1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Nhầm lệnh hạ cánh, máy bay suýt đâm ôtô

    Lẽ ra máy bay phải hạ cánh xuống đường băng 25 phải thì kiểm soát viên không lưu đọc nhầm lệnh là cánh trái. Vì thế, máy bay đã suýt phải đối đầu với ôtô trên đường băng Tân Sơn Nhất.
    > Máy bay suýt hạ cánh trên đầu ôtô
    > Phi cơ Vietnam Airlines va phải ôtô
    > Xe chở dầu đâm hỏng máy bay Vietnam Airlines


    Cục Hàng không VN vừa ký quyết định kỷ luật kíp trực kiểm soát không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sơ suất hô nhầm lệnh hạ cánh xuống đường băng đang có xe công vụ chở nhân viên. Theo đó, có ít nhất 4 cá nhân trong kíp trực bị tịch thu bằng trong 3 tháng và bị phạt tiền.
    Mức phạt tăng nặng hơn khi ca trực để xảy ra sự cố nhưng không báo cho cấp trên theo đúng quy định.
    Sự cố xảy ra vào ngày 1/10 vừa qua, một chiếc máy bay từ Đài Loan chuẩn bị tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Kiểm soát viên không lưu đáng lẽ phải hô báo: "25 phải", người này lại đọc nhầm lệnh thành: 25 trái.
    Trong khi đó, đường băng 25 trái đang có công nhân làm nhiệm vụ cạo vệt cao su cùng với một chiếc ôtô chuyên dùng đang đỗ tại đây. Lúc đó, một kiểm soát viên không lưu khác cùng kíp trực đã nhận ra sự nhầm lẫn này nên cảnh báo cho đồng nghiệp nhắc lại thông tin. Vì thế, sự cố được xử lý kịp thời.
    Hồi tháng 3 năm ngoái, một chiếc máy bay chở hàng của Hãng vận chuyển Fedex có hành trình từ Quảng Châu đến Nội Bài cũng gặp sự cố tương tự. Khi máy bay của hãng vận chuyển hàng hóa Fedex chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, phi công phát hiện dưới đường băng một chiếc ôtô đang hoạt động. Cơ trưởng chuyến bay phải làm thao tác bay vọt lên, thay vì tiếp tục hạ cánh. Còn ôtô đang làm nhiệm vụ tẩy rửa đường băng cũng được lệnh sơ tán ra khỏi vị trí.
    Theo nhà chức tránh sân bay, chuyện máy bay không thể hạ cánh do thời tiết xấu, hay bay lòng vòng khi phát hiện chướng ngại vật... vẫn thi thoảng xảy ra. Thế nhưng, tình huống nguy hiểm - ôtô xuất hiện ngay vị trí hạ cánh là chuyện hi hữu.
    Hồng Anh
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Phi trường Đà nẵng 1967

    [​IMG]
  3. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Thay vì dành hàng tỉ đồng để bảo dưỡng những con Mig hay Su 27 từ những năm 90 của thế kỉ trước, thì chúng ta nên xem lại cần phải loại bỏ dần dần công nghệ cũ và lạc hậu, như các quốc gia Đông Âu hay cựu Liên Xô đang làm, các quốc gia ấy thậm chí có nước như Abani nghèo còn hơn VN ta nữa nhưng trong số đó nhiều quốc gia đã biết dành ra, những khoản đầu tư thích đáng cho quân sự vừa đạt được mục đích chấn hưng quốc phòng khỏi sự đe dọa của các thế lực thù địch, lại vừa dư thừa tiền bạc cho các mục đích xây dựng trạm xá trường học các công trình công cộng tái thiết quốc gia sau thời khủng hoảng, khi mà Anh Cả - Thành Trì của Thiên Đàng CNXH sụp đổ
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Có biết bảo đưỡng 1 con F nó dư lào không, có biết giá của 1 con F bao nhiêu không , tính mỗi cái khung thân là 50 nhưng thêm một số thứ khác vào nó lên trên dưới 100 triệu USD đấy, nói vậy thì xin vặn ngược lại thế này, Ấn độ, malai, indo, algieri mấy thằng nó giàu hơn mình nó đều chọn Su làm chủ lực đấy.
    lí do hết sức đơn giản, su bay tầm xa hơn, đa nhiệm, dễ dàng nâng cấp do có cái khoang lái rộng, nếu thích thì lắp đồ tây cho nó cũng không phải khó.
    Mấy thàng ấy nó mua vũ khí của Mĩ vì nó không phải đối mặt trực diện với kẻ thù như mình, nó mua để đổi lấy lợi ích chính trị kinh tế
  5. giacaymamtep

    giacaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2008
    Bài viết:
    1.390
    Đã được thích:
    5
    Câm hay ngóng, ngọng hay nói!
  6. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    MiG-35 và tương lai mờ mịt

    Hậu duệ của tiêm kích lừng danh MiG-29 đang phải đối mặt với một tương lai vô cùng ảm đạm.

    (ĐVO) Những năm chiến tranh lạnh, MiG-29 có thể nói là “ông hoàng” của bầu trời, vượt trội so với các tiêm kích cùng thời như F-16, F-15, F-18. Khi đó, MiG-29 được xem là biểu tượng sức mạnh của Không quân Liên Xô.

    Tuy nhiên, sau khi Liên Xô sụp đổ, số phận MiG-29 bị “tuột dốc không phanh”, nhanh chóng rớt hạng và tỏ ra lạc hậu so với các biến thể nâng cấp như F-16C/D, F-15E, F/A-18E/F Super Hornet của Mỹ. Ngay trong nước, MiG-29 cũng trở nên yếu thế so với Su-30 và gần đây nhất là Su-35.

    Bên cạnh đó, nhà sản xuất Mikoyan không còn nhận được sự ưu ái của quân đội như trước, thua kém Sukhoi cả trong nước và xuất khẩu. Không quân nhiều nước trên thế giới tỏ ra “ngán ngẩm” với phi đội MiG-29 trong biên chế. Sự lạc hậu về công nghệ, ngốn nhiều nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng cao, phụ tùng thay thế đắt đỏ và hiếm hoi... là những lý do MiG-29 bị “bán tháo”.

    >> Hungary rao bán toàn bộ 24 chiếc MiG-29 (http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Hungary-rao-ban-toan-bo-24-chiec-MiG29/20118/164880.datviet)
    >> Số phận trớ trêu của Mig-29 (http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/toancanh/So-phan-tro-treu-cua-Mig29/20109/111951.datviet)

    Hoài bão đặt lên vai MiG-35

    Nhằm khẳng định tên tuổi hãng chế tạo máy bay có bề dày truyền thống hàng đầu Liên Xô, Mikoyan cho ra đời biến thể MiG-35 với nhiều hoài bão và hy vọng,

    MiG-35 được trang bị những công nghệ hiện đại nhất mà Nga đang có, một nỗ lực lớn nhằm hồi sinh hình ảnh của dòng máy bay MiG.

    http://quocphong.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20111014/qp_viet_mig-35_3.jpg
    Dù được đánh giá rất hiện đại, nhưng tương lai của MiG-35 vẫn giống với nguyên mẫu MiG-29.

    Bộ khung MiG-35 được phát triển dựa trê thiết kế của MiG-29M, nhằm tiết kiệm chi phí, được trang bị công nghệ điện tử hàng không (avionics) mới nhất mà Nga làm chủ.

    Cánh chính MiG-35 thiết kế kiểu “cánh vịt” làm nổi bật đường nét khí động học của máy bay. Cấu trúc khung và cánh máy bay được chế tạo bằng sợi cacbon và gia cố thêm bằng vật liệu composite. Diện tích phản hồi radar vì thế cũng giảm đi rất nhiều. Cùng với đó là độ bộc lộ hồng ngoại thấp, do đó, MiG-35 có khả năng thực hiện các nhiệm vụ bí mật.

    Buồng lái MiG-35 thuộc kiểu “nhà kính” hiện đại, được trang bị 3 màn hình LCD kích thước 152.4x203.2 mm, thanh điều khiển HOSTA, bản đồ kỹ thuật số, mũ bảo hiểm tích hợp, hệ thống fly-by-wire hiện đại.

    MiG-35 được trang bị radar quét mạng pha điện tử Zhuk-AE, cung cấp khả năng giám sát không đối không và không đối đất cùng lúc. Radar hoạt động ở băng tần X, có khả năng phát hiện máy bay ở cự ly 160km, lên đến 300km với các vật thể có kích cỡ tương đương tàu khu trục.

    Radar Zhuk-AE được hỗ trợ bởi trạm định vị quang điện tử OLS, hoạt động như đôi mắt của con người (thu nhận hình ảnh và đưa ra phân tích), có khả năng phát hiện máy bay tàng hình nhờ vào cảm biến hồng ngoại và hình ảnh mạnh mẽ.

    Theo nhà sản xuất, OLS có khả năng phát hiện ra một chiếc xe tăng ở cự ly 20km và 40km đối với mục tiêu cỡ tàu thuyền. Hệ thống này tương thích với hệ thống chỉ thị mục tiêu tích hợp trên mũ bay, cho phép phi công lái MiG-35 tung ra những đòn tấn công bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay. Các hệ thống điện tử hiện đại trên cho phép MiG-35 tham chiến với 20 mục tiêu cùng lúc.

    MiG-35 được trang bị hai động cơ RD-33MK kiểm soát lực đẩy vector với khả năng phụt chỉnh hướng, có khả năng di chuyển lên xuống 15 độ theo chiều dọc và 8 độ theo chiều ngang. Nhờ vậy, MiG-35 có khả năng cơ động cao, đặc biệt trước các tình huống rẽ đột ngột trong không chiến tầm gần.

    Động cơ RD-33MK cung cấp lực đẩy thô 88,26kN/chiếc, gần như không tỏa khói, có hệ thống che chắn hồng ngoại và quang học hiện đại, cung cấp cho MiG-35 khả năng đạt tốc độ tối đa 2.750km/giờ, tầm hoạt động trên 2.000km, 3.000km với thùng nhiên liệu phụ.

    http://quocphong.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/bientap_qpcn/qp_viet_mig-35_4.jpg
    Mong ước được tiếp tục tung cánh trên bầu trời của MiG xem ra vẫn hết sức khó khăn.

    Nỗ lực trong vô vọng

    Dù được đánh giá là rất hiện đại, ngang ngửa thậm chí là vượt trội so với các máy bay hiện đại nhất của phương Tây như E/F-2000 Typhoon của châu Âu, Rafale của Pháp, F-15E của Mỹ ngoại trừ tiêm kích thế hệ 5. Tuy nhiên, MiG-35 vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng cho riêng mình trong Không quân Nga và thị trường xuất khẩu. Đặc biệt sau khi thất bại trong chương trình đấu thầu MMRCA của Ấn Độ, tương lai của MiG-35 còn trở nên mờ mịt hơn.

    Sự thất bại của MiG-35 tại Ấn Độ được nhận định không phải là do chất lượng của máy bay không đạt yêu cầu. Điều quan trọng là Ấn Độ muốn tìm kiếm một "luồng gió mới" trong công nghệ hàng không, ngoài Nga.

    Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga chưa công bố một cách rõ ràng về ý định của mình đối với MiG-35. Mặc dù, Bộ này từng tuyên bố không từ bỏ chương trình MiG-35 nhưng đầu tư tập trung cho chương trình PAK F/A T-50 và ưu tiên sản xuất cho Su-35.

    MiG-35 nghiễm nhiên bị gạt ra khỏi bầu trời. Nếu không được Bộ Quốc phòng Nga chấp nhận sử dụng, MiG-35 gần như không có hội để tìm kiếm thị trường xuất khẩu và có thể phải đóng cửa chương trình.

    Hiện tại, Mikoyan đang sản xuất cầm chừng đơn hàng tiêm kích trên hạm MiG-29K cho Ấn Độ và Hải quân Nga. Công việc sản xuất dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015, sau thời hạn này, nếu không nhận được đơn hàng mới, số phận của nhà chế tạo máy bay lừng danh này không biết sẽ đi đâu về đâu.

    Quốc Việt (tổng hợp)

    Nguồn http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/MiG35-va-tuong-lai-mo-mit/201110/173227.datviet
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Ấn Độ Algeri hay indo có giàu bằng Anh Ả Rập hay Nhật ko ! cái gì cũng lấy giàu có ra khoe, ko xứng với tư cách một người CÁCH MẠNG [-X
  7. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Ấn nó loại Mig-35 vì cái gì mig-35 có thì Su-30mki có tất rồi nó mua 272 con Su-30mki rồi thì mua thêm mig-35 với tính năng ttương tự để làm gì.Mà ấn nó đòi máy bay châu âu phải dùng tên lửa NGa đấy.
    Mà ai bảo Mig-29 sản xuất cầm chừng,cái đơn hàng Mig-29k còn đầy ra đấy, lấy bài từ cái trang bao đít vịt, cái đám ấy thì nó biết cái gì.
    Ấn mà nghèo hơn đám Arap, nền kinh tế lớn thứ tư thế giới đấy, đám arap chỉ biết bán dầu thôi,đã thế nó còn là đồng minh của Mĩ, vậy mà thằng UAE nó vẫn mua đồ NGa đấy.
    Đừng khinh thằng Algieri, nó biết tự làm vệ tinh để phóng đấy, mấy thằng Ârap có làm được đâu.
    Còn Nhật, đồng minh là Mĩ ,đối thủ là NGa nó không mua vũ khí Mĩ thì mua của ai, mà giờ nó cũng biết tự sản xuất giảm dần nhập khẩu rồi.
    Thằng Hàn cũng mua trực thăng NGa,tên lửa chống tăng, nhờ NGa làm hộ tên lửa phòng không và tên lửa đẩy phóng vệ tinh.
    Nói hoài không hiểu vũ khí NGa Mĩ mỗi thằng có thế mạnh riêng, hơp với đồ thằng nào thì dùng thằng ấy.
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------


    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------


    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------


    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    [​IMG]


    Image name Image 12 of 12 | [​IMG]
    [​IMG]
  10. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Sao em chưa nghe tin UH-1 hay các loại máy bay mà chúng ta trưng dụng được của chế độ cũ...........Rơi vậy các bác, đọc báo hằng ngày, rồi nghe các chú các bác đang tại ngũ kể hầu như năm tháng nào cũng có máy bay Mi hay Mig rơi rớt hết

Chia sẻ trang này