1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những lỗi vi phạm giao thông hay bị xxx lừa (update đèn vàng, xi nhan vòng xuyến)

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi langtukoquan, 13/07/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. langtukoquan

    langtukoquan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    3.029
    Đã được thích:
    474
    Ngồi rảnh làm tí tuyên truyền pháp luật nhà nước, đấu tranh với mọi biểu hiện tham ô, tiêu cực, nhũng nhiễu, cửa quyền nhỉ.
    xxx hay báo lỗi bịp vì nắm tâm lý của chúng ta, khi bị tuýt còi thường hay làm nhanh để đi, vì thế xxx báo lỗi thật nặng để ta làm nhanh đ kha khá. Hy vọng sau khi đọc bài này, cccm ko tàu nhanh và nếu sai nộp kho bạc, chống tham ô tham nhũng nhá, há há :))
    Bác nào rảnh google quy chuẩn 41/2016 về đọc vì mới ra ae ta ko để ý, quy chuẩn này thay đổi khá nhiều về khái niệm của vạch kẻ đường, biển báo, v.v. Bài viêt này chủ yếu trích dẫn trog quy chuẩn ấy
    Đầu tiên là giới thiệu về làn đường, phần đường làm cơ sở cho những lỗi sau.
    Theo Quy chuẩn 41/2016
    3.22.Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có đủ bề rộng cho xe chạy an toàn. Một phần đường xe chạy có thể có một hoặc nhiều làn đường.
    Lỗi sai làn chỉ xảy ra khi có biển r412 treo trên giá long môn và kèm theo vạch 2.2 màu trắng bề ngang 15cm.
    [​IMG]
    Toàn bộ HP mình chả thấy cái đường nào có biển r412 trên mà toàn biển gộp 415 -> ko có lỗi sai làn. Có đường Lê Hồng Phong treo r412 nhưng hình vẽ ko chuẩn, hình oto ko giống biển chuẩn

    3.19.Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại.
    Vậy ta có thể hiểu là toàn bộ lòng đường đc gọi là phần đường. Không có lỗi sai phần đường trừ khi cccm đi xe lên vỉa hè hoặc đi xuống ruộng.

    I. Lỗi sai làn thần thánh đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm.
    Thường ae đi 2b phải đi vào làn trong cùng bên phải của đường. Chẳng may liếm tí vạch vì tránh xe công hoặc chướng ngại vật, mấy anh xxx trật tự Tp, 113 An Đà ra tuýt và thông báo lỗi sai làn, 300k em nhé, thế bây giờ ntn?
    Phân tích: Vạch kẻ phân làn xe cơ giới và làn xe thô sơ đấy là vạch 3.1.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trường hợp tổ chức giao thông cho xe máy chạy chung làn với xe thô sơ thì phải sử dụng biển báo hoặc kết hợp sơn chữ "XE MÁY", “XE ĐẠP” trên làn này. Xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết và phải nhường đường cho xe thô sơ.
    Cccm nhớ hộ em câu: được phép đè lên vạch khi cần thiết nhé-> không có bất kì lỗi gì khi lấn vạch ở đường đấy.
    Nữa là biển báo sai tùm lum tòe loe, biển chuẩn R415 đây ạ. Còn biển đang treo hiện nay toàn hình đĩa bay với xe đạp cõng xe máy, chả theo cái quy chuẩn gì cả.
    [​IMG]
    Về văn hoá giao thông: Nên đi trong vạch để đảm bảo an toàn vì đường lắm xe công nó húc chết lại đổ cho đen.
    Về Luật: không có lỗi, nếu cần tránh xe đỗ hay việc cần đi nhanh thì đi làn giữa cũng đc.
    Thần chú khi xxx báo lỗi, cccm đọc câu này cho em:
    Theo quy chuẩn 41 vạch 3.1 đc phép lấn làn khi cần thiết, anh/em báo lỗi đề nghị lập biên bản đúng như thông báo.
    xxx sẽ văn vở nhắc nhở để đảm bảo an toàn v.v giờ cụ nào muốn văn hay vặn lại thì tuỳ.
    Cụ nào lầy lội nữa thì xin biên bản rồi làm đơn khiếu nại, cái này phân tích sau.
    II. Lỗi sai làn thần thánh đường Lê Hồng Phong:
    [​IMG]
    Đường này khi đi xe máy đoạn ngã tư sẽ có vạch giữa đường và mũi tên chỉ 1 bên rẽ trái, 1 bên đi thẳng và rẽ phải. Cụ nào lỡ đi thẳng mà đứng bên rẽ trái qua ngã 4 sẽ có xxx tuýt còi và báo sai làn đường.
    Mời các cụ kéo chuột lên và đọc lại thế nào là làn đường. Đây là lỗi: Không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường, 150k với 4b và 70k với 2b. Không lập biên bản mà phải ra quyết định xử phạt, nộp tiền tại chỗ đối với lỗi dưới 250k.
    Thần chú: Đây là lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường, nếu anh bảo sai làn yêu cầu lập biên bản.
    III. Lỗi sai làn thần thánh ở ngã tư Cát Cụt, Ngã 3 Nguyễn Đức Cảnh vào Cát Cụt hoặc tương tự:
    Khi dừng đèn đỏ có vạch vàng kẻ dọc để phân đường. Cccm ko được lấn vạch sang bên kia.
    Về văn hoá: Cccm lấn qua vạch thành ra bên kia đường họ bị nhỏ đường lại, gây ách tắc.
    Về Luật: Lỗi ấy giống lỗi trên là ko tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường, xxx báo sai làn thì đọc thần chú như trên.
    IV: Lỗi vượt phải thần thánh đoạn ngã 5 Kiến An đến cầu Nguyệt.
    Lỗi này ae hay dính vì có chim lợn đi oto tải nhỏ đi rất chậm để ae vượt phía trong. Thường xxx báo lỗi vượt phải.
    Lập luận lỗi vượt phải theo quy chuẩn 41:
    http://www.upsieutoc.com/image/Ivzn9N
    3.60.Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
    Cccm đọc kĩ cho em, tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Đường này là đường hỗn hợp chả có làn nào cả, xe cơ giới và xe thô sơ đi chung nhau -> không thoả mãn câu: một làn xe cơ giới mỗi chiều-> không có lỗi vượt phải với 2 bánh ở đường này.
    Thần chú: Theo quy chuẩn 41 Đường này là làn hỗn hợp ko phải làn xe cơ giới. Yêu cầu lập biên bản
    V: Lỗi vượt đèn vàng thần thánh.
    Có thời gian đầu ra Nghị định 46/2016, báo chí tuyên truyền rầm rĩ là vượt đèn vàng phạt như đèn đỏ, lỗi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
    Về văn hoá gt: Thấy đèn xanh đếm giây sắp nhảy đến 1, ta dừng xe để đảm bảo an toàn, ko nên vượt đèn vàng nguy hiểm cho bản thân và ng khác, trừ khi đèn ko có đếm giây, đang đi bất ngờ nhảy vàng; đang đi nhanh phanh ko kịp, phanh gấp sẽ bị xe sau húc.
    Về Luật: Quy chuẩn 41 có hiệu lực đã quy định rõ về tín hiệu đèn, mời ae ngâm cứu
    10.3. Ý nghĩa của đèn tín hiệu:

    10.3.1. Tín hiệu xanh: cho phép đi.

    10.3.2. Tín hiệu vàng: báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”. Nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe”, thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn“Vạch dừng xe”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

    10.3.3. Tín hiệu vàng nhấp nháy: báo hiệu được đi nhưng phải chú ý và thận trọng quan sát, nhường đường cho người đi bộ sang đường hoặc các phương tiện khác theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

    10.3.4. Tín hiệu đỏ: báo hiệu phải dừng lại trước vạch dừng xe. Nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe”, thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

    Vậy là rõ về đèn vàng, Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn“Vạch dừng xe”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau. Nghĩa là đầu xe qua vạch mà chuyển vàng, chắc chắn ko có lỗi. Thậm chí ta mới chỉ gần đến vạch mà phía sau có xe thì ta đi tiếp để khỏi xảy ra tai nạn
    -> khi đèn xanh nhảy vàng, bánh xe qua vạch hoặc tiến sát vạch vẫn đc đi. Nếu xxx thông báo vượt đèn vàng yêu cầu lập bb. xxx ghi trong bb là vượt đèn vàng thì chết với ta, nếu xxx ghi ko chấp hành hiệu lệnh đèn thì ta ghi thêm vào dòng ý kiến của bb là: Tôi vượt đèn vàng.
    Vượt đèn bắt buộc xxx phải có hình ảnh nhá. ae chụp lại hình ảnh nếu xxx cho xem hoặc khi nộp phạt ta đòi hình ảnh. Mang về nghiên cứu bánh xe trước của ta rơi vào trường hợp nào. Nếu thấy ta đúng làm phát đơn khiếu nại :))
    VI. Lỗi xi nhan vòng xuyến, xi nhan ngã 3

    Trường hợp buộc phải xi nhan theo Luật
    - Chuyển làn đường
    - Rẽ phải, rẽ trái, quay đầu
    - Vượt xe khác
    - Cho xe chuyển bánh từ vị trí đậu, hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đậu xe.
    Đó là theo quy định của pháp luật về ATGT, ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông, còn có những trường hợp nên bật đèn xi nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp việc lưu thông trên đường thuận tiện hơn. Những trường hợp đó cụ thể như sau:
    Khi đi qua vòng xuyến: Về cơ bản theo nguyên tắc “vào trái, ra phải” nghĩa là khi vào vòng xuyến thì xi nhan trái, khi ra khỏi thì xi nhan phải.
    Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng cũng nên bật đèn tín hiệu báo rẽ. Trong trường hợp thấy an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại, thì không bắt buộc bật đèn tín hiệu.
    Khi lùi theo đường cong, ví dụ như lùi vào ngõ: phải bật tín hiệu như khi tiến vì lúc đó, tầm quan sát của người lái xe hạn chế, nên không chủ động trong việc điều chỉnh chuyển hướng xe.
    Đi qua ngã 3 chữ Y: Nếu có biển báo ngã rẽ thì bật đèn tín hiệu như bình thường. Nếu không có biển báo mà đi thẳng theo nhánh bên phải (từ chân chữ Y lên) thì không cần xi nhan

    --> vòng xuyến đi thẳng ko cần xi nhan, ngã 3 chữ Y ko có biển ngã 3 ko cần xi nhan.
    VII. Biên bản hoặc Quyết định đểu.
    Theo Luật xử lí vi phạm hành chính, lỗi dưới 250k với cá nhân phải ra QĐ xử phạt tại chỗ trừ bắt lỗi bằng hình ảnh ( trên 250k thì lập biên bản và mình phải ra kho bạc nộp). Vậy mà xxx quận HB ra QĐ 350k không dấu má gì. Tớ mấy năm trước cũng có lần tầm 5h sáng ở ngã 3 tô hiệu - hàng kênh, các chú xxx 113 ở đấy bắt ko mũ vào giả vờ lập cái bb linh tinh ko dấu má rồi lấy tiền.
    Các bác nhớ nếu ra Qd xử phạt trên 250k, Qđ ko dấu, ko có biên lai thu tiền thì nhớ mang cái Qđ ấy về làm cái đơn, có khi các bác ấy trả lại gấp mấy lần đấy


    Em đăng bằng iphone khó viết quá, mai e sửa ảnh bằng máy tính và thêm 1 số lỗi bịp bợm sau.
    Còn vì sao thần chú nào cũng yêu cầu lập bb vì xxx bịp nên ko dám, có xxx dám lập sai bị ăn kha khá đơn khiếu nại rồi. Cụ nào rảnh vào face tìm trang Luật Giao Thông, xxx HP bắt bịp ăn khá nhiều hành rồi.
    Tại sao xxx sợ khiếu nại thì mai e viết tiếp.
    Tiêu chí em đăng bài này là các bác đi đúng Luật, sai thì bị phạt nhưng phải phạt đúng lỗi. KHÔNG TÀU NHANH duới mọi trường hợp, tránh làm hư xxx. Sai nộp phạt kho bạc làm tăng ngân sách nn nhé.
    Phương án khi xxx báo lỗi bịp bợm.
    1. Nếu ae hiền lành, ngại va chạm, chưa hiểu về quy chuẩn 41 này thì đọc thần chú, xxx vẫy đi ngay hoặc văn là nhắc nhở nhau.
    2. Ae hiểu rõ và lầy lội: Quay camera tranh luận với cho vui, vụ mới nhất trên HN ae thông chốt là báo lỗi vạch kẻ đường oto biển 36 mà báo lỗi 1tr6 giữ bằng 2 tháng ấy.
    3. Siêu lầy và thực sự giỏi Luật, đi diệt sâu bọ thoái hoá biến chất, tham ô ăn hối lộ: Thông các chốt hay bắt láo, xin biên bản về khiếu nại hoặc đi nộp phạt rồi khiếu nại cả ng lập biên bản và ng ra quyết định xử phạt
    Lần cập nhật cuối: 23/09/2017
  2. CSE18LKT

    CSE18LKT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/09/2008
    Bài viết:
    3.016
    Đã được thích:
    5.629
    Kê dép lào ngồi hóng a viết tiếp
    phong3120, imeocuntrung2adbp thích bài này.
  3. Mrhoanghp

    Mrhoanghp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2012
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    342
    Chuẩn đấy, chó toàn bắt nạt ai ko biết luật, a e xem
    Mà biết cách đối phó, thêm lỗi nữa là ko bật đèn khi qua 6 h tối, lỗi này cũng chỉ phạt từ 80-100 có nghĩa là 90k cho lỗi đó các bạn cứ bẮt chó lập biên bản rồi thu tẠi chỗ 90k cho lỗi đó, còn ko thì phạt nguội 50k ko biên bản chứ đừng để nó loè lỗi đó mấy trăm rồi lại nhanh tay đưa nó 2-300k để đi ngay
    junpyo, imeocun, 8800gold1 người khác thích bài này.
  4. eternal_vnn

    eternal_vnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2011
    Bài viết:
    2.163
    Đã được thích:
    6.586
    like cho người có tâm, anh em nên đọc để nâng cao ý thức chấp hành đúng, đủ các quy định pháp luật :D
    imeocun thích bài này.
  5. _Nam_Ng

    _Nam_Ng Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/10/2014
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    21.015
    Vạch 2.2 còn đc sử dụng ko anh ? Thay bằng vạch vàng rồi mà a nhi :x Giờ chúng nó hay bắt ở những chỗ nhà hát nhớn , trần phú , điện biên phủ , nguyễn đức cảnh rẽ cát cụt . Đó là lỗi gì anh ?
    imeocun thích bài này.
  6. lamhoang90

    lamhoang90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2013
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    543
    .
    imeocun thích bài này.
  7. ToanHP0979112222

    ToanHP0979112222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    3.552
    --- Gộp bài viết: 14/07/2017, Bài cũ từ: 14/07/2017 ---
    chắc cái này:
    II. Lỗi sai làn thần thánh đường Lê Hồng Phong:
    Đường này khi đi xe máy đoạn ngã tư sẽ có vạch giữa đường và mũi tên chỉ 1 bên rẽ trái, 1 bên đi thẳng và rẽ phải. Cụ nào lỡ đi thẳng mà đứng bên rẽ trái qua ngã 4 sẽ có xxx tuýt còi và báo sai làn đường.
    Mời các cụ kéo chuột lên và đọc lại thế nào là làn đường. Đây là lỗi: Không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường, 150k với 4b và 70k với 2b. Không lập biên bản mà phải ra quyết định xử phạt, nộp tiền tại chỗ đối với lỗi dưới 250k.
    Thần chú: Đây là lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường, nếu anh bảo sai làn yêu cầu lập biên bản.
    junpyo, imeocun8800gold thích bài này.
  8. 8800gold

    8800gold Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2012
    Bài viết:
    6.484
    Đã được thích:
    1.911
    Ảnh 1.
    [​IMG]
    ảnh 2
    [​IMG]

    Ảnh 3
    [​IMG]

    Ảnh 4
    [​IMG]
    langtukoquanimeocun thích bài này.
  9. Chicharito

    Chicharito Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2011
    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    420
    Bác tiện phân tích lỗi vuợt phải cho ae nắm đc luôn ah
    imeocun thích bài này.
  10. langtukoquan

    langtukoquan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    3.029
    Đã được thích:
    474
    vạch trắng để chia làn đường, vạch vàng chia tim đường làm 2 chiều xe, nhiều đường cũ ko sửa tim thành màu vàng -> không có hiệu lực.
    lỗi nd cảnh, cát cụt đã bổ sung.
    imeocun thích bài này.

Chia sẻ trang này