1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những kỷ lục,cái hay cái nhất của Manchester United!!!!

Chủ đề trong 'Manchester United (MUFC)' bởi MUboy, 11/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Seriousman

    Seriousman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Cu này nói năng hay nhỉ? Lối chơi của MU là biến hoá nhất giải ngoại hạng
  2. Responsibility

    Responsibility Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2004
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Man Utd lại thắng Real Madrid


    Manchester United, một thương hiệu khổng lồ.
    Bóng đá là môn thể thao số 1 và là niềm đam mê bất tận của mọi tầng lớp xã hội, mọi nền văn hóa,mọi quốc gia trên thế giới. Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi châu Âu - nơi hội tụ các giải VĐ hấp dẫn nhất thế giới: La Liga, Serie A, Premiership, Bundesliga... có những thương hiệu bóng đá khổng lồ.
    Những tưởng vụ chuyển nhượng om sòm của David Beckham từ Man United sang Real Madrid sẽ kéo những đồng euro vàng chói theo chân anh sang xứ sở bò tót nhưng cuối cùng, nó lại không có những tác động ghê gớm như nhiều người dự đoán. Một thương hiệu cá nhân đã không đủ mạnh để giúp một thương hiệu CLB lập lại cục diện thương mại của bóng đá châu Âu.

    ?oQuỷ đỏ? của nước Anh một lần nữa lại cán đích với vị trí số 1 nhờ thương hiệu nổi danh Manchester United (trị giá 288 triệu euro) dù khoảng cách với CLB xếp thứ 2, Real Madrid (trị giá 278 triệu euro), chỉ còn là 10 triệu euro.

    Theo đánh giá của Futurebrand - tập đoàn định giá thương hiệu khổng lồ của Mỹ, MU tiếp tục đứng trên đỉnh châu Âu nhờ những nước cờ kinh doanh mang tính cách mạng (thay vì quảng bá ngôi sao như từng làm với Eric Cantona hay David Beckham, MU là CLB tiên phong trong phát động chiến dịch chiêu mộ fan bằng du đấu quốc tế).

    Hơn nữa, đội bóng VĐ 8/12 mùa giải của Premiership vẫn là một đế chế tài chính của thế giới với hệ thống quản lý khoa học và hiệu quả số 1. Ngay như ở Champions League 03/04, MU đã thu về hơn 28 triệu euro, trong khi Real Madrid chỉ tạo ra được 19,6 triệu euro doanh thu từ nguồn này.

    Cũng theo phân tích của Futurebrand, Real là đội có sức mạnh thương hiệu (brand strength - chủ yếu dựa trên thứ hạng của UEFA, phong độ, lực lượng ngôi sao, CĐV...) lớn nhất, MU chỉ xếp thứ 3 (sau Real và Barca). Nhưng CLB số 1 của La Liga đã không biến được lợi thế đó thành tiền và phải chịu xếp dưới đối thủ về giá trị thương hiệu (brand value - chủ yếu dựa trên sức mạnh tài chính). Từ đây có thể thấy rằng, về lâu dài, ngôi thương hiệu giàu nhất của MU sẽ bị Real Madrid lật đổ.

    Trong 20 thương hiệu giá trị nhất, nước Anh chiếm ưu thế với 6 CLB, nhưng khoảng cách giữa các tốp là một trời một vực. Arsenal - cái tên có giá thứ 2 ở Anh - chỉ gần bằng 1/3 giá trị của MU. Ngay đến AC Milan, thương hiệu lớn nhất nước Ý, xếp thứ 3 trong tốp 20 nhưng giá trị kém CLB số 1 đến 91 triệu. Càng những đội phía dưới, chênh lệch càng lớn.

    Theo Báo bóng đá

Chia sẻ trang này