1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những lỗi cơ bản của nhân viên bán hàng cần tránh

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi crmvietblog, 16/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. crmvietblog

    crmvietblog Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/01/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Những sai lầm thường có của nhân viên bán hàng bạn nên biết giúp công việc bán hàng của bạn được hiệu quả hơn. Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hình ảnh công ty cũng là nhờ bộ phận chăm sóc khách hàng

    Sai lầm 1: Thiếu một hình ảnh chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn mọi người lắng nghe bạn và chú ý tới những gì bạn nói về sản phẩm hay dịch vụ, bạn phải thể hiện được một hình ảnh chuyên nghiệp thực thụ – từ hình thức đến thái độ, nghĩa là bạn cần ăn mặc chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin. Mọi người sẽ mua sắm sản phẩm/dịch vụ tại công ty bạn nhờ lòng nhiệt tình và khả năng thuyết phục của bạn đối với họ hơn là kiến thức của bạn về sản phẩm.

    Sai lầm 2: Từ vựng của bạn. Từ ngữ tạo ra hình ảnh trong tâm trí con người. Có một số từ ngữ luôn khiến cho khách hàng bỏ đi. Ví dụ, cần tránh sử dụng từ “hợp đồng” trong bán hàng. Tất cả chúng ta đều biết rằng các hợp đồng là văn bản pháp lý ràng buộc và sẽ cần đến một số trình tự theo luật định để chấm dứt mối quan hệ hợp đồng. Có thể thay bằng một số từ khác thích hợp hơn – ví dụ “thoả thuận ghi nhớ”, “đơn đặt hàng” hay “biên bản”… Hãy lưu ý các từ ngữ sử dụng và thay thế bất cứ từ ngữ nào không phù hợp bằng một từ ngữ mới lịch thiệp và tích cực hơn.

    Sai lầm 3: Nói quá nhiều. Khi bạn nói nhiều, bạn cho rằng mình đang trình bày những thông tin cần thiết, trong khi khách hàng lại chỉ cảm thấy rằng bạn đang lải nhải về những gì họ không quan tâm. Vậy thì bạn hãy hỏi khách hàng về nhu cầu của họ, tức là bạn đang bán hàng; bạn đang tìm kiếm những gì khách hàng thực sự muốn có. Sau đó, bạn mới bắt đầu dẫn dắt họ tới một sản phẩm hay dịch vụ thích hợp.



    Sai lầm 4: Thiếu một hệ thống phân loại. Có một tỷ lệ phần trăm nhất định những người mà bạn tiếp xúc sẽ không mua SP/DV của bạn. Nếu họ không có nhu cầu hay tiền bạc để mua sắm SP/DV, thì sẽ không có giao dịch mua bán nào cả. Điều quan trọng là nhanh chóng xác định những người như thế trong cuộc trò chuyện. Hãy hỏi họ ít nhất là 3-4 câu hỏi và các câu trả lời sẽ nói lên liệu họ phải là các khách hàng tiềm năng hay không.


    Sai lầm 5: Không xây dựng mối quan hệ. Một mối quan hệ tốt sẽ tạo nên sự tin tưởng. Không ai muốn giao dịch mua sắm với người mà họ không ưa thích và tin cậy. Bên cạnh việc giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ, dành chút thời gian tìm hiểu và trò chuyện thân tình với khách hàng.

    >> tổng đài ip là gì

Chia sẻ trang này