1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Số nào đúng hả bác?
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn máy bay – vì sao trẻ em sống sót?

    Khi chiếc máy bay của hãng hàng không Yemen Airways đâm xuống Ấn Độ Dương ngày 30/6, Bakari Bahia, một cô bé nhút nhát 14 tuổi, bị văng ra mặt nước. Không mặc áo phao, không biết bơi, nhưng cô bé là người duy nhất sống sót trong khi hơn 150 con người thiệt mạng.

    Sức sống kỳ diệu

    [​IMG]

    Cô bé Bakari Bahia
    Các nhân viên cứu hộ tìm thấy Bakari Bahia trôi dạt giữa biển nước đen ngòm vào đêm 30/6. Không mặc áo phao và không biết bơi, cô bé chỉ biết bám chặt một mảnh vỡ máy bay. "Chúng tôi ném phao cứu sinh nhưng cô bé không thể nắm lấy nó nên tôi đã nhảy xuống nước và cứu em" - một nhân viên cảnh sát tham gia lực lượng cứu hộ nói với đài phát thanh Europe 1 của Pháp.

    Bakari Bahia từng sống nhiều năm ở Paris trước khi em chuyển tới thành phố Marseille và đi cùng mẹ tới quần đảo Comoros trên Ấn Độ Đương trên chiếc A310-300 mang số hiệu 70-ADJ. Chiếc máy bay đã đâm thẳng xuống vùng biển cạnh đảo Moroni.

    Lực lượng cứu hộ cho biết Bahia dường như đã bị bắn khỏi chiếc máy bay khi nó đang vỡ tung sau cú va chạm với nước. Sau khi rơi xuống nước Bahia bám được vào một mảnh vỡ. Bị nhiều con sóng lớn trùm qua đầu cô bé vẫn kiên cường chế ngự sự mệt mỏi, tình trạng sụt giảm thân nhiệt để không buông xuôi. Xung quanh em lúc đó là một cảnh tượng kinh khủng. Khắp nơi đầy rẫy các xác chết, quần áo, vali… Bahia từng cố leo lên một mảnh vỡ lớn hơn, có thể là một phần khoang lái của chiếc máy bay, nhưng bị trượt chân và rơi trở lại biển.

    Sau 12 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển cô bé đã được phát hiện. "Con bé ở dưới nước. Nó nghe thấy mọi người nói chuyện nhưng chẳng nhìn thấy ai trong bóng đêm" - cha Bahia, ông Kassim Bakari nói - "Tôi không bao giờ nghĩ con bé có thể vượt qua được thử thách khắc nghiệt này".

    Cô con gái kiệt sức của ông đã được đưa tới bệnh viện El Maarouf ở đảo Moroni và hiện đang bình phục. Bác sĩ Ada Mansour cho biết cô bé tỉnh táo, đã nói được nhưng vẫn cần được chăm sóc chu đáo do bị nhiễm lạnh nặng. Hiện người ta chưa hỏi han cô bé nhiều điều vì sợ em mệt.

    Những đứa trẻ may mắn

    [​IMG]

    Mohammed El-Fateh Osman sống sót sau vụ tai nạn năm 2003
    Trường hợp may mắn như cô bé Bakari Bahia không phải là hiếm. Các chuyên gia cho biết trong các vụ tai nạn máy bay có nhiều trẻ em sống sót. Cách đây 2 năm một bé gái 3 tuổi người Mỹ đã sống sót nhờ được buộc chặt vào ghế ngồi sau khi chiếc máy bay hạng nhẹ của ông nội đâm xuống đất, vỡ tung. Câu hỏi đầu tiên mà cô bé đặt ra cho những người cứu hộ là: “Con gấu bông của cháu đâu?”.

    Năm 2003 cậu bé Mohammed el-Fateh Osman, 2 tuổi, được tìm thấy khi đang ngơ ngác ngồi cạnh một gốc cây. Chiếc máy bay Boeing 737 chở cậu bé và nhiều người lớn đã lao xuống gần Port Sudan khi đang trên đường tới Khartoum. Cậu bé chỉ bị bỏng nhẹ và nhanh chóng bình phục.

    Năm 1960 cậu bé Stephen Baltz, 11 tuổi, là người sống sót duy nhất khi chiếc báy bay DC-8 của hãng United Airlines đâm thẳng vào một chiếc máy bay của hãng Trans World Airlines Constellation trên bầu trời New York, Mỹ. Cậu bé bị bỏng ở mặt, ngực, tay trái và lưng, cộng thêm một chiếc chân gãy, nhưng vẫn sống. Tuy nhiên do các vết thương quá nặng, Baltz chỉ sống thêm được một ngày.

    Vụ việc của Bakari Bahia là bằng chứng mới nhất của hiện tượng kỳ lạ mà từ xưa tới nay vẫn khiến các chuyên gia hàng không đau đầu. Họ không hiểu vì sao trẻ em với cơ thể nhỏ bé, yếu ớt lại có cơ may sống sót lớn hơn người lớn.

    Giáo sư Ed Galea, một chuyên gia về an toàn ở Đại học Greenwich, cho biết: "Về mặt sinh lý học hoàn toàn không có một lý do nào để giải thích cho việc vì sao trẻ em có khả năng sống sót sau tai nạn máy bay cao hơn người lớn”.

    Một số chuyên gia đặt giả thuyết rằng trong một vụ tai nạn máy bay, người bị nạn đã rơi từ khoảng cách cực lớn xuống đất. Trẻ em do có hình thể và trọng lượng nhỏ hơn người lớn nên sẽ dễ được "phanh" lại khi va phải cây và gặp ít chấn thương. Tuy nhiên, ông Galea cho biết thường thì trẻ em gặp nhiều nguy hiểm hơn do cha mẹ có xu hướng đặt con cái lên trên đùi khi đi máy bay. Nếu máy bay gặp sự cố như rơi vào vùng nhiễu loạn không khí, trẻ em dễ bị hất bổng lên trời hoặc bị cha mẹ đè chết. Theo Galea, có những bằng chứng về việc dây an toàn buộc trẻ em vào đùi cha mẹ đã tạo ra nhiều chấn thương cho trẻ chứ không phải ngược lại.

    Còn nhớ vụ tai nạn của hãng hàng không Avianca Airlines ở New York hồi năm 1990 đã làm 73 người thiệt mạng. Khi xem xét vụ việc, cơ quan điều tra phát hiện rằng 92% những đứa trẻ 5 tuổi trở xuống sống sót sau vụ tai nạn trong khi không một ai trong số hành khách trên 60 tuổi còn sống. Báo cáo về sự kiện không đưa ra lý giải rõ ràng cho hiện tượng này mà chỉ phỏng đoán rằng có lẽ những đứa bé, do còn rất trẻ, nên đã có khả năng vượt qua chấn thương cao hơn người lớn và do đó có tỉ lệ sống sót cao hơn nhiều.


    Tường Linh

    Cách đây nhiều năm, kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ em thường có tỉ lệ thoát nạn cao hơn người lớn vì lý do: bản năng. Người lớn, do nhiều kinh nghiệm sinh tồn hơn, nên khi có tai nạn thường phản xạ bằng cách chống lại các nguy cơ. Tuy nhiên, trong các thảm họa hàng không, mối nguy hiểm xảy đến là quá lớn và đột ngột. Các va đập rất mạnh sẽ làm vô hiệu hóa mọi hành động tự bảo vệ bằng phản xạ có điều kiện (do luyện tập, do hiểu biết hoặc do kinh nghiệm học hỏi). Vì vậy, hành vi "chống lại" sự đe dọa tức thời thường khiến người lớn bị thương vong.

    Trong khi đó, trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi, vẫn bị chi phối chủ yếu bởi bản năng tự nhiên. Khi sợ hãi vì thảm họa đột ngột, chúng lập tức co mình lại theo tư thế bào thai. Nhờ vậy, khi máy bay rơi, trẻ ít bị gãy tay chân, gãy xương lớn vì không "chống lại tai họa" như người lớn. Mặt khác, về khí động học, rơi trong tư thế bào thai cũng làm giảm thiểu các chấn động bất lợi.

    Tương tự, khi rơi từ vị trí cao từ nhà cao tầng, từ cây, người lớn cũng do kinh nghiệm mà hay giang tay chân, vùng vẫy, quờ quạng tìm cách chống lại tai họa. Do vậy, họ hay bị dập nát và chết vì chấn thương nặng. Còn trẻ em, do sợ hãi, chỉ làm một việc là co người lại và rơi, không cần biết chuyện gì xảy ra tiếp tục. Nhờ thế, va đập sẽ không nặng hơn, do các hành vi "cố ý".

    Tóm lại, trẻ ít bị thương vong hơn so với người lớn là do sự "khôn ngoan bản năng", trái với sự "khôn ngoan kinh nghiệm" của người lớn. Không có phép thần thông kỳ bí nào cả, mà vấn đề chỉ ở chỗ khi thuận theo tự nhiên thì cơ may sống sót cao hơn.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    2000 feét, 600 mét là con số đúng.
  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh

    [​IMG]

    Xác người vung vãi
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  4. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cậu bé sống sót được đưa vào bệnh viện
    [​IMG]
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh

    Nỗi đau của người thân


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]






    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Phnom Penh

    Những hình ảnh do AP chụp tai nạn của chiếc máy bay VN-A 120 tại Phnom Penh

    Nỗi đau của người thân

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lời kết:
    1- Một số phi công chuyển ngành của HK Việt nam đã không theo kịp những đòi hỏi khắt khe về tính chuyên nghiệp của nền kinh tế thị trường.Sơ suất của ông Phạm Văn Tiêu đã mang lại cái chết oan cho hơn 60 người và sự suy giảm uy tín cùng cực của Vietnam Airlines, ngay lập tức ICAO xếp hãng HKVN vào danh sách báo động đỏ về độ an toàn
    2- Tuy nhiên những cái chết này cũng đã buộc Vietnam Airlines không dùng máy bay Nga kém an toàn nữa mà mạnh dạn thay thế toàn bộ đội bay bằng máy bay các hãng Boeing, ART, Airbus và Foker. Sự thay đổi về cách nhìn truyền thống này đã không được KQVN xem xét đến. Họ vẫn dùng các máy bay do Nga sản xuất và sự hy sinh của người lính trong những ngày hòa bình vẫn xảy ra
    3-HKVN cũng tăng cường công tác đào tạo thế hệ phi công thương mại chuyên nghiệp và công tác bảo đảm an toàn bay mà nhờ đó từ năm 1997 đến nay đã không xảy ra các tai nạn nghiệm trọng làm chết người. ​


  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Tu-134 tại sân bay Tân Sơn Nhất
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Tai nạn Tu-134 của Vietnam Airlines tại Bangkok

    Ngày 9 tháng 9 năm 1988: Một chiếc Tupolev Tu-134 mang số hiệu VN-102 xuất phát từ Hà Nội với 81 hành khách rơi trong lúc đang tiến gần đến Bangkok. 75 người thiệt mạng. Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn, bị cắt đứt thành ba đoạn. Rõ ràng là chiếc máy bay đi vào cơn giông và bị sét đánh. Chiếc máy bay nổ sau khi rơi xuống một cánh đồng cách Sân bay quốc tế Bangkok 6 km.

    v\:-* {behavior:url(#default#VML);} o\:-* {behavior:url(#default#VML);} w\:-* {behavior:url(#default#VML);} .shape {behavior:url(#default#VML);} Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} [FONT=&quot]Hai phi công là những người sống sót, và một cho biết máy bay có thể đã bị sét đánh, ông Trần Văn Việt, Bí thư thứ ba tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok.

    [/FONT] [FONT=&quot]Phát ngôn viên Trung tâm Tìm kiếm và cứu hộ hàng không Sumlern Nansikul cho biết 75 thi thể được tìm thấy từ đống đổ nát và sáu người sống sót đã được nhập viện với thương tích nghiêm trọng và bị bỏng. [/FONT]Chiếc máy bay bị rơi ba phút trước khi nó hạ cánh theo kế hoạch.

    Một bài báo nước ngoài viết về vụ này. Thông tin từ phía VN hầu như không có gì. Thời đó thông tin bị bưng bít lắm. Chính phủ cho dân biết cái gì thì chỉ biết cái đó thôi chứ ko có vụ bội thực thông tin như ngày nay

    [​IMG]
    VIP trên chuyến bay này

    Theo trang web Bộ Y Tế:

    "Ngày 9 tháng 9 năm 1988, Bộ trưởng Đặng Hồi Xuân cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế lên đường đi dự phiên họp Hội đồng tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương. Khỏang 10 giờ 30, máy bay (Loại TU 134) còn cách sân bay Bangkok khoảng 10 phút bay thì bị mất độ cao và đâm xuống đất. Toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn đã tử nạn Cán bộ ngành y tế trong chuyến bay này có 7 người. Văn Phòng bàng hòang và vô cùng đau xót khi nhận được tin này và hôm sau đã cử Bác sĩ Dương Huy Liệu, cùng một bác sĩ pháp y sang Bangkokđể nhận dạng và đem di hài Bộ trưởng cùng Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng về Việt Nam. Lễ tang Bộ trưởng được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Cảnh Chân và an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch. Đã thành thông lệ, cứ sắp đến Tết Nguyên đán hằng năm, Văn phòng đều tổ chức và tháp tùng Bộ trưởng và các đồng chí Thứ trưởng đến thắp hương tưởng nhớ các đồng chí lãnh đạo Bộ tiền nhiệm tại nhà riêng và tại Nghĩa trang Mai Dịch.
    [​IMG]
    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Arun Patwardhan, 48 tuổi, đã bị chết , cùng với vợ và con trai ông. Tám người Ấn Độ khác cũng đã chết.

    Đại sứ quán Nhật Bản tại Bangkok cho biết bí thư ký thứ hai của Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, Kiyokata Ida, cũng đã chết. Hai nhân viên của Mitsubishi Corp, công ty kinh doanh lớn nhất Nhật Bản, cũng thiệt mạng.

    Các nhà ngoại giao cho biết hai người Pháp, hai người Thụy Điển, một người Anh và hai người Phần Lan cũng qua đời. Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok nói rằng không có người Mỹ trên máy bay.

    [FONT=&quot]Chuyến bay 831 thường xuyên chở các nhà ngoại giao và nhân viên cứu trợ. Một nhóm bốn quan chức Mỹ đã đặt chổ trên chuyến bay về Hà Nội để tiếp tục đàm phán về vấn đề quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam.
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Thiếu tướng Sopol Savigamin, chỉ huy cảnh sát khu vực dẫn đầu nỗ lực cứu hộ, cho biết cả hai máy ghi âm buồng lái và của chuyến bay, trong đó có chứa thông tin và dữ liệu chuyến bay, đã được tìm thấy. [/FONT]

    Các quan chức Việt Nam dẫn lời phi công Phương Phong Dinh, 41 tuổi, nói, "Lúc đó trời mưa lớn và tôi cảm thấy như máy bay đã bị sét đánh."

    Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} [FONT=&quot]Ông Việt cho biết Ông Phương bị thương và vẫn còn bị sốc. Một phi công khác , Lê Viết Đồng, 39 tuổi, cũng sống sót sau vụ tai nạn và đã trải qua các cuộc phẫu thuật do các thương tích nghiêm trọng.

    [/FONT] [FONT=&quot]"Tôi nghe thấy một tiếng nổ khủng khiếp và nhìn thấy một quả cầu lửa lớn", ông Awn Cheuyklintet, 57 tuổi, người đã ở trong nhà của ông cách nơi xảy ra tai nạn chỉ 20 mét
    [/FONT] [FONT=&quot]Chiếc máy bay đụng vào một cửa hàng bên đường không có người ở và đã vỡ ra thành ba mảnh, Ông Awn nói.

    [/FONT] Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} [FONT=&quot]Máy bay trực thăng cứu hộ và xe chữa cháy báo cáo không thể đến gần đống đổ nát vì nó cháy dữ dội, các quan chức cho biết. Phần mũi của máy bay tách ra từ thân máy bay, và điều này dường như giúp cho sự sống còn của các phi công.
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Phóng viên Sutin Wannabovorn, báo cáo từ hiện trường , cho biết mũi của máy bay, và một phần lớn thân máy bay nửa nổi nữa chìm trong một cái ao bên cạnh một con đường bẩn thỉu. Phần khác của thân máy bay, cháy đen nằm ở phía bên kia đường, ông nói.
    [/FONT]
    Hình ảnh vụ này không nhiều


    [​IMG]
    Chiếc máy bay A-102 lâm nạn ở BKK

    [​IMG]

    Đại sứ VN tại Thái Lan đến bệnh viện thăm viên phi công sống sót.

    Số người chết và sống sót trong tai nạn này khác nhau tùy nguồn tin. Số ngưồi chết là 75, 76 hoặc 78 trong tổng số 79,81 hoặc 90 người trên máy bay. Va mỗ tin là có tổng cộng 6 người
    may mắn sống sót (75/81) trong đó có 2 phi công, 1 nữ tiếp viên và 1 hành khách (Cao Trần Quyết Thắng - cán bộ Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước). .
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    [​IMG] [​IMG][FONT=ARIAL, Helvetica, Geneva]Vietnam Airlines
    : Tupolev Tu-134A
    [/FONT][FONT=ARIAL, Helvetica, Geneva]: Hanoi - Noi Bai (HAN / VVNB)
    : Vietnam, November 1, 1990
    [/FONT] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG][FONT=ARIAL, Helvetica, Geneva]Vietnam Airlines
    Tupolev Tu-134A-3
    [/FONT][FONT=ARIAL, Helvetica, Geneva]Bangkok - International (Don Muang) (DMK / VTBD)
    Thailand, January 10, 1993


    [/FONT]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Ở Việt Nam, Vietnam Airlines hiện có 10 chiếc Tu, nhưng đều là Tu-134 và đều đang nằm kho.

    Hai vụ rơi máy bay lớn của Vietnam Airlines đều xảy ra với Tu-134 : Ở Bangkok năm 1989 và Phnom Penh ngày 3/9/1997.
    Trong vụ ở Phnom Penh, máy bay chở 66 hành khách thuộc nhiều quốc tịch: Hàn Quốc, Nhật, Myanmar, Việt Nam. 64 người thiệt mạng. Chỉ có 2 em bé sống sót. Nguyên nhân chính thức được đưa ra là mưa to. Từ sau vụ này, Vietnam Airlines ngừng sử dụng Tu-134.


    Giữa năm 1997 Va mỗ cũng từng đáp máy bay TU-134 đi Hà nội. Nói chung cọc cạch lắm: safety belt bị mòn không gài lại được, nệm nhung màu đỏ của ghế đã sờn cũ và đặc biệt hệ thống điều hòa của máy bay khét lẹt mùi dầu nhờn cháy. Nhưng may quá, nó đáp an toàn. Một tháng sau đó thì vụ tai nạn ở Phnom Pênh xảy ra. HKVN bỏ luôn không dùng Tu-134 nữa.

    Bỏ là phải,đó là những chiếc quan tài bay cũ kỹ kém bảo hành bảo trì vì thiếu kinh phí

    [​IMG]


    [​IMG]
    Tu-134 của Vietnam Airlines Va mỗ đi năm 1997 cũng có nệm ghế màu đỏ như thế này, chắc nó được thửa từ hãng Interflug của Đông Đức.


  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chỉ còn ba chiếc thôi bác ạ (1 Nội Bài, 1 Nhổn, 1 TSN). Một chiếc nữa ở Đà Nẵng thì khi xây nhà ga mới bán ve chai òi.

Chia sẻ trang này