1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Còn nghèo thì quê đê.
  2. Spyder

    Spyder Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Bài viết:
    1.374
    Đã được thích:
    12
    cái chuồng heo dột nát còn chưa sữa mà nghĩ đến chuyện mua SH [:D]
  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Về phần tai nạn máy bay dân sự thời VNDCCH và CHXHCN VN tạm thời dừng lại ở đây, sẽ có dịp ta quay lại các tai nạn HKDD thồi VNCH

    Nếu các các có thông tin gì xin chia sẽ nhá


    bây giờ bàn tiếp các tai nạn của máy bay QS thời CHXHCN VN mà đầu tiên chắc phải nói đến AN-26 vì có ít nhất ba tai nạn đã xảy ra cho lọai máy bay này. Tai nạn nào cũng chết người



    Danh sách các máy bay quân sự của không quân nhân dân Việt Nam rơi từ năm 2000 - 2009



    • Ngày 7 tháng 4 năm 2001, một chiếc Mi-17 chở các nhân viên quân sự Việt Nam và Hoa Kỳ đi tìm lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh (MIA) đã đâm vào vùng núi huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm thiệt mạng toàn bộ 16 người trên máy bay gồm 9 người Việt và 7 người Mỹ. Nguyên nhân gây ra tai nạn hiện vẫn chưa được biết rõ.
    • Ngày 26 tháng 1 năm 2003, chiếc trực thăng Mi-8 xuất phát từ đoàn bay trung đoàn 954, sư đoàn 372 tại Đà Nẵng chở đoàn cán bộ sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam và phóng viên từ sân bay Vinh đi đảo Hòn Mê (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lúc 15h 43 cùng ngày chiếc máy bay cất cánh từ Hòn Mê ra Hòn Mắt trong thời tiết sương mù dày đặc. Khi vừa rời mặt đất được 2 phút, do không nhận ra hướng bay nên máy báy đâm vào vách núi tại Hòn Mê, gây tiếng nổ lớn khiến toàn bộ chiếc máy bay bốc cháy. Tất cả 15 người cùng phi công trên máy bay đều tử nạn, trong đó có Trung tướng Trương Đình Thanh - Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4.
    • Ngày 9 tháng 3 năm 2004, một chiếc Yak-52 bay huấn luyện cất cánh từ sân bay Nha Trang đã rơi xuống nhà dân ở thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà làm một cụ già thiệt mạng và một cháu bé bị thương nặng. Hai phi công nhảy dù an toàn và chỉ bị xây xát nhẹ .
    • Ngày 24 tháng 8 năm 2004, một chiếc Mig-21 số 5321 cất cánh từ sân bay Kiến An, Hải Phòng bị nạn rơi xuống xã Kim Lý, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm phi công Nguyễn Văn Thái thiệt mạng.
    • Ngày 4 tháng 11 năm 2005, một chiếc máy bay trinh sát M-28 Mielec của không quân (thuộc trung đoàn 918) đột ngột bốc cháy và rơi xuống khu vực bãi cỏ xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội làm tất cả 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng .
    • Ngày 29 tháng 4 năm 2005, chiếc bay huấn luyện YAK-52 thuộc E910 của Trường Sĩ quan không quân Việt Nam đang bay trên bầu trờiNha Trang thì đột ngột chết máy. Hai phi công đã điều khiển máy bay bay ra biển và nhảy dù. Người phi công bị thương nhẹ, còn người thượng tá, trung đoàn phó đã thiệt mạng .
    • Ngày 11 tháng 5 năm 2006, một chiếc Mig-21 đâm vào nhà dân tại xã Nhơn Hậu huyện An Nhơn tỉnh Bình Định. Hai phi công nhảy dù ra an toàn nhưng một số nhà dân bị thiệt hại hay phá huỷ.
    • Ngày 9 tháng 8 năm 2006, một chiếc Su-22 khi đang bay diễn tập đã đâm thẳng vào chân núi Hòn Khô, thuộc địa bàn xã Hòa Sơn, huyệnNinh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đã nhanh chóng bung dù thoát nạn. Đây là máy bay quân sự thuộc sân bay Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận, đang bay diễn tập tại khu vực Láng Za Ó, thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn thì gặp sự cố .
    • Ngày 6 tháng 6 năm 2007, một chiếc L-39 bay huấn luyện thuộc E910 Học viện Không quân Nha Trang, Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ quốc phòng xuất phát từ sân bay Nha Trang thì bị trục trặc và đâm xuống vùng biển thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyệnNinh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách bờ 2 km. Tai nạn làm hai phi công là Trần Văn Deo và Lê Lâm Phương bị thiệt mạng.
    • Ngày 24 tháng 11, 2007: Khoảng 14h chiều, một chiếc Mig 21 thuộc Trung đoàn Không quân Sao Đỏ thuộc Sư đoàn không quân Thăng Long xuất phát từ sân bay Kép, bị nạn tại xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.
    • Ngày 8 tháng 4 năm 2008: lúc 10 giờ sáng, chiếc máy bay An-26 thuộc E918 Không quân (Gia Lâm) bị rơi do trục trặc động cơ tại một cánh đồng thuộc địa phận xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội), cách trường học và khu dân cư vài trăm mét khiến 5 người trên máy bay tử nạn .

    • Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2009, một chiếc máy bay quân sự được cho là Su-22 khi đang bay luyện tập thì bất ngờ lao xuống đồi Bãi Chiêng, thôn Lạc Long II, xã Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Tại hiện trường, máy bay khi rơi xuống đã nát vụn và bốc cháy dữ dội, người phi công đã thiệt mạng sau khi cố điều khiển cho chiếc máy bay đâm cách xa khu vực dân cư.
  4. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bác ko có chú thích gì cho post này à?~X
  5. loxg5869

    loxg5869 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2008
    Bài viết:
    544
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ tốt nhất bạn nên lái xe hơi đi mà "nổ" với mấy em teen teen đi
    đi đâu cũng bảo phải mua cái này sắm cái nọ mà không quan tâm đến tình hình đất nước hiện tại ra sao
    ai không thích mua sắm , ai ko thích lính ta đẹp chuyên nghiệp , các bác lớn có cái phương tiện đi cho tiện lợi
    nhưng tiền đâu ra lắm vậy ? không phải là không đủ tiền mà có nhiều việc khác cần hơn .Dẹp cái thói ăn trên ngồi tróc chỉ tay 5 ngón phải mua này sắm cái kia đi
  6. luongmy

    luongmy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/12/2010
    Bài viết:
    1.559
    Đã được thích:
    1
    Bắt mấy anh CSGT nộp hết số tiền làm luật 3 tháng thì gì chả có [-X thêm nữa CP bớt hội nghị đi vài năm thì...:-"
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    thấy cái hình ảnh em chêm vào mà ko chú thích để chống tự động dồn trang thì các bác đừng quote lại vì các hình ảnh đó sẽ đưọc tháo bỏ sau này.
    Trong ảnh trên là 1 chiếc Tu-134 ở Nội Bài
    Ảnh dưới là tổ bay IL-14 trong trang phục GPQ đang ăn cơm dưới cánh máy bay(chắc đang trực chiến chờ bay vụ cầu hàng không Mậu Thân
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Hiện chế độ tự động gộp bài đang gây nhiều khó khăn nếu ko muốn bài viết quá dài và đầu đuôi ko có gì ăn nhập vớí nhau.

    Em thì ko rảnh lắm để ngồi chờ 30 phút pót 1 bài nên em chêm bài để giữ chổ trước rồi khi nào rảnh thì sửa lại

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    tất nhiên em ko có ý spam , chỉ muốn bài vở dễ xem dễ đọc
  8. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bộ con T-28 này cũng gặp tai nạn hả bác tin?
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Nghe nói bị phá hủy dưới mặt đất.
    Cơ bản là chiếc này cũng quá cũ và không có phụ tùng thay thế

    Năm 1963-1964 Hoa Kỳ không thám ngày đêm, thả truyền đơn, và các toán biệt kích, thám báo xuống miền Bắc Việt Nam. Các phi trình của Không Quân Hoa Kỳ hoạt động tại miền Bắc được viên Ðại Tá Ðặng Tĩnh nghiên cứu và theo dõi rất tỉ mỉ, sau đó ông này đặt kế hoạch ngăn chận. Ông này bèn nghĩ tới việc xử dụng chiếc tiêm kích T-28 duy nhất miền Bắc có được lúc bấy giờ. Sau khi kỹ sư cơ khí Nguyễn Tuân và kỹ sư điện tử Nguyễn Bá Phúc tu bổ và sửa chữa chiếc T-28 được mang số 936 (có nghiã là tháng 9 năm 63) ngày mà tên Tr/úy Thái Saibory đào tẩu. Việc huấn luyện được giao cho Nguyễn Văn Ba, Lê TiếnPhước trong khi Ðại úy Hoàng Ngọc Trung, hoa tiêu trưởng của không quân nhân dân đang chỉ huy phi đoàn 6 IL-14 phụ trách phối hợp chương trình. Ðại đội kiểm báo thuộc Trung Ðoàn Phòng Không 291 Phòng Không phụ trách hướng dẫn phi cơ. Tr/úy Saibory được thả từ trong tù ra và được phép dạy bay cho Nguyễn Văn Ba, Lê Tiến Phước; Hoàng Ngọc Trung cũng được bay để làm quen với phi cơ T-28. Bay được vài giờ thì phi cơ cần phải thay thế một số cơ phận hư hỏng và nhất là đôi bánh đã quá mòn. May cho kế hoạch này là lực lượng phòng không của VN đã bắn hạ một chiếc T-28 tại Quảng Bình (không được rõ xuất xứ của chiếc T-28 này),họ đã thâu lượm được những cơ phận không bị hư hại, đem về tồn trữ tại kho sửa chữa phi cơ A-33 và với những cơ phận thay thế, chiếc T-28 mang số 963 sẵn sàng cất cánh vào đầu năm 1964.

    Sau khi tấn công chiếc C123 thì 936 lại hỏng
    Sau đó cố gắng chữa vào năm 1965 thì chiếc máy bay này
    sau đó không còn được nhắc tới

    bác Ba bác Phước , bác Trung sau đó cũng không bao giờ nghe nói là có bay lại chiếc này
  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Antonov An-26 của KQVN là loại máy bay vận tải hạng nhẹ hai động cơ phản lực cánh quạt, được phát triển từ Antonov An-24, với những sửa đổi đặc biệt để sử dụng trong quân sự. Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1969 tại Triển lãm hàng không Pari, AN-26 được sửa đổi phần thân phía sau với một thang chất hàng hóa lớn. An-26 cũng được sản xuất tại Trung Quốc mà không có giấy phép bởi hãng Xian Aircraft Factory, phiên bản của Trung Quốc có tên là Y-14, tuy nhiên tên gọi này sau đó thay đổi chuyển cho seri Y-7.

    [​IMG]


    [​IMG]

Chia sẻ trang này