1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    [​IMG]

    [FONT=&quot][​IMG]

    Thi thể của Nikolai Gretsanov và Viktor Kordioukov được tìm thấy vào ngày thứ mười một của cuộc tìm kiếm. Ba ngày trước đó đã tìm thấy một phần thi thể còn lại của thượng tá Boris Grigoriev và thiếu tá Aleksandr Syrovyi. [/FONT]

    Xác chết cụt đầu của [FONT=&quot]Viktor Kordioukov[/FONT]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Các phi công có bị thương chắc cũng không chờ nỗi thời gian dài như thế
  2. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    Kinh quá, cấm trẻ em vào topic này
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6

    Lúc đầu khi thấy 2 chiếc SU hạ cát thù lù thên đường băng các bác nhà ta cũng hơi hoảng. Nhưng khi thấy cờ hiệu thì đón tiếp cơm nước đàng hoàng nhưng các bác Nga còn bàng hoàng nên không ăn chỉ chờ nghe radio nhưng không có tín hiệu. Sau khoảng hơn 1 giờ không có tin tức gì biết đồng đội đã gặp nạn.

    Ngay sau đó đã bố trí phương tiên cho về CR nhưng các bác Nga không đi mà ở lại trông giữ máy bay vì... sợ mất.:-w

    Chuyện tạm giam là bác Chuối vui tí.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Một chi tiết lưu ý là phi đội Dũng Sỹ Nga khi đi bay biểu diễn ở nước ngoài vì lý do an ninh nên không được gắn một số thiết bị điện tử hỗ trợ.
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    Hiện trường vụ tai nạn

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    Hiện trường vụ tai nạn, 8 ngày sau khi tai nạn xảy ra


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    Hiện trường vụ tai nạn, 9 ngày sau khi tai nạn xảy ra

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    S
  6. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    May là không bị bắn
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    Hiện trường vụ tai nạn, 9 ngày sau khi tai nạn xảy ra



    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    S
  8. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    Nát bét như tương
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    Đường xuống núi cũng lắm gian nan

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    [FONT=&quot]Lỗi của phi công chính và hoa tiêu chiếc 623 được chứng minh hoàn toàn. Chưa có lệnh của người chỉ huy hạ cánh, chỉ huy chiếc IL-76 đã bắt đầu vòng ngoặt thứ nhất. Ông tướng đã kéo một cách không cần thiết vòng ngoặt thứ ba với tốc độ hạ cánh 450km/h (giá mà những chiếc tiêm kích bay sau "không cuốn theo" nó), thay vì sử dụng tốc độ tiêu chuẩn của dòng máy bay IL này là 350km/h. Grebennikov thông báo về điểm ngoặt chuyển hướng sau 53 giây khi thực tế đã vượt qua nó phải đến 10km. Còn trạm điều hành mặt đất không thể kết nối tuyến hạ cánh-không có bất cứ một điểm để gắn kết nào-với địa hình núi rừng tại địa phương. Theo quy định đề ra với sân bay Cam Ranh, độ cao tối thiểu để bắt đầu vào hạ cánh từ đất liền là 1500m. Còn theo thiết bị hiện có trên máy bay IL-76 bay trước các máy bay Su-27 thì hạ xuống 600m.
    [/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot] Đồng thời. người chỉ huy bay Arbouzov vẫn có thể đặt ông tướng còn đang bay mới gần tới Cam Ranh về đúng chỗ của mình, huống hồ ông tướng dù sao cũng không phải là chỉ huy của ông. Các chiếc đầu đàn tốp bên trái và bên phải có toàn quyền đòi hỏi lần hạ cánh thứ hai. Về nguyên tắc, bất kỳ người phi công nào đều có thể từ chối thi hành mệnh lệnh, ngay cả chiếc 606, nhưng đã không ai làm điều đó. Trong khi đó hoa tiêu chiếc IL-76 cứ nằng nặc theo ý mình và hành động như ma xui quỷ khiến.[/FONT]
    [FONT=&quot]
    Trường hợp này, chiếc 605 đã gặp may hơn tất cả-chỉ vì một trục trặc không đáng kể nó đã bị bỏ lại Thượng Hải.[/FONT]

    Meeting tưởng niện đồng đội hy sinh ở căn cứ Kubinka
    [​IMG]



    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vụ tai nạn máy bay “Tráng sỹ Nga” tại Cam Ranh

    [FONT=&quot]Sau thời gian dài điều tra, tòa án quân sự quân khu Moskva ngày 13 tháng 3 năm 1998 đã tuyên án thiếu tướng không quân Vladimir Grebennikov sáu năm tù giam, tuy nhiên ngay sau đó ông ta được ân xá. Phiên tòa đã xét hoàn cảnh của bị cáo có nhiều công lao và tặng thưởng của chính phủ và bản thân là phi công quân sự công huân của Nước Nga.
    [/FONT]
    [​IMG][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Công bằng mà nói, trong thảm kịch này lỗi không phải chỉ do hành động độc đoán của Grebennikov. Như đã nhấn mạnh, trang bị kỹ thuật của sân bay Cam Ranh thời điểm lên kế hoạch và bay qua không phù hợp với yêu cầu của "Tiêu chuẩn sử dụng các sân bay quân sự" (НГВА-92). Tuy nhiên do chậm trễ, thông tin về vấn đề này từ Bộ chỉ huy không quân Hạm đội Thái Bình Dương đã không đến được với các phi công lúc đó đang ở Malaysia. [/FONT]
    [FONT=&quot]
    Sau khi tai nạn đã xảy ra rồi, tại tòa người ta đã sắp đặt, nhằm mục đích "biện hộ" cho sự bất lực của các nhân vật có trách nhiệm của bộ tham mưu không quân hạm đội, họ không đưa ra được những biện pháp kịp thời sửa chữa và thay thế các thiết bị kỹ thuật trên một sân bay đã từng được khai thác sử dụng từ năm 1969, vào tài liệu chính thức "Chỉ dẫn về quản lý, vận hành và khai thác bay tại khư vực sân bay Cam Ranh", về sau này tài liệu đó mới được bổ sung chỉnh sửa-siết chặt lại điều kiện khí tượng tối thiểu để khai thác bay. Từ tài liệu điều tra công bố tại phiên tòa, có thể thấy rằng việc chỉ dẫn không phù hợp cho người đứng đầu bộ phận quân quản sân bay Cam Ranh về áp dụng những thay đổi trên vào quy định vận hành khai thác chỉ được Bộ tham mưu Hạm đội Thái Bình Dương đưa ra ba ngày sau tai nạn, còn tại Bộ tham mưu không quân Hạm đội Hải quân Nga người ta chỉ biết đến quy định điều kiện khí tượng tối thiểu vào ngày 18 tháng 12.

    Những hộp đen được tìm và mang về Nga để điều tra

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
    [/FONT] ​


Chia sẻ trang này