1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

NHỮNG MẪU PHI CƠ RẤT LẠ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO2000, 14/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    NHỮNG MẪU PHI CƠ RẤT LẠ

    Trong WW-II, có những ý tưởng thiết kế rất táo bạo. Có thể nói là thời kỳ "trăm hoa đua nở" của kỹ thuật vũ khí.

    Tôi đề nghị chủ đề mới này để cùng các bạn chia xẻ về những sáng tạo tuyệt đẹp.
    Tiếc là tôi lại ít biết về vũ khí Nga, rất mong các bạn đóng góp thêm.

    Chiến đấu cơ Shinden của Nhật








  2. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Được thiết kế bổ CTy KYUSHU, đây được xem là mẫu CĐC duy nhất theo kiểu này (tail-first design ) trong WW-II.
    Là chiến đấu cơ đánh chặn (intercepter) tầm ngắn, mẫu được chấp thuận bởi hải quân Nhật khi các thử nghiệm trên tàu lượn co kết quả khích lệ. Tuy nhiên đã quá trễ vào lúc đó, chương trình bị hủy bỏ. Chỉ có 1 mẫu thử nghiệm cất cánh lần đầu tháng 8-1945, chỉ với 2 chuyến bay tổng cộng 45''.
    Động cơ 2,000 hp Mitsubishi Ha 43-42.
    Wing span, 11,1m
    Lenght, 9,66m
    Height, 3,92m
    Wings area, 20,5m2
    Weight,
    - empty aircraft 3.645Kg
    - normal take-off 4.928Kg
    - maximum take-off 5.228Kg
    Maximum speed, 750 km/h
    Cruising speed, 420 km/h
    Range, 850 km
    Rate of climb, 748 m/min
    Service ceiling, 12.000 m
    Crew - 1
    Armament: - 4 30-mm cannons "type 5"
    Theo các thông số này thì đây quả là 1 vũ khí nặng ký đấy uy lực
  3. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Phiá Đức cũng có rất nhiều sáng kiến. Có lẽ lạ nhất là nhóm Blohm & Voss
    Các chiến đấu cơ có cấu trúc bất đối xứng
    BV-237
    Sải cánh 14.46 m
    Dài 10.75 m
    Cao 3.3 m
    DT cánh 42 m²
    Tải trọng max 6685 kg
    VT 579 km/h
    Tầm hoạt động 2000 km
    Động cơ BMW 801D
  4. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Dự án BV P.111
  5. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Dự án BV P.178
  6. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Dự án BV P.194
    Nhà thiết kế lập luận rằng thiết kế bất đối xứng cho phép giảm thiểu 1 vấn đề quan trọng là moment xoắn gây ra do cánh quạt quay theo 1 chiều, chỉ gặp ở máy bay có số động cơ lẻ. Ngoài ra lợi ích còn ở chỗ tầm nhìn tốt hơn (?), cho phép tập trung vũ khí trước mũi, bắn cụm hơn khi rải ở 2 bên cánh. (Nhưng điều này tạo nên hồi lực lệch tâm làm quay máy bay khi bắn thì không thấy nhắc tới - Trong hình cũng thấy súng được đặt kệch vào giữa - chắc để giảm lệch tâm)
  7. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Dự án BV P.202
    Ông tổ cánh cụp cánh xòe đây. Cái mới ở chỗ cánh xoay được, nhưng cả 2 cánh xoay cùng chiều kim đồng hồ. Nhà thiết kế tin rằng cánh xiên cho tốc độ cao hơn (xiên 35° so với trục thân).
    Khi quay thẳng sẽ dễ điều khiển ở tốc độ thấp.
  8. t

    t Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    2.112
    Đã được thích:
    1
    Cái này sao trông nó buồn cười thế, thiết kế kiểu lệch hả bác, thế thì bay khó nhờ.
    t@
  9. lamole

    lamole Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    1
    cái Shinden coi bộ khó khả thi hả, tại lúc đề pa máy bay phải ngóc đầu lên (lúc hạ cánh cũng zậy), dễ quẹt cánh quạt xuống đất
  10. Tank

    Tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ một trong những dự án máy bay kỳ lạ nhất là Focke-Wulf Triebflugeljager - máy bay cánh quay tại ĐH kỹ thuật Gottingen vào năm 1940-1944. Mặc dù mô hình thử nghiệm đã làm xong vào 8/1944 nhưng nó vẫn không được thử nghiệm, lúc đầu vì quân đồng minh ném bom, sau không tìm được nhiên liệu.
    Mô hình này có nhưng ưu điểm sau: tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả và ít, khối lượng nhẹ, độ cao đạt được lớn (18000m).

Chia sẻ trang này