1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những điều không thể quên khi thiết kế bao bì sản phẩm

Chủ đề trong '1987-1989 Sài Gòn' bởi Duykha, 15/10/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Duykha

    Duykha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bao bì sản phẩm của bạn phải phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng đối với loại của nó vẫn chưa phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh của nó.
    Đây là nghịch lý của bao bì tuyệt vời. Nó có thể có vẻ như một ý tưởng kẻ giết người để làm cho soda pop của bạn trông giống như một chai chất tẩy rửa, nhưng khi stockers vô tình xếp xó nó bên cạnh Tide hoặc khi nó ngồi bên cạnh Coke và Pepsi và hoàn toàn bỏ qua bởi người tiêu dùng vì họ nghĩ đó là cho giặt quần áo của họ, nó sẽ không có vẻ như một ý tưởng nóng như vậy. Vì vậy, không nên cố gắng thay đổi cách mọi người đã được điều hòa. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đào tạo lại toàn bộ dân số và xóa đi các thế hệ của thói quen, bạn đang mơ ước. Tuy nhiên, để có được cơ hội thành công, đóng bao bì phải khác đủ để nó đứng ra từ đối thủ cạnh tranh của nó. Vì vậy, một burrito wrapper đông lạnh phải trông giống như một burrito đông lạnh, nhưng vẫn phải làm khác với tất cả các burritos đông lạnh khác.

    Vì vậy, làm thế nào để bạn thực hiện được kỳ công này?

    [​IMG]

    Thậm chí nếu bạn không thể đọc hay đã nhìn thấy nó từ khắp các cửa hàng bạn muốn biết điều này là một bức tường nước sốt spaghetti. Điều này là bởi vì có một DNA riêng biệt cho thể loại này. DNA này bao gồm rõ ràng, lọ rộng miệng, nhãn giấy và rất nhiều màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Các thương hiệu ở giữa kệ thứ hai là phá vỡ DNA? Không có nhãn khác có màu trắng, hoặc đặt các thành phần đồ họa ở đầu trên tên, vì vậy nó gậy ra trong một cách lớn. Đó là một cái gì đó gây sốc như thế nào đơn giản như vậy có thể tạo ra các bộ phim như vậy. Làm thế nào bạn sẽ phản ứng? Họ phá vỡ DNA và lấy một nguy cơ không cần thiết, hoặc là nhãn trắng với thứ tự ngược lại hệ thống phân cấp một sự lựa chọn phong cách táo bạo rằng sẽ trả hết?

    Đầu tiên, hãy nhìn vào tất cả các sản phẩm trong một thể loại cụ thể. Nó là tốt nhất để làm điều này trong một môi trường thực tế, giống như một siêu thị. Nhìn vào họ và lưu ý DNA của thể loại. Đây là những tín hiệu thị giác chia sẻ, cho phép người tiêu dùng biết rằng, vâng, đây là những lọ nước sốt spaghetti và không chai nước tương. DNA này không thể thay đổi mà không cần xem xét rất cẩn thận đến những hậu quả.

    Bây giờ nhìn vào tất cả các yếu tố đó là khác nhau trong danh mục sản phẩm của bạn. Đây là những sự lựa chọn stylist. Đây là những gì bạn nên cố gắng thay đổi đầu tiên trước khi rối tung với các loại DNA. Miễn là mái tóc của bạn là trên đầu của bạn, bạn đang sử dụng tốt. Nó có thể do xoăn, thẳng, ngắn ngày, dài, màu hay thậm chí bị mất và bạn vẫn sẽ nhận được.

    Cũng có những cấp độ vĩ mô và vi mô của DNA. Ở tầm vĩ mô, ngũ cốc đi kèm trong một hộp. Chỉ bột yến mạch hoặc ngũ cốc nấu chín đến trong một xi lanh. Vì vậy, ngũ cốc của bạn phải ở trong một hộp. Trên một mức độ vi trẻ em các loại ngũ cốc có nhiều màu sắc, màu sắc hoạt hình và có các nhân vật vào chúng trong khi ngũ cốc dành cho người lớn là bảo thủ, đất săn chắc và sử dụng hình ảnh folksy của thiên nhiên. Vì vậy, bạn cần phải làm theo DNA hoặc có nguy cơ nhầm lẫn và từ chối lớn các loại sản phẩm từ khách hàng mục tiêu của bạn.

    Bao bì sản phẩm của bạn phải trở thành dễ dàng để đọc, hài hòa và tương xứng với các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu

    Phân cấp cho phép khách hàng để tiêu hóa một lượng lớn các thông tin một cách dễ dàng. Flow là cách mắt của khách hàng dễ dàng di chuyển lên, xuống, và xung quanh bao bì. Khi sáng tác đúng cách, một thiết kế bao bì đưa khách hàng vào một hành trình khám phá, lấy một con đường với một vòng lặp vô hạn. Vòng lặp vô hạn này giữ đôi mắt của khách hàng về các động thái đó mỗi thành phần thiết kế dẫn bạn đến kế tiếp, mà dẫn đến khác, không có ánh sáng họ hoàn thành cuộc hành trình của họ và được nhắc nhở để thực hiện lại.


    [​IMG]

    1. Kể một câu chuyện

    Công việc thiết kế bao bì sản phẩm của bạn là để kể một câu chuyện hấp dẫn. Các câu chuyện tốt hơn tốt hơn việc bán hàng. Bạn cần phải biết điều này trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Nó là điều cần thiết đối với chiến lược thương hiệu của bạn và phải được giải quyết trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Tôi sẽ nói lại một lần nữa – bạn cần biết câu chuyện thương hiệu của bạn trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Thực sự, nó là quan trọng. Nếu không, bạn chỉ cần thực hiện một bức tranh đẹp và đó là không những gì một thiết kế bao bì tốt là.

    2. Chọn một sự tập trung.

    Một cái gì đó trên sản phẩm của bạn là quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác. Nó có thể là tên công ty, khẩu hiệu, tên sản phẩm, làm thế nào nó được sử dụng, những gì bên trong, khác biệt quan trọng của nó, hoặc một hình minh họa hoặc hình ảnh. Chiến lược thương hiệu của bạn sẽ xác định những yếu tố này là cuối cùng. Yếu tố này cần phải được lớn hơn, táo bạo hơn và thú vị hơn so với phần còn lại. Bạn có thể sử dụng kích thước, màu sắc, kết cấu, hình dạng, vị trí, hoặc gây nên tâm lý và tình cảm để tạo ra lợi ích này.

    3. Tạo một hành trình


    Bây giờ là thời gian để chuyển điểm tập trung của bạn vào những bước đầu tiên của một cuộc hành trình. Vì vậy, nơi nào bạn muốn khách hàng để đi tiếp theo? Nơi bạn đưa họ tiếp theo phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu của bạn và câu chuyện bạn muốn nói. Mỗi thành phần trên bao bì có hai công việc. Job một là để cho một phần của câu chuyện thương hiệu. Job hai là để giúp bạn có được những bước tiếp theo trong cuộc hành trình. Có bấy nhiêu thôi.

    Bạn đạt được điều này thông qua hệ thống phân cấp và dòng chảy. Mọi thành phần trong lộ trình cần phải có một sự nhấn mạnh đó là thích hợp cho công việc của mình.

    [​IMG]

    Thành phần của các bao bì và các yếu tố phong cách của từng phần nên chỉ bạn ở đâu đó. Bạn có thể tạo ra một đầu tuyến tính đến dòng chảy phía dưới bằng cách xếp các yếu tố. Bạn có thể tạo ra một “s” hoặc mô hình zigzag bởi yếu tố đáng kinh ngạc. Bạn có thể trộn và kết hợp các mô hình trực quan. Bất kỳ mô hình chấp nhận được nhưng nó phải rõ ràng và tạo ra một vòng lặp vô hạn.

    Thủ thuật đơn giản để tạo ra dòng chảy và hướng thường bao gồm các tín hiệu hướng như mũi tên, chữ in nghiêng, bước, vòm, và hình ảnh với một điểm khác biệt của xem. Dưới đây là những ví dụ để chứng minh các khái niệm trong hành động và hậu quả khi chúng được bỏ qua hay bị vi phạm.

    Mời bạn tham khảo phần mềm thiết kế logo và những cách thiết kế logo online hay nhất.

Chia sẻ trang này