguội (trạng thái các chi tiết mài mòn nhanh) thì chu kỳ thay cần được rút ngắn hơn. Trong trường hợp xe chạy thường trên 32 km trên đường trường, thì quãng đường xe chạy giữa hai lần thay có thể kéo dài hơn so với khuyến cáo. Khuyến cáo dịch vụ thuê xe máy tại đà nẵngvề chu kỳ thay dầu của các hãng xe không đồng nhất.

    2. Độ nhớt dầu thay đổi theo nhiệt độ

    Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến việc thay dầu định kỳ, vì sau thời gian sử dụng độ nhớt của dầu giảm dần. Khi trời lạnh, dầu thường quánh lại, trông có vẻ đặc hơn. Khi nhiệt độ cao, chúng trở nên loãng bởi khi ấy độ nhớt thay đổi. Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn loại dầu phù hợp loại dầu phù hợp với động cơ. Hệ thống đánh giá độ nhớt do Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ (SAE) phát triển. Giá trị độ nhớt ghi ngoài vỏ chai thường có 4 hoặc 5 ký tự, ví dụ: 10W-30. Hai chữ số đầu liền với ký tự “W” - Winter (mùa đông) là độ nhớt đo ở -18 độ C. Hai chữ số sau là độ nhớt khi dầu ở 100 độ C. Ảnh minh họa. Quan điểm lựa chọn dầu độ nhớt cao để động cơ bền hơn là sai lầm. Động cơ đời cũ sử dụng dầu độ nhớt cao, nhưng loại mới lại sử dụng dầu độ nhớt thấp. Các linh kiện chế tạo ngày càng chính xác, khe hở giữa chúng nhỏ hơn loại cũ. Nếu dùng dầu độ nhớt cao cho động cơ mới, lúc làm việc ở chế độ lạnh (mới khởi động, nhiệt độ động cơ thấp) dễ phát sinh hiện tượng bôi trơn không đầy đủ - dầu không đi tới tất cả các khu vực khe hở hẹp. Một lợi thế khác của dầu độ nhớt thấp là cản thấp, động cơ chạy tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, nếu xe đã đi nhiều, khe hở giữa các chi tiết lớn thì việc sử dụng dầu độ nhớt cao lại là lựa chọn khôn ngoan bởi chúng làm tăng độ kín của bộ hơi, dễ tạo ra trạng thái bôi trơn thủy động lý tưởng dịch vụ thuê xe máy tại đà nẵng.

Chia sẻ trang này