1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Mở cửa thoát hiểm máy bay Vietnam Airlines để hít khí trời

    Thấy người nôn nao khó chịu, hành khách Vũ Quốc Hưng (Hà Nội) đã mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay VN1171 từ Hà Nội vào TP HCM vì nghĩ cửa thoát hiểm máy bay cũng như cửa trên xe bus.



    Tối 19/7, khi lên máy bay được 5 phút, thấy trong người nôn nao khó chịu, hành khách Vũ Quốc Hưng đã mở cửa thoát hiểm L2 bên trái máy bay để... lấy không khí cho dễ chịu. Lần đầu tiên đi máy bay, lại không được tiếp viên trên máy bay nhắc nhở và nghĩ cửa thoát hiểm máy bay cũng giống như cửa thoát hiểm của xe bus nên ông tự ý mở.
    Sau khi bị phạt hành chính 10 triệu đồng, nam hành khách làm đơn khiếu nại lên Cục Hàng không Việt Nam vì cho rằng "lỗi của tôi là vô ý và xuất phát từ cách làm việc tắc trách của nhân viên VNA". Ông Hưng còn khẳng định: “Nếu tại của thoát hiểm có biển báo cấm mở, có nhân viên bảo vệ và được thông báo nội quy hay nhắc nhở khi lên tàu bay thì tôi đã không mắc phải lỗi này”. Ông Hưng cũng đề nghị được xem xét giảm mức phạt để giảm bớt khó khăn cho cuộc sống.
    [​IMG]
    Phao trượt sẽ lập tức bung ra trong trường hợp mở cửa thoát hiểm. Ảnh: NLD Tuy nhiên, Chánh Thanh tra Hàng không đã giữ nguyên “án” phạt vì cho rằng theo Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính, vô ý vi phạm các quy định của pháp luật cũng là có lỗi.
    Ở nội dung khiếu nại thứ hai, Thanh tra Hàng không đã xem xét và nhận thấy tại cửa thoát hiểm L2 của máy bay A321 mà ông Hưng đã mở, phía bên phải có ghi rõ dòng chữ “Nguy hiểm. Không mở cửa khi đèn cảnh báo màu đỏ đang nhấp nháy”. Phía bên trái cửa cũng có hướng dẫn “Chỉ mở cửa khi thoát hiểm” bằng cả tiếng Việt và Tiếng Anh. Thanh tra nhận định với độ tuổi, sức khoẻ và thể chất, trình độ học vấn của ông Vũ Quốc Hưng là hoàn toàn có thể nhận biết được các chỉ dẫn nói trên. Khung phạt tiền của hành vi mở cửa thoát hiểm máy bay là từ 10 đến 20 triệu đồng. Do đó, không thể áp dụng mức phạt thấp hơn đối với ông Vũ Quốc Hưng.
    Nhiều hãng hàng không khác cũng đau đầu vì khách tự ý mở cửa thoát hiểm. Trên một chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air, một hành khách gần 80 tuổi đã đi xuống phía cuối máy bay, loay hoay định mở cửa thoát hiểm để... đi vệ sinh. Một hành khách gần đó nhìn thấy đã hét lên “Không được mở cửa” khiến ông khách giật mình dừng tay.
    Khi tổ bay lập biên bản, vị hành khách này đã đề nghị được miễn phạt vì tuổi cao và thiếu hiểu biết. Xét thấy hành vi nói trên là vô ý, người vi phạm tuổi đã cao và cửa thoát hiểm chưa bị bung ra nên tổ bay nhắc nhở tại chỗ đối với khách vi phạm và người thân đi cùng chuyến bay, yêu cầu cam kết không tái phạm và không lập biên bản xử phạt.
    Thời gian qua đã có hàng chục vụ vi phạm khách mở cửa thoát hiểm máy bay với đủ lứa tuổi và lý do vi phạm như mở cửa vì muốn ngắm cảnh, xuống cho nhanh, đi toilet… Ngoài những mối nguy hiểm khi cửa thoát hiểm bị mở bất ngờ, việc mở cửa thoát hiểm còn gây ra thiệt hại khá lớn. Đối với những loại máy bay thân lớn, có phao trượt như A320/321, Boeing 777… sau mỗi lần phải bung cửa thoát hiểm, hãng hàng không đều buộc phải đổi phương tiện khai thác để cuộn lại cửa.
    Riêng chi phí đưa máy bay sang Singapore để đóng lại cửa cũng mất khoảng 10.000 USD, chưa kể thiệt hại do tạm thời phải “cắt” một máy bay khỏi lịch khai thác. Từ đầu năm 2011, cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy bay trong nước đã tự đảm nhiệm được hạng mục kỹ thuật này đối với loại máy bay A320/321 nên thiệt hại có thể được giảm bớt.
    (Theo Người lao động)​
  2. simonov

    simonov Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/01/2008
    Bài viết:
    901
    Đã được thích:
    29
    Em đi jet star - chưa bao giờ mà tiếp viên quên nhắc vụ cửa thoát hiểm.

    Ông nội này không biết suy nghĩ - nhỡ đang bay ở độ cao hàng ngàn mét - mở cửa khác nào xe toạt cái thân máy bay.

    Già đầu còn Ng***
  3. berocca

    berocca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2012
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Đố bác mở được cửa thoát hiểm khi bay cao vài ngàn feet đấy !
  4. PVND

    PVND Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/08/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Cho trình diễn áo tắm trên máy bay, Vietjet Air bị phạt $1,000 [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Wednesday, August 08, 2012 7:21:01 PM [/FONT]
    $$HEADLINEDATE$$ [​IMG]


    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]
    SÀI GÒN (NV) - Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air (VJA) tại Việt Nam vừa bị phạt 20 triệu đồng, khoảng $1,000, vì cho nhiều người mẫu mặc bikini trình diễn trên chuyến bay khai trương từ Sài Gòn đi Nha Trang mà không xin phép nhà chức trách.
    [​IMG]
    Một trong số các người mẫu mặc bikini khi trình diễn trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air hôm 3 tháng 8. (Hình: Báo Tiền Phong)
    Sự việc xảy ra từ hôm 3 tháng 8, nhưng tới hôm 8 tháng 8, thanh tra Cục Hàng Không Việt Nam mới quyết định “xử phạt vi phạm hành chính” vì “tổ chức sự kiện trên máy bay nằm ngoài phạm vi khai thác được chấp thuận.”
    Theo báo Tiền Phong, “Chuyến bay khai trương từ Sài Gòn đi Nha Trang của hãng hàng không Vietjet Air (VJA) vào lúc hơn 20 giờ ngày 3 tháng 8, đã tặng cho các hành khách có cả Ta lẫn Tây màn bikini “nóng bỏng.”
    “Khoảng 10 người đẹp ăn mặc theo phong cách thiếu nữ Hawaii biến lối đi giữa 2 hàng ghế trên máy bay thành sàn catwalk.”
    Ðây là các người đẹp tham dự cuộc thi “Miss Ngôi Sao,” trong đó chỉ có 1 nữ tiếp viên của hãng Vietjet Air.
    Tin cho biết, “hầu hết hành khách đều hào hứng và lôi máy ảnh, điện thoại ra chụp, quay. Các người đẹp tuy mặc bikini, nhưng có quấn khăn hoa mỏng, ngoài ra hở eo và vai; áo nịt ngực màu đỏ có dòng chữ VJA.”
    Và, “sau khi nhảy múa một vòng cùng sự phấn khích của hành khách, những người đẹp này đến từng hành khách để tặng quà. Nói chung, có thể xem đây là một màn ‘bỏng mắt’ độc và lạ lần đầu tiên có trên một máy bay của Việt Nam.”
    Báo Tiền Phong nói rằng, “Các người đẹp mặc áo tắm hở hang biểu diễn trên máy bay, trong nền nhạc bốc lửa, hành khách hứng thú, thì vì sao nhà chức trách kém vui?”
    Báo này trích lời, thanh tra Cục Hàng Không Việt Nam nói rằng, “Nếu có nhu cầu, VJA phải đăng ký và Cục HKVN sẽ phải xem xét các hoạt động diễn ra trong sự kiện đó có đảm bảo an toàn, an ninh, thuần phong mỹ tục... hay không thì mới chấp thuận.”
    Trong khi đó, một đại diện hãng hàng không Vietjet Air nói rằng, “hãng muốn tạo không khí vui tươi để hành khách đỡ mệt mỏi.” Ðại diện này cũng nói “mức phạt 20 triệu đồng” là quá cao.
    Báo Tiền Phong bình luận, “Trên thực tế, những sự kiện tiếp viên múa hoặc nhảy trên máy bay không phải là chuyện lạ trên thế giới.” (KN)

    [/FONT]
    @-) khổ quá, thế này thì nàm sao tổ lái tập trung lái máy bay được?

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=153135&zoneid=2

  5. tga150306

    tga150306 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    15
    Hôm 10/8 nghe được khi uống cà phê: 01 chiếu Su-22 do 1 sĩ quân cao cấp của trung đoàn 9.. đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài do mất liên lạc với mặt đất. Khi hạ không hạ càng (chưa rõ nguyên nhân) mà hạ bằng bụng. Chưa rõ thiệt hại về người và máy bay.
  6. leethanhtung

    leethanhtung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    921...người k làm sao..máy bay hư hỏng
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Pha tác nghiệp thót tim của tiếp viên hàng không

    Khi hành khác tự đưa mình vào thế nguy hiểm vì không khai báo thật tình trạng sức khỏe, tính mạng của họ chỉ còn biết trông cậy vào tiếp viên hàng không!
    Khi ở trên không mà hành khách bị sự cố về mặt sức khỏe là điều vô cùng phức tạp. Một số hành khách không thật thà khai báo tình trạng sức khỏe, tự đưa tính mạng của mình vào thế nguy hiểm và làm ảnh hưởng đến cả chuyến bay. Những lúc như thế không ai có thể can thiệp được, tính mạng hành khách chỉ còn biết trông cậy vào tiếp viên hàng không.

    Cứu phụ nữ mang thai bị khó thở

    Nguyễn Thị Ly, 26 tuổi, nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bay tuyến nội địa hú hồn kể lại pha cứu người hy hữu của mình.

    Trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội đầu năm 2011, khi mọi người vừa dùng bữa trưa xong thì một phụ nữ chừng 30 tuổi bị khó thở.

    Đến lúc này nữ hành khách trên mới cho biết mình đang mang thai tháng thứ 4. Do chị chửa con so, bụng gọn và không khai báo nên nhân viên sân bay dưới mặt đất không phát hiện ra.
    Ly bàng hoàng kể lại: “Trời ơi! Em nghĩ sao chị ấy lại chủ quan và coi thường tính mạng của mình đến thế. Nếu chị ấy báo trước là đang mang thai thì tụi em đã nắm được và có chế độ chăm sóc sức khỏe riêng. Khi xảy ra sự cố rồi chị ta mới nắm chặt tay em, cầu xin hãy cứu chị ta và đứa bé”.

    [​IMG]
    Nhiều hành khách gặp sự cố về sức khỏe khi máy bay đang bay.​

    Những lúc như thế, các tiếp viên hàng không rất căng thẳng.

    Bản thân nữ tiếp viên Ly thấy hành khách mang thai khó thở nên trong lòng cũng lấy làm kinh hãi. Tuy nhiên, ngoài mặt Ly vẫn tươi cười, động viên để làm an lòng thai phụ. Mặt khác cô đỡ khách vào cabin, làm những động tác y tế hỗ trợ đã được tập huấn kỹ và giữ cho thai phụ ấm người trở lại.

    Rất may mắn, một lúc sau thai phụ thở được bình thường và không có gì đáng tiếc xảy ra.

    Sản phụ sinh con trên máy bay

    Trước đó vào lúc 11h30 phút ngày 16/1/2011, chị Nguyễn Thị Lập, 27 tuổi, quê Hà Tĩnh đã hạ sinh một bé trai nặng 2,5kg ngay trên máy bay mang số hiệu BL520 từ TP.HCM đi Vinh của hãng JPA.

    Đại diện của JPA cho biết, khi máy bay đang trên đường ra đường băng thì chị Lập kêu đau bụng. Đội bay lập tức thông báo tình huống cho đội phục vụ mặt đất và quay máy bay trở lại sây bay.

    Tuy nhiên, chị Lập đã chuyển dạ và sinh bé trai ngay khi máy bay chưa vào đến điểm đỗ ở sân bay Tân Sơn Nhất. Và đây cũng là ca sinh con đầu tiên trên máy bay tại Việt Nam.

    Theo các tiếp viên trên chuyến bay BL520, chỉ cần quyết định và thông báo cho cơ trưởng chậm một 1 phút, máy bay cất cánh thì phải 40 phút sau mới có thể hạ cánh ở sân bay Vinh. Lúc đó tính mạng của bà mẹ và em bé sẽ rất nguy hiểm.

    Chưa kể, điều kiện không gian, áp suất và y tế trên máy bay là một trở ngại khiến các tiếp viên, hành khách gặp khó khăn trong việc đỡ đẻ cho sản phụ.

    Cứu bé 2 tuổi không thở được vì dịch ói trong mũi

    Đồng nghiệp của Ly, nữ tiếp viên hàng không tên Hạnh cũng từng bị một phen hú vía vì hành khách gặp sự cố sức khỏe trên máy bay.

    Chuyến bay đó từ Hà Nội vào TP.HCM. Trên máy bay có em bé 2 tuổi. Bé này bị nôn ói từ lúc dưới mặt đất nhưng cha, mẹ không để ý.

    Đến khi máy bay cất cánh lên không trung, em bé bắt đầu ngủ say. Trong lúc ngủ, điều hòa lạnh, dịch ói ở mũi đóng cứng lại làm bé không thở được.

    “Tự dưng em nghe tiếng cha mẹ em bé trên kêu thất thanh tìm sự trợ giúp. Em vội vàng bơm dung dịch làm lớp đóng trong mũi bé mềm trở lại. Lúc đó em bé khóc rất dữ, chân tay khua khoắng, mình mẩy vặn vẹo làm công tác sơ cứu khó khăn. Em chỉ lo chuyện không hay xảy ra nhưng rất may mắn bé đã thở được bình thường”, Hạnh rùng mình hồi tưởng.

    Cũng có lần Hạnh gặp phải tình huống một hành khách quá hoảng sợ khi máy bay đi qua vùng thời tiết xấu. Lúc này người phụ nữ nói trên mặt tái xanh tái mét, chân tay bủn rủn.

    Bằng cử chỉ ân cần, Hạnh nắm lấy tay người phụ nữ, cố gắng trấn an, giải thích cho chị ta hiểu hiện tượng máy bay bị hẫng, rung lắc là hết sức bình thường nên không có gì phải sợ và điều đó cũng không gây nguy hiểm gì cho chuyến bay.

    Sau khi nghe Hạnh giảng giải, nữ hành khách như hiểu ra, yên tâm hơn, sắc mặt hồng trở lại.

    Khi đang bay trên trời chẳng may xảy ra sự cố thì không thể có sự trợ giúp nào từ bên ngoài. Lúc này, hơn ai hết, hành khách cần đặt niềm tin vào tiếp viên hàng không, bởi họ đã được huấn luyện rất kỹ để xử lý các tình huống nguy hiểm, và chỉ có họ là người hiểu về máy bay nhất. ​
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Chỉ có ở Việt Nam
    Bò tót chạy sộc từ rừng vào sân bay quậy tưng

    Chưa bắt được "bò lạ", sân bay Phú Bài tạm ngừng hoạt động

    Sáng 24/7, ông Đỗ Chí Thành, GĐ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cho biết, Ban quản lý cảng đã ra quyết định hủy tất cả các chuyến bay đi và đến trong ngày hôm nay nhằm đảm bảo an ninh cho các chuyến bay khi con "bò lạ” vẫn chưa bị bắt.



    Theo đó, các chuyến bay được hủy từ sáng cho đến 18h tối nay (24/7). Ông Thành cho biết thêm, từ chiều ngày 23/7 đến sáng nay, nhân viên an ninh sân bay cùng phối hợp với các lực lượng công an địa phương và lực lượng kiểm lâm tỉnh túc trực ngày đêm để ngăn chặn và sẵn sàng xử lý tình huống con bò này chạy ra khu vực sân bay và khu vực dân cư phá phách.​
    [​IMG]
    Sân bay Phú Bài đóng cửa đến 18 giờ tối nay.
    Từ chiều qua, sau khi nhận được thông tin về con vật lạ nghi là bò điên hoặc bò tót gây chết người, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã mời chuyên gia về động vật từ TP Hồ Chí Minh ra phối hợp để xử lý con bò.​
    [​IMG]
    Người dân hiếu kỳ đến quanh khu vực sân bay để theo dõi diễn biến vụ việc
    Theo ghi nhận của PV Dân trí tại sân bay Phú Bài vào sáng nay, lực lượng chức năng với hơn 100 người vẫn thay nhau túc trực quanh khu vực sân bay để đề phòng con bò chạy vào khu vực dân cư lúc trời tối. Các kiểm lâm viên đã mang theo súng gây mê, chờ thấy bò là bắn gây mê đưa về nhốt giữ chứ không được giết chết vì nghi đây là giống bò quý. ​
    Đến khoảng hơn 10 giờ sáng nay vẫn chưa thấy bóng dáng con vật lạ.​
    [​IMG]
    Con bò lạ trên bãi cỏ gần đường băng sân bay Phú Bài vào xế chiều 23/7 (ảnh: báo Giao thông vận tải). Con bò này to lớn hơn bò bình thường với 2 sừng cong vút, có 1 khối u nổi lên to ở lưng và các chân to khỏe, màu lông đen và có 1 đốm trắng trên đầu rất giống bò tót
    Những người dân tổ 11, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy cho biết, con bò này xuất hiện khoảng vài ngày nay, nhìn rất khác so với những con bò nhà bởi vì sừng của nó dài và cong hơn về phía trước, màu lông đen óng hơn..
    Ông Nguyễn Hải, Chủ tịch UBND phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy cho biết, sáng nay lãnh đạo phường cùng các ban ngành đã đến chia buồn cùng gia đình bà cụ Thí, hỗ trợ gia đình 2.000.000 đồng.​
    [​IMG]
    Ở các khu vực lân cận khác xunh quanh, dân quân tự vệ cùng lực lượng kiểm lâm có súng gây mê túc trực chờ bò "lạ" để bắt
    Người dân ở Hương Thủy cũng cho biết cách đây vài chục năm từng có trường hợp bò tót đực ở các vùng núi cao của thị xã theo về nhà dân động dục với bò cái. Theo ông Phan Văn Thông, Chủ tịch UBND Thị xã Hương Thủy, “con bò lần này có khả năng đã xuất hiện ở thị xã cách đây 1 năm trước. Thời điểm đó một số người có thấy con bò giống bò tót và có hình dáng khá giống với miêu tả con bò lần này nhưng không bắt được vì nó chạy mất”.​
    Ngọc Thụ - Đại Dương
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    2 máy bay VNA và nước ngoài suýt gặp nguy vì kiểm soát không lưu

    VN Times -
    Cấp huấn lệnh bay không chính xác, thụ động của kiểm soát viên không lưu thuộc Trung tâm kiểm soát bay đường dài Hà Nội đã khiến 2 máy bay của Vietnam Airlines và nước ngoài suýt gặp nguy khi bay ngược chiều nhau trên cùng độ cao FL340.



    [​IMG]
    Một máy bay của Vietnam Airlines đang bay - Ảnh minh hoạ
     
    Thanh tra Hàng không Việt Nam đã ra quyết định tước bằng đối với 2 nhân viên không lưu thuộc Trung tâm kiểm soát bay đường dài Hà Nội vì để xảy ra sự cố nghiêm trọng, uy hiếp an toàn khi điều hành bay.


    Trước đó, vào lúc 11 giờ 51 phút 11 giây ngày 14-10, chuyến bay số hiệu VN1511 của Hãng hàng không Quốc gia (VNA) cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài đi Đà Nẵng được kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh bay lên độ cao FL340.


    Đến 12 giờ 8 phút 28 giây, đài không lưu nhận được tín hiệu liên lạc của 1 máy bay của hãng hàng không nước ngoài cũng đang bay bằng ở độ cao FL340 trên không phận Việt Nam. Kiểm soát viên không lưu thông báo đã nhận dạng bằng radar, chỉ định giữ nguyên độ cao, lấy hướng bay tới điểm VILAO (gần biên giới Việt Nam – Lào) và báo cáo khi qua điểm này.


    Chưa đầy 3 phút sau, phi công lái máy bay của VNA phát hiện phía trước có máy bay ngược chiều ở cùng mực bay, cách nhau khoảng 10km trên hướng 9 giờ so với hướng bay của VN1511.


    Tổ lái thông báo với đài không lưu và đề nghị xác nhận có nguy cơ xung đột không về quỹ đạo. Khi tổ lái nhắc lại một lần nữa theo yêu cầu, kiểm soát viên không lưu mới phát hiện ra tình huống nguy hiểm và liên tiếp yêu cầu máy bay của VNA giảm độ cao xuống FL320, sau đó tiếp tục giảm xuống độ cao FL240.


    Đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, gây uy hiếp an toàn bay, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương lập đoàn kiểm tra.


    Sau khi tổng hợp hồ sơ dữ liệu, nghe bằng ghi âm, xem lại bản ghi hình radar và kiểm tra thực tế, Cục Hàng không đã khẳng định nguyên nhân của vụ việc là do kiểm soát viên không lưu thiếu phân tích, quan sát và đánh giá không đúng về xu thế hội tụ của các máy bay liên quan nên cấp huấn lệnh không chính xác, có biểu hiện thụ động trong khi làm việc.


    Bên cạnh đó, kíp phó (đang trực thay vị trí kíp trưởng) chưa giám sát đầy đủ nên không những không trợ giúp kịp thời cho kiểm soát viên trực chính mà còn rời vị trí khi chưa bàn giao lại việc phụ trách ca cho kíp trưởng. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác như khi xảy ra sự cố, chức năng cảnh báo của radar giám sát không hoạt động do trước đó vừa bảo dưỡng nhưng nhân viên kỹ thuật không báo cáo cho các bên liên quan…


    Thanh tra Hàng không đã tước bằng không thời hạn đối với kiểm soát viên không lưu trực chính, tước bằng 2 tháng đối với nữ nhân viên trực kíp trưởng và phạt hành chính 3 kiểm soát viên không lưu về hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, gây uy hiếp an toàn bay.


    Tại thời điểm xảy ra sự cố, kíp trực không đảm bảo nhân lực, các vị trí trực hiệp đồng 2, trực ghi chép băng, kiểm soát viên giám sát do kíp trưởng kiêm nhiệm đều không có mặt. Do đó, trưởng Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội cũng bị xử phạt hành chính do không đảm bảo quân số kịp trực, vi phạm trách nhiệm của người đứng đầu.


    Trước đó, ngày 16-4-2012, một sự cố tương tự cũng xảy ra gần mũi Cà Mau khi kiểm soát viên không lưu của Trung tâm Kiểm soát không lưu Đường dài - Tiếp cận HCM lúng túng trong điều hành bay, khiến 2 máy bay của Singapore Airlines và Hainan Airlines (Trung Quốc) có nguy cơ xung đột.
     
     
     
     
     
     
     
    Tô Hà​
    Theo NLĐ​
  10. BloggerNhanDan

    BloggerNhanDan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/11/2012
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Máy bay Vietnam Airlines phải đáp khẩn cấp xuống Indonesia [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Monday, November 26, 2012 7:06:11 PM [/FONT]
    $$HEADLINEDATE$$ Share on facebookShare on twitterShare on email0




    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]SÀI GÒN (NV) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines trên đường bay từ Sài Gòn sang Singapore hôm 25 tháng 11, đã phải đáp khẩn cấp xuống phi trường của Indonesia vì thời tiết xấu.

    [​IMG]Một trong số các máy bay của Vietnam Airlines. Hãng này có nhiều chuyến bay từ Sài Gòn và Hà Nội đến Singapore mỗi ngày. (Hình: Hoang Dinh Nam/Getty Images)

    Theo Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) “chiếc máy bay của Vietnam Airlines mang ký hiệu A321/VN-A335, với mã chuyến bay số 651, xuất phát từ Sài Gòn”.
    Tin cho hay, cùng với chiếc máy bay của Vietnam Airlines, có ít nhất 3 chiếc máy bay của các hãng hàng không khác cũng phải đáp xuống phi trường Hang Nadim trên đảo Batam của Indonesia.
    Tất cả các chuyến bay đến Singapore đã không thể đáp ở phi trường Changi của Singapore vì thời tiết xấu.
    Trong số các máy bay này còn có một chiếc A320/9V TAZ của hãng Tiger Airways 2323, cũng bay đến từ Sài Gòn.
    TTXVN cho biết thêm, “Trong thời gian ở phi trường Hang Nadim, tất cả hành khách đã ngồi chờ trên máy bay. Và phải sau khi đại diện Vietnam Airlines ở Jakarta can thiệp thông qua một đối tác Indonesia thì cơ quan dịch vụ tại đây mới bơm nhiên liệu cho chiếc máy bay của hãng để bay tới Singapore.” (K.N.)

    [/FONT]
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=158299&zoneid=2

    [r24)]

Chia sẻ trang này