1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. -cratos-

    -cratos- Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    tự xóa

    Mod xóa dùm những bài quote lại giùm nhé
  2. huyphuc_ttvnol

    huyphuc_ttvnol Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/05/2012
    Bài viết:
    1.490
    Đã được thích:
    1.047
    Hồi này các chó nổ thì biết rồi. Bấm vào dòng chứ dưới đây mà đọc.




    JICKLE thích bài này.
  3. OshinNhanDan

    OshinNhanDan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/08/2013
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]

    [-X
  4. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.632
    Đã được thích:
    415
    [​IMG]

    Chiếc ATR 72 mang số hiệu VN 1673 hạ cánh mà không biết một chiếc lốp mũi rơi ở đâu


    Theo cơ trưởng Vũ Tiến Khánh (sinh năm 1979, có kinh nghiệm 6 năm lái ATR 72), quy định của ngành, trước chuyến bay, thợ máy kiểm tra nghiêm ngặt các bộ phận và báo cáo mọi thứ “bình thường”.

    Tiếp đến, cơ phó Trịnh Linh Thơ (sinh năm 1985) kiểm tra bằng mắt thường thêm và cũng báo cáo “bình thường”. Cuối cùng, đích thân cơ trưởng Khánh thực hiện trước khi máy bay cất cánh. Mọi thứ đủ điều kiện bay.

    Chuyến bay VN 1673 lúc đó có 41 khách (trong tổng số 68 ghế ngồi). “Tiếp viên trưởng Huỳnh Kim Bảo Ngân (có kinh nghiệm 17 năm) báo cáo khách đã lên đủ và đóng cửa. Tôi xin huấn lệnh nổ máy từ kiểm soát viên không lưu. Rồi máy bay cất cánh nhẹ nhàng”, cơ trưởng Khánh nói.

    Điều lạ lùng, ngay cả tiếp viên trưởng, tiếp viên phó trên chuyến bay cũng không nhận thấy điều gì khác biệt.

    Không giống như các dòng máy bay Airbus hay Boeing, chỉ cần áp suất lốp căng quá hay giảm đi, hệ thống máy tính thông minh sẽ phát cảnh báo.

    Trường hợp với dòng máy bay ATR 72, không có hệ thống cảnh báo trên. Do đó, khó xác định được một chiếc lốp mũi (trong 2 chiếc nằm sát nhau phía trước máy bay) bị rơi ở đâu, lúc nào.

    Cơ trưởng Khánh cho biết, trước khi máy bay hạ cánh sân bay Đà Nẵng, trời lúc đó rất đẹp, chỉ có gió cạnh ngang hơi phức tạp một chút buộc cơ trưởng phải trực tiếp điều khiển (nếu gió đẹp hơn, cơ phó có thể làm việc này-PV).

    Một pha tiếp đất êm, “đến nỗi, sau này, tôi có hỏi nhân viên kỹ thuật ngồi cùng trong buồng lái là có cảm nhận gì khác không. Anh ấy nói không thấy gì”.
    Tuy nhiên, lúc hạ cánh xong, khi lăn máy bay vào chỗ đỗ, cơ trưởng Khánh mới cảm giác máy bay di chuyển hơi ì ạch nên phải tăng công suất.

    “Sau 4 phút hạ cánh, cài phanh, nhân viên kỹ thuật đóng chèn lốp, mới tả hỏa không thấy một chiếc lốp đi đâu mất. Tất nhiên, hành khách cũng không biết sự việc”, cơ trưởng Khánh kể.
    Theo đó, trong lịch sử hàng không thế giới ghi nhận đây là một ca hy hữu. Như ở Ấn Độ, cũng chỉ có trường hợp máy bay ATR hạ cánh xuống đường băng, bị gập càng do va phải chó hoặc động vật hoang dã lao vào.

    Vậy pha tiếp đất vừa rồi là do may mắn? “Phi công của VNA mỗi năm được huấn luyện 2 lần và phải thực hiện được cả những tình huống phức tạp. Tôi lo lắng nhất là không biết chiếc lốp kia có rơi vào người nào dưới mặt đất hay không”, phi công Khánh nói.

    Nguồn: vietnamnet
  5. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Liệu có liên quan gì đến Đại tướng và gia đình không nhỉ
  6. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Ngay đầu sân ba Cát Bi là 2 con sông Lạch Tray và sông Cấm, có khi nào bánh máy bay rơi xuống đó ko? Như vậy thì tìm bằng niềm tin rồi @-)
  7. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.632
    Đã được thích:
    415
    Rơi xuống sông còn đỡ chứ rơi vào nhà dân hoặc vào người thì kinh khủng.
  8. mai1tinhyeu

    mai1tinhyeu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2011
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    6
    Rơi vào nhà dân thì bây giờ đâu cần phài đi tìm như vậy :-"
  9. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    có đến 99,9% rơi ngoài biển rồi, có mà tìm vào mắt
  10. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Hộp đựng càng máy bay là hộp kín
    Thì nó chỉ rơi lúc hạ cánh hoặc cất cánh thôi, chứ còn khi đã thu càng đóng hộp rồi thì không thể rơi được
    Đường bay của nó có sẵn rồi . Nếu nó cất cánh đến khi thu càng vẫn ở trong đất liền chắc là tìm không khó
    Nhưng nếu nó ra biển mơi thu càng mà rơi ngoài đó thì tìm vào mắt thật

Chia sẻ trang này