1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    quả thật tin này rất buồn. Sáng nay đọc được tít bít tin này tôi chẳng dám xem kỹ vì sợ con số tthơng vong, nhưng ko nghĩ con số nó lại lớn đến thế này :(
    hanhglhoangbidz thích bài này.
  2. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Hiện thế giới mới chỉ có loại trực thăng Kamov Ka-50 là có trang bị hệ thống thoát hiểm cho phi công trong trường hợp gặp hỏng hóc trên không dẫn tới phải bỏ trực thăng. Khi phi công cần thoát hiểm, một lượng nổ nhỏ sẽ được kích hoạt để hất cụm cánh quạt chính ra khỏi trực thăng trước khi khai hoả đạn phóng ghế.


    Với các trực thăng khác, phi công phải hạ cánh bắt buộc thông qua phương pháp hạ lướt nhờ quạt chính được hãm bằng chế độ tự quay. Trong clip mô phỏng dưới đây, 1 chiếc Mi-17 hạ cánh bắt buộc theo phương pháp vừa nêu khi ngắt hoặc hỏng động cơ




    Trường hợp chiếc Mi-171 tai nạn sáng nay có thể do nổ động cơ hoặc hạ cánh bắt buộc va phải vật cản do tránh khu dân cư, chợ hoặc đường điện.
    halosun, Malogs, hanhgl1 người khác thích bài này.
  3. hoalongtrang

    hoalongtrang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Bài viết:
    2.666
    Đã được thích:
    1.100
    Cái vạch trắng liền là bất khả xâm phạm bác ạ. Cứ hễ leo qua nó là vi phạm luật GT, bất kể lúc đó bác đang làm gì. Vì vậy nếu kẹt lắm phải dừng (đèn đỏ) chỗ đó thì nhớ coi chừng phía sau, lỡ gặp chú tài xế đang lim dim hoặc thằng mới biết lái thì các bác ko những toi mà còn mang tiếng vi phạm luật nữa mới khổ! :(
  4. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Tôi mới nghe cũng dự chắc tổ lái và vài ba người nữa...thế mà nguyên cả đơn vị nhảy dù tinh nhuệ!
    Cầu mong các anh siêu thoát, chúng tôi sẽ tiếp công việc của các anh.
    Bác Malog tiếp tục dự định của bác nhé, đó là nghĩa cử cũng như ý chí của người ở lại dành cho người hy sinh bác ạ. Tổ quốc vẫn cần các chuyến bay như thế này. Mất mát nào cũng đau thương, máy móc nào cũng hỏng hóc sự cố không chừa bất cứ loại nào đến như F22, Su35, Ka52...cũng không ngoại lệ. Qua tai nạn đáng tiếc này mong các bác cứ bình tĩnh đã, hãy chờ kết luận của chức năng và không nên bình loạn, tổ lai linh tinh mà thêm đau lòng chiến sĩ ta...
  5. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Theo như thông tin báo chí có thể là do trực thăng tăng tốc tránh khu chợ :oops:
    Buồn tập 2::(
    Trong số 21 người trên chiếc máy bay bị nạn, có 3 cán bộ, nhân viên của Trung đoàn 916, gồm: Thượng tá Hoàng Lại Long, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn, phi công cấp 1 (Thượng tá Long là cơ trưởng của tổ bay); Đại úy Lê Thanh Việt, nhân viên bay; Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thanh, nhân viên cơ giới đường không). 10 chiến sĩ của Tiểu đoàn Đặc công 18 có mặt trên máy bay đều là quân nhân chuyên nghiệp và trong độ tuổi từ 28 đến 33 tuổi.
    Tập 3 luôn :oops: không còn gì để viết :(
    Lần cập nhật cuối: 07/07/2014
    karate_hn thích bài này.
  6. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    @hanhgl ám ảnh đó bác, ngồi xem mà run cả người, huống chi người trong máy bay, phải thần kinh thép mới chịu được, hậu quả để lại qúa to lớn
    karate_hnhanhgl thích bài này.
  7. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.646
    Đã được thích:
    422
    Máy bay trực thăng rơi: Người thoát nạn hi hữu.

    Vương Tá Hùng, 30 tuổi, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội là người duy nhất may mắn đã thoát khỏi chuyến bay gặp tai nạn kinh hoàng. Lý do là chuyến bay đã chốt danh sách 21 người và anh Hùng là người số 22.

    Được biết, đoàn bay dự kiến cất cánh sáng 5.7, nhưng do thời tiết xấu nên đã phải hoãn lại tới sáng nay 7.7.

    Khi máy bay bay lên độ cao khoảng 1000m thì đột ngột hạ thấp độ cao rồi phát nổ và bốc cháy.

    Ở dưới đất chứng kiến cảnh máy bay nổ, anh Hùng chạy lại khu vực hiện trường và tận mắt chứng kiến đồng đội bị cháy, bị thương. Không cầm lòng được trước nỗi đau,nỗi mất mát quá lớn mà đơn vị và các đồng đội gặp phải, anh Hùng đã ngất xỉu và được người dân đưa vào Bệnh viện Quân y 105. Rất đông người thân đã vào động viên tinh thần anh Hùng.
    [​IMG]
    Anh Hùng đang được chăm sóc tại Bệnh viện Quân y 105.
    Theo laodong

    P/S: Trong báo viết là "Phi công", chắc nhầm lẫn.
    bailamos_1986, congtubl, hanhgl1 người khác thích bài này.
  8. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Một nền QP mạnh, một quân đội hiện đại tinh nhuệ cần nhiều lắm những con người cùng với trang bị ngày đêm luyện rèn. Tổn thất trong thời bình sẽ giảm thương vong ở thời chiến. Mong các lực lượng của ta nhanh tiếp cận sở hữu trang bị kỹ thuật hiện đại, an toàn hơn nữa để giảm thấp nhất tai nạn kiểu như thế này. Mất người đã đau thương, mất trang bị cũng rất đáng tiếc nhưng mất ý chí, niềm tin là mất cả. Sự hy sinh mất mát này không nên bi kịch, tang tóc hóa mà tôi nghĩ đây cũng là một phần của cuộc chiến đấu bảo vệ nền hòa hòa bình của chúng ta. Sự hy sinh của các anh đã mang ý nghĩa thật cao quý, tự hào là người lính QĐNDVN. Chắc chắn NN, CP, QĐ sẽ quan tâm thích đáng đảm bảo an toàn cao nhất cho công tác huấn luyện chiến đấu. Hy sinh ở tuyến đầu là oanh liệt, hy sinh ở thao trường cũng vinh quang, nhưng không xảy ra vẫn hơn.

    Thêm phi công VN được thả bay đơn trên trực thăng Mi-8
    [​IMG]
    Sáng 16/5, sau hơn 2 tháng huấn luyện, Trung đoàn Không quân 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức thả bay đơn trực thăng Mi-8 cho 2 phi công chuyển loại: Thiếu tá Nguyễn Quyết Thắng và Thượng úy Nguyễn Duy Hiển

    Đại tá Vũ Đức Quý, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân đến dự, chỉ đạo đợt thả bay.
    Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, chủ động khắc phục mọi khó khăn, đợt thả bay đơn đầu tiên trên máy trực thăng Mi-8 của Trung đoàn Không quân 910 đã thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thượng tá Phan Đăng Thạnh, Chính ủy Trung đoàn Không quân 910 khẳng định: “Cùng với đào tạo phi công lái máy bay phản lực, quyết tâm và khả năng đào tạo phi công lái máy bay trực thăng của Trường Sĩ quan Không quân nói chung, Trung đoàn Không quân 910 nói riêng là cơ sở để từng bước triển khai Trung tâm Huấn luyện trực thăng với quy mô lớn hơn, đáp ứng yêu cầu đào tạo phi công cho quân đội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

    [​IMG]
    Hai phi công chuyển loại vừa hoàn thành bay đơn trên máy bay trực thăng Mi-8 nhận hoa và những lời chúc mừng của lãnh đạo nhà trường và trung đoàn.

    Trước đó, Trung đoàn Không quân 910 cũng đã thả bay đơn thành công, an toàn tuyệt đối cho 100% học viên bay khóa 39 trên máy bay L-39. Theo kế hoạch, ngày 21/5 tới, Trung đoàn Không quân 910 sẽ thả bay đơn máy bay trực thăng Mi-8 cho các phi công chuyển loại còn lại.

    Tin, ảnh: XUÂN HIẾU (Quân đội nhân dân)
    bailamos_1986, su_30, Malogs1 người khác thích bài này.
  9. bigradeon

    bigradeon Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2008
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    135
    các bác cho em hỏi khi nhảy dù ra khỏi máy bay, dù bung thì nó có kéo ta lên không, ví dụ cao độ khi kéo dù là 500m, dù bung ra nó có kéo mình lên cao vài chục mét nữa hay ko ?

    khi nhảy ra khỏi máy bay mà bung dù liền có bị hút vào cánh quạt ko, em biết là phải phụ thuộc vào vị trí nhảy, hướng gió, cân bằng máy bay hay nhiều yếu tố nữa

    độ cao an toàn để bung dù là bao nhiêu, vì xem mấy cái clip mấy con tiêm kích bị nạn, nhiều khi bung dù từ khoảng hơn 100m thôi
  10. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Theo mềnh thì người lính dù khi rời khoang sẽ tụt lại rất xa so với máy bay vì nó vẫn đsng bay tới vận tốc đáng kể, do vậy tình huống của @bỉadeon đưa ra là không sát với thực tế. Trong trường hợp MBTT đã sự cố mất tốc lao xuống do trọng lực thì mới có thể rơi vào kịch bản của bạn...

Chia sẻ trang này