1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

NHỮNG MẪU PHI CƠ RẤT LẠ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi BALOO2000, 14/07/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    5.428
    hì hì, đúng là nó có lực, cái đó cháu có nghĩ đến rồi, nhưng nhớ lại mấy cái máy bay trực thăng củ chuối đầu đời mà chú Ăn hành tây post hồi gì, nó cũng có cần cánh quạt đuôi đâu! Mà lực đó chắc chắn còn cao hơn lực của cái cánh quạt kia!
    Trong thực hành, có rất nhiều lực nhỏ được coi là bắng kô!
    Chú mắng cháu học lý thuyết xuông, xem ra chú giệt dun còn lý thuyết hơn cả cháu! Kiểu này người ta uống thuốc thì toi đời người ta còn gì!
  2. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Coi như hoà nha!
    Nhưng cái trực thăng mà bulubuloa nhắc đến hình như có hai lớp cánh giống dòng KA-52 của Nga thì phải... lúc đó thì hai cánh xoay hai chiều ngược nhau tạo ra các lực trái ngược tự triệt tiêu lẫn nhau nên máy bay không bị xoay vòng nên ổn định và còn cơ động hơn máy bay có cánh quạt đuôi
    Có loại máy bay trực thăng ( của Pháp không nhớ loại gì vì xem chương trình này lâu lắm rồi ) không có cánh quạt đuôi nhưng có luồng không khí từ quạt gió trong đuôi tạo ra thổi vào thiết bị đảo hướng ở đuôi... nó vừa giữ được thăng bằng vừa có thể quay 180 độ trong vài giây
    Cái hình phát minh máy bay lên thẳng đầu tiên do Leonador Vanci cũng theo kiểu 1 rotor nhưng chưa thấy rõ là dùng cách gì triệt tiêu lực của rotor tạo ra trên thân máy ( lúc đó chắc chưa được đặt tên là máy bay lên thẳng )
    [​IMG]
  3. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Em đã có chỉ rỏ các tính toán về mặt kỹ thuật minh hoạ cho việc 1 chiếc trực thăng thay vì cần 1 chong chóng đuôi hay 1 thứ gì tương tự tạo ra 1 moment quay cân bằng thì có các giải pháp khả dỉ nào ở đây :
    http://www.ttvnol.com/forum/t_135100/24
    Chuyện không có cánh đuôi bay được là chuyện thường và nó vẩn là trực thăng đấy chứ chỉ cần lên và đáp thẳng đứng là Trực Thăng rồi .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 12:05 ngày 29/07/2003
  4. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    hè hè, hôm nay chọc quê chú fugaka chơi! Theo định luật 3 của Newton, thì ở động cơ máy bay trực thăng tác dụng 1 lực vào cánh quạt ==> cánh quạt tác dụng 1 lực ngược lại, mà động cơ gắn liền với máy bay ==> cánh quạt tác dụng 1 lực vào máy bay làm máy bay bị xoay
    Còn ở cái máy bay trên, động cơ ở trên cánh quạt, đẩy cánh quạt đi, nên thân máy bay chả tác dụng 1 lực nào vào thân máy bay theo phương nằm ngang kiểu máy bay trực thăng cả! Nói đúng hơn thì cái cánh tự nó quay lấy, phải hông chú fugaka!
    Hè hè, xong rồi, lè lưỡi ... té!

    [/QUOTE]
    Chuyện này đừng lôi mấy định luật của Newton vào, bulubaloa ơi! Nó là định luật bảo toàn ĐỘNG LƯỢNG, chỉ là một hệ quả của lý thuyết Newton thôi.
    Để trực thăng không bị xoay, theo lý thuyết chỉ cần một cục đủ nặng xoay ngược chiều với cánh quạt, đảm bảo đúng định luật bảo toàn động lượng là đủ. Nhưng do cái cục nặng nặng ấy cũng mất nhiều công để quay, người ta biến nó thành tầng cánh quạt thứ 2 cho đỡ phí nhiên liệu.
  5. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    5.428
    oánh chít hai chú ChiênV với Fugaka bây giờ!
    Cháu nói mấy cái trực thăng đời đầu cơ mà, ai nói mấy cái 2 chong chóng đâu! Hỏi chú Ăn hành Tây mà xem! Hồi đấy cháu có thắc mắc tại sao cái trực thăng kô có cánh quạt đuôi, chú Tây có trả lời mà! Để tí nữa cháu tìm cái link, bây giờ vội đi ăn đã!
  6. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    5.428
    hồi nãy cháu post vội quá, nên kô dể ý, chú Antey đưa cái link ra đó! Trong đó có vài cái trực thăng đời đầu, có cải bài thắc mắc của cháu hồi đó và bài chú Antey trả lời! Các chú vào đọc là hiểu ý cháu ngay
    Đến ngay cả 1 cái trực thăng chính gốc, mà còn có thể bay được, thì nếu chỉ vì cái lực ma sát thì quá đơn giản phải kô!
  7. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Gì mà nổi nóng thế... bulubuloa vào đọc cái link thấy ăn hành tây giải thích đơn giản thế mà... chỉ vì lúc đó tốc độ cánh quạt chỉ khoảng 150 vòng/phút nên chỉ cần dùng bánh lái là có thể cân bằng hướng cho máy bay thôi
    Nhưng là đang bàn đến cái máy bay "củ chuối" cơ mà thấy cái đuôi nó chẳng có bánh lái hay cái gì đặc biệt thì làm sao nó cân bằng động lượng... trong trường hợp bình thường thì máy bay trực thăng chỉ quay vòng tròn vài phút một lần ( 0,75km/h như Ăn hành tây đã tính ) nhưng cái máy bay "củ chuối" mà cứ xoay mòng mòng như thế thì phi công kì cựu cũng phải cần tới "túi nilon" mất mà cũng chẳng xác định được phương hướng nữa
    Còn cái hình phát minh máy bay lên thẳng đầu tiên do Leonador Vanci thì ý mình nói là lúc đó mới phát minh mà cũng là trên giấy nên chắc thiên tài chưa đặt tên nó là máy bay lên thẳng thôi... chứ còn máy bay mà bay thẳng lên được thì phải gọi là máy bay lên thẳng còn gì
    [​IMG]
  8. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    5.428
    hề hề, có lổi lóng đâu! Tại chú hiểu nhầm ý cháu nên muốn nói rõ hơn cho chú hiểu mà! Mà cãi nhau hoài về cái này làm gì nhỉ, chú đăng thêm tin tức KTQS cho mọi người xem dđi!

Chia sẻ trang này