1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Có bạn hỏi Va mỗ có chắc chắn về sự nhầm lẫn gữa hai trường đua vì bạn đó đọc trong quyển La Terre du Dragon của Xavier Guillaume thì ông này vẫn bảo là Van Den Born đã hạ cánh ở trường đua Phú Thọ năm 1910. Va mỗ nghĩ là chắc chắn vì trường đua Phú Thọ được xây sau này từ khu mồ mả và kiến trúc từ lúc xây đến nay vẫn được giữ nguyên trong khi ảnh trường đua nên các phi công đầu tiên đáp xuống Việt Nam chắc chắn là trường đua cũ

    Bản đồ Sài gòn năm 1934 vẫn còn trường đua cũ

    [​IMG]
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Thêm một số hình ảnh về trường đua Sài gòn

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đặc biệt trong bưu ảnh cuối góc trên bên phải có ghi rõ "Tuần lễ hàng không", chắc đây là một ấn bản đặc biệt cho ngày hội hàng không tại Sài gòn
  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Một trong những không ảnh đầu tiên cho ta nhìn thấy cảnh quan thành phố Sài gòn nhìn từ trên không trong những năm đầu 1920.

    Số 1 là khu đa giác pháo binh, 2 là trường đua ngựa Sài gòn, 3 là trường nữ sinh bản địa sau đổi tên thành trường Gia Long rồi Nguyễn Thị Minh Khai. Trong ảnh trường đã có khu nhà thứ hai phía đường Ngô Thời Nhiệm ngày nay nên ảnh này được chụp không sớm hơn 1918. Ngày nay số 1 và 2 không còn nữa.


    [​IMG]
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Hãng Vận chuyển hàng không liên lục địa TAI
    Tranportatiỏn Aériens Intercontinentaux là một hãng hàng không nhân Pháp, có trụ sở tại sân bay Orly, Paris. Năm 1963, nó được sáp nhập với
    Trong thời gian đầu những năm 1950, hãng này khai thác các tuyến đường Paris - Tunis - Damascus - Saigon - Bangkok - Sài Gòn - Hà Nội , Paris - Algiers - Fort Lamy (nay N'Djamena) - Douala - Brazzaville - Tananarive ( Antananarivo), Paris - Casablanca - Bamako Abidjan , và Paris - Casablanca - Bamako - Dakar .

    Khi thập kỷ kế tiếp hãng phát triển thêm các tuyến đường mới từ việc mở rộng tuyến đường cũ- ví dụ như năm 1957 các tuyến đường tiếp tục từ Sài Gòn đến Darwin , Brisbane , Noumea , và Auckland.

    Khi sân bay Tahiti bắt đầu được xây dựng, TAI bắt đầu bay Bora Bora ở Polynesia thuộc Pháp vào năm 1958 .

    Tại thời điểm này, họ đang bay Sud-Est Armagnac , Douglas DC-4Douglas DC-6 , nhưng họ cũng dã mua chiếc máy bay phản lực đầu tiên của họ Douglas DC-8 vào năm 1960.

    Công ty sau đó mở rộng dịch vụ của mình đến Jakarta In-đô-nê-xi-a.

    Các máy bay của TAI được màu sơn màu vàng trông khá hấp dẫn, màu xanh lá cây, và màu đen sọc đuôi với chữ "TAI" trên đó, và một dải màu xanh lá cây xuyên suốt thân máy bay .

    [​IMG]

    [​IMG]

    Huy hiệu Air Outremer

    [​IMG]
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Lịch bay của Hãng Vận chuyển hàng không liên lục địa TAI

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Lịch bay của Hãng Vận chuyển hàng không liên lục địa TAI

    [​IMG][SIZE=-2]
    DZ[/SIZE] June 1, 1954

    [​IMG][SIZE=-2]

    [/SIZE][​IMG][SIZE=-2]DZ[/SIZE] August 1, 1955 [​IMG][SIZE=-2]DZ[/SIZE]
    May 1, 1956
    [​IMG]
    [​IMG]




    [SIZE=-2]
    [/SIZE]
    [​IMG]

    [​IMG]
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]
    Vue d'un Armagnac lors du pont aérien Paris-Saïgon en décembre 1953
    Một chiếc Armagnac của TAI bay tuyến Paris-Sài Gòn trong tháng 12 năm 1953



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  9. vnmajor

    vnmajor Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/08/2008
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    1
    Phi công Vietnam Airlines vô đối!!!

    Phi công không bằng lái máy bay Việt Nam suýt bị rơi

    Báo chí Hàn Quốc đưa tin về sự cố hạ cánh của chuyến bay và nghi ngờ phi công Kim Tae Hun (quốc tịch Hàn Quốc) tham gia chuyến bay VN970 khai man kinh nghiệm giờ bay. Để thông tin rõ hơn, chúng tôi giới thiệu lại bản tin trên báo Hàn Quốc Chosun Ilbo.




    [​IMG]
    Ngày 26.4, người phi công này đã lái máy bay A320 chở 160 vợ chồng người Hàn Quốc đi du lịch tân hôn xuất phát từ TP.HCM hướng tới sân bay Gimhae. Khi hạ cánh, máy bay đã không đi vào đường bay bình thường.
    Sau đó phải tiếp tục cất và hạ cánh. Lúc đó trên máy bay có một lái phụ người Hàn Quốc không có bằng, lái chính là người Hàn Quốc nhưng thời điểm hạ cánh không rõ ai lái. Người phi công không có bằng họ Kim, 36 tuổi. Anh ta lấy bằng lái máy bay ở một nước Đông Nam Á.
    Hãng Hàng không Việt Nam cho biết theo điều tra vào hồi tháng 4, phi công họ Kim đưa lý lịch lái máy bay giả chứ không phải thật. Và ông ta cũng chưa từng lái giờ nào trước đó. Phán đoán cho rằng phi công này đã lừa đảo kinh nghiệm, có thể coi đó là hành vi phạm tội nghiêm trọng.
    Người phát ngôn của Bộ Lãnh thổ hải dương đất đai Hàn Quốc cho biết đang trong quá trình xác nhận đâu là sự thật. “Bởi vì Kim là người lái máy bay của nước ngoài, do hãng của nước đó tuyển dụng và được chính phủ nước đó công nhận nên điều tra rất khó bởi đây không thuộc phận sự của người Hàn Quốc”.
    Theo Tuổi trẻ/Chosun
  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Cách tuyển trạch phi công của VNA quả là trên cả tuyệt vời. Có ngày tụi khủng bố lái cả máy bay của VNA phang vào điện E li dê hay tháp truyền hình Tokyo...!!!

Chia sẻ trang này