1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Về các vụ máy bay rơi thì mình biết từ năm 1985-1990, tại địa bàn tỉnh Quảng Nam có rơi 4 máy bay quân sự, tất cả đều rơi ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam. 1 vụ có 2 chiếc rơi tại xã Bình Dương do va quẹt khi diễn tập, không ai hi sinh, hỏng 1 nhà dân vừa mới xây xong; 1 vụ phi công nhảy dù tại Xã Bình Tú, máy bay rơi xuống xã Quế Cường, Quế Sơn, không ai hi sinh; vụ cuối máy bay cắm xuống kênh thuỷ lợi Phú Ninh tại Xã Bình Tú, 2 phi công đã hi sinh.
    Về vụ cuối cùng 2 anh cũng vì tránh làng xóm nên đã không kịp nhảy dù! Trước khi máy bay rơi, những người dân làm đồng gần đó có nhìn thấy 1 anh vẫy tay vĩnh biệt!
  2. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    bạn quên không nhắc đến 1 máy bay đâm xuông vùng biển Cù Lao Chàm rồi à ! phi công tử nạn luôn
  3. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Ồ! Cái đó mình quả thật không biết! À! Té ra cái thống kê máy bay rơi trên wiki là của chủ box!
  4. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Tưởng nguồn Wiki ở đâu, té ra chủ thớt tổng hợp lại à? Còn thiếu nhiều lắm ạ.
    Năm 1986, trên không phận Nông Cống - Tĩnh Gia ( Thanh Hoá) một máy bay Mig 21 bị trục trặc động cơ, phi công cố lái ra biển nhưng không kịp, đâm vào núi Vân Trai nổ tung. Trên máy bay có 1 đ/c thiếu tá Liên Xô và 1 đ/c đại uý VN, đều hi sinh.
    Vụ này em chứng kiến từ lúc máy bay tắt động cơ và lao xuống núi, hồi ấy đang chăn bò, thấy máy bay lao vèo qua cánh đồng rồi tắt lịm tiếng, sao đó chòng chành lao vào núi. Độ 1 phút sau nghe bục một tiếng, sau đó khói đen bốc lên. Bọn em đi bộ lên núi xem, mất 3 tiếng đồng hồ mới tới nơi, lúc này bộ đội đã quây kín lại, nhưng nhóc tì bọn em vẫn chui vào tận nơi ngó, còn la liếm được mấy mảnh máy bay về làm pin muối.
  5. kutonhuphjt

    kutonhuphjt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là tai nạn hàng không là khủng khiếp nhất,tỉ lệ sống sót sau tai nạn rất ít, Vn ta thì ko ngoại lệ rồi,nhưng hum bữa em xem chương trình kỉ niệm 35 năm gp miền nam của đài Bến te có bác Nguyễn Thành Trung, bác ấy tranh thủ quảng bá cho vnairline dữ lắm em thấy dạo này hàng không dân dụng số vụ tai nạn hầu như ko thấy,chủ yếu là bên quân đội,mig tèo hơi bị nhiều,mà cũng phải, bên dân dụng xài toàn hàng xịn từ boeing,Airbus Mừng thay cho hàng không dân dụng,Buồn thay cho quân sự.. hix..
  6. dungsamtien

    dungsamtien Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    2.909
    Đã được thích:
    59
    Tháng 5/2010 thế giới chứng kiến liên tiếp 2 tai nạn hàng không dân dụng thảm khốc, 1 vụ ở Ấn độ( Boeing 737-800 ngày 22/5) 1 vụ ở libi(Airbus A330-200 ngày 12/5) ngoài ra còn trước đó nữa là 1 vụ của Ba lan(Tu)..
    Tai nạn thì k ai muốn cả, đâu có ai dám nói là đi máy bay của hãng này an toàn, của hãng kia thì rớt, Bạn hiền ngồi đó phán như thánh, mà cũng chả chả có ai đi sánh máy bay dân sự với quân sự cả
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 22:19 ngày 06/06/2010
    Được dungsamtien sửa chữa / chuyển vào 22:23 ngày 06/06/2010
  7. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Thêm một ngão già bị tèo
    [​IMG]
    Máy bay quân sự Mig 21 rơi ở Hà Nội
    Khoảng 20h30 tối 7/7, một máy bay quân sự đã rơi xuống xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội. Điện bị cắt, hiện trường lập tức được phong tỏa.

    Một người dân sống tại địa phương gần hiện trường cho hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h30 phút và phát ra hai tiếng nổ lớn.

    Địa điểm máy bay rơi nằm trên cánh đồng thôn 1, xã Thạch Đà. Cách xa khu dân cư và đối diện Ủy ban nhân dân xã. Hiện trường lập tức được phong tỏa, các hoạt động ghi hình đều bị ngăn cấm. Lực lượng quân đội có mặt để khám nghiệm, điều tra.

    Chiếc máy bay bị nạn là Mig 21, thuộc một sư đoàn không quân. Đây là loại máy bay một chỗ ngồi. Phi công điều khiển máy bay đã kịp thời buông dù nhảy ra trước khi máy bay rơi. Máy bay có vẻ đã rơi xuống đất theo phương thẳng đứng khi tạo nên một hố sâu duy nhất, đường kính khoảng 4 mét.
    Ảnh minh họa
    Hiện trường vụ tai nạn - ảnh: VNE

    Trước đó, vào khoảng 9h30'' sáng 29/5/2010, trong lúc đang bay diễn tập trên bầu trời thuộc xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn, Bình Định, chiếc máy bay Mic 21 thuộc đơn vị không quân C40 tại sân bay Phù Cát bỗng bị phát nổ. Hai phi công trên chiếc máy bay này cũng đã kịp thời bung dù thoát khỏi máy bay, đáp xuống an toàn trên QL 19.

    Năm 2009, vào lúc 14 giờ ngày 12/11, một chiếc máy bay quân sự xuất phát từ sân bay Yên Bái bay thử sau khi sửa chữa đã gặp sự cố và phát nổ, rồi đâm vào núi đất tại tổ 45 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, khiến một phi công tên là Vinh và một cán bộ cấp trung đoàn thiệt mạng. Chiếc máy bay bị nạn cũng là một chiếc MiG 21

  8. pikachu2k4

    pikachu2k4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2004
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    0
    Không thấy nói đến vụ tai nạn của anh Bùi Thanh Liêm phi công vũ trụ các bác nhỉ!??
  9. duchuy85

    duchuy85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Tình hình là MIG21 của Việt Nam rơi liên tục, trong vòng 8 tháng mà đã có 3 chiếc rơi làm 2 phi công thiệt mạng, trong một điều kiện bình thường, không có chiến tranh, thời tiết bay cũng không xấu mà MIG21 liên tục gặp sự cố kỹ thuật, phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy ta nên bắt đầu chuyển đổi mục đích sử dụng MIG21.. Có lẽ là bắt đầu cho dần các máy bay MIG21 nghỉ hưu được rồi..
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    ghíp mi dơ măn ni
    Cái cần xem xét là các chế độ làm việc của không quân, cái này thì thâm căn cố đế. ĐOạn này thể hiện, căn bệnh hủi đã hết sức nặng nề. Phi công chụp ảnh với thủ tướng thì béo nứt bụng. Phần chìm là các chế độ kiểm tra bảo dưỡng máy móc.
    Thay đổi cái này thì hơi phiền, phải thay đổi cái thâm căn cố đế, đó là việc lúng đoạn nhân sự , mua bán vị trí làm việc, chính trị can thiệp vào chuyên môn.... căn bệnh đã nhiều làn gây khủng hoảng gần chết ở ta và làm sụp đổ đông âu. Nhưng ở ta, căn bệnh này được kiêng nói đến, nên nó vẫn tồn tại và cứ hễ có tiền là bùng phát, đảm bảo ta không thể ngóc đầu lên được.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 08:18 ngày 11/07/2010

Chia sẻ trang này