1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    thank bác

    Khánh Hòa: máy bay rơi, một cụ bà chết

    [​IMG]
    Máy bay YAK 52 của Trờng Sĩ qan không quân sau khi bị rơi cắm đầu vào bếp nhà dânTT (Khánh Hòa) - Vụ tai nạn khá hi hữu đã xảy ra khoảng 7g30 hôm qua (9-3) tại xóm 3, thôn định cư Suối Lau (xã Suối Cát, huyện Diên Khánh)... Chiếc máy bay YAK 52 mang số 12 của Trường Sĩ quan không quân (tại Nha Trang) đã rơi đâm đầu trúng vào bếp nhà dân, làm chết ngay tại chỗ cụ bà Cao Thị Đeo. Một bé gái gần 2 tuổi là cháu ngoại được cụ Đeo gùi cõng trên lưng cũng bị thương nặng, đã được chuyển vào bệnh viện tỉnh cấp cứu. Một bé gái khác khoảng 3 tuổi ở gần đó bị thương nhẹ. Hai phi công lái chiếc máy bay YAK 52 vô sự. Máy bay rơi chưa rõ nguyên nhân.
    PHAN SÔNG NGÂN
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Danh sách các máy bay quân sự của không quân nhân dân Việt Nam rơi từ năm 2000 - 2010


    • Ngày 7 tháng 4 năm 2001, một chiếc Mi-17 chở các nhân viên quân sự Việt Nam và Hoa Kỳ đi tìm lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh (MIA) đã đâm vào vùng núi huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình làm thiệt mạng toàn bộ 16 người trên máy bay gồm 9 người Việt và 7 người Mỹ. Nguyên nhân gây ra tai nạn hiện vẫn chưa được biết rõ.
    • Ngày 26 tháng 1 năm 2003, chiếc trực thăng Mi-8 xuất phát từ đoàn bay trung đoàn 954, sư đoàn 372 tại Đà Nẵng chở đoàn cán bộ sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam và phóng viên từ sân bay Vinh đi đảo Hòn Mê (thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lúc 15h 43 cùng ngày chiếc máy bay cất cánh từ Hòn Mê ra Hòn Mắt trong thời tiết sương mù dày đặc. Khi vừa rời mặt đất được 2 phút, do không nhận ra hướng bay nên máy báy đâm vào vách núi tại Hòn Mê, gây tiếng nổ lớn khiến toàn bộ chiếc máy bay bốc cháy. Tất cả 15 người cùng phi công trên máy bay đều tử nạn, trong đó có Trung tướng Trương Đình Thanh - Tư lệnh Quân khu, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4.
    • Ngày 9 tháng 3 năm 2004, một chiếc Yak-52 bay huấn luyện cất cánh từ sân bay Nha Trang đã rơi xuống nhà dân ở thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà làm một cụ già thiệt mạng và một cháu bé bị thương nặng. Hai phi công không nhảy dù nhưng chỉ bị xây xát nhẹ .
    • Ngày 24 tháng 8 năm 2004, một chiếc Mig-21 số 5321 cất cánh từ sân bay Kiến An, Hải Phòng bị nạn rơi xuống xã Kim Lý, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm phi công Nguyễn Văn Thái thiệt mạng.
    • Ngày 23/9/2004 thầy Việt và Anh Khiêm cất cánh tại Gò Quánh Bình Định. Hai thầy đâm vào núi và hi sinh. Vụ này không thấy báo chí nhắc tới.
    • Ngày 11 tháng 5 năm 2006, một chiếc Mig-21 đâm vào nhà dân tại xã Nhơn Hậu huyện An Nhơn tỉnh Bình Định. Hai phi công nhảy dù ra an toàn nhưng một số nhà dân bị thiệt hại hay phá huỷ.
    • Ngày 9 tháng 8 năm 2006, một chiếc Su-22 khi đang bay diễn tập đã đâm thẳng vào chân núi Hòn Khô, thuộc địa bàn xã Hòa Sơn, huyệnNinh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đã nhanh chóng bung dù thoát nạn. Đây là máy bay quân sự thuộc sân bay Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận, đang bay diễn tập tại khu vực Láng Za Ó, thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn thì gặp sự cố .

    • Ngày 4 tháng 11 năm 2005, một chiếc máy bay trinh sát M-28 Mielec của không quân (thuộc trung đoàn 918) đột ngột bốc cháy và rơi xuống khu vực bãi cỏ xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội làm tất cả 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng .
    • Ngày 29 tháng 4 năm 2005, chiếc bay huấn luyện L-39 thuộc E910 của Trường Sĩ quan không quân Việt Nam đang bay trên bầu trờiNha Trang thì đột ngột chết máy. Hai phi công đã điều khiển máy bay bay ra biển và nhảy dù. Người phi công bị thương nhẹ, còn người thượng tá, trung đoàn phó đã thiệt mạng. Thầy Thanh hi sinh được truy tặng anh hùng LLVTND vì cố kéo máy bay tránh khỏi đảo Hòn Tre.

    • Ngày 6 tháng 6 năm 2007, một chiếc L-39 bay huấn luyện thuộc E910 Học viện Không quân Nha Trang, Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ quốc phòng xuất phát từ sân bay Thành Sơn thì bị trục trặc và đâm xuống vùng biển thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh, huyệnNinh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách bờ 2 km. Tai nạn làm hai phi công là Trần Văn Deo và Lê Lâm Phương bị thiệt mạng.
    • Ngày 24 tháng 11, 2007: Khoảng 14h chiều, một chiếc Mig 21 thuộc Trung đoàn Không quân Sao Đỏ thuộc Sư đoàn không quân Thăng Long xuất phát từ sân bay Kép, bị nạn tại xã Nam Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, nhưng may mắn không có thiệt hại về người.
    • Ngày 8 tháng 4 năm 2008: lúc 10 giờ sáng, chiếc máy bay An-26 thuộc E918 Không quân (Gia Lâm) bị rơi do trục trặc động cơ tại một cánh đồng thuộc địa phận xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội), cách trường học và khu dân cư vài trăm mét khiến 5 người trên máy bay tử nạn .

    • Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2009, một chiếc máy bay quân sự được cho là Su-22 khi đang bay luyện tập thì bất ngờ lao xuống đồi Bãi Chiêng, thôn Lạc Long II, xã Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Tại hiện trường, máy bay khi rơi xuống đã nát vụn và bốc cháy dữ dội, người phi công đã thiệt mạng sau khi cố điều khiển cho chiếc máy bay đâm cách xa khu vực dân cư.
    • Chiều ngày 12 tháng 11 năm 2009, máy bay tiêm kích MiG-21 hai chỗ ngồi thuộc đơn vị không quân C31, Đoàn Không quân B71, xuất phát từ sân bay Yên Bái, trong khi diễn tập gặp sự cố, đâm vào một nhà kho tại thành phố Yên Bái và phát nổ khiến hai phi công tử nạn.
    • Sáng ngày 29 tháng 5 năm 2010, một chiếc MiG-21 thuộc đoàn không quân C40, sân bay Phù Cát bất ngờ phát nổ trong khi bay diễn tập và đâm sập tường nhà người dân tại xóm Phúc Mới thôn Nam Tượng 3, xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định làm 2 dân thường bị thương nhẹ. Phi công đã kịp bung dù nhảy ra khỏi máy bay và đáp xuống phải một mái nhà, bị kính cửa cắt vào bắp chân. Kể từ năm 2006 đến nay, đây lần thứ ba máy bay quân sự bị rơi trên địa bàn tỉnh Bình Định.
    • Vào 20h30 ngày 7 tháng 7 năm 2010,chiếc MiG-21 khác thuộc đơn vị C21, Đoàn không quân B71 rơi tại cánh đồng thôn 1, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hỏng hệ thống dầu động cơ, dẫn đến mất áp suất dầu nén động cơ máy bay. Khi phát hiện bị sự cố, phi công Vũ Duy Minh đã cho máy bay hướng ra ngoại thành, cách xa khu vực dân cư và nhảy dù. Phi công chỉ bị xây xát nhẹ và không có thêm thương vong hay thiệt hại tài sản.
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Em có xem ảnh vụ này, chiếc Yak-52 bị hỏng nặng phần thân, nhưng cánh chính và đuôi gần như còn nguyên, được 1 chiếc xe tải chở về, vậy mà 2 phi công không làm sao cũng lạ.
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [FONT=&quot]SỰ CỐ CHIẾC AN-26 MANG SỐ HIỆU 264 RƠI Ở THÁI LAN

    [/FONT]Quay lại với AN-26, trong số các máy bay AN-26 của KQVN có số hiệu 26X thì chiếc 264 là chiếc tham gia vào các chiến dịch ném bom Khmer đỏ từ rất sớm

    "8 giờ 20 phút ngày 28 tháng 3 năm 1984, đồng chí Nguyễn Xuân Hiển và các tổ bay chiến đấu có mặt tại Phnôm Penh, nghe đồng chí Trần Hanh trực tiếp giao nhiệm vụ chi viện các đơn vị quân tình nguyện của Mặt trận 479 tấn công vào căn cứ Khơ-me đỏ ở khu vực tây bắc Biển Hồ. Ngay trong ngày, công tác chuẩn bị chiến đấu được tổ chức nhanh chóng, chặt chẽ. Trung đoàn không quân 91 8 sử dụng ba máy bay AN-26 số 264, 279, 272, do các đồng chí Hùng, Tuyên, Quý điều khiển, mang theo 81 quả bom MK-81, đánh vào căn cứ địch.

    6 giờ ngày 29 tháng 3 năm 1984, biên đội ba máy bay AN-26 sẵn sàng cất cánh. 6 giờ 20 phút, sở chỉ huy ra lệnh cho biên đội cất cánh theo đường bay Biên Hòa - Biển Hồ - Xiêm Riệp - mục tiêu (tọa độ 103 độ 30' – 13 độ 15').

    7 giờ 55 phút, ba chiếc AN-26 tiếp cận mục tiêu, lần lượt đánh bom và tập hợp đội hình bay về sân bay Tân Sơn Nhất hạ cánh an toàn. Các mục tiêu đều bị phá hủy hoàn toàn."


    [​IMG]

    Sân bay Korảt Thái Lan
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [FONT=&quot]SỰ CỐ CHIẾC AN-26 MANG SỐ HIỆU 264 RƠI Ở THÁI LAN

    [/FONT]Tuy vậy một tài liệu của Thái Lan lại nói rằng chiếc AN-26 mang số hiệu 264 đã phải đáp khẩn cấp xuống một cánh đồng thuộc huyện Sakeo lãnh thổ Thái Lan trước đó ngày 11/2/1982 làm một phi công tử nạn.

    Tài liệu Thái dẫn nguồn tin tức từ quân đội Thái cho hay
    chiếc máy bay quân sự AN-26 của Không quân Việt Nam số hiệu 264 đã xâm phạm lãnh thổ Thái Lan ở tỉnh Prachinburi vào thời gian nói trên.

    Người Thái cũng cho rằng lọai máy bay này từng nhiều lần gây ra những cơn mưa màu vàng độc hại cho người dân dọc theo biên giới Thái Lan.

    Vào thời gian nói trên radar của quân đội Thái đã phát hiện một máy bay đang tiến thẳng về biên giới Campuchia-Thái Lan.

    Máy bay F5 của KQ Thái ở sân bay Korat được lệnh sẵn sàng cất cánh để nghênh chiến trong trường hợp chiếc máy bay lạ bay vào lãnh thổ Thái.

    Khi chiếc máy bay của Việt Nam nhìn thấy chiếc máy bay tiêm kích Thái trên màn hình ra đa thì đã hạ thấp độ cao để tránh sự phát hiện của ra đa nhưng vẫn tiếp tục không đổi hướng bay sâu vào lãnh thổ Thái Lan và sau đó máy bay đáp xuống một khu vực nông trại và bị hư hại.

    [​IMG]

    [​IMG]

    F5 KQ Thái Lan


  6. farfar

    farfar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    0
    Còn chiếc máy bay khách nào bị cắm đầu xuống ruộng ở bên Thái nữa , có hành khách của nước ngoài bị chết mà , mình chỉ được xem trên TV của nước ngoài , nhìn rõ cái mác cờ đỏ sao vàng ở đuôi máy bay , nó nằm chếch đầu xuống ruộng và chếch đuôi lên trời . Còn vụ Bùi Thanh Liêm thì sao hả bác vaputin ?
  7. mai1tinhyeu

    mai1tinhyeu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2011
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    6
    Sao các vụ máy bay rơi ở sb Biên Hòa không thấy nhắc tới vậy bác putin? :-w
  8. terminatorx

    terminatorx Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    1
    ^vì đó là bí mật quốc gia cần được ém nhẹm đi
  9. menquangbmt

    menquangbmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    em thấy lái may bay trực thăng thì nếu tình huống xấu xãy ra thì khả năng không bảo toàn tính mạng cao nhất....?
  10. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Vụ ở BH là vụ nào thế ???

Chia sẻ trang này