1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những suy nghĩ sai lầm lúc sử dụng xe ô tô

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi Baochau936, 21/09/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Baochau936

    Baochau936 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    1
    Ngày nay ô tô là đề tài được nhắc đến và luận bàn khá nhiều. Điều này cho thấy nhu cầu dùng ô tô đang càng ngày càng tăng lên và việc trang bị những tri thức về ô tô là điều thiết thực bây chừ. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu mọi thông báo cần biết về ô tô qua internet hoặc từ những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên hãy thật thận trọng với mỗi thông tin hấp thụ được vì chỉ cần một sơ sót có thể dẫn đến tổn hại chiếc xe cũng như sức khoẻ của mọi người. Hãy cùng http://thuexedulichdanang.vn/ điểm qua một vài ý kiến sai lầm thường gặp hiện thời.

    1. Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

    Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh tài xế già dạy bảo lớp trẻ. Tuy nhiên thực tiễn bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào.
    ngoại giả, việc bơm bánh xe sai thông số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây hiểm trong quá trình sử dụng xe trên đường.

    2. Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

    Đây là lối suy nghĩ thường nhật rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về bình diện kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi nghĩa vụ cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sản xuất đã tâm tính kỹ lượng điện dùng đủ trên xe. Nếu vì ý thích cá nhân chủ nghĩa bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất hợp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, bởi nó gần như chỉ đảm đương chức năng phát động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

    3. Nhớt nào cũng là... nhớt

    Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nè rất cao. Điều đó rất hiểm. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn hợp như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân các loại dầu cũng có các tham số và phẩm trật riêng, việc dùng lộn lạo là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

    4. Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"
    Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều nguyên tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.

    Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có tức thị đã đến lúc bạn nên soát tổng quát xe. Cũng chính bởi thế, đôi khi không cần lo lắng thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...) mà hãy tụ hội vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

    5. Chuyển số tay trong xe số tự động sẽ leo dốc khỏe hơn

    Ở các xe số tự động (AT), dùng số L hay số 1 sẽ leo dốc khỏe hơn số D là suy nghĩ thường thấy ở nhiều lái xe bất kể nam hay nữ. bản chất, dù để D hay L(1) thì xe luôn lên đường bằng số 1 trong bộ AT, moment kéo ở bánh xe khi vượt dốc sẽ vẫn chẳng thay đổi gì khi ta để D hay L. Mục đích của nhà sản xuất khi chế tác ra các cấp số điều khiển được là để người lái chủ động được cấp số khi dùng xe trên những đọan đường đặc thù như đèo dốc, cua tay áo… Khi đó xe cần giữ mức số thấp để tăng độ ổn định cũng như tận dụng được lực hãm xe của động cơ (engine braking).

    6. thẳng tắp đánh bóng xe để giữ mới

    Bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao xe bạn lại bóng bẩy sau mỗi lần đánh bóng bằng hóa chất? thực tế là trong sáp đánh bóng (Car Wax) ngoài những hóa chất nền làm sạch và làm bóng sơn xe, còn có 1 lượng khăng khăng bột mài làm mòn lớp sơn bị đánh.

    Việc đánh bóng xe quá nhiều lần khi nó chưa thật sự mờ cũ sẽ làm nước sơn xe bạn nhanh chóng bị mòn, mất lớp bảo vệ và bị bạc màu. Lời khuyên thuê xe ô tô 4 chỗ đà nẵng dành cho bạn là hãy chăm rửa sạch xe bằng các dung dịch rửa xe chuyên dùng, giữ bóng lớp sơn bằng các dung môi làm bóng sơn một cách nhẹ nhõm. Đừng để xe bạn bẩn quá lâu làm chất bẩn thấm sâu vào sơn làm mất độ bóng vốn có.

    Cần tham vấn hoặc thuê xe can dự:

Chia sẻ trang này