1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines

    "Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét "như mùi cao su cháy", chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển...."

    Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.

    Chuyến bay nghẹt thở


    [​IMG]


    Phản ánh đến báo VietNamNet, anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

    Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

    Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

    23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

    VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

    Trao đổi với PV VietNamNet qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất. Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

    Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

    Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

    Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất. An An - Gia Văn
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bay VNAirlines: Thế nào là sự cố nghiêm trọng?


    Khiếp đảm là cảm nhận của nhiều bạn đọc sau bài viết Tháng 5, run sợ bay Vietnam Airlines. Các phản hồi về báo VietNamNet đều cho rằng sự cố thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của hãng hàng không tầm cỡ quốc gia và là hồi chuông cảnh báo về an toàn bay ở VN.
    Những hành khách khác trên chuyến bay "hú vía"

    Gửi thông tin đến VietNamNet, bạn đọc Nguyễn Tuấn ( nuhontuthan_vnt@...) cho biết: "Anh trai tôi cũng đi trên chuyến bay VN1159, về nhà mặt tái ngắt không còn một hột máu, tưởng bỏ mạng luôn rồi!"
    Là người tham gia chuyến bay VN 1552, bạn đọc ở địa chỉ imeself@... cho biết, sự cố trên máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 khiến toàn bộ hành khách chịu một phiên khiếp đảm vì máy bay đang trong quá trình gia tốc cao và chỉ mấy giây nữa là cất cánh khỏi mặt đất. Hành khách phải chờ 3 tiếng đồng hồ để được thay thế bằng một máy bay khác ra Hà Nội lúc giữa đêm.


    [​IMG]



    Máy bay rơi mới là "sự cố lớn"?

    Hầu hết các phản hồi gửi đến VietNamNet đều tỏ ra bức xúc về cách trả lời thiếu trách nhiệm của đại diện hãng hàng không VNA.
    Không đồng tình với phát ngôn của VNA, bạn đọc blooderABO@... nói: "Phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, trên máy bay không có oxy, thông báo hạ khẩn cấp xuống biển không phải là sự cố lớn, vậy thế nào mới là sự cố lớn? Chắc chờ đến khi có người chết mới là sự cố lớn chắc? Phát ngôn thiếu trách nhiệm quá!"
    Quá bức xúc, nhiều bạn đọc tự định nghĩa thế nào là "sự cố lớn". Bạn Binh Dinh (binhdt@...) "Sự cố lớn của máy bay là gì? Khi nào có chiếc máy bay rơi xuống đất tan thành nhiều mảnh nhỏ thì người ta mới gọi là sự cố lớn của máy bay!"
    "Phải khi có người chết hoặc hôn mê hoặc nhập viện thì mới được hãng coi là ‘sự cố nghiêm trọng" - bạn đọc Binh Le (binh.le@...) chua xót.
    Còn bạn đọc goodyman_86@... chua cay: " Các anh coi sự cố hàng không cứ như là trò đùa ấy nhỉ? "
    Dịch vụ hãng bay quốc gia cần sự chuyên nghiệp
    Qua sự việc được phản ánh trong bài viết, hầu hết các bạn đọc tỏ ra thất vọng với chất lượng dịch vụ của VNA.
    Bạn đọc Gia Toàn (hoanggiatoan_238@... Bùi Vũ (kscquangvu@...) viết: "Chất lượng phục vụ của Vietnam Airlines đã tệ đi, từ cơ sở vật chất trong chuyến bay, hạ tầng phục vụ cho tới ý thức của nhân viên".

    "Nếu máy bay hạ cánh khẩn cấp mà không có lời trấn an hành khách thì VNA còn thiếu chuyên nghiệp. Qua nhiều vụ việc đã qua tôi thấy kỹ năng xử lý của một số tiếp viên và bộ phận xử lý tình huống khẩn cấp của VNA có gì đó chưa ổn, mong VNA xem lại!" bạn đọc Long Nguyen (long_ng2001@...) nói.
    Bạn đọc Khánh An (namkha75@...) thì cho rằng, cách phục vụ như vậy là tắc trách: "Hành khách kiệt sức lại không có nhân viên y tế chăm sóc. Trong khi lỗi sờ sờ ra đó lại không nhận lỗi, cách phục vụ này chỉ có tại Việt Nam!"
    Khách hàng không được tôn trọng, độc quyền, vô trách nhiệm ... là suy nghĩ của nhiều bạn đọc khi nói về VNA. Nhiều bạn đọc e ngại không dám bay VNA nữa.
    "Nếu có tình trạng như trên ở một sân bay châu Mỹ hoặc châu Âu thì phải bồi thường cho khách hàng về mặt khủng hoảng tinh thần và đại diện hãng hàng không phải gửi lời xin lỗi ngay đến khách hàng..," "Kinh doanh kiểu VN khi xảy ra sự cố thì bỏ mặc không quan tâm đến cảm xúc khách hàng và thường lấp liếm cho qua chuyện đại loại như sự cố nhẹ không đáng, chưa gây hậu quả nghiêm trọng hay chết người." - bạn Thái Bạch (tieuphihiep1414@...) cho biết:
    "Tôi là người Việt, rất ủng hộ hàng Việt nhưng quả thực với những chuyến bay của VNA tôi không thể dám "liều mình" ủng hộ được. Hiện nay tôi cũng đi lại nhiều song một tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn là tránh hết sức có thể phải đi VNA. Điều gì khiến một hành khách như tôi nghĩ và làm vậy? Chắc các vị lãnh đạo VNA đều hiểu rõ hơn ai hết." - một bạn đọc ở địa chỉ qanhsilvi@... nói.
    Bạn đọc Thanh Hải thì khuyến cáo: "Tôi chỉ muốn nói rằng VNA đừng để mất bò mới lo làm chuồng."
    Hồi chuông cảnh báo an toàn hàng không
    Sau nhiều sự cố xảy ra trên các chuyến bay của VNA trong thời gian gần đây, các bạn đọc cũng tỏ ra lo lắng về độ an toàn khi tham gia hàng không.
    Bạnđọc ở địa chỉ tethien@... nói: "Không phải chuyện nhỏ! Nếu quả thật mặt nạ không có oxy, sân bay không có xe cấp cứu thì là vấn đề không nhỏ. Cơ quan quản lý cần phải xác minh và xử lý ngay và công bố dư luận biết."
    Bạn Dung (nguyenvandung@...) cũng cho rằng: "Thiết nghĩ sự cố như vậy cần làm rõ để tránh xảy ra các tình huống nguy hiểm cho hành khách"
    "Đây là hồi chuông báo động VNA cần có các biện pháp đảm bảo an toàn triệt để, mong đừng có "Sự cố lớn"! " - bạn đọc Nguyễn Văn Chiến (nguyenvanchien@... ) cảnh báo.


    Hành khách VN nên học xử lý tình huống trên máy bay
    Bạn đọc Saodem1208: Lỗi do thiếu hiểu biết VNA thì lỗi nhiều rồi không muốn bàn, nhưng rõ ràng anh Lê Anh cũng như rất nhiều người VN khi đi máy bay đã không lắng nghe tiếp viên hướng dẫn sử dụng các thiết bị an toàn( có cả sách hướng dẫn đặt phía trước vị trí ngồi) trước khi bay, dẫn tới việc không biết sử dụng mặt nạ oxy để thở.
    Bạn đọc Long Nguyen: Có thể hành khách phát hoảng mà nghĩ đến mùi khét hoặc cho rằng túi khí không có đủ ô xy (còn phải kiểm tra), nhưng chắc chắn rằng nếu máy bay hạ cánh khẩn cấp mà không có lời trấn an hành khách thì VNA còn thiếu chuyên nghiệp.


    Ngọc Minh (tổng hợp)
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    1 tháng, 7 sự cố lớn Vietnam Airlines

    [​IMG]- Theo nguồn tổng hợp của Cục Hàng không Việt Nam, tháng 5/2012 xảy ra 32 sự cố hàng không, trong đó 23 vụ liên quan đến hãng bay Vietnam Airlines.


    Thống kê này liệt kê 8 sự kiện uy hiếp an toàn trong lĩnh vực hành không ở Việt Nam, trong đó 7 sự kiện của Vietnam Airlines.

    Ngày 27/05/2012 sự cố xảy ra với máy bay A321, số đăng ký VN-A356, chuyến bay VN1522, bay chặng Cam Ranh - Hà Nội. Trong khi chạy đà cất cánh, có một tiếng nổ ở khu vực động cơ số 2 và cháy. Việc cất cánh bị hủy bỏ. Máy bay dừng lại trên đường băng, tổ bay tắt động cơ số 2, xả bình dập cháy của động cơ số 2. Sau khi chờ xe kéo khoảng 20 phút, máy bay rời đường băng và lăn vào bãi đậu.

    Chiếc máy bay nói trên đã nhận lệnh dừng bay tại Cam Ranh để khắc phục kĩ thuật và điều tra nguyên nhân sự cố.



    [​IMG]
    Trong tháng 5/2012, máy bay Vietnam Airlines liên tiếp trục trặc kỹ thuật
    (Ảnh minh họa)


    Trước đó, một máy bay khác của Vietnam Airlines cũng nhận lệnh dừng bay, chờ khắc phục hỏng hóc, sau khi gặp sự cố lúc cất cánh rời TP.HCM đi Khánh Hòa ngày 25/5. Chiếc máy bay này mang số đăng ký VN-A332, thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN580 đã phát tiếng nổ lớn, khiến tổ bay phải xin phép hạ cánh khẩn cấp và triển khai công tác khẩn nguy. Tại mặt đất kiểm tra xác định lốp số 3 bị nổ gây hỏng cánh và cánh tà của máy bay.

    Ngoài 2 sự cố đặc biệt nói trên, còn có 5 sự cố khác góp mặt trong danh sách các chuyến bay trục trặc kỹ thuật của Vietnam Airlines tháng 5/2012. Ngày 4/5, máy bay A330 mang số đăng ký VN-A379 khi đang được đẩy ra đường lăn trên sân bay, chốt cần kéo dắt của xe kéo dắt bị gẫy và đâm vào máy bay, gây hỏng hóc ở càng mũi máy bay.

    Ngày 9/5 máy bay B777 (số đăng ký VN-A145, thực hiện chuyến bay VN1141, hành trình Hà Nội - Sài Gòn) quệt đuôi xuống đường băng và lãnh những vết xước lớn, móp méo kéo dài phía đuôi máy bay. Nguyên nhân sự cố sau đó được xác định là do tổ bay thao tác sai kỹ thuật.

    Cũng ngày 9/5 máy bay ATR72 (số đăng ký VN-B231, thực hiện chuyến bay K6108) đang bay thì bị tắt lửa buồng đốt động cơ số 1.

    Sự cố thứ 3 của Vietnam Airlines trong cùng ngày 9/5: máy bay A321 mang số đăng ký VN-A353 thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN503, chặng bay Quảng Châu - TP.HCM chở 136 hành khách đã lao ra khỏi đường cất hạ cánh 80-100m, cách tim đường cất hạ cánh khoảng 15m. Cả 4 lốp chính của máy bay bị vỡ. Va chạm cũng làm vỡ một số đèn tiếp cận trên thềm đường băng. Cơ quan điều tra hàng không đã giữ lại thiết bị ghi âm buồng lái để phân tích dữ liệu phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

    Cuối tháng, Vietnam Airlines chưa hết "vận xui". Ngày 24/5 máy bay A330 mang số đăng ký VN-A375, đang trên hành trình Hà Nội - Sài Gòn đã bị rò rỉ khí ở cánh phải, áp suất cabin vượt độ cao cabin. Máy bay phải bổ nhào, hạ cánh khẩn cấp xuống Đà Nẵng.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, 2 trong 7 sự cố nói trên của Vietnam Airlines đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.
    • T. Phan

  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133

    Máy bay VNA phát ra tiếng động lớn khi hạ cánh

    [​IMG]- Khi hạ cánh, máy bay VN1145 xuất phát từ Hà Nội hạ cánh xuống sân Tân Sơn Nhất 19h tối qua (5/5) phát ra một tiếng nổ lớn. Hành khách phải ngồi trên máy bay 45-50 phút mới được xuống.



    Anh Lê Đức Thắng, một hành khách có mặt trên chuyến bay này, kể lại, chuyến bay VN1145 của Vietnam Airlines cất cánh từ Nội Bài lúc 17h, dự kiến 19h hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Nhưng khi hạ cánh xuống đường băng, máy bay phát ra một tiếng động lớn.
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}
    “Tôi cảm thấy máy bay hạ cánh rầm một cái rồi khựng hẳn, không di chuyển nữa. 5 phút sau, xe cứu hoả, xe cứu hộ xuất hiện. Trên máy bay lúc đó khách rất đông, có nhiều trẻ em, tất cả nhốn nháo cả lên. Lúc đó, cơ trưởng chỉ thông báo máy bay phải dừng lại để đợi vào chỗ đỗ. Tiếp viên thì yêu cầu hành khách ngồi yên. Tuy nhiên, không ai giải thích về tiếng nổ hay sự cố đang xảy ra. Chúng tôi phải ngồi trên máy bay thêm 45-50 phút mới được xuống”, anh Thắng hoảng hốt kể lại.

    [​IMG]
    (Ảnh minh họa - TP)
    Trả lời PV. VietNamNet, ông Lê Trường Giang, phát ngôn viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cho hay, khi máy bay hạ cánh, cơ trưởng chuyến bay nghi ngờ có va chạm trên đường băng (có thể vấp vào vật gì đó), hoặc nghi có trục trặc ở lốp nên mới phát ra tiếng động lớn. Lúc đó, máy bay còn nằm giữa hai đường băng bởi các đường băng đều đang quá tải, buộc máy bay phải chờ 28 phút. Tuy nhiên, sau đó khi kiểm tra lốp, các chuyên gia kỹ thuật không phát hiện có gì bất thường. Một xe kéo mặt đất đã được điều động ra kéo máy bay vào bến đỗ.
    Theo ông Giang, trong trường hợp nghi lốp hỏng việc dùng xe kéo kéo máy bay vào chỗ đỗ an toàn hơn là chạy bằng động cơ.
    Ông Giang cũng cho biết, theo kế hoạch, tàu bay này vẫn bay bình thường chặng TP.HCM - Đài Loan chiều nay (6/6).
    Đoạn clip ghi lại cảnh máy bay bị hạ cánh đột ngột với sự hỗ trợ của xe cứu hoả, cứu hộ chúng tôi sẽ chuyển tới độc giả trong thời gian sớm nhất.
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Một máy bay Vietnam Airlines lao khỏi đường băng





    - Chiều tối 6/5, máy bay của Vietnam Airlines chở 136 hành khách từ Quảng Châu (Trung Quốc), khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bị nổ lốp, lao khỏi đường băng. Rất may toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

    Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN503, xuất phát từ Quảng Châu đến Tp. Hồ Chí Minh, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h49 (giờ địa phương) ngày 06/05/2012 đã chạy vượt quá đường cất hạ cánh và rất may đã dừng lại được trong khu vực đường bảo hiểm bằng bê tông, cách điểm cuối đường cất hạ cánh khoảng 50m. Được biết, tại thời điểm hạ cánh, sân bay Tân Sơn Nhất đang có mưa giông. Phi hành đoàn của chuyến bay đã thực hiện các biện pháp cần thiết, toàn bộ 136 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn.

    Vietnam Airlines đã khẩn trương đưa tàu bay về xưởng để kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ ảnh hưởng; nguyên nhân của sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


    [​IMG]
    Máy bay của Vietnam Airlines. ảnh minh họa.
  5. Durex

    Durex Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2012
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Bắt đầu bộc lộ sự ưu việt của đế chế con cháu - người nhà của VietnamAirline rồi đây :-"
  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]

    Thấy vậy chứ không phải vậy
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    vài ảnh hoạt động khi xưa của TSN

    [​IMG]

    Thirty air traffic con*****ers of the Directorate of Civil Aviation work in the tower at Tan Son Nhut airport, which handles more than 804,000 landings and takeoffs every year


    [​IMG]

    Seen from the control tower, the loading apron at Tan Son Nhut is busy as international airliners (left and foreground) prepare to depart while domestic carriers (right and background) load passengers for inter-provincial hops


    [​IMG]

    The civilian terminal at Tan Son Nhut, where more than 8,700 international travelers and 42,500 domestic travelers arrive every month

    [​IMG]

    Twenty-three foreign airlines which regularly visit Tan Son Nhut airport in Saigon find highly efficient ground crews waiting to service their aircraft

    [​IMG]

    Douglas Pike Collection - Vietnam Center and Archive



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    http://cdojaubert.canalblog.com/arch...__5/index.html
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    [​IMG]
    IMG 1 - 961 - 05 02 1955 - Jour du départ de Jacky, terrain du Cap Saint Jacques, à droite: PESTRE Bernard - (Pestre Olivier, fils de Bernard)

    [​IMG]
    IMG 1 - 962 - 05 02 1955 - Jour du départ de Jacky, sur la photo: PESTRE Bernard qui a l'air d'être très affecté du départ de son ami- (Pestre Olivier, fils de Bernard)

    [​IMG]
    IMG 1 - 963 - 05 02 1955 - Jacky va s'envoler vers la métropole - (Pestre olivier, fils de Bernard) - Qui peut me donner le nom de cet avion ???
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật

    Một chiếc máy bay của Vietnam Airlines (VNA) đã phải quay về sân bay hạ cánh vì trục trặc kỹ thuật. Trong khi đó, một chiếc máy bay khác cũng của hãng này phải lòng vòng trên trời để tránh một con trâu.



    Sáng 12/7, máy bay VN-A307 của VNA số hiệu VN1390 SGN-UIH khởi hành từ TP.HCM đi Quy Nhơn (Bình Định). Sau khi cất cánh khoảng 30 phút, phát hiện báo áp suất thủy lực thấp nên phi hành đoàn đã cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 07h07.

    Trên máy bay lúc đó có tổng cộng 87 hành khách. Sau đó, hành khách được phục vụ ăn sáng tại sân bay. VNA cũng đã bố trí máy bay khác thay thế và chuyến bay cất cánh trở lại vào lúc 10h17 cùng ngày. Chiều 12/7, chiếc máy bay VN-A307 bị trục trặc kỹ thuật cũng đã được khắc phục xong.

    [​IMG]

    Cách đó 1 ngày, một chuyến bay của VNA đã phải lòng vòng trên trời nhiều phút để tránh một con trâu, khiến chuyến bay hạ cánh không đúng giờ dự kiến.
    Sự việc xảy ra vào chiều 11/7. Khi đó, chuyến bay mang số hiệu VN1670 chở hơn 50 hành khách từ Đà Nẵng đi Cát Bi (Hải Phòng) chuẩn bị hạ cánh thì được thông báo khẩn: có vật thể lạ xâm nhập khu vực hạ cánh.
    Lập tức, máy bay được lệnh bay vòng để cơ quan chức năng xử lý vật thể lạ là một con trâu thả rông lọt vào sân bay gặm cỏ. Con trâu này nhanh chóng được đội an ninh canh gác khống chế. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn, nhưng chậm hàng chục phút so với quy định.
    Gần đây, nhiều hãng hàng không nội địa Việt Nam đã phải đối mặt với những chuyện khôi hài, như: chim va máy bay, máy bay bị sét đánh... khiến không ít chuyến bay bị chậm, huỷ chuyến.
    Hạnh Giang (tổng hợp)
  9. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Gì thế này..???
    Hôm qua vừa xem Discovery với vụ
    Aloha Airlines Flight 243

    Nhìn con này lại lạnh tóc gáy...
  10. Haiyen1711

    Haiyen1711 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cháu chào bác, cháu là Hoàng Hải Yến con bố Tâm đây ạ . Cháu rất bất ngờ khi thấy thông tin tai nạn của bố mình vẫn còn được các bác nhắc tới. Bao nhiêu năm rồi nhưng vẫn như mới hôm qua vậy, cháu rất muốn biết thêm chi tiết về vụ tai nạn này.. nếu bác còn biết thêm thông tin nào vào thời điểm đó thì cho cháu biết với nhé. Cháu cảm ơn các bác ạ!

Chia sẻ trang này