1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những ky su VN thành danh hải ngoại, mang chuông đi đánh xư nguoi ...

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi thuyenxaxu, 18/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Những ky su VN thành danh hải ngoại, mang chuông đi đánh xư nguoi ...

    Hông biết đã có chủ đề này chưa hén . Thuyền tính copy và past vô đây nhung chiu khong nhớ là box mình đã có thread nhu vầy chưa . Thôi thì ... đợi mod Ngọc la nếu đúng là có thread này rồi vậy !

    Mời các bạn tham gia và đăng tải tin tức cho anh em lên tinh thần nha !

    ============


    KY SU TRUONG DINH HAN, SINH VIEN NAM THU NHAT KY THUAT PHU THO roi VN năm 1975, DUOC TOA BACH OC TRAO TANG GIAI THUONG VE QUAN TRI MOI TRUONG:

    http://www.voanews.com/vietnamese/2006-09-11-voa10.cfm


    Phỏng vấn kỹ sư Đinh Trường Hân, người quản lý kỹ thuật của hơn 200,000 xe hơi của bưu điện Mỹ

    11 September 2006



    Kỹ sư Đinh Trường Hân
    Hằng năm, Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ có giải thưởng về quản trị môi trường, ban giám khảo phải duyệt xét hằng trăm chương trình xuất sắc nhất trên toàn nước Mỹ về bảo vệ và cải thiện môi trường, sau đó chọn ra khoảng 1% để trao giải theo cá nhân hoặc tổ chức.

    Năm nay, giải thưởng về quản trị môi trường được trao cho 14 tổ chức và 2 cá nhân, và một trong 2 cá nhân này là kỹ sư Đinh Trường Hân.

    Vào năm 1974, anh Hân vẫn còn là sinh viên năm thứ nhất của trường đại học Kỹ Thuật Phú Thọ ở Saigon. Sau ngày 30 tháng Tư năm 75, anh theo gia đình di tản sang Mỹ, tốt nghiệp cao học về cơ khí trong tiểu bang Wisconsin vào năm 82. Ngay khi ra trường, anh được hãng xe hơi General Motors tuyển về làm việc tại tiểu bang Michigan, chuyên nghiên cứu về động cơ và hộp số. Làm được 6 năm thì anh Hân chuyển sang làm cho Bưu Điện Hoa Kỳ từ năm 88 đến nay, văn phòng đặt tại vùng ngoại ô Washington.

    Chức vụ bây giờ của anh là Giám Đốc Nghiên cứu và Triển khai tất cả các chương trình kỹ thuật xe hơi của Bưu Điện Hoa Kỳ. Trong chức vụ này, anh phải trông coi tất cả hoạt động kỹ thuật về xe hơi cho ngành bưu điện lớn nhất thế giới, chủ nhân của trên 200,000 chiếc xe. Anh cũng chịu trách nhiệm đối với ngân sách hàng năm về xe hơi của bưu điện Hoa Kỳ, khoảng trên 150 triệu đôla một năm. Chức vụ thứ nhì là chủ Tịch Hội đồng cố vấn về xe hơi cho Tổng Cục Bưu Điện Thế giới; và chức vụ thứ 3 là Thành viên trong ban cố vấn của Tòa Bạch Ốc về xe hơi chạy bằng khí Hydrô. Đây là một chuyên đề rất quan trọng mà Tổng Thống Bush nhiều lần đề cập đến, trong tất cả các diễn văn hàng năm trước Quốc Hội Hoa Kỳ.

    Trong thời gian làm cho Bưu Điện, anh Đinh Trường Hân có dịp tham gia chương trình nghiên cứu xe hơi lai giống. Ngoài ra anh cũng tham gia chương trình nghiên cứu xe hơi chạy bằng điện.

    Lý do được giải thưởng của Tòa Bạch Ốc năm nay là vì thăm gia dự án hợp tác giữa Bưu Điện và bộ Năng Lượng, nghiên cứu ảnh hưởng của dầu thực vật khi dùng để chạy xe hơi theo tỷ lệ 20-80, tức là 20% dầu thực vật và 80% dầu diesel.

    Mời quí vị bấm vào link ở trên để theo dõi toàn bộ chi tiết của cuộc phỏng vấn kỹ sư Ðinh Trường Hân:
  2. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác Hân này đúng là copy mấy ông nông dân Pháp ; cái khó bó cái khôn mà; xăng dầu bên âu châu đắt gấp 3, 4 lần bên Mỹ nên các ông nông dân Pháp đã dùng bã hạt cây hướng dương làm dầu cho xe diesel chạy từ lâu lắm rôi`
    Hạt cây hướng dương ở âu châu được ép thành dầu ăn, sau đó bã được các ông nông dân lén lấy lại làm dầu cho xe chạy, họ phải làm lén chỉ vì nhà nước theo phe bọn vua dầu khí mà chèn ép không cho dầu diesel thực vật (bio diesel) cạnh tranh với dầu diesel mỏ . Xe Các ông ấy chạy 100% diesel thực vật mà không có vấn đề gì
    Hiện nay do giá thành dầu khí lấy từ mỏ lên qúa cao nên phe bio diesel đang thắng thế và làm áp lực đòi chính quyền phải nâng tỷ lệ bio diesel trong diesel mỏ lên
    Dân nghèo của pháp còn chơi cả dầu ăn đi xin từ các nhà hàng ăn thải ra mà cho vào xe diesel chạy, chỉ có cái là khói xe thả ra có mùi ...bếp
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    xe hơi lai giống là xe gì vậy?
    Xe cũng làm *** được sao?
  4. bauerin

    bauerin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2004
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    1
    Em xin đăng tiếp một kỹ sư nữa được không ạ ? Kỹ sư thuyenxaxu () Cơ mà nghĩ đi nghĩ lại, em thấy kỹ sư này khó phỏng vấn quá nên em nhường lại bài viết cho các anh chị em khác có tài phóng tác ạ
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Là kỹ thuật Hybrid đấy chị ạ, có đủ kiểu hybrid nhưng chỉ có Toyota thành công đưa ra thị trường loại xe hybrid chạy ĐC xăng lẫn ĐC diện
    ĐC điện cơ động xe ở VT thấp khi xe chạy trong TP nhằm tránh ô nhiễm môi trường và khi xe chạy ra khỏi TP, VT xe tăng cao thì ĐC xăng khởi động và kéo xe chạy và cùng lúc đó nạp điện cho acquy (Điện nạp vào acquy này xẽ dùng chạy ĐC điện)
    Cái hay của xe Toyota hybrid là khi chạy ở VT cao mà cần thắng thì đà của xe (động năng) sẽ được chuyển thành điện do 1 loại thắng đặc biệt
  6. bauerin

    bauerin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2004
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    1

    Được bauerin sửa chữa / chuyển vào 21:51 ngày 21/09/2006
  7. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    hihih dám chọc ghẹo anh hén ! Gan nha ... Coi chừng bị anh ghẹo lại đó nha !
    Ky su thuyenxaxu là ky su .. tam hồn thôi ! kekeke Tại toàn post bài tán dóc tren trời duoi dất mà thôi . Chuyen máy moc kỹ thuat thì .. chịu thua em oi !
    Dạo này anh lang thang qua box "cuoc song", thinh thoảng vô box lam dep, toi qua tạt ngang box English đoc may bài dịch viet-anh, anh-viet gop chuyen cho vui ....
    Oi , đoi lang thang vô định . Vô gia cư lại sap cuoi nam mùa đong sap den nua rồi . Chán quá !
  8. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Toyota chỉ thành công hơn các hãng xe hơi khác thôi,
    chứ không phải thành công đưa ra thị trường đâu.
    Xe Hybrid của Toyota cũng recall nhiều, và những xe không
    recall cũng có nhiều problems . Được cái có nhiều người
    thích thử loại xe này . Đơn xin mua Toyota hybrid phải xếp
    hàng chờ đợi mới được có xe. Tôi sẽ đợi, thong thả xem
    ra sao đã . Lúc ấy khỏi phải xếp hàng.
  9. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Xe hybrid tính ra về $ thì cung giống như xe thuogn thôi . Thay vì trả tiền vô xăng giá cao thì ứng truoc một món tiền equivant cho xe hybrid . Tuy nhiên, nó sẽ có lợi cho môi truong và lợi xa hơn là đỡ bị lệ thuoc vào nạn tiêu thụ xăng của nuoc Mỹ . Vì vậy, chính phủ khuyến khích bằng cách, đuoc phép trừ thuế nếu mua xe hybrid . Chuyện trừ thue dích xác ra sao thì Thuyền quên rồi . Cách đây vài tháng, các hãng xe có vô trong sở làm chăng booth quảng cáo xe bán cho employees .
    Đó là mua xe khi giá xăng cao , tính ra thì $ cung là same !
    Nhung ... giá xăng khong còn cao như mấy tháng truoc nữa . Giá xăng đang hạ . Và nguoi ta tiên đoán, trong vòng 3 năm tới giá xăng sẽ hạ xuống 62% so với hiện tại . Nếu ai đó ký mua xe hybrid trong nhung tháng truoc và hiện nay, rõ ràng là bị lỗ rồi đó nha !
    Nếu đợi đuoc 2 hay 3 năm thì luc đó, chua chắc Codep se muon mua xe hybrid đâu . Năm tới, hãng BMW se tung ra thị truong xe chạy hydrogen . Hãng Honda cung se có luôn, hy vọng là vậy .
    Vien cảnh là các phát minh về xe chạy xăng có thể sẽ bị lu mờ và không còn thực tế nua bởi các đột phá bên phía lanh vực hydrrogen ....
    Cung giống như trong các lanh vuc ky thuat vậy . Nguoi ta chăm chú xem xét để ráng sao chuyen van data càng nhanh càng reliable trên các level của điện, nào RS232, nào RS485 ect tùm lum cả . ĐÙng 1 cái, đột phá bên optical chuyen vận data qua ánh sáng khiến các chuyện kia biến thành .. tìm ra research cho vui vậy thôi .
    Có mot điều chắc chắn ... Không nên mua xe mới hiện giờ hoac trong 1 hay 2 năm tới . Chỉ nên lease theo năm nếu cần xe mới . Thuyền đang tính vậy . Tinh ra lease xe đơn giản đỡ mac công mang xe vô trade in tùm lum rắc rối . Khổ 1 cái là cái xe mình đang chạy, mong cho nó bị hư mà sao chạy hoài vẫn không chịu hư cho mình . ĐÚng là đồ khỉ gió Toyota, sao mà tụi nó build xe reliable bền ác . Hư cái đi để còn đổi xe mới chứ .

Chia sẻ trang này