1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

NHỮNG ĐIỀU KIỆN NÀO SẼ ĐƯỢC HƯỞNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP?

Chủ đề trong 'Nam Định' bởi binhanad, 27/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. binhanad

    binhanad Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/02/2016
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là khoản hỗ trợ tài chính tạm thời dành cho các người bị mất việc mà đáp ứng đủ đề nghị theo Luật định. Đối tượng được nhận bảo hiểm thất nghiệp là các người bị mất việc không do lỗi của cá nhân họ. Người lao động vẫn đang phấn đấu chọn kiếm việc làm, sẵn sàng nhận công việc mới và luôn phấn đấu nhằm chấm dứt tình trạng thất nghiệp. những người lao động này sẽ được hỗ trợ một khoản tiền theo tỉ lệ nhất định. bên cạnh ra, chính sách BHTN còn hỗ trợ học nghề và tìm việc khiến cho đối có người lao động tham gia BHTN. Công ty làm dịch vụ kế toán xin chia sẻ các điều kiện phải với để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
    Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp lúc có đủ các điều kiện sau đây:

    - Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên Dịch vụ kế toán trong thời gian hai mươi bốn tháng trước lúc thất nghiệp;

    - Đã đăng ký thất nghiệp có tổ chức bảo hiểm xã hội;

    - Chưa chọn được việc làm sau mười lăm ngày nói từ ngày đăng Nhận làm báo cáo tài chính năm ký thất nghiệp theo quy định tại khoản 2 Điều này.

    Trợ cấp thất nghiệp

    - Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tại Hà Nội quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

    - Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

    + Ba tháng, giả dụ với từ đủ mười hai tháng đến dưới ba mươi sáu Dịch vụ kế toán thuế tại Hà Nội tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    + Sáu tháng, trường hợp mang từ đủ ba mươi sáu tháng đến dưới bảy mươi hai tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    + Chín tháng, giả dụ mang từ đủ bảy mươi hai tháng đến dưới 1 trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

    + Mười hai tháng, nếu có từ đủ 1 trăm bốn mươi bốn tháng Dịch vụ làm báo cáo thuế đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.

    Hỗ trợ học nghề

    Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ học Dịch vụ kê khai thuế nghề mang thời gian không quá sáu tháng. Mức hỗ trợ bằng mức chi phí học nghề ngắn hạn theo quy định của pháp luật về dạy nghề.

    Hỗ trợ chọn việc làm

    Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc khiến miễn phí.

    Mức đóng BHTN:

    Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau: Dọn dẹp sổ sách kế toán người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp bằng 1% tiền lương, tiền công tháng; người dùng lao động đóng bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng và Nhà nước sẽ hỗ trợ từ ngân sách bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của các người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
    --- Gộp bài viết: 27/03/2016, Bài cũ từ: 27/03/2016 ---
    Công ty làm dịch vụ kế toán chuyên Dịch vụ làm báo cáo tài chínhDịch vụ kê khai thuế

Chia sẻ trang này