1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những nghịch lý cần biết khi kinh doanh nhà hàng

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 10/11/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Mọi người vẫn nói trái đất tròn, nhưng không phải vậy. Thậm chí nếu bạn nói trái đất hình cầu cũng vẫn là đáp án sai. Vì thực ra trái đất khá méo mó. Vậy đấy, có đôi khi bạn đang lầm tưởng sự thật mà không hề hay biết. Nhưng nhà quản lý nên cẩn trọng trước những nghịch lý kinh doanh nhà hàng, bởi sai lầm có thể khiến sự nghiệp của bạn mất trắng.

    >> có thể bạn quan tâm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn tại trung tâm smartgoal

    Thanh niên không nghiêm túc


    Việc kinh doanh nhà hàng quá rủi ro nên các nhà đầu tư đều chấp hành luật bất thành văn: chọn hướng đi an toàn. Vậy nhưng nếu bạn để ý, những người thành công nhất lại thường chọn một lối đi khác biệt. Hãy nhìn Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg,… bạn thử tính toán xem những điều điên rồ ấy đã mang về bao nhiêu lợi nhuận cho họ.


    Khi bạn kinh doanh nhà hàng, chọn lối đi an toàn là bạn chấp nhận trở thành một kẻ mở nhạt trong vô số những nhà hàng, cửa hiệu được nhân bản na ná nhau. Hãy thay đổi khi cần thiết, hãy khác biệt trong tư duy, nếu không bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi môi trường kinh doanh nhà hàng khốc liệt này.


    Thất bại không ê chề


    Mấy ai lại chịu nhận lấy thất bại huống hồ là các nhà kinh doanh. Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh khác, khi thất bại bạn có thể nhận ra được sai lầm của mình, và có động lực thành công hơn. Tất nhiên, với điều kiện là bạn còn đủ sáng suốt và nhiệt huyết. Nếu bạn từng nghe chuyện về những con người kể trên thì cũng biết rằng họ từng thất bại như thế nào. Do đó, thất bại không phải là một điều quá kinh khủng như bạn nghĩ. Thắng bại là chuyện thường của nhà binh, và thành bại cũng là chuyện thường trong kinh doanh nhà hàng.


    Đặt niềm tin ở nhân viên


    [​IMG]


    Bạn đừng ôm đồm hết mọi việc, hãy biết trao quyền để nhân viên giúp bạn quản lý công việc. Hãy chú ý đến điều này và lựa chọn những ứng viên tin cậy và đào tạo họ. Thường xuyên tiếp xúc với nhân viên sẽ giúp bạn đánh giá chính xác và tìm ra người thay thế phù hợp. Trước tiên hãy giao cho họ giải quyết những việc đơn giản và sau đó nâng dần mức độ khó. Bạn chỉ nên nắm quyền kiểm soát chung nhất, bằng cách này nhân viên của bạn sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm và có điều kiện phát triển bản thân. Nhờ vậy mà việc kinh doanh nhà hàng cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.


    Đừng tự mãn


    Mỗi năm có bao xu hướng ẩm thực mới, bao nhiêu loại đồ uống được pha chế mới. Nếu không cập nhật bạn sẽ thụt lùi, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại. Là quản lý nhà hàng ăn uống, bạn phải là động lực phát triển. Vậy nên hãy học tập không ngừng, duy trì danh tiếng là việc khó khăn hơn gây dựng rất nhiều.

Chia sẻ trang này