1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều chưa biết về tai nạn máy bay ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi vaputin, 10/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Đi tìm chiếc AN-24 rơi ở Lâm Đồng


    Kamelot

    Sau khi up topic về Chuỵên khó tin ở Đà Lạt, có mấy người bạn nhắn tin cho mình, đại khái dự đoán do mình cũng “yếu bóng vía”, nên dẫn đến có ảo giác như thế.
    Vụ ảo giác thì cũng khó nói, vì chuyện mình thỉnh thoảng “ở nhà một mình” vẫn nghe tiếng ai gọi tên mình, tiếng chân đi lên cầu thang, tiếng mở cửa, tiếng thu dọn đồ đạc… nhưng chỉ diễn ra trong vài giây, tóm lại là ảo giác thật vì có khi chỉ là tiếng ai vọng từ xa, tiếng gió thổi hay mèo nghịch đồ đạc gì đó… còn nghe một chuỗi âm thanh liên tụcgần 30 phút như ở Đà Lạt thì chưa có bao giờ,

    Còn “yếu bóng vía” thì lại càng không phải. Xem lại mấy tấm ảnh cũ ngày xưa khi đi tìm chiếc máy bay AN-24 bị rơi thì hồi đó tới giờ mình vẫn còn gan với vụ người chết.
    Tóm tắt là thế này: năm 1987, một chiếc máy bay quân sự AN-24 (số hịêu bao nhiêu quên rồi) chở trên đó mấy chục quân nhân và gia đình từ sân bay Gia Lâm - Hà Nội bay vào sân bay Liên Khương ( Lâm Đồng) rồi bay xuống Tân Sơn Nhất, khi rời khỏi Liên Khương vài chục phút thì đột nhiên mất liên lạc. Sau đó thì hoàn toàn không có tung tích. Bộ Quốc Phòng đã cử một chiếc trực thăng Mi bay theo tuyến bay của chiếc AN-24 này để tìm kiếm nếu máy bay bị rơi thì sau nhiều ngày tìm kiếm vẫn không có tin tức gì, thậm chí lúc đó còn có dư luận nghi ngờ rằng chiếc máy bay đã chở toàn bộ mọi người bay “vượt biên” sang Thái Lan không chừng.

    Mãi ba tháng sau, một người dân tộc K’ Ho ở Bảo Lộc ( Lâm Đồng) trong khi đi rừng đến một vùng rừng núi hoang vắng đã trông thấy xác một chiếc máy bay rơi, liền về báo tin. Bộ Quốc Phòng cùng BCHQS của Lâm Đồng phối hợp vào đến nơi và xác định đấy chính là chiếc AN-24 bị mất tích, thực chất đã bị rơi và toàn bộ mọi nguời trên máy bay đều tử nạn. Nguyên nhân tai nạn được kết luận do trời sương mù dày đặc, nên trong khi hạ thấp độ cao để chuẩn bị xuống vùng đồng bằng, chiếc máy bay đã đâm vào một vách núi ( quái, k0 hiểu mấy cái đồng hồ đo độ cao trên máy bay để làm gì??? Hay nó chỉ đo…mực nước biển?)

    Sau khi quân đội dọn dẹp sạch sẽ khu vực quanh máy bay, một vài người đi rừng đã tìm đến chỗ máy bay rơi để hy vọng kiếm chác chút đỉnh từ những mảnh vụn hợp kim máy bay thì phát hiện vẫn còn khá nhiều hài cốt của những người tử nạn bị bỏ lại vương vãi quanh nơi chiếc máy bay rơi.

    Một lần đi Đà Lạt năm 1991, mình và 1 người bạn dừng lại ở Bảo Lộc, tình cờ làm quen với một thợ săn đi săn Phượng hoàng đất để bán cho những người thuộc da thú. Sau đó anh ta kể cho nghe chuyện quanh chiếc AN-24, mình và người bạn đã quyết định tìm hiểu việc này

    Tổng cộng mình đã hai lần lặn lội tìm vào nơi chiếc AN-24 rơi, một lần thực địa và về báo cáo để quyết địnhcó thực hiện vụ này hay không, lần sau vào mang bằng chứng là… những bộ xương người về Sài Gòn. Cả hai lần anh chàng thợ săn đều trở thành người dẫn đường.

    Đi rừng Bảo Lộc là con đường kinh khủng nhất mình từng đi so với rừng núi ở Tây Nguyên hay ở Lộc Ninh, Long Khánh… vì đồi núi chập chùng như bát úp, mà k0 có đường, chỉ đi theo lối do thợ săn đi. Xuống dốc thì phải bám chặt dây rừng, câybụi để khỏi tuột thẳng xuống, lên dốc thì gập người bám rễ cây mà bò lên từng bước một, mệt đứt hơi nhìn lên dốc chỉ thấy chập chùng cây cối k0 biết khi nào mới hết 1 con dốc. Lên đến đỉnh dốc thở thì không phải thở bằng cả mũi và miệng mà hầu như thở bằng cả “cửu khiếu”. Mệt đến mức mình nghĩ có cho vàng để đi trở lại lần 3 cũng xin kiếu, đi 2 lần là quá đủ rồi.

    Để đề phòng thú dữ, cũng như đụng đầu những nhóm lâm tặc hung dữ, hay dân khai thác đá quý có khả năng thành cướp đường… thì phải mang theo vũ khí. Mình mang một khẩu M-16 còn anh Đồng – người dẫn đường mang 1 khẩu CKC. (Hồi xưa việc quản lý vũ khí không nghiêm ngặt như bây giờ, vùng săn thú cũng nhiều nơi nên mình hay đi săn, sử dụng cũng đủ loại súng ống cho tới khi "giã từ vũ khí").

    Đêm hôm đó ngủ giữa rừng, sau khi chặt và trải lớp lá cau rừng làm chỗ ngủ, nằm xuống một lúc quay mình qua thì nhìn thấy…một con rắn. Con rắn màu nâu, to bằng 2 ngón tay đang cách mình chỉ đúng 1m. Mình kêu “Rắn! Rắn!” rồi chồm dậy lấy khẩu M-16, mở chốt an toàn và lên đạn, chĩa vào con rắn để bắn thì anh Đồng la lớn” Đừng bắn!” nói rồi anh quăng con dao tới trúng ngay con rắn khiến nó bị thương văng xuống đất, anh nhặt dao bồi một nhát nữa nó đứt làm đôi, chết tốt. ( nguyên nhân anh kêu đừng bắn là …tiếc đạn )Thì ra đêm rừng Bảo Lộc lạnh xuống 18 -19 độ C, con rắn thấy có hơi ấm từ đống lửa nên mò tới. Nếu không để ý nó lại gần nữa mình quờ tay trúng là nó cạp liền. Hồi đó chưa biết đó là rắn gì, sau này mới biết loại rắn màu nâu đó là Chàm Quạp Lửa, con này nọc độc gấp 4-5 lần rắn Hổ mang, nói chung ở giữa rừng như vậy mà bị rắn độc cắn (loại nào cũng vậy) thì giờ k0 còn ngồi đây mà post hình
    [​IMG].

    Chuyến đi k0 bị buộc phải dùng tới súng và hai khẩu súng làm tốn thêm khá nhiều sức khi leo dốc, nhưng cầm vũ khí theo bên người, đặc biệt là khi ngủ giữa rừng sâu dù sao cũng yên tâm hơn.

    Sau khi mình mang một số hài cốt về SG, vụ việc bắt đầu đưa lên truyền thông và trở thành căng thẳng giữa Bộ Quốc Phòng và cơ quan chủ quản của mình. Cuối cùng Bộ Quốc phòng đã phải cử một đoàn công tác đến cơ quan mình nhận số hài cốt mình mang về, cử một đoàn khác đến Bảo Lộc để giải quyết sự việc, dọn dẹp sạch sẽ khu vực máy bay rơi, mang những hài cốt còn sót lại ra mai táng ở nghĩa trang liệt sĩ và làm bia tưởng niệm ( kế hoạch thông báo là vậy chứ mình cũng chưa có dịp để thấy cái bia đó ở đâu). Tóm lại vụ nếu ghi lại đầy đủ phải cả trăm trang là ít
    Phim cũ nên mốc và bụi khá nhiều

    1. Phiến đá cao hơn 10m này là nơi chiếc máy bay đâm vào. Nửa phần đuôi bị gãy bắn văng lên phía trên. Phần đầug rơi xuống vực sâu dưới tảng đá và văng tung tóe ra hai bên. Không một ai có thể sống sót sau cú đâm này


    [​IMG]


    2. Đống xương người bọn mình thu gom lại bên cạnh một động cơ phản lực chiếc AN-24. Lúc đi tìm nhặt hài cốt chẳng thấy sợ hay ghê gì, kể cả đêm ngủ bên cạnh hay buộc chặt vào xe máy mang về thành phố, lúc đó chỉ nghĩ là mình sẽ mang hài cốt những người chết được về gần với con người, được hương khói chứ không phải nằm trong rừng sâu lạnh lẽo nữa.

    [​IMG]
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    3. Mình chụp lưu niệm ngồi bên cạnh đống xương. Sau đó đống xương này được đậy điệm lại để sau này quân đội vào mang họ về nghĩa trang liệt sĩ
    [​IMG]

    4. Đây là một phần trong số các hài cốt mình sẽ mang về thành phố, chủ yếu là xương sọ, xương hàm, xương cột sống... tức là những phần xương dễ dàng chứng minh được là xương người chứ không phải xương thú rừng. Ngoài ra còn có một số CMND, thẻ quân nhân. Điều đặc biệt là sau khi xem các giấy tờ này ( phần lớn còn đọc được), bọn mình phát hiện nhiều giấy tờ không có tên trong danh sách các nạn nhân thiệt mạng. Việc này có thể đặt ra nghi vấn: Phải chăng chiếc máy bay AN-24 rơi vì nó đã chở quá tải, khi xuống sân bay Liên Khương nó đã chở thêm người, những người lên máy bay ở sân bay Liên Khương dĩ nhiên không có trong danh sách cất cánh ở Gia Lâm. Tuy nhiên đây chỉ là nghi vấn, hoàn toàn có thể tìm hiểu bằng cách điều tra về nhân thân những nạn nhân ngoài danh sách. Tuy nhiên đây không phải là mục đích của bọn mình.
    [​IMG]

    5. Theo hình mũi tên đỏ là cánh rừng đã bị phạt ngang cành là do cánh của chiếc máy bay AN-24 sà xuống trước khi đâm vào vách đá. Thật xui xẻo, đây là mỏm đá cao cuối cùng của vùng đồi núi, nếu chiếc máy bay chỉ bay cao thêm độ 10m thôi, nó đã thoát nạn vì sau đó là cả một khoảng không phía dưới của vùng Madagui và Đạh Tẻ. Cũng có thể máy bay gặp nạn và phi công đã hạ cánh cho bay sạt theo rừng hy vọng các rừng cây ma sát sẽ cản và giảm tốc độ máy bay, nhưng phần cuối của hành trình chính là... vách đá[​IMG]. Trong ô chữ nhật phiá xa là một bản làng của người K'Ho, tuy có thể nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng đến đó phải đi bộ mất...ba ngày ba đêm [​IMG]
    [​IMG]
    6. Đốt lửa chuẩn bị nấu thức ăn tối giữa rừng, lớp lá cau rừng mình ngồi cũng là chỗ nằm và "diện kiến" bạn rắn trong đêm. Ở đây mình cũng lần đầu được ăn rau môn thục. Trước giờ nghe tên thây hay lắm nhưng ăn rồi mói biết nó tanh và nhớt kinh khủng ( nhưng không ăn thì giữa rừng có gì mà ăn?)
    [​IMG]

    7. Kiểm tra lại súng đạn trước khi lên đường
    [​IMG]

    8. Ngồi nghỉ mệt bên những gốc cây cháy dở. Trước đây chỗ này là rừng nhưng các lâm tặc đã khai thác tan hoang thành bãi đất trống
    [​IMG]
  3. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    9. Uống nốt chỗ nước cuối cùng. Đi rừng là mang theo bi đông nhôm hoặc sắt tráng men, để hết thì xuống suối lấy nước rồi đặt lên đống lửa đun sôi chứ không ai có sức mà mang bình nước 4-5 lít theo cả. Nếu mang theo bi đông nhựa có nghĩa là dễ phải uống nước lã và nguy cơ bị sốt rét rừng là ngay nhãn tiền
    [​IMG]
    10. Chụp ảnh lưu niệm với anh Đồng - người dẫn đường. Tháng trước ghé Bảo Lộc hỏi thăm đường đến nhà anh thì mới biết anh đã chết năm ngoái vì đau gan, bỏ lại người vợ và đứa con 15 tuổi
    [​IMG]
    11. Hình này không liên quan đến vụ máy bay, vì chụp nó năm 1992 ở nghĩa trang Trường Sơn ở Quảng Trị khi lên đây săn chồn với anh Thanh ở MTTQ Tỉnh Quảng Trị. Đi trong đêm ở quanh nghĩa trang nơi chôn cất hơn 10.000 mộ liệt sĩ trong tổng số hơn 60.000 liệt sĩ đã hy sinh ở Trường Sơn thời chống Mỹ mà chẳng thấy sợ gì cả.Mình cũng đã ngủ lại ở Cổ thành Quảng Trị, nơi có rất nhiều người chết trong chiến dịch Mùa hè đỏ lửa 1972 mà nhiều người ở đây nói vẫn gặp hồn ma nhưng chẳng thấy gì cả.
    [​IMG]
    12. Nhân xem phim Rừng đen nên post luôn mấy ảnh chụp về "lâm tặc" gặp ở Bảo Lộc trong chuyến đi tìm chiếc máy bay AN-24. Đây là một hầm than giữa rừng, các lâm tặc đốn cây xong đợi khô bỏ vào hầm thành than, sau đó mang than về
    [​IMG]
    13. Hai lâm tặc đang đẩy gỗ lên xe thồ. Cũng giống như than, họ hạ cây và xẻ gỗ luôn trong rừng
    [​IMG]
    14. Hai lâm tặc khác đang đẩy xe gỗ lên dốc. Nói chung đây là những lâm tặc "hiền", vì nghèo nên phải đi kiếm sống qua ngày, họ vất vả suốt ngày cũng chỉ đủ kiếm tiền mua gạo nuôi gia đình, không thể giàu hay giàu sụ như những "lâm tặc" đại gia kiểu như Đoàn Nguyên Đức ở Hoàng Anh Gia Lai. Nói chung mình chưa đụng phải lâm tặc thứ dữ lần nào...
    [​IMG]


    http://vn.360plus.yahoo.com/gfv304/article?mid=91

    Lời bàn của Vaputin:

    Vụ rớt máy bay này theo Va mỗ đầy bí ẩn vì nếu có thật thì không hiểu công tác tìm kiếm cứu nạn của ta tể nào mà bỏ lại cả đống
    xương và giấy tờ trong khi xác chiếc máy bay thì không còn gì ngoài một lõi tua bin

    Va mỗ có hỏi bác Ba lu là người khá am hiểu về KQVN thì bác í bảo chỉ có một chiếc AN-24 rơi ở Buôn Mê Thuộc còn ở Lâm Đồng thì bác chưa bao gờ nghe nói tới
  4. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    Chiếc TU-134 ở Đà Nắng không biết bán ve chai từ năm nào nhưng tầm 1998-2000 lúc còn đi học ĐH ở Đà Nẵng mình hay leo lên đó chơi, máy bay tháo hết rồi chả còn gì
    Kg biết bán ve chai ra sao, mua về làm cafe Aircraft cũng được nhỉ ?
  5. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    TAI NẠN CHUYẾN BAY VN474

    Tai nạn chết người còn lại của Vietnam Airlines xảy ra vào ngày 14 tháng 11 năm 1992: Một chiếc Yakovlev Yak-40 (sản xuất năm 1976) xuất phát từ Thành phố *HCM* với 31 hành khách rơi ở thung lũng Ô Kha gần sân bay Nha Trang trong một cơn bão nhiệt đới. 29 người thiệt mạng. Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn. Một hành khách là nữ, quốc tịch Hà Lan may mắn sống sót.

    Có lỗi khách quan do thời tiết, có lỗi chủ quan của người lái, hệ thống thiết bị dẫn đường khi ấy rất lạc hậu... Mất mát chồng mất mát. Chiếc trực thăng quân sự chở phóng viên và bác sĩ tới hiện trường tiếp tục gặp nạn, không còn ai. Choáng váng.

    Báo chí có đưa tin nhưng rất ít (nhiều chuyện đau lòng mà không thể nói hết, về thiết bị điều hành, tìm kiếm cứu nạn quá nghèo nàn... Thời đó mà. Máy bay rơi mà 8 ngày mới tìm thấy, nhiều người được cho là còn sống nhưng đã không chờ nổi cứu hộ).

    Chiếc trực thăng quân sự sau đó thì báo chí tuyệt nhiên không nói tới.

    [FONT=&quot]Ngày: [/FONT][FONT=&quot]14 /11/1992 khỏang 07:12[/FONT]
    [FONT=&quot]Loại: [/FONT][FONT=&quot]Yakovlev 40 [/FONT]
    [FONT=&quot]Đăng ký: [/FONT][FONT=&quot]VN-A449 [/FONT]
    [FONT=&quot]C / n / msn: [/FONT][FONT=&quot]9631848 [/FONT]
    [FONT=&quot] Chuyến bay đầu tiên: [/FONT][FONT=&quot]1976 [/FONT]
    [FONT=&quot]Tổng số khung giờ bay: [/FONT][FONT=&quot]4668 [/FONT]
    [FONT=&quot]Động cơ: [/FONT][FONT=&quot]3 Ivchenko AI-25 [/FONT]
    [FONT=&quot]Phi đoàn: [/FONT][FONT=&quot]6 Người/ chết: 6[/FONT]
    [FONT=&quot] Hành khách: [/FONT][FONT=&quot]25 người/ Tử vong: 24 [/FONT]
    [FONT=&quot]Tổng số: [/FONT][FONT=&quot]31 người/Tử vong: 30 [/FONT]
    [FONT=&quot]Số phận Máy bay: [/FONT][FONT=&quot]bị hư hỏng không thể sửa chữa [/FONT]
    [FONT=&quot]Địa điểm: [/FONT][FONT=&quot]gần Trung Sơn ( Việt Nam ) [/FONT]
    [FONT=&quot]Sân bay khởi hành: [/FONT][FONT=&quot]Hồ Chí Minh-Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN) (SGN / VVTS) , Việt Nam [/FONT]
    [FONT=&quot]Sân bay đến: [/FONT][FONT=&quot]Sân bay Nha Trang (NHA) (NHA / VVNT) , Việt Nam [/FONT]
    [FONT=&quot]Số hiệu chuyến bay : [/FONT][FONT=&quot]VN474
    [/FONT]
    Chiếc YAK-40 bị rơi mang số hiệu VN-A449


    [​IMG]

    [​IMG]

    VN-A449 cùng một số máy bay khác ở Nội Bài
  6. nguyenxuanphu

    nguyenxuanphu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    208
    Hê ! Đọc thì hấp dẫn thật ! Nhưng mà cuối năm cuối tháng, nhắc lại topic này nghe thấy ghê quá !

    Mà cái bác đi tìn chiếc AN24 vác theo cây AR15 to đùng lthấy thích nhỉ ? Nhưng mà đem theo để làm gì vậy ta ? Chống Fulro à ?
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    TAI NẠN CHUYẾN BAY VN474

    Vụ tai nạn Yak-40 này có nhiều điều đặc biệt so với các tai nạn trước và sau đó
    Đây không phải là tai nạn chết người đầu tiên của Vietnam Airlines (VA) nhưng có thể là tai nạn chết người đầu tiên xảy ra trong nươc. Qua đó bộc lộ sự yếu kém toàn diện về công tác tổ chức, tìm kiếm cứu hộ của Việt Nam nói chung và của VA nói riêng ở thời điểm đó.

    Việc chậm trể tìm ra chiếc máy bay bị nạn cách sân bay có mười mấy dặm và tiến hành cứu hộ (8 ngày rưỡi sau khi tai nạn xảy ra) dẫn đến cái chết không đáng có của một số hành khách và nhân viên phi hành đoàn là chuyện không thể tưởng tượng nổi của thân nhân hành khách nước ngoài. Điều này đã dẫn đến khiếu kiện khiếu nại ở cấp chính phủ cho đến ngày nay


    [FONT=&quot]Công văn số 3982/VPCP-QHQT về việc vụ tai nạn máy bay YAK40 ngày 14/11/1992 tại Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành[/FONT]
    [FONT=&quot]Loại văn bản: Công văn
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Người ký: Nguyễn Xuân Phúc
    [/FONT]
    [FONT=&quot]Ngày ban hành: 12/06/2009
    [/FONT]

    [FONT=&quot]VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
    ----------[/FONT]
    [FONT=&quot]CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ------------------- [/FONT]
    [FONT=&quot]Số: 3982/VPCP-QHQT
    [/FONT][FONT=&quot]V/v vụ tai nạn máy bay YAK40 ngày 14/11/1992 tại Việt Nam.[/FONT]
    [FONT=&quot]Hà Nội, ngày 12 tháng 06 năm 2009[/FONT]

    [FONT=&quot]Kính gửi:[/FONT]
    [FONT=&quot]- Bộ Giao thông vận tải;
    - Bộ Ngoại giao.[/FONT]

    [FONT=&quot]Đại sứ quán Anh tại Hà Nội chuyển thư của Nghị sĩ (Anh) Ben Wallace – thay mặt ông Jack Emmerson – gửi ********* Chính phủ *************** liên quan vụ tai nạn máy bay YAK 40, chuyến bay VN474, tại Nha Trang, Khánh Hòa, ngày 14 tháng 11 năm 1992 (thư kèm theo). [/FONT]
    [FONT=&quot]********* *************** yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không Việt Nam) nắm chắc lại thông tin và trả lời ông Ben Wallace về vụ tai nạn và cái chết của con trai và con dâu ông Jack Emmerson.[/FONT]
    [FONT=&quot]Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan biết, thực hiện./.[/FONT]


    [FONT=&quot]Nơi nhận: [/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]- Như trên;
    - TTCP, PTT Phạm Gia Khiêm;
    - VPCP: BTCN, các Vụ: KTN, TH, Cổng TTĐT;
    - Lưu: VT, QHQT (2). [/FONT]
    ]BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM




    Nguyễn Xuân Phúc
  8. luongmy

    luongmy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/12/2010
    Bài viết:
    1.559
    Đã được thích:
    1
    Thì đả bảo để đề phong thú rừng với lâm tặc có gì thì cầm nấy , mà vụ này giờ đọc mới biết :-w từ trước tới giờ em chưa nghe tới .

    Vụ này thì em có biết nhưng chiếc trực thăng rơi đó thì không , khá khen cho VN ta bưng bít thông tin :-O
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    TAI NẠN CHUYẾN BAY VN474

    Cũng như trong hai tai nạn chết người khác của VA, vụ tai nạn Yak-40 này có điều kỳ diệu xảy ra: vẫn còn một người sống sót dù sau 8 ngày rưỡi đội cứu hộ mới đến được hiện trường.

    Cô Annette Herfkens, người Hà Lan, người sống sót duy nhất khi chiếc máy bay Yak-40 của Vietnam Airlines đâm vào một ngọn núi gần Nha Trang năm 1992. Annette, khi đó 31 tuổi, bị kẹt trong thân máy bay và không thể thoát ra ngoài được. Cô bị đa chấn thương và đã cầm cự suốt tám ngày chỉ bằng cách uống nước mưa thấm bằng chiếc khăn tay.



    Suốt một thời gian dài bà Annette Herfkens đã giữ im lặng cho tới khi một chiếc máy bay Airbus A330 của Libya đang trên đường từ Nam Phi đến Tripoli đã gặp nạn sáng sớm hôm 12/5/2010 đem theo sinh mạng của hơn 100 người. Tuy nhiên, có một cậu bé người Hà Lan, 9 tuổi, đã may mắn sống sót trong khi cha mẹ của cậu bé thì mất trong tai nạn thảm khốc này



    Vụ này đã thúc đẩy bà Annette Herfkens đồng ý tham dự một buổi phỏng vấn trên truyền hình Fox News.


    Nhờ đó chúng ta có được hình ảnh của người phụ nữ đã may mắn thoát chết ở Việt Nam 18 năm về trước.



    [​IMG]


    [​IMG]

    Người phụ nữ 49 tuổi này hiện đang sống tại New York, bà cũng có một đứa con trai 9 tuổi cùng tuổi cậu bé sống sót trong tai nạn máy bay ở Lybie.
    Khuốn mặt bà vẫn còn có thể nhìn thấy vết thương gãy xương hàm dưới làm khuôn mặt biến dạng. Nét hiền dịu nhưng cương nghị toát lên vẻ yêu đời. Nhưng những gì bà đã trãi qua 18 năm trước thật là khủng khiếp
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vụ Okha sau khi rơi chiếc Yak-40 thì mất thêm 2 chiếc Mi-8 (2 không phải 1) khi đi tìm kiếm và cứu nạn. Thung lũng Okha có tĩnh không cực kì phức tạp và đã rất nhiều máy bay down ở đó. Thời cuối CTVN Q** Và VNCH đã nhận thấy điều này và bỏ đường bay đó. Sau GP nhà ta dùng lại nên ăn đòn. Từ vụ đó giờ đường này bỏ luôn.

Chia sẻ trang này