1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TrymAiToThe

    TrymAiToThe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/11/2010
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    0
    Thời điểm đó, người trong ngành gần như là có thể không cần vé mà vẫn lên máy bay ngồi được bác ạ :D :-*

    Vụ rơi máy bay này, chấn động cả đến trẻ học mẫu giáo, cái trường mẫu giáo của con em cán bộ công nhân viên sân aby, bọn trẻ con 4-5 tuổi cũng ngồi bàn tán xôn xao xem máy bay rơi như nào, nổ trên không hay đụng đất mới nổ ^:)^^:)^
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 02 phút ngày 8-7-1989

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Máy bay quay lại vòng thứ 4 và là vòng cuối cùng

    [​IMG]

  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 03 phút ngày 8-7-1989


    [​IMG]

    Phi công không chạm đất đúng điểm dự định rồi

    [​IMG]

    Điểm chạm đất xa hơn dự kiến hơn 100m

    [​IMG]

    Ngay lập tức máy bay bị lệch trái, băng ra khỏi đường băng
    [​IMG]

    Va vào đụn cát
    [​IMG]

    Thôi rồi Lượm ơi
    [​IMG]
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 05phút ngày 8-7-1989

    Lệnh báo động vang lên, hàng lọat xe cộ tiến về chiếc máy bay xấu số

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    17:07

    [​IMG]

    [​IMG]
    Xe chữa cháp nhanh chóng tiếp cận hiện trường

    [​IMG]


    [​IMG]
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 08 phút ngày 8-7-1989


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 10 phút ngày 8-7-1989

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Có thể nhìn thấy quân Liên xô ở Cam Ranh dường như chưa hề luyện tập để đối phó với những tình huống khẩn cấp như trên. Sự tụ tập quá mức cần thiết và thiếu một chỉ huy thống nhất dẫn đến sự bát nháo trong công tác cứu hộ. Vào những giây phút đầu có thể thấy các vòi cứu hoả phun nước như điên vào đuôi chiếc máy bay để rồi khi ngọn lửa bùng lên thật sự từ phía đầu thì đội cứu hoả dường như hết nước

    Có khoảng 6-8 xe cứu hoả chạy đến nhưng theo thông tin của một số người Nga từng chứng kiến vũ tai nạn này thì có một vài chiếc lại không có nước


    17:28 lửa bùng lên dữ dội từ phần đầu vỡ nát
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Những chiếc cáng được đặt gần đó nhưng vẫn chưa cứu được ai

    [​IMG]
    17:29
    [​IMG]

    Lúc này lính LX phải huy động đến thùng thiếc để múc nước
    [​IMG]

  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Cái ông phi công đó sau hai lần hạ cánh thất bại sao lại để cho ông hạ cánh cú chót không giống ai? Thiếu kinh nghiệm hay mất tinh thần?

    Phải chi lúc sắp chạm đất phi công mở cửa đuôi ra. Bây giờ thì cách nào để mỡ cửa và giải cứu đây? Những người lính loay hoay dùng xà beng nạy cánh cửa đuôi trong tuyệt vọng.

    Vào lúc 15:29 phút người ta mở được một cửa thóat hiểm nhưng hình như đã trễ bên trong khoang hành khách đầy khói và hầu hết những ngời bị chết là do ngạt thở

    Ông Đặng Minh Hồng – Phó Bí thư **** ủy Xí nghiệp liên doanh Dầu khí Vietsopetro, người đã đi rất nhiều cùng các đối tác là cựu quân nhân Nga từng phục vụ ở Cam Ranh trong quá trình xây dựng Tượng đài tưởng niệm Cam Ranh nghe kể rằng để cứu chiếc máy bay vận tải quân sự có chiều dài hơn 33 mét, sải cánh 38 mét, cao 10,5 mét, trọng lượng rỗng 28 tấn, sức chở 20 tấn có thể chở đội nhảy dù hoặc đổ bộ đường không 90 người bị gãy một bên càng này, người ta đã đặt một xe cứu hoả không cài số, không kéo phanh trên đường băng với hi vọng máy bay sẽ tựa được bên cánh bị gãy càng lên đó.

    Nhưng tiếc thay, với tốc độ hạ cánh hàng trăm cây số/giờ, chuyện đã không thành.

    Tuy nhiên trong đọan video quay được thì hình như không có chuyện này

    [​IMG]

    Người ta hì hục đẩy một xe cứu hỏa ra xa khỏi máy bay nhưng hình như chiếc này bị hết nước và chết máy

    [​IMG]

    [​IMG]







    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    [​IMG]

    Trên thực tế thì làm sao để chiếc càng bị gãy tựa được vào xe cứu hỏa? Hay người ta định tựa cánh lên đó. Về mặt thực hành thì chuyện đó hầu như không làm được.
    Về mặt an tòan thì còn tệ hơn, chiếc xe cứu hỏa có thể là một chướng ngại vật rất nguy hiểm
  8. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Tại sao ko ra biển lướt sóng vô nhỉ?
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chiếc máy bay gãy càng

    Sân bay Cam ranh lúc 17 giờ 42 phút ngày 8-7-1989

    Bên trong khoang hành khách đỏ rực, vậy mà cũng có hai hoặc ba người được cứu sống trong khi 32 người vĩnh viễn ra đi
    trong đó có 16 quân nhân Liên Xô và 7 sĩ quan, chiến sĩ Bộ Tổng Tham mưu Quân đội ta hi sinh. Ngoài ra còn có 9 phụ nữ và trẻ em là vợ, con các sĩ quan hai bên bị thiệt mạng.Trong số những người hi sinh có Chuẩn đô đốc V.V Devyataykin – Cố vấn quân sự của Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam, ông M.N. Nokchev – Đồng Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới (Việt – Xô/Nga) và hai đại tá của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.



    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]


    Đến 17:55 ngọn lửa cơ bản được chế ngự, người ta dùng xe cẩu cẩu phần đầu của máy bay lên, chắc để tìm thi thể trong đống bùng nhùng chjáy xém đó

    [​IMG]
  10. thatvovan

    thatvovan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Bài viết:
    712
    Đã được thích:
    107
    Em hỏi khí không phải, sao trong tình huống đó phi công không cho hạ cánh xuống biển nhỉ, có nhiều thời gian để chuẩn bị thế cơ mà. hạ xuống biển dù sao co hội sống sót cũng cao hơn gác cánh lên xe cứu hỏa bác nhỉ. :P

Chia sẻ trang này