1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những lưu ý khi thiết kế web bán hàng trực tuyến

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi -, 09/10/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. anhdp06

    anhdp06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2014
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Website bán hàng không chỉ là nền tảng cơ bản nhất của ngành thương mại điện tử mà nó cũng chính là phương tiện tối ưu để bạn chiếm lĩnh thị trường Internet hiện nay. Thiết kế website bán hàng đang là một xu hướng được rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển công việc kinh doanh của mình trên internet. Nắm bắt được xu hướng, với giao diện website được thiết kế đẹp mắt, hài hòa và thân thiện chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng. đối với một website bán hàng trực tuyến thì tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng truy cập website thành khách hàng tiềm nănglà một yếu tố quan trọng, điều đó không chỉ giúp tăng khách hàng đến với doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao thương hiệu.Như vậy một trang thiet ke web ban hang online phải như thế nào thì khách sẽ lưu lại lâu hơn, tìm hiểu website của bạn tất cả các sản phẩm của bạn. Câu trả lời chính là mộtthiết kế chuyên nghiệp, dưới đây là những lưu ý giúp bạn thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp nhất:

    1. Thiết kế đơn giản và tinh tế
    Vài năm trước đây, các website thường liệt kê rất nhiều thông tin và sản phẩm trên trang chủ, nhưng thời điểm hiện nay sự đơn giản hóa trang chủ, chỉ hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất hoặc sản phẩm muốn thanh lý nhanh đã trở nên phổ biến.Website đơn giản không những giúp tốc độ load nhanh hơn mà còn giúp người xem thoải mái, thoáng mắt chứ không quá rắc rối từ cách trưng bày đến danh mục sản phẩm. Với các giao diện web nước ngoài hiện nay hầu hết chỉ trưng bày sản phẩm,kết hợp banner nhỏ được đổ màu tinh tế. Điểm đặc biệt là ở những điểm nhất như đổ bóng đường viền, các slide sắc nét, các hiệu ứng khi rê chuột vào.

    [​IMG]

    2. Tập trung vào hình ảnh và video chất lượng cao
    Hiện nay, thói quen mua hàng online đã dần tăng lên và người tiêu dùng ngày một thông minh hơn. Đồng nghĩa với việc họ sẽ lựa chọn sản phẩm kỹ càng hơn. Chính vì thế bạn hãy chụp chính sản phẩm của mình, tự quay lại những video của sản phẩm. Tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, ví dụ như bạn bán váy mà bạn đăng hình các cô mẫu Hàn Quốc lên vậy. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ e ngại vì không được nhìn thấy sản phẩm thật, khả năng đặt hàng cực kỳ thấp.Xu hướng thiết kế trang web bán hàng nhỏ hay một website thương mại điện tử đã thay đổi khi tốc độ đường truyền Internet ngày càng nhanh. Việc sử dụng ảnh chất lượng cao và video để giới thiệu sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm mà họ không phải đọc hay tìm hiểu quá nhiều thông tin như trước.Chứng năng phóng hình lớn và hỗ trợ giữ size hình sắc nét là cần thiết trong thiết kế web bán hàng.

    3. Cập nhật thông tin sản phẩm và tích hợp mạng xã hội
    Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng.Thông tin về sản phẩm nên được phân theo các chi tiết rõ ràng như: hình ảnh, chủng loại, thương hiệu, giá cả, mô tả chi tiết sản phẩm , hỗ trợ hiển thị được nhiều sản phẩm với các thông số chi tiết đi kèm: thông tin về giá sản phẩm, giá khuyến mại, trạng thái còn hàng hết hàng, tìm sản phẩm theo giá....Website được tích hợp hệ thống đánh giá, bình luận sản phẩm, coment facebook,Google plus giúp khách hàng dễ dàng bình luận và chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội.Việc khai thác đúng cách mạng xã hội Facebook là một tiềm năng lớn trong việc bán hàng trực tuyến.

    4. Hỗ trợ thanh toán trực tuyến
    Với một nhà thiet ke website chuyen nghiep chắc hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến vào một website bán hàng. Các trang web thương mại điện tử hiện nay thường áp dụng hình thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal… đối với khách hàng. Để khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang web.

    5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm
    [​IMG]



    Một website bán hàng chuyên nghiệp không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Giỏ hàng điện tử cho phép người mua hàng có thể cùng lúc đặt mua nhiều sản phẩm với các số lượng khác nhau. Hệ thống sẽ tự động tính toán giá trị giỏ hàngvà bổ sung các thông tin khuyến mãi kèm theo các sản phẩm đặt mua. Quá trình đặt hàng thông qua giỏ hàng điện tử cho phép thu thập đầy đủ các thông tin của người mua hoặc thành viên kèm theo các thông tin thanh toán. Các thông tin này trợ giúp bộ phận bán hàng trong quá trình quản trị và xử lý đơn hàng. Nhiều trang web cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại.Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi. Khi bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm(search box)phải có.

    6. Liên hệ và hỗ trợ trực tuyến
    Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm thì trang web cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, khách hàng có thể online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà mua bán- và bất kỳ yêu cầu nào kèm theo- có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày. Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    7. Hiển thị thông tin về phí vận chuyển
    Rất nhiều khách hàng gặp phải tình huống...
    Xem thêm tại: Thế nào là một website bán hàng chuyên nghiệp ?

Chia sẻ trang này