1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhtuan133

    anhtuan133 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    102
    Phúc nói thủ tướng béo nứt bụng là sao?
    Máy bay cũ rơi thì cũng bt thôi mà. Nếu m có cái đề tài cỡ chục tỷ đồng để cải tiến cái ghế phóng sao cho phóng ngang mặt đất vẫn an toàn, gắn thêm cái gậy ở mũi máy bay nếu đâm vào cái gì thì tự phóng ra sẽ cứu được vài phi công.
    Có vẻ như phần đuôi máy bay chở khách khá an toàn. Nhiều vụ tai nạn phần cánh đuôi còn nguyên. Tui có ý là nên bố trí 1 cái khoang bé xíu cho 1 vị VIP nhất ngồi đó để bảo đảm tính mạng.
  2. hieusuda1

    hieusuda1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/06/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    15
    Nghe mấy người làm việc ở sân bay biên hoà thì máy bay chiến đấu của ta rơi rụng là phình phường
  3. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    OK! Xác nhận có - Nhưng chiếc nầy là F5A CÁC BÁC.
    TRÂN TRỌNG!
  4. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bác có vấn đề về đọc hiểu à, xài tiếng Anh nhiều quá à, hay cố tình bẻ lời của người khác để nói xấu thứ mà bác ko dám trực tiếp nói
  5. phidoitruong

    phidoitruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    2
    có cả Mig21 nữa bác,đ/c pilot về hưu ngay sau đó.
  6. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0

    Híc! Xin Bác giúp cho chi tiết. TRÂN TRỌNG [r2)][r2)][r2)]
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh
    Chuyến bay VN-815

    Thủ đô Phnom Penh nằm ở ngã tư của 4 con sông lớn: Mê Kông thượng, Mê kông hạ, Tonle Sap, Tonle Basac nên tại đây thường xuyên bị nhiễu loạn trong khí quyển. Một cơn mưa giông bình thường thì vẫn có thể nguy hiểm hơn ở Phnom Penh. Có lần đến đây bằng ẢRT-72 máy bay gặp một cơn mưa giông pe pé nhưng máy bay cứ liêu tục tơi vào những ổ gà không khí sâu 5-20 mét. Tất nhiên mặt hành khách xanh lè không còn một giọt máu

    Có thể vì thế tai nạn máy bay thường xuyên xảy ra ở Phnom penh

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Tiếng nổ của máy bay được những người dân nghe thất trong phạm vi 2 km.
    "Tôi đang ngồi chơi, và tôi nghe những âm thanh của máy bay, và sau đó tiếng nổ lớn, Bùm. , một cậu bé 12 tuổi tên Roeun Phirum kể như thế Chỉ có phần đuôi của máy bay và một phần của thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn.


    Những người thân đang chờ ở Pô chen tông vội vã chạy đến hiện trường.
    Họ nhìn thấy đám cháy và các xác chết vung vãi khắp nơi
    Một người đàn ông Campuchia bới đám đổ nát và khóc, nói: "Anh tôi Anh tôi đng ở đâu!"
    Khoảng hơn 100 người dân đia phương tranh nhau hôi của. Họ lấy cả hộp đen và đòi tiền chuộc

    Lãnh đạo Campuchia, ông Hun Sen cho biết những người chết bao gồm 22 người Đài Loan, 21 người Nam Triều Tiên, tám của Trung Quốc, bốn người Campuchia, hai người Việt Nam, một Nhật Bản, một Úc và một là người châu Âu nhưng nước nào thì chưa rõ

    ..............................................

    Một người (chắc dân VN) nhận ra xác người thân


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]

  8. farfar

    farfar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    0
    nghe don la : Anh liem tap bay bo nhao o do son hai phong . Anh dam xuong bien do son
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Điều thần kỳ đã xảy ra.

    [FONT=&quot]Cậu bé ngươi Thái, 2 tuổi Chanayuth Nim-Anong, sống sót sau vụ tai nạn với một chân bị gãy và được nhập viện trong tình trạng ổn định. [/FONT]Mẹ cậu, người Trung Quốc, đã chết trong vụ tai nạn. [FONT=&quot]

    Cha của cậu bé, Niphon Nim-Anong, 40, một doanh nhân có khu nghỉ mát ven biển Pattaya Thái Lan, đang chờ chuyến bay khi chiếc máy bay bị rơi và phát nổ.
    [/FONT]Ông vội vã chạy đến hiện trường.

    "Có rất nhiều người, và tôi thấy một người nào đó đang bế con tôi " Niphon nói với phóng viên AP như thế "Tôi nhìn thấy đó là con trai của tôi và tôi đã đưa nó đến bệnh viện."

    Cậu bé này ban đầu đã được xem là người sống sót duy nhất tại bệnh viện chính của thủ đô, bệnh viện Calmette. Nhưng Hun Sen công bố sau đó rằng có hai người sống sót khác tại các bệnh viện khác.
    Cuối cùng thì nhà chức trách xác định chỉ có hai em bé sống sót. Không rõ có ai đả chết tại bệnh viện không

    [​IMG]



    [​IMG]
    Cậu bé hai tuổi Chanayuth Nim-Anong được đưa vào trong một xe cứu thương cùng với cha mình (Ở giữa), họ đã về tới Bangkok vào ngày 04 Tháng 9 năm 1997. Cậu bé may mắn sống sót sau một vụ tai nạn máy bay tại Phnom Penh một ngày trước đó.


    Sáu mươi sáu người chết khi máy bay phản lực Việt Nam Airlines đã bị rơi tại sân bay Pochentong, chi hai người sống sót là Chanayuth và một cậu bé người Cam pu chia 4 tuôi
  10. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa bao giờ được Vietnam Airlines chính thức công bố.

    Tuy là “ chủ nhân” của những chiếc máy bay trên nhưng người dân Việt nam vẫn phải thu thập thông tin về số phận của nó thông qua báo chí nước ngòai.

    Chín tháng sau khi chiếc Tupolev 134 của Hãng hàng không Việt Nam rơi cuối cùng Ủy ban điều tra của nhà nước Cam pu chia cũng đã công bố: "Các kết luận chỉ ra rằng trách nhiệm thuộc về phi công," Ông Sambaur Sok, Giám đốc Tổng Cục Hàng không dân dụng và Trưởng ban điều tra cho biết .

    "Bản báo cáo rất chi tiết và rất phức tạp".” Việc sọan bản báo cáo này đặc biệt bị kéo dài vì các sự cố: sự biến mất của các hộp đen và việc bị đòi tiền chuộc để được trả lại, gửi các hộp đen này cho nhà sản xuất máy bay tại Nga phân tích, sự im lặng khó hiểu của hãng Hàng không dân dụng Việt nam, việc thiếu kinh phí để thực hiện và in ấn tài liệu vv. “
    (Rõ ràng là phía bạn cũng chỉ trích thái độ vô trách nhiệm của Vietnam Airlines)

    Báo cáo trên chính thức bác bỏ khả năng rằng các tai nạn có thể xảy ra do thiếu các hướng dẫn không lưu và các thiết bị điện tử kiểm sóat không lưu của phi trường quốc tế Phnom penh mà có tin đồn là đã bị đánh cắp hoặc bị tiêu hủy trong các sự kiện của tháng bảy (Hai phe CPP và Funcipec đánh nhau http://en.wikipedia.org/wiki/1997_clashes_in_Cambodia) cũng như các cáo buộc là phía Cam pu chia đã không giúp phi công hạ cánh trong thời tiết xấu..

    [​IMG]
    Cảnh tan hoang của phi trường Pô Chen tông sau vụ đảo chánh

    Thực ra họ không có gì để làm Viên phi công đã chống lại những lời khuyên của tháp kiểm soát,vẫn cố hạ cánh dù thời tiết khắc nghiệt, trong khi sân bay chỉ có thể mở cửa để hạ cánh trong điều kiện thời tiết tốt.

    Đài kiểm sóat Không lưu ra lệnh cho phi công không giảm độ cao xuống dưới 2 000 feet [1.600 mét] nhưng phi công vẫn tiếp tục ", ông Sok Sambaur cho biết. Báo cáo ghi rõ chi tiết cuộc đàm thoại bên trong cabin giữa phi hành đoàn với nhau, những khoảnh khắc cuối cùng được hộp đen ghi lại.

    Nhân viên cơ khí và phi công phụ, rõ ràng đã lo lắng và yêu cầu phi công, Phạm Văn Tiêu, một đại tá cựu chiến binh Không quân Việt Nam và là thành viên của Ủy ban An toàn Hàng không của Việt Nam Airlines, quay về Tân Sơn Nhất càng sớm càng tốt. Tình hình được hai người này xem là nguy hiểm do chiếc máy bay bay quá thấp và tầm nhìn bằng không. Phi công chính sau đó quyết định rằng ông muốn "đi thêm một chút" và vài giây sau máy bay đụng phải một ngọn cây thốt nốt.

    "Chết rồi, một động cơ đã ngừng lại!" là những lời cuối cùng của ông Phạm Văn Tiêu.

Chia sẻ trang này